Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 01 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:48:53



หัวข้อ: เครื่องดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 01 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:48:53
อยากทราบว่าเครื่อง hdi ของ peugeot นี่ ประสิทธิภาพเป็นอย่างไรบ้างครับ มีข้อดีข้อเสียต่างจากเครื่องเบนซินตรงไหน


หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันเสาร์ที่ 01 กรกฎาคม 2006 เวลา 19:28:08
เคยขับแต่407 ก็โอเคน่ะครับ เร่งดีทีเดียว เคยเจอ607เครื่องดีเซล ผมใส่แบบเต็มๆมันยังหนีผมได้เลย อึ้งเลยเครื่องดีเซลสมัยนี้ :o


หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 01 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:26:04
อยากทราบอีกหลายอย่างครับ

1. spec ของเครื่อง เช่น แรงบิด แรงม้า การกินน้ำมัน(ในเมืองและนอกเมือง)
2.ราคามือ 2 เท่าไหร่ครับ เอาแบบว่าใช้มาแล้วไม่เกิน 10,000 กิโล
3.เอาใส่กับ 405 gri ได้หรือเปล่า แล้วก็ 406 ea9 ด้วย
4.ถ้าใส่กันได้ ต้องทำอะไรบ้าง แล้วใส่ได้สูงสุดที่ขนาดกี่ cc กี่สูบ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: ต้อม ที่ วันเสาร์ที่ 01 กรกฎาคม 2006 เวลา 21:12:30
ตอบเป็นข้อๆเลยนะครับ

1.specเครื่องไม่ทราบครับ ลองเปิดดูในเวปเปอร์โยต์จะมีบอก การกินน้ำมันในเมืองประมาณ 12 โล นอกเมืองน่าจะได้ที่ 15 โล
2.ยังไม่เคยเห็นมีเครื่องขายในบ้านเรา แต่ถ้าอยากได้สั่งซื้อจากสิงคโปร์ได้แต่ต้องซื้อทั้งคัน(รถเก่า) ตัดเข้ามาเป็นอะไหล่ราคาประมาณ ห้าแสน up
3.ใส่ได้ครับ แต่ต้องทำช่วงล่างใหม่หมด (ซื้อรถใหม่คุ้มกว่า)
4.จากข้อ 3.ถ้าเงินถึงและบ้าพอเท่าไรก็ใส่ได้ครับ ช่างไทยเก่งอยู่แล๊ว

เครื่องดีเซลใช้ที่บ้านเราค่อนข้างมีปัญหา เนื่องมาจากคุณภาพของน้ำมันดีเซลบ้านเรามันห่วยมากๆนะครับ รถใหม่ๆยังมีควันดำเลย ยิ่งเป็นพวกรถยุโรปถ้าไปเจอน้ำในน้ำมันดีเซล เครื่องจะสะดุดไม่เลิกต้องมาล้างระบบ ถ่ายน้ำมันทิ้ง รถเปอโยต์ไม่เคยลองนะครับ แต่เคยขับ E200 CDI แรงบิดดีอัตราเร่งใช้ได้แต่การขับขี่ไม่ราบเรียบเหมือนเบนซิน แต่ที่แย่คือเสียงเครื่องยนต์มันไม่เพราะเลยครับ ฟังเสียงแล้วเหมือนขับรถไถติดดาว


หัวข้อ: Re: เครื่องดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันเสาร์ที่ 01 กรกฎาคม 2006 เวลา 21:42:16
อยากทราบอีกหลายอย่างครับ

1. spec ของเครื่อง เช่น แรงบิด แรงม้า การกินน้ำมัน(ในเมืองและนอกเมือง)
2.ราคามือ 2 เท่าไหร่ครับ เอาแบบว่าใช้มาแล้วไม่เกิน 10,000 กิโล
3.เอาใส่กับ 405 gri ได้หรือเปล่า แล้วก็ 406 ea9 ด้วย
4.ถ้าใส่กันได้ ต้องทำอะไรบ้าง แล้วใส่ได้สูงสุดที่ขนาดกี่ cc กี่สูบ

ขอบคุณครับ

 ถ้าจำไม่ผิดHDIจะมี
   
   1.DV4 TD            1398cc    50kW/4000rpm    150Nm/1750rpm

   2.DW10 TD         1997cc     66kW/4000rpm    205Nm/1900rpm

   3.DW10 ATED    1997cc     80kW/4000rpm     250Nm/1750rpm ตัวนี้วางใน406D9 ตัวนอก แล้วก็307ตัวแรก

   4. DW10 ATED4 1997cc     79kW/4000rpm     270Nm/1750rpm รู้สึกว่าตัวนี้จะเป็น 16 Valve

   5. DW12 TED4    2179 cc   98kW/4000rpm     317Nm/2000rpm ตัวนี้วางใน607บ้านเรา(ที่ผมวิ่งตามไม่ทันนั่นเอง)

   6.DW10 BTED4   1997cc    98kW/4000rpm แต่จำแรงบิดไม่ได้แล้วอ่ะ ตัวนี้เป็นเครื่องใหม่ของ407

   7.DW12 BTED4    2179cc   158hp/4000rpm   จำแรงบิดไม่ได้เหมือนกัน ;D แต่เครื่องใหม่เหมือนกัน

     จริงๆยังมีDV6TD เครื่อง 1600cc 110แรงม้าเหมือนกันที่วางในพวก207 307 แล้วก็Top of the line ที่ทำกับJargur เครื่อง V6  2700cc  204 แรงม้าวางใน407Coupe ตัวนอกน่ะ

  ถ้าจะวางใน405ก็มีเครื่องดีเซลเหมือนกัน แต่ไม่ใช่HDI เป็นระบบปั้มVEควบคุมด้วยกล่องเหมือนZD30 ของNissan Frontier จะมีทั้ง
 
   XUD 11 BTE 2088cc   80kW/4300rpm   250Nm/2000rpm

   XUD 9 BTF 1905cc     66kW/4000rpm    196Nm/2250rpm

 พอแล้วน่ะครับเหนื่อยอ่ะ  ;)