Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => LPG & NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:51:25



หัวข้อ: ระหว่าง LPG กับ NGV ควรเลือกติดตั้งแบบไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:51:25
ผมใช้ 405GRI1600  ปี 99 พักอยู่บางกะปิ ถ.นวมินทร์ ทำงาน จ.สมุทรปราการ ไป-กลับ 75 กม. หากต้องการติดแก๊สระหว่าง LPG กับ NGV ควรติดแบบไหนครับครับ
ระหว่าง LPG กับ NGV มีข้อดีแตกต่างกันอย่างไรบ้าง


หัวข้อ: Re: ระหว่าง LPG กับ NGV ควรเลือกติดตั้งแบบไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์คะนองนา ที่ วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:20:30
 NGV ในกทมหายาก ต่างจังหวัดยิ่งยากใหญ่ อย่าคิดว่ามันถูกว่า LPG นะครับ ลองฟัง ปตท พูดสิ คิดเอาเอง ปตทเป็นบริษัทที่ต้องการกำไรสูงสุด สูงเท่าที่ประชาชนเกือบรับไม่ได้ นั้นแหละครับ

LPG กะ NGV คงไม่ต่างกันเท่าไรครับ

แต่ดูจากสเป็กแล้ว ผม(ความคิดผมนะ)เลือก LPG ดีกว่า


หัวข้อ: Re: ระหว่าง LPG กับ NGV ควรเลือกติดตั้งแบบไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:50:15
สำหรับผม เลือก LPG

1. ถังไม่หนักมาก
2. หาปั๊มเติมง่าย ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด
3. ราคาการติดตั้ง อุปกรณ์รับได้
4. ราคาเชื้อเพลิงยังรับได้

ส่วน NGV มีข้อดีเหมือนกัน แต่ผมเฉยๆๆ
1. เชื้อเพลิงถูกว่า LPG
2. มีการสนับสนุนของรัฐบาล


หัวข้อ: Re: ระหว่าง LPG กับ NGV ควรเลือกติดตั้งแบบไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ต้อม ที่ วันอังคารที่ 11 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:14:04
ภายใน 2 ปีนี้คุณยังไม่ต้องไปมอง NGV หรอกครับ เนื่องจากการเพิ่มปั้มให้กระจายไปยังพื้นที่ต่างๆยังน้อยมากแต่ละพื้นที่ที่ปตท.บอกจะตั้งปั้ม NGV ผมก็ยังไม่เห็นมันจะเริ่มก่อสร้างเลย แต่ละที่ที่มีNGV ก็จะเจอรถไปเข้าแถวเติมกันหลายคันทั้งรถเก๋งรถแท็กซี่ ข้อสำคัญตัวถังแก๊สNGVที่ปตท.นำเข้ายังใหญ่และหนักแต่จุแก๊สได้น้อย ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่นำถังแบบอื่นให้เลือก เหมือนกับมัดมือเราชก อยากใช้ NGV ต้องทำตามปตท.อย่างเดียว เออ.....เบื่อ
คุณควรจะมองว่าคุณจะติดตั้งLPGเป็นระบบแบบไหนดีกวา


หัวข้อ: Re: ระหว่าง LPG กับ NGV ควรเลือกติดตั้งแบบไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันอังคารที่ 11 กรกฎาคม 2006 เวลา 15:07:07
แล้วหากเป็น LPG แบบไหนเหมาะสมที่สุดครับ เน้นปลอดภัยไม่มีกลิ่นแก๊ส เข้ารถ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง LPG กับ NGV ควรเลือกติดตั้งแบบไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ต้อม ที่ วันอังคารที่ 11 กรกฎาคม 2006 เวลา 15:36:51
อ้างถึง
เน้นปลอดภัยไม่มีกลิ่นแก๊ส เข้ารถ

อันนี้ขึ้นอยู่กับการติดตั้งครับ ไม่มีรั่วก็ไม่มีกลิ่นแก๊สเข้ารถ หลังจากติดตั้งแล้วเจ้าของรถก็ต้องคอยตรวจสอบด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง LPG กับ NGV ควรเลือกติดตั้งแบบไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: นิสิตสุรา ตี4 ที่ วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2006 เวลา 01:01:52


LPG เลยครับ ไปกลับเกือบร้อย ถ้าเป็น NGV มีหวังต้องเติมวันเว้นวัน หรือถ้าไม่อยากลุ้นก็ต้องเติมทุกวัน
NGV 1 ถังวิ่งได้ไม่ถึง 200 กิโลครับ ยิ่งไม่ใช่ทางล้อหมุน(รถติด) ยิ่งได้ระยะทางน้อยลงไปอีก
ใช่ครับ NGV ปลอดภัยกว่า
และก็ไม่เถียงครับว่า NGV ถูกกว่า
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า LPG ไม่ปลอดภัย
และก็ไม่ได้หมายความว่า LPG มันแพงเลยนะครับ
มันปลอดภัยในระดับที่รัฐ ยอมให้จดทะเบียนวิ่งทั่วกรุงกว่า 50,000 คันเป็นเวลากว่า 20-30 ปีแล้วนะครับ
ส่วนราคาก็แค่ 1 ใน 3 ของราคาน้ำมัน

แค่เรื่องความสะดวกสบายของการใช้งานในชีวิตจริง ก็เกินพอที่จะทำให้ผมเลือก LPG แบบไม่ต้องคิดอะไรต่ออีกแล้วครับ
วันแม่ปีนี้ LPG ของผมก็ครบ 1 ขวบแล้วครับ ผมยังหาจุดด้อยของ LPG ไม่เจอเลยครับ
นอกจากเหลือที่บรรทุกลังโซดา กะ ถังน้ำแข็งได้แค่เมาเดียว..........   :eat:


หัวข้อ: Re: ระหว่าง LPG กับ NGV ควรเลือกติดตั้งแบบไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tree406 ที่ วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:13:37
เห็นด้วยกะทุกท่านเลยครับ  ซึ่งผมก้อได้ข้อมูลจากหลาย ๆ ท่านในนี้ ก่อนตัดสินใจเปลี่ยนเป็นแก๊ส  และตอนนี้ผมได้เปลี่ยนเป็น LPG เรียบร้อยแล้ว ประหยัดเงินในกระเป๋า ยิ่งมีความสุขในขณะขับรถเหมือนกับตอนใช้น้ำมัน เมื่อวานเติมแก๊สไป 41.5 ลิตร เป็นเงิน 385 บาท วิ่งได้ 313 อัตราสิ้นเปลืองตกกิโลละ 1.23 บาท (ถ้าเป็นน้ำมันเติม 41.5 ลิตร ตกพันกว่าบาท) ดังนั้นลองช่างใจดูครับ จากข้อความด้านบนในแต่ละด้าน  ยิ่งคุณวิ่งวันละ 75 กม. ไม่กี่เดือนก้อคืนทุนครับ ไว้รอ NGV ให้กำจัดจุดอ่อน ๆ ก่อน  แล้วค่อยว่ากันก้อยังทันครับ แต่ถ้าเปลี่ยนไปใช้ LPG อาจใช้จนลืมไปเลยก้อได้


หัวข้อ: Re: ระหว่าง LPG กับ NGV ควรเลือกติดตั้งแบบไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p4 ที่ วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:35:48
เลือก NGV    ส่วนเรื่องถังบรรจุก๊าซ  มีหลากหลายแบบครับ ถังคาร์บอนไฟเบอร์ก็มีแถมเบาด้วย แต่ราคาแพงกว่าถังเหล็ก  ถังบรรจุก๊าซปตท.ไม่ได้ผูกขาดการนำเข้า ใครก็ได้ถ้าทุนพอที่จะสั่งถังหลายใบมาเก็บไว้  อย่างเช่น  ซุปเปอร์เซนทรัลแก็ส,สแกนอินเตอร์ เหล่านี้เขาก็สั่งถังเขามาเอง


หัวข้อ: Re: ระหว่าง LPG กับ NGV ควรเลือกติดตั้งแบบไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Power ที่ วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:09:17
ข้อมูลเปรียบเทียบโดยสังเขป

NGV
เป็นแกสธรรมชาติ
ข้อดี
มีแหล่งผลิตของประเทศ
น้ำหนักเบากว่าอากาศ เมื่อมีการรั่วไหลจะกระจายในอากาศเร็วกว่า
ข้อเสีย
อุปกรณ์ราคาสูง
ผู้ให้บริการติดตั้งน้อยกว่า LPG
ปั๊มให้บริการยังมีน้อยมาก

LPG
เป็นแกสที่ผลิตจากการกลั่นปิโตรเลียม
ข้อดี
อุปกรณ์ราคาต่ำกว่า
ผู้ให้บริการติดตั้งพบได้ทั่วัไป และถ้ามีประสบการณ์พอติดตั้งเองก็ยังไหว
ปั๊มให้บริการมีมากกว่า ใช้แกสถังได้ถ้าจำเป็น
ข้อเสีย
ต้องนำเข้าปิโตรเลียมจากต่างประเทศ
น้ำหนักมากกว่าอากาศ เมื่อมีการรั่วไหลจะกระจายยากกว่า มีอันตรายสูงกว่า NGV

www.gasthai.com จะมีข้อเปรียบเทียบโดยละเอียดกว่านี้

ตอนนี้เลือก LPG น่าจะมีเปรียบในอัตราต่อรอง 7:1


หัวข้อ: Re: ระหว่าง LPG กับ NGV ควรเลือกติดตั้งแบบไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:51:35
                      กำลังตัดสินใจอยู่เหมือนกันว่าคงต้องหาแหล่งพลังงานทดแทนน้ำมันแล้ว ได้สอบถามราคาอุปกรณ์จาก อ.โต้ง ทั้งหมดเพียง 10,000 นิดหน่อย (LPG) ถ้าหากน้ำมันขึ้นไป 3 ลิตร 100 ไม่ไหวแล้วครับ เอามาเปรียบเทียบ NGV ก็หนักทั้งอุปกรณ์ ทั้งราคา ร่วมๆ 40,000 บาท คงต้องตัดสินใจเป็น LPG


หัวข้อ: Re: ระหว่าง LPG กับ NGV ควรเลือกติดตั้งแบบไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2006 เวลา 15:34:08
ผมก็สรุปคล้ายกับคุณเฮงครับอาจต้องเลือก LPG เหมือนกันเมื่อวานโทรคุยกับคุณตู่พอจะทราบข้อมูลพอสมควร  แต่คุณเฮงติดที่ไหนครับ 10000 นิดๆ สนใจติดด้วยคน
ถามเพิ่มเห็นบอกว่า Mixer ค่าติดและอุปกรณ์ประมาณ 17000  และหากติดแบบหัวฉีดจะประมาณเท่าไรได้ครับ ใครพอบอกราคาคร่าวๆได้บ้างครับ รบกวนอีกครั้ง


หัวข้อ: Re: ระหว่าง LPG กับ NGV ควรเลือกติดตั้งแบบไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2006 เวลา 15:37:12
                            ราคา 10,000 นิดหน่อย เป็นอุปกรณ์ทั้งหมดแล้วครับ ส่วนค่าติดตั้งซื้อมาทำกันเองครับ คงจะเป็นหนักค่าเบียร์มากกว่า  ;D


หัวข้อ: Re: ระหว่าง LPG กับ NGV ควรเลือกติดตั้งแบบไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2006 เวลา 15:42:00
ถ้าหนักทางนั้น เข้าทางผมเลยครับอย่าลืมบอกด้วนนะ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง LPG กับ NGV ควรเลือกติดตั้งแบบไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ต้อม ที่ วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2006 เวลา 17:44:12
เดี๋ยวผมจะไปนั่งให้กำลังใจครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง LPG กับ NGV ควรเลือกติดตั้งแบบไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: May ที่ วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:29:32
ผมเลือก NGV ครับ แบบว่าบ้านอยู่แถวรังสิต ปั้ม ngv มีเยอะมาก แต่ก่อนวิ่งเดือนประมาณ 9000 บาท ตอนนี้ตกอยู่ประมาณ 2000 เองครับ ประหยัดสุดๆ แบบว่าขับทิ้งขับขว้าง...สบาย


หัวข้อ: Re: ระหว่าง LPG กับ NGV ควรเลือกติดตั้งแบบไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ดดด ที่ วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 2006 เวลา 00:03:28
LPG ก็ได้มาจากการแยกก๊าซธรรมชาติครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง LPG กับ NGV ควรเลือกติดตั้งแบบไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 2006 เวลา 10:06:53
 :D ผมใช้ 505 2.0 ปี 1991 ครับ ตัดสินใจไปแล้ว ติด LPG  O0 ครับผม ติดมาได้ 7 เดือนแล้ว ยังไม่เกิดปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น ขับสนุกวิ่งสบายเงินในกระเป๋า สาเหตุที่เลือก หาปั้มง่าย (เพราะไปต่างจังหวัดทุกอาทิตย์) ค่าติดตั้งถูก (เพราะมีเงินน้อย) ความปลอดภัยก็น่าเชื่อถือได้เพราะแท๊กซี่ติดกันทั่วกรุง ข้อสำคัญ กว่าปั้ม NGV จะมีให้พอเพียงกับความต้องการ ก็คงอีกนานอย่างน้อยน่าจะสองปีขึ้น ป่านนั้นผมก็คงได้กำไรพอมาติด NGV. สบายๆ แล้วครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่าง LPG กับ NGV ควรเลือกติดตั้งแบบไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jamesbonham ที่ วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 01:38:58
โห!!!...อิจฉาจัง...สงสัยคงต้องเอาเจ้า 405 GR เก่าๆๆๆๆๆๆๆไปติด RPG เฮ้ย!!! LPG มั่ง...อิจฉาๆๆๆๆๆๆๆ (โดยเฉพาะพี่ jasa!!!...)