หัวข้อ: ถัง58ลิตร เดินทางได้ตั้ง560กม. เริ่มหัวข้อโดย: Gr_LPG ที่ วันอังคารที่ 11 กรกฎาคม 2006 เวลา 23:02:26 ได้เดินทางไปต่างจว. ไปกำแพงเพชร เยี่ยมญาติ ทำบุญ และท่องเที่ยว ครบเดินทางตลอดทริปจนหมดถัง
ได้ตั้ง 560 กม. โอเคมากๆ ผมใช้ 405 จีอาร์ เกียร์เมื่อยยขาซ้ายมากๆ(ขากลับรถติด) ความเร็วเฉลี่ยตลอดการเดินทางประมาณ 100 กม./ชม. รอบการใช้งานในช่วง 2800-3200 รอบ/นาที ประหยัดมากๆ แต่ทำเสียวนิดนึง ตอนแก๊สหมด(วิ่งไม่ออก) ใช้น้ำมันจะไปไม่รอดเนื่องจากผมใช้มิกเซอร์ ทำให้เกิดอาการอากาศไม่พอ ต้องถอดมิกเซอร์ วิ่งไม่ใช้กรองอากาศตั้งเกือบ 100 กิโล มาที่นครสวรรค์ ทริปหน้าต้องเตรียมตัวใหม่ แต่วิ่งในกทม. วิ่งได้ประมาณ 8กิโล/ลิตร หัวข้อ: Re: ถัง58ลิตร เดินทางได้ตั้ง560กม. เริ่มหัวข้อโดย: จ้อน ที่ วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2006 เวลา 11:10:32 ใช้จีอาร์เหมือนกัน กำลังจะติดแก้สบ้าง รบกวนคุณ gr lpg ช่วยบอกรายละเอียดการิติดตั้ง อยากติดเอง (มีรูปก็ดีนะครับ) เช่น
/ใช้มิกซ์เซอร์ขนาดเท่าไหร่ ติดตรงไหน /ใช้หม้อต้มของอะไร / ติดตั้งที่ไหน / ราคาเท่าไหร่ หัวข้อ: Re: ถัง58ลิตร เดินทางได้ตั้ง560กม. เริ่มหัวข้อโดย: Gr_LPG ที่ วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:58:40 ผมใช้ถัง 58 ลิตร ของสหมิตร มิกเซอร์ขนาดรูใน 22 มิลลิเมตร วางกลางระหว่างกรองอากาศ กับคาร์บูเรเตอร์ (ใช้กรองเปลือย)
ส่วนหม้อลดแรงดันนั้นใช้หม้อต้มเก่าของญี่ปุ่น (นิสสัน) ส่วนที่ติดตั้งผมติดที่ในซอยอ่อนนุช 17 (ซ.บุบุผา) ถ้าจำไม่ผิดนะ ราคาที่ติดตั้ง 16500 บาทแต่ช่างชัย ลดให้พันนึง เอกสารต่างๆครบ แก๊สเต็มถัง งานออกมาเรียบร้อยดี เก็บรายละเอียดได้ดี และแจ้งลงเล่มเรียบร้อยแล้ว ส่วนรูปจะพยายามหามาลงให้ดู ไม่รู้ลงยังงัย รูปมันไม่ยอมลงสงสัยไฟล์มันใหญ่ไป หัวข้อ: Re: ถัง58ลิตร เดินทางได้ตั้ง560กม. เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2006 เวลา 17:56:58 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ถัง58ลิตร เดินทางได้ตั้ง560กม. เริ่มหัวข้อโดย: Gr_LPG ที่ วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:33:18 รูปครับ ตอนนี้ว่าจะออกแบบท่อทางท่อไอดีใหม่ครับ
หัวข้อ: Re: ถัง58ลิตร เดินทางได้ตั้ง560กม. เริ่มหัวข้อโดย: Gr_LPG ที่ วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:38:48 รูปอีกทีครับ
หัวข้อ: Re: ถัง58ลิตร เดินทางได้ตั้ง560กม. เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2006 เวลา 10:17:08 ขอถามอีกหน่อยครับ
/ ท่อน้ำเข้าหม้อต้ม ต่อมาจากตรงไหนของเครื่องครับ / ถ้าผมใช้มิกซ์เซอร์ ขนาด 22 มม. เหมือนกัน จะมีปัญหาตอนใช้น้ำมันใช่ไหมครับ / ถ้าผมจะแก้ปัญหานี้ด้วยการทำท่อบายพาส (ใช้หม้อกรองของเดิม เจาะรูเพิ่มแล้วต่อท่อมาเชื่อมระหว่างคาร์บิวกับมิกซ์เซอร์) โดยมีเคเบิล หรือ โซลินอย์ ที่ใช้เปิดปิดท่อนี้ ถ้าใช้แก้สก็ปิดท่อ ถ้าใช้น้ำมันก็เปิดท่อให้อากาศเข้าไปเพิ่มชดเชยกับที่ถูกกั้นโดยมิกซ์เซอร์จะแก้ปัญหานี้ได้มั้ยครับ หัวข้อ: Re: ถัง58ลิตร เดินทางได้ตั้ง560กม. เริ่มหัวข้อโดย: Gr_LPG ที่ วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:16:17 ท่อน้ำเข้าหม้อต้มนี้นใช้ท่อที่ออกจากบริเวณวาล์น้ำ ที่ต่อเข้ากับแป๊บหลังเครื่อง ตัดท่อยางต่อได้เลย
ส่วนท่ออากาศตอนนี้ก็กำลังคิดหาวิธีอยู่เหมือนกันครับ การบายพาสเป็นวิธีที่โอเค แต่ผมกำลังจะทำ เป็นแบบลิ้นเร่งของเครื่องดีเซลโดยอาศัยการควบคุมโดยโซลินอยด์ควบคุม ระบบแวคคั่มครับ และใช้หลักการเก็บสุญญากาศแบบหม้อลมเบรค มีเช็ควาล์วเข้าช่วยอีกตัวครับ แต่ตอนนี้ผมว่าจะลลองขยายมิกเซอร์ดูว่าจะเหมาะสมที่เท่าไหร่ กับหม้อต้มตอนนี้รู้แล้วว่ายี่ห้อniki ว่าจะลองที่ 30 มม.ดู เพราะดูที่แก๊สไทย มีคนใช้ถึงขนาดนี้ หัวข้อ: Re: ถัง58ลิตร เดินทางได้ตั้ง560กม. เริ่มหัวข้อโดย: ชาย ที่ วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2006 เวลา 23:21:02 ผมใช้ รูใน 25-26 ครับ มากกว่านั้นในเครื่องระดับ ไม่เกิน 2000 วิ่งตีนปลายดีแต่ เดินเบาจะจูนยากนิดนึง ของผม 405 เครื่องหัวฉีดเกียร์ทำมะดาวิ่ง ประมาณ120-140 ได้ โลละ 0.85 ตังค์ครับ ติดตั้ง มา17500 ถัง75 หม้อต้มatiker กลิ่นน้อยดีครับ
|