|
หัวข้อ: อยากเอา 505 ไปติด NGV ครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: DW ที่ วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:29:21 อยากเอา 505 ไปติด NGV ครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ...
1. เครื่องคาร์บิวติด NGV ได้มั้ย 2. ควรใช้ระบบอะไร ยี้ห้ออะไรดี (ถ้าไม่คำนึงถึงงบประมาณนะครับ) 3. ร้านที่ติดสวยๆ ดีที่ไหนครับ ขอบคุณครับ DW หัวข้อ: Re: อยากเอา 505 ไปติด NGV ครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:46:22 คำตอบ ได้ครับ ส่วนเรื่องต่างๆลองโทรถามพี่ต้น406&505ดูครับ แต่ใจจริงติด LPG ผมว่าก็เพียงพอแล้วแหละ ส่วนเรื่องถังกำลังคิดอยู่ว่าถ้าจะติดจะใช้ถังโดนัท( ติด LPG น่ะ) เอาไปไว้ในส่วนของยางอะไหล่ ส่วนถายในห้องเครื่องจะเก็บให้เป็นระเบียบดูไม่ให้รู้ว่าติดแก๊สเลยล่ะ 555 ถ้าติดLPG ผมแนะนำที่อู่รัตนา เห็นเค้าว่า Mixer เค้าออกแบบดี วิ่งกระจาย พร้อมกับมีวงจรตัดแก๊ส-น้ำมัน ค่าทำประมาณ 17000 มั่งน่ะ แต่ถ้าเป็นผมๆจะให้พี่ปอนด์ พี่โต้ง มาสอนวิธีติดให้ 555
หัวข้อ: Re: อยากเอา 505 ไปติด NGV ครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: fish ที่ วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:49:22 1. ติดได้ครับ แบบ FUMIGATION ซึ่งก็จะทำงานเหมือนระบบ คาร์บิวนั่นเองครับ
2. ส่วนประกอบ 2.1 หม้อต้ม ทำหน้าที่ลดแรงดันก่อนส่งเข้าท่อไอดี และควบคุมสถานะของก๊าซไม่ให้ flash ตัวจนเย็นเป็นน้ำแข็ง 2.2 ถังบรรจุก๊าซ ดูรายละเอียดเรื่องถังใน http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=4137.0 2.3 ชุดอุปกรณ์ประกอบท่อต่างๆ มาเป็น set พร้อมติดตั้ง และชุด mixer ด้วย ระวังบางร้านบางยี่ห้อจะกลึงเอง อย่ายอมนะครับ 2.4 ชุด relay ตัดต่อก๊าซ-น้ำมัน , ตัดต่อหัวฉีดหรือปั๊มติ๊ก , solinoil valve เปิด-ปิดก๊าซ , Indicator บอกปริมาณก๊าซ 3. ราคามีหลากหลายมากแล้วแต่ระบบและยี่ห้ออุปกรณ์ สำหรับระบบ fumigation ตั้งแต่ 35,000 ถึง 40,000 กว่าบาท ราคานี้ยังไม่ได้หักเงินช่วยเหลือ 10,000 บาทจาก ปตท. 4.แหล่งติดตั้งให้ SEARCH หาในเวป ปตท. เลยครับ หรือใน www.gasthai.com หน้าเวปบอร์ด NGV มีทำ Link ไว้ 5.ถังโดนัท เหมือนของ LPG ไม่มีครับ แรงดันของ NGV สูงมาก รูปทรงของถังบรรจุต้องเป็นแบบสมมาตร ทรงแคปซูล หรือทรงลูกโลก ( sphere ) เท่านั้นครับ |