หัวข้อ: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: สนอง_405,505 ที่ วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:08:24 เมื่อรถติดนานๆเครื่องร้อนมากๆ เช่นเมื่อเช้าติดประมาณ 3 ชม
เวลาออกตัวครัชไม่ค่อยจับ ออกตัวเเล้วกระตุกๆต้องเลียครัชช่วย อยากทราบว่าอาการแบบนี้ครัชกำลังจะหมดหรือเป่ลา แต่ถ้าวิ่งเร็วๆ ครัชจับดีไม่ลื่น ใครเคยเป็นแบบนี้บ้างครับ(ไม่รู้ว่าครัชเจ้าของเดิมเปลี่ยน มานานหรือยังผมเพิ่งเอามาใช้ 2 เดือน) หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: หมู 505 ที่ วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:40:55 คันของผมก็เป็นเหมือนอย่างของคุณสนองเลยครับ คือเมื่อเครื่องร้อนจัด ๆ เช่น ตอนมี อุณหภูมิใกล้ ๆ กับน้ำในหม้อน้ำเกือบจะเดือดนั่นแหละ โดยเฉพาะเวลาเข้าเมืองแล้วเจอรถติด นาน ๆ รถผมก็จะมีอาการอย่างนี้ก็จะเกิดขึ้นเลยละครับ แต่ ตอนขับปกติ ธรรมดามันไม่ดัง ออกรถก็นิ่มนวลดี ไปวิ่งยาว ๆ ก็ไม่เป็นไร ขึ้นเขา ขึ้นเนิน ก็ไม่เป็น ผมกำลังสัณนิษฐานว่า สปริงแผ่นคลัช มันอาจจะอ่อนล้า หรืออ่อนเกินไปเวลามันร้อนจัดมันจะกดแผ่นคลัชไม่แน่นน่ะครับ หรือว่าแผ่นคลัชจะเริ่มบางเกินไปจนสปริงยันได้น้อยไปหรือเปล่า รอท่านที่มีประสบการณ์ รื้อคลัชมาแล้วช่วยให้คำแนะนำหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: สนอง_405,505 ที่ วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 17:07:16 ขอบคุณครับ แล้วของท่านอื่นที่เปลี่ยนครัช 8 สปริง เป็นอย่างนี้มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:38:51 ไม่เคยจับอาการซักที แต่ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรน่ะครับ แต่เด้วขอไปลองก่อนจะมาบอกน่ะครับ
หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: สนอง_405,505 ที่ วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:36:48 เมื่อเช้าดูที่น้ำมันเบรค(ครัช)ตามที่คุณตุ้ยบอก ระดับอยู่ที่ low จะลองเติมดูว่ามีผลหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:20:18 น้ำมันเบรคพร่องลงไปมีผลครับและก็ไล่ดูด้วยนะครับว่ามีการรั่วตรงไหนหรือไม่ เพราะปกติจะไม่พร่องหรอกครับ
หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 10:39:56 รถผมก็เป็นครับ :-\ มีใครเคยเป็นแล้วแก้หายบอกด้วยนะครับ รถผมเปลี่ยนทั้งปั้มครัชบนครัชล่าง ก็ยังเป็นครับ เป็นตอนรถติดนานๆ เครื่องร้อนอย่างเดียว ตอนอื่นไม่เป็น คาดว่ามาจากแผ่นครัชหรือสปริงครัชแน่นอน แต่ถอดทีต้องยกเครื่องนี่ซิ ก็เลยสั่นก็สั่นไป ทนๆ ไปก่อน ;D
หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: B_camel ที่ วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:51:49 ??? ของผมเจอแต่ความร้อนขึ้น (90 กว่าๆ) เวลารถติดมากๆ ไม่รู้ 505 เป็นงี้ ทุกคันรึป่าว แต่อาการ อย่างคุณ สนอง ยังไม่เคยเจอ อ่ะ
หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: < Sir.Shamp > ที่ วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:03:00 ไม่มีใครสันนิษฐานถึง คาบู มั่งเหรอครับ
เดินเบานานๆ แล้ว เลาออกตัว เบา ถึงดับ เนี่ย เป็นบ่อยครับ คาดว่ากระตุกก็ น่าจะมาจากสาเหตุเดียวกัน ผมว่า น้ำมันในคาบู มันไหลหมด พอช่วงจะเร่งเครื่อง มันก็เลยเกิดอาการ ขาดช่วงของน้ำมัน น่ะครับ หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: สนอง_405,505 ที่ วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:41:31 ตอบ Samp ใช้แก้สก็เป็นครับเครื่องเดินเรียบมากๆไม่สะบัดเลย นิ่งอยู่ที่ 900 ตลอด
ตอบ คุณ B-carmel เรื่องความร้อนไม่มีปัญหาเลยครับ ติด 4 ชั่วโมงยังเฉยเลยอยู่ที่ 90 ตลอด คุณอ้อดแกเอาพัดลมไฟฟ้ามาติดเพิ่มอีกตัว(รวม 2ตัว) ที่หน้าคอยเย็น ตัวแรกทำงานตามการปิดเปิดแอร์ ตัวที่ 2 ทำงานเมื่อความร้อนประมาณ 90 ตัดต่อระบบโดยเซนเชอร์อุณหภูมิหม้อน้า ความร้อนไม่เคยถามหา โครงการจะทำแบบ shamp เปลียนเป็นพัดลมไฟฟ้า มันเงียบมักๆ หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:00:26 รถผมก็เป็นครับ :-\ มีใครเคยเป็นแล้วแก้หายบอกด้วยนะครับ รถผมเปลี่ยนทั้งปั้มครัชบนครัชล่าง ก็ยังเป็นครับ เป็นตอนรถติดนานๆ เครื่องร้อนอย่างเดียว ตอนอื่นไม่เป็น คาดว่ามาจากแผ่นครัชหรือสปริงครัชแน่นอน แต่ถอดทีต้องยกเครื่องนี่ซิ ก็เลยสั่นก็สั่นไป ทนๆ ไปก่อน ;D ผมว่าอาการสั่นกับกระตุกมันไม่น่าจะเหมือนกันครับ อาการกระตุกน่าจะเหมือนกับที่คุณshampบอกไว้ ส่วนอาการสั่นตอนออกตัวน่าจะเกิดจากยางรองแท่นเครื่องฉีกขาดก็เป็นไปได้ครับ หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม 2006 เวลา 07:30:39 รถผมก็ติดแก๊สแล้วแบบพี่บุญสนองล่ะครับ เดินเรียบไม่มีสะดุด ยางรองแท่นเครื่องก็ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ แล้วมันเป็นเฉพาะตอนรถติดนานๆ อย่างเดียวครับ :-[
หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: ifoni ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:33:57 เมื่อก่อนรถผมก็เป็นครับ เพราะไม่ค่อยได้เข้า กรุงเทพ เลยไม่ค่อยได้เจอรถติด
พอเข้ากรุงเทพ ความร้อนขึ้นจะดับเป็นธรรมดาครับ ออกตัวเลยต้องเร่งเครื่องหน่อย พอวิ่งแบบไม่มีรถติด ความร้อนลด ทุกอย่างคืนสู่สภาพเดิมครับ แต่ปัจจุบัน เจอความร้อนต้องเร่งเครื่องเพิ่มครับเป็นธรรมดา บวกกับ ครัชจะเริ่มไม่จับแผ่นแล้วเหมือนกันครับ ปัจจุบัน อาการแย่กว่านั้นครับ ขับเกียร์ 4 หรือ เกียร์ 5 ยาว ๆ ครัชจะไม่จับเลยครับ ลื่นตลอด พอเริ่มขับช้าลง และลากเกียร์ 3 เรื่อย ๆ ครัชจะเริ่มจับเอง.. ผมว่าอาการรถผมมันแปลก ๆ ขึ้นเรื่อย ๆ ครับ หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: คุณโชค ที่ วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2006 เวลา 09:01:43 เรื่องครัช ของ505 แม่ปั๊มครัชตัวบน จะใกล้ เขาควายท่อไอเสีย ตรงนี้จะต้องมีแผ่นกันความร้อน ถ้าไม่มี ความร้อนจากที่ไอเสีย จะถ่ายไปยังแม่ปั้๊มครัชตัวบน จะทำให็มีผลกับเรื่องของครัช
หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: หมู 505 ที่ วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม 2006 เวลา 11:50:12 แผ่นกันความร้อนเป็นแบบไหนครับ ลงรูปเป็นตัวอย่างหน่อยจะดีมาก จะได้ทดลอง เพราะรถผมก็เปลี่ยน แม่ปั๊ม คลัช ตัวล่าง แล้ว ก็ ตัวบนอีก จนผมเหยียบคลัชได้นิ่มนวลดีแล้ว อาการออกตัวสั่น ๆ ยังไม่หายเลย โดยเฉพาะมันจะเป็นตอนขับในเมื่อง และเวลาเครื่องร้อน ซึ่งยังหาสาเหตุที่แท้จริงยังไม่พบ อาจจะเป็นอย่างที่ คุณ chok ว่าก็ได้ครับ จะทดลองดูก่อน
หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: หมู 505 ที่ วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม 2006 เวลา 11:51:29 แผ่นกันความร้อนเป็นแบบไหนครับ ลงรูปเป็นตัวอย่างหน่อยจะดีมาก จะได้ทดลอง เพราะรถผมก็เปลี่ยน แม่ปั๊ม คลัช ตัวล่าง แล้ว ก็ ตัวบนอีก จนผมเหยียบคลัชได้นิ่มนวลดีแล้ว อาการออกตัวสั่น ๆ ยังไม่หายเลย โดยเฉพาะมันจะเป็นตอนขับในเมื่อง และเวลาเครื่องร้อน ซึ่งยังหาสาเหตุที่แท้จริงยังไม่พบ อาจจะเป็นอย่างที่ คุณ chok ว่าก็ได้ครับ จะทดลองดูก่อน
หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: สนอง_405,505 ที่ วันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2006 เวลา 10:18:36 คุณหมูครับ ผมว่าเรื่องครัช ออกตัวสั่นเมื่อเครื่องร้อนมันเป็นบางคันเท่านั้น คันของของผมที่สั่นยังแก้ไม่หายเลย แต่กคันที่ซื้อมาใหม่ 505 ปี 90 ไม่สั่นเลยแต่ครัชใกล้จะหมด ตอนยกครัชใหม่จะตรวจอย่างละเอียดว่าใช้ครัชยี้ห้ออะไร กี่สปริง แล้วจะมาแจ้งให้ทราบนะครับ (คันที่สั่นขายไปแล้ว)
หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: หมู 505 ที่ วันพุธที่ 30 สิงหาคม 2006 เวลา 18:17:30 ดีครับ รอฟังข่าว เพราะว่าช่วงนี้ผมไม่ค่อยมีเวลาทำรถเลยใช้ไปก่อน
หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: otto55 ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2006 เวลา 19:38:23 ผมotto55มีคำถามครับ เปอโยต์505 ปี 83 เปลี่ยนครัชใหม่ จะใช้ครัชของรถ๊ญี่ปุ่นได้ไหมครับราคาประมาณเท่าไรครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: Sir.Shamp ที่ วันจันทร์ที่ 18 กันยายน 2006 เวลา 08:42:19 ผมotto55มีคำถามครับ เปอโยต์505 ปี 83 เปลี่ยนครัชใหม่ จะใช้ครัชของรถ๊ญี่ปุ่นได้ไหมครับราคาประมาณเท่าไรครับ ขอบคุณครับ ไม่เคยได้ยินว่า เอาของญี่ปุ่นเทียบได้นะครับ แต่มี 2 ยี่ห้อ คือ วาลีโอ กับ อะไรซักอย่าง จำไม่ได้ แต่ราคาถูกกว่า ผมซื้อมาชุดหลัง ไม่ใช่ของวาลีโอ ถูกกว่า ประมาณ 800 - 1000 เนี่ยแหละครับ ก็ใช้งานได้ดี แต่ตอนแรก กว่าจะเข้าที่ นานหน่อยครับ ประมาณ 2 อาทิตย์ได้ หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: ifoni ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน 2006 เวลา 13:03:15 แล้วให้ครัชมันเบา..นี่ทำได้ไหมเอ่ยคับพี่...ครัชหนักมากขนาดแฟนเคยขับได้ ::) ตอนนี้ขับไม่ได้แล้วครับ :P..ชี้แจงด้วยได้ไหมเอ่ย O0
หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: blue5968 ที่ วันพุธที่ 11 ตุลาคม 2006 เวลา 17:51:51 และแล้วก็เป็นเหมือนคุณสนอง เมื่อวานรถติดมาก ก ก ก ก ก ก กว่าจะถึงบ้านใช้เวลา 4 ชั่วโมง ออกจากที่ทำงานแถวสีลม 6 โมงเย็นนิดหน่อย กว่าจะถึงบ้านแถวฟอร์จูนปาเข้าไป 4 ทุ่มกว่า อาการจะแสดงออกตอนเหยีบครัชพอออกรถจะมีอาการสั่น ๆ รู้สึกเอะใจว่าไม่เคยมีอาการนี้ เช้าขึ้นมาขับเป็นปกติ ไม่รู้ว่าความร้อนไปทำอะไรกับแผ่นครัชหรือเปล่า สรุป ยังหาคำตอบกันไม่ได้
ส่วนเรื่องทำครัชให้เบายังไม่ได้ลงมือซักที คาดว่าคงเร็ว ๆ นี้เพราะนับวันขาแข้งเริ่มส่ออาการแล้ว เฮ้อ ยังเพลียไม่หายเลยนะเนี่ย วันนี้ไม่รู้จะเจอแบบเมื่อวานอีกหรือเปล่า หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: tj ที่ วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม 2006 เวลา 23:20:52 Agree with Khun Sanong states in no 9 answer earlier. Mine used to have same problem. But had it fixed by incident after my electrcial went out. Now my temperature is always at or below 90 C. Problem is now solved. My lucky 505GR. :) 8) หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: SHINGKOOJAI ที่ วันอังคารที่ 31 ตุลาคม 2006 เวลา 20:07:19 พี่สนอง และเพื่อนๆ รถผมก็เป็น ยกครัชมาสองครั้ง ไม่หายครับ มักเป็นตอนรถติด เกี่ยวกับแก๊สหรือป่าวไม่รู้เพราะ 1. ความร้อนสูงกว่าปกติ 2. รอบเดินเบาต่ำ ประมาณ 800 ต่อนาที
ใครแก้ได้บอกเอาบุญหน่อยเร้ว.... หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: blue5968 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤศจิกายน 2006 เวลา 09:39:37 คงจะมีสาเหตุมาจากความร้อนสะสมแล้วทำให้แผ่นครัชจับตัวไม่ดี (เดาส่งเดช) แต่ถ้ารอบเดินเบาตั้งไว้ประมาณ 900 รู้สึกการออกตัวจะดีขึ้น หรือไม่อาจจะมีน้หมันหลุดเข้าไปเปื้อนแผ่นครัชก็เป็นไปได้ เพราะหลังสุดผมเปลี่ยนไดสตาร์ทพบว่าที่เฟืองมีน้ำมันเปื้อนอยู่ (เดาอีกแระ)
หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: chettha ที่ วันเสาร์ที่ 06 กันยายน 2008 เวลา 23:43:37 ขอร่วมบอกเคล็ดลับ ของผมเคยมีอาการคลัชเข้าเกียรยาก ขอให้ดัดแปลงความยาวของปั๊มคลัชล่าง โดยเปลี่ยนก้านตัวดันคลัช ให้ยาวกว่าของเดิมครับ ของผมไม่มีปัญหาอย่างที่ว่าเลย ให้ทดลองดูนะ
หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: monee ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม 2009 เวลา 11:06:01 ใช่ครับรถลุงที่ใช้เป็นรุ่นเดียวกัน 505GR เวลาเครื่องร้อนออกตัวมักจะสั่นมาก ไปถามช่างบอกว่าต้องยกครัชแล้ว ค่าใช้จ่ายประมาณ 7000-8000 บาท
หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: arnont ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน 2011 เวลา 14:59:22 ถึงเพื่อนชาว 505 ผมจะขอคุยเรื่องครัช นะครับ ผมใช้รถ 505 มาประมาณ 15 ปี มีช่วงหนึ่งที่รถผมเวลาออกตัวตอนเช้าจะปกติ แต่ตอนเครื่องร้อนๆ เวลาออกตัวจะมีอาการสั่น แต่ก็ไม่มาก แต่ช่วงตอนรถติดขึ้นสะพานออกตัวจะสั่นมากๆ เลย เรียกว่าสั่นไปทั้งคันเลย ตอนแรกผมลองปรับน้ำมันดูก็เหมือนเดิน ลองปรับตอนใช้ LPG ดู ก็ยังสั่นเหมือนเดิม ผมเลยไปปรึกษาที่อู่คุณดำริห์ อยู่ลาดพร้าววังหิน ซอย 7 อู่แนะนำว่าสงสัยจะมีปัญหาในส่วนของหวีครัช และตัวแผ่นครัช ผมเลยตัดสินใจเปลี่ยนทั้งชุดเลย มี หวีครัช แผ่นครับ ลูกปืน และอุปกรณ์ต่างๆ เกี่ยวข้อง เสียค่าใช้จ่ายไปประมาณ 8000 บาท (ตอนปี มิ.ย 53) ตั้งแต่นั้นมาตอนออกตัวจะเวลาเช้า หรือตอนเครื่องร้อน หรือตอนขึ้นสะพาน ไม่เคยเป็นอีกเลยครับ
หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: 505k ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน 2011 เวลา 15:37:29 505 ผมก็เพิ่งยกครัชมาเมื่อเดือนก่อน ก่อนทำมีอาการเข้าเกียร์ยาก ต้องออกแรงดันถึงจะเข้าโดยเฉพาะตอนออกตัวเกียร์ 1 ช่างบอกว่าครัชมันไม่จากกัน พอเอาออกมาดูปรากฎว่ามีสปริงหักไป 1 ตัว ผ้าครัชเกือบหมด และของเดิมเป็น 6 สปริง เปลี่ยนยกชุดทั้งหวีครัช ลูกปืน และแผ่นครัช เป็น 8 สปริง พร้อมเจียร์ฟลายวีล เบาขึ้นกว่าเดิม ราคาก็ประมาณนั้นครับ
หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน 2011 เวลา 15:38:49 ถึงเพื่อนชาว 505 ผมจะขอคุยเรื่องครัช นะครับ ผมใช้รถ 505 มาประมาณ 15 ปี มีช่วงหนึ่งที่รถผมเวลาออกตัวตอนเช้าจะปกติ แต่ตอนเครื่องร้อนๆ เวลาออกตัวจะมีอาการสั่น แต่ก็ไม่มาก แต่ช่วงตอนรถติดขึ้นสะพานออกตัวจะสั่นมากๆ เลย เรียกว่าสั่นไปทั้งคันเลย ตอนแรกผมลองปรับน้ำมันดูก็เหมือนเดิน ลองปรับตอนใช้ LPG ดู ก็ยังสั่นเหมือนเดิม ผมเลยไปปรึกษาที่อู่คุณดำริห์ อยู่ลาดพร้าววังหิน ซอย 7 อู่แนะนำว่าสงสัยจะมีปัญหาในส่วนของหวีครัช และตัวแผ่นครัช ผมเลยตัดสินใจเปลี่ยนทั้งชุดเลย มี หวีครัช แผ่นครับ ลูกปืน และอุปกรณ์ต่างๆ เกี่ยวข้อง เสียค่าใช้จ่ายไปประมาณ 8000 บาท (ตอนปี มิ.ย 53) ตั้งแต่นั้นมาตอนออกตัวจะเวลาเช้า หรือตอนเครื่องร้อน หรือตอนขึ้นสะพาน ไม่เคยเป็นอีกเลยครับ สปริงครัชมีปัญหาครับ ถึงจับไม่ดี หัวข้อ: Re: ครัช 505 เริ่มหัวข้อโดย: archarnkiat ที่ วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2012 เวลา 20:43:02 ผมก็เป็นครับเป็นประมาณหนึ่งเดือนครัชก็หมด ผมเปลี่ยนทั้งครัชและหวีแล้ว ก็ยังเป็นอยู่บ้าง ช่างเขาบอกว่าหน้าแผ่นครัชยังจับไม่เสมอลองใช้ไปก่อนครับ
|