หัวข้อ: และแล้วก็ถึงคราว 306 :( เริ่มหัวข้อโดย: ninekao ที่ วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:59:45 เจ้า 306 ของพี่ผมถึงคราวต้องรื้อคอนโซลแน่ๆ ทีนี้ เพิ่งเติมน้ำยาแอร์ไปเมื่อเดือนที่แล้ว ตอนนี้ไม่เย็นอีกแล้ว ขอถามดังนี้แล้วกันครับ
1. ร้านแอร์ที่สามารถรื้อและใส่คอนโซล 306 ในชลบุรีครับ กรณีที่ไม่นำรถเข้า กทม และไม่เอาเข้าศูนย์ 2. ถ้าเปลี่ยนตู้แอร์คราวนี้ผมควรจะเปลี่ยนเป็นแบบทองแดงใช่ไหม 3. ไอ้เสียงฟืดๆ ตอนที่แอร์ทำงานมันคืออะไรครับ ใช่เสียงวาล์วหรือเปล่า ทำไมมันเป็นถี่จังเลย 4. แล้วถ้าไม่มีร้านที่ทำได้ที่ชลบุรีแล้ว ร้านที่ทำได้ที่ กทม. เข้าที่ไหนดีครับ (ลาดพร้าว 71, รุ่งกิจ, NR, ช่างชื่ออะไรซักอย่างแถวมัยลาภ) ขอบคุณอีกครั้งครับ หัวข้อ: Re: และแล้วก็ถึงคราว 306 :( เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2006 เวลา 23:40:05 ตอบข้อ3 เสียงฟืดๆน่าจะเป็นเสียงน้ำยาขาดในระบบมากกว่าน่ะครับ แล้วก็แสดงว่าขาดมากด้วย ระวังคอมจะพังเอา แล้วเช็ครอยรั่วแน่นอนแล้วเหรอครับ ถึงได้จะถอดคอนโซลเอามาดูตู้แอร์เนี่ยครับ :-X
หัวข้อ: Re: และแล้วก็ถึงคราว 306 :( เริ่มหัวข้อโดย: ninekao ที่ วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 05:36:23 ครับ ลองเช็คมาหลายๆ ร้านแล้ว ทั้งร้านที่เคยทำเปอร์โยต์และร้านทั่วไป ไม่พบการรั่วภายนอกครับ ข้างในก็เลยเป็นจำเลยของผมไป :-\
หัวข้อ: Re: และแล้วก็ถึงคราว 306 :( เริ่มหัวข้อโดย: ต้อม ที่ วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:12:16 ลองเอาตัวเช็ครั่วตรวจสอบดูก็ได้นี่ครับ ว่ารั่วจริงรึเปล่าจะได้ไม่ต้องเสียเวลารื้อ
หัวข้อ: Re: และแล้วก็ถึงคราว 306 :( เริ่มหัวข้อโดย: tuk ที่ วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:54:05 ทำแอร์เสร็จแล้ว เวลาไปรับรถอย่าลืมเช็คไฟเบรคดูนะครับ ว่าติดหรือไม่
หัวข้อ: Re: และแล้วก็ถึงคราว 306 :( เริ่มหัวข้อโดย: ninekao ที่ วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 19:21:06 คุณต้อม ครับ ตัวเช็ครั่วนี่ ร้านไหนมีบ้างครับพอดีวันศุกร์จะไปเอารถพี่ขึ้นมาซ่อมแอร์แล้ว ถ้าได้แถวๆ เกษตร รามอินทรา หรือลาดพร้าว ก็จะดีมากครับ ขอบคุณครับ
แล้วจะเช็คไฟเบรคตามที่แนะนำครับ คุณ Tuk หัวข้อ: Re: และแล้วก็ถึงคราว 306 :( เริ่มหัวข้อโดย: ninekao ที่ วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:10:08 คุณทอมครับ ใช่กระทู้นี้หรือเปล่า เป็นกระทู้ประจำที่ผมจะเข้าไปดูเลยนะครับ http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=2338.0 ลงไว้ใน Favorite เลยอิอิ แต่ผมไม่รู้จะไปที่ร้านนี้ยังไงนะครับ
ส่วนรายละเอียดของสภาพรถนะครับ เข้ามา 3 ร้านแล้ว บอกเหมือนกันหมดว่าข้างนอกไม่มีร่องรอยนะครับ ส่วนกลิ่นยากมากครับเพราะกลิ่นน้ำหอมปรับอากาศมันได้กลิ่นชัดกว่า เพิ่มเติมครับ ตะกี้โทรไปถามอาการแน่ๆ อีกครั้งเป็นดังนี้ครับ 1. ตอนกลางวันจอดในอาคาร ขับออกไประยะไปกลับ 40 กม ใช้เวลาเที่ยวละ 10-15 นาที ปรากฎว่าร้อนครับเหมือนไม่มีน้ำยาแอร์ 2. แต่ตอนนี้ 20.40 พี่ผมบอกว่าเย็นนะครับ (สภาพอากาศตอนนี้ฝนตกครับ) 3. เสียงฟืดๆ ยังมีเหมือนเดิม แล้วก็มีกลิ่นครับ 4. อุณหภูมิปกติครับ ไม่เคยเกิน 90 องศาเซลเซียสทุกกรณี ตอนนี้ผมยิ่งงงๆๆๆๆ สุดๆ เลยครับ ทำไมตอนกลางวันร้อน ตอนกลางคืนเย็น :P หัวข้อ: Re: และแล้วก็ถึงคราว 306 :( เริ่มหัวข้อโดย: ninekao ที่ วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2006 เวลา 21:34:33 คุณตุ้ย ครับไม่รู้ว่าจะเป็นอาการเหมือนกับคุณหรือเปล่า พี่ผมบอกว่ารถจอดอยู่ในร่มก็จริง แต่อากาสข้างนอกร้อนพอสมควร พอเปิดประตูไอพุ่งเลยครับ
คุณทอมครับ อีกครั้งครับประโยคนี้ "ถ้าเอามาสูตรเลย" หมายถึงอะไรครับ ขอบคุณทุกข้อแนะนำครับ หัวข้อ: Re: และแล้วก็ถึงคราว 306 :( เริ่มหัวข้อโดย: ninekao ที่ วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:55:30 มาอัพเดทครับ วันนี้ตอนเช้าเพิ่งไปร้านที่คุณทอมแนะนำ ช่างเค้าก็ทำการตรวจเช็คภายนอกก่อนไม่พบจุดรั่ว จึงนำเครื่องที่คุณทอมเคยถ่ายรูปมาตรวจสอบ พบว่ามีบ้างเล็กน้อยที่บริเวณ ศร (ไม่รู้พิมพ์ถูก?) ส่วนตู้แอร์ไม่ฟันธงครับ ช่างจึงขันศรให้ แล้วเติมน้ำยาแอร์ แล้วบอกว่าถ้า 2-3 สัปดาห์นี้ไม่เย็นอีกก็คงเป็นตู้แอร์ ให้เราใช้รถไปก่อนอย่าพึ่งไปทำตู้แอร์เลย ดังนั้นอีก 2 -3 สัปดาห์ค่อยมารายงานใหม่ครับ
หัวข้อ: Re: และแล้วก็ถึงคราว 306 :( เริ่มหัวข้อโดย: ninekao ที่ วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:51:51 เพิ่มเติมครับ เรื่องเจ้าเครื่องเช็ครั่ว ได้ถามทางช่างดำมา สรุปมี 3 รุ่นครับ
1. รุ่นตะเกียง เก่าสุด 2. รุ่นที่คุณทอมถ่ายรูปมา 3. รุ่นที่ใช้สารฉีดสีและดูรอยรั่ว ความแม่นยำและอายุก็เรียงจากน้อยไปมากครับ รุ่นที่ช่างดำใช้อยู่ประมาณ พันกว่าบาท เผื่อใครอยากจะซื้อไว้ใช้เอง หัวข้อ: Re: และแล้วก็ถึงคราว 306 :( เริ่มหัวข้อโดย: surapol ที่ วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:21:24 วันนี้ผมก็เอา 306 ไปหาช่างดำหลังคุณ ninekao นิดหนึ่งครับ เห็นช่างบอกว่าเพิ่งมี 306 มาทำไปสักครู่ก่อนผมไปนี่เอง คันของผมเคยไปหาเมื่อ เสาร์ที่ 8 กค.49 นี่เองครับ ซึ่งผมเคยเมล์ของเบอร์ช่างดำจาก พี่ทอมแนะนำให้มาอีกทีนะครับ เนื่องจากช่างแกไม่มีพื้นที่มากพอที่จะจอดทิ้งข้ามวันข้ามคืนได้ แกจึงจะไม่รับในกรณีที่ต้องรื้อตู้แอร์นะครับ และแก่ยังมีงานประจำที่รับไว้กับบริษัทอีกด้วย ...ทีนี่มาเข้าเรื่องที่ 306 ของผมแอร์มีปํญหาคล้ายของรถพี่ของคุณ ninekao เหมือนกัน...ในวันเสาร์ที่ 8 กค.49 นั่น ช่างดำลองเติมน้ำยาแอร์ให้ และแนะนำให้ไปดูระบบระบายความร้อนมาก่อน ถึงจะวิเคราะห์ได้ถูกต้องมากกว่า (น้ำในหม้อน้ำยุบมาก มีน้ำหยดออกจากหม้อน้ำ) ...ผมได้กลับมาไล่ลมหม้อน้ำทำให้ระบบระบายความร้อนดีขึ้นมาหน่อย...แต่ใช้มาได้สักอาทิตย์กว่าความเย็นก็หายไปหมดอีก...วันนี้ช่างได้เปลี่ยนวาวล์ลูกศร แวคอากาศออก เติมน้ำยาแอร์ พร้อมใช้เครื่องมือตรวจรอยรั่วให้...ด้านนอกในห้องเครื่องไม่พบอาการรั่ว...ตรวจภายในตัวรถก็ยังไม่ฟันธงว่ารั่วหรือไม่ เนื่องอาการยังไม่ชัดเจน...จะต้องเข้าให้ถึงตู้แอร์ก่อนถึงจะฟันธงได้...ช่างบอกว่าระบบหมุนเวียนอากาศในรถผมมันเหมือนตันๆ (เหมือนต้องตรวจตู้แอร์ว่ามันอุดตันหรือเปล่า)...แล้วถ้ามันไม่เย็นอีกคงจะต้องตรวจให้ถึงที่ตู้แอร์แล้วละครับ...ผมกะว่าจะลองตรวจระบบหมุนเวียนอากาศในรถดูก่อนว่ามันอุดตันอย่างไรจะทำเองได้หรือเปล่า...และก็ยังติดตามการแก้ไขของคุณ ninekao ด้วยครับ...ถ้าแก้ไขได้ประการใด...โปรดบอกมาด้วยนะครับ...ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: และแล้วก็ถึงคราว 306 :( เริ่มหัวข้อโดย: nhong2 ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:42:37 ของผมเพิ่งเติมน้ำยา134 มา เย็นดีจริงๆ แต่มีอาการว่า เวลารถติดหรือรอบเดินเบาบางครั้ง จะได้ยินเสียง
คลัชไฟฟ้าคอมเพรสเซอร์ ตัดต่อป้อกแป้กตลอดเวลา ตอนเติมน้ำยา ช่างไม่ได้ vac ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันหรือไม่ ปวดหัวจริงๆ ท่านผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ หัวข้อ: Re: และแล้วก็ถึงคราว 306 :( เริ่มหัวข้อโดย: tuk ที่ วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2006 เวลา 10:06:13 จากประสบกราณ์ที่พึ่งถอดตู้แอร์ออกมาเปลี่ยน ผมขอแนะนำว่าอย่าให้ช่างล้างตู้แอร์ของคุณเด็ดขาด เพราะคุณจะเสียเงินฟรี ต่อให้คุณถอดตู้แอร์ออกมาแล้วก็เถอะ ล้างยังไงก็ไม่ออก เปลี่ยนใหม่เถอะ จะได้เริมนับชั่วโมงบินกันใหม่
หัวข้อ: Re: และแล้วก็ถึงคราว 306 :( เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:37:36 เพี้ยนจริงๆด้วย
หัวข้อ: Re: และแล้วก็ถึงคราว 306 :( เริ่มหัวข้อโดย: rd ที่ วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:15:15 พัดลมstep 2 มันทำงานตามอุณหภูมิน้ำยาแอร์ไม่ใช่หรือครับ เป็นเทอร์โมสวิทช์ ตอนแรกผมเข้าใจว่ามันเป็นความต้านทานปรับตามอุณหภูมิ แต่ผมซื้อมาใหม่เอี่ยมลองวัดดูมันน่าจะเป็นคอนแท็ค ส่วนสวิทช์แรงดันเอาไว้ป้องกันคอมเพรสเซอร์ โลก็ตัดคอม ไฮก็ตัดคอม ทำงานช่วงกลาง
หัวข้อ: Re: และแล้วก็ถึงคราว 306 :( เริ่มหัวข้อโดย: ninekao ที่ วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2006 เวลา 06:13:35 จริงๆ มีปัญหาอีกข้อนึงครับเกี่ยกับ 405gri ว่าจะตั้งใหม่แล้วแต่คิดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกัน คือ ผมเพิ่งไปเติมน้ำยาแอร์มา บางครั้ง 70 องศาสเตป 2 ก็ทำงานแล้ว เหมือนขยันทำงานเป็นพิเศษ เคยดูข้อมูลในนี้บอกว่าแรงดันน้ำยาแอร์มากเกินไป ก็คิดว่าเป็นอย่างนั้น แต่มีบางอย่างทำให้ไม่แน่ใจครับ คืออุณหภูมิวิ่งไปแถว 90 องศาบ่อยครั้งประมาณว่าพอสเตป 2 ทำงานจนอุณหภูมิลดแป๊ปเดียวก็ขึ้นไปใหม่ทั้งๆ ที่อากาศก็ไม่ร้อนเท่าไร ก็เลยว่าจะลองล้างหม้อน้ำและไล่ลมดูครับ
|