Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: UDT3794 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:48:50



หัวข้อ: น้ำรั่ว
เริ่มหัวข้อโดย: UDT3794 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:48:50
พี่ๆครับรถ pg405sri ของผมน้ำมันรั่วด้านหลังเครื่องบริเวณท่อน้ำล่างแต่ท่อไม่ได้ป็นอะไร เวลาติดเครื่องมีน้ำออกมาไม่ทราบว่ามีตาน้ำบริเวณนั้นหรือป่าวครับ แล้วเขาเรียกว่าอะไรครับ


หัวข้อ: Re: น้ำรั่ว
เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:10:33
          ด้านหลังเครื่องท่อน้ำล่าง ตรงนั้นเป็นจุดรวม 3 ทางของท่อน้ำครับ โดยมี 2 เส้นจากหม้อน้ำวิ่งไปหลังเครื่องเสียบเข้ากับ 3 ทางและโยงขึ้นไปท่อฮีทเตอร์ เจ้าตัว 3 ทางนี้ใช้ไปนานๆ จะร้าวรั่วได้และตัวอุด 1 ตัวอาจบวมเมื่อติดเครื่องแรงดันน้ำอาจรอดออกมาทางนี้ ต้องรีบทำนะครับ แต่ยังไม่อยากชี้ชัดว่าใช้หรือเปล่าอย่างไงคุณก็ต้องเอารถเข้าอู่ตรวจสอบก่อน แต่คิดว่าเป็นตรงนี้


หัวข้อ: Re: น้ำรั่ว
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม 2006 เวลา 15:29:38
มีรูปให้ดูไหมครับ เพื่อประโยชน์ทางการศึกษาของเด็กน้อย  อ่อนประสบการณ์ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: น้ำรั่ว
เริ่มหัวข้อโดย: UDT3794 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม 2006 เวลา 21:01:44
พี่เฮงครับถ้าเราจะไม่ใช้ฮีตเตอร์จะได้ไหมครับ คือว่าเลิกใช้ไปเลยน่ะครับ


หัวข้อ: Re: น้ำรั่ว
เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม 2006 เวลา 21:59:39
                 ได้ครับ เพราะพี่ก็ไม่ใช้ด้วยเหตุผล 1. ท่อยางเปลี่ยนที่หนึ่งหลักพัน/ เส้น มี 2 เส้น  2. ตัดปัญหาความกังวลว่ามันจะรั่วเมื่อไหร่  3. ทำให้แอร์เย็นขึ้น  4. ไม่ห่วงว่ามันจะรั่วในห้องโดยสารหรือผุ  แต่มีข้อเสียบ้าง เช่น ไม่สามาถปรับอุณหภูมิได้ตามใจ 


หัวข้อ: Re: น้ำรั่ว
เริ่มหัวข้อโดย: cm7673 ที่ วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:38:25
                รั่วเหมือนกันครับ.... ของผม GR มันซึมจากหน้าแปลนที่ยึดไฟเบอร์ดัว 3 ทาง....เสื้อผุ  รูมันกว้างขึ้น  ขอบหน้าแปลนแหว่ง มีพื้นที่วางประเก้นน้อยลงครับ.... ช่างแก้ไขโดยการใช้ท่อทองแดงยาว 1.5 นิ้ว(ของหม้อน้ำรถญี่ปุน)ตอกลงไปแล้วใช้กาวอีฟ๊อกซียึดโลหะอุด  ..แต่งหน้าให้เรียบ ใช้ได้ครับ ( วิธีที่ถูกต้อง....ถอดเสื้อไปให้โรงกลึงผอกครับ....ฆ่าช้างเอางา..)
และมีท่อแป๊ปยาวประมาณ 1 เมตร หลังเครื่องด้วยนะครับมันอยู่มานาน..ผุตรงปลายท่อที่เชื่อมกับ 3 ทาง..(ให้ร้านท่อไอเสียใช้ท่อสแตนเลสดัดให้ได้ตามแบบเดิม หมดไป 400 บาทครับ)

                 สืบเนื่องจากที่ได้เปลี่ยนหม้อน้ำไปแล้วต้นเดือน...มีแรงดันในระบบน้ำ ..จากประเก้นฝาสูบแตกลูกสูบ 1 , 4   :-* :-* เรื่องใหญ่ครับแต่ยังโชคดีที่ได้ช่างค่าแรงถูกฝีมือใช้ได้....ซื้ออะไหล่เองครับ..... ;D ;D

                 ท่านเจ้าของรถที่ไม่เคยดู..ตัว 3 ทางใต้ท้องรถ..ระวังไวัครับ.....เห็นช่างบอกว่าน้ำยาที่เราท่านใส่หม้อน้ำเป็นสาเหตุหนึ่งครับ... 8) 8)