|
หัวข้อ: ว่ากันเรื่องค้ำโช๊ค เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:45:13 มันจำเป็นหรือเปล่าครับ ที่จะต้องใส่เหล็กค้ำโช๊ค มันมีหน้าที่อะไร และใส่แล้วมีผลดีผลเสียอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ว่ากันเรื่องค้ำโช๊ค เริ่มหัวข้อโดย: ต้อม ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:50:29 ไม่จำเป็น มันเหมาะกับรถที่ต้องใช้ความเร็วสูงมีหน้าที่ตามชื่อมันแหละครับ ช่วยทำให้โช้คไม่ดิ้นเวลาที่สะเทือนหรือเข้าโค้ง
หัวข้อ: Re: ว่ากันเรื่องค้ำโช๊ค เริ่มหัวข้อโดย: < Sir.Shamp > ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2006 เวลา 19:12:26 ค้ำโช๊ค หน้า มีไว้เพื่อป้อกกันการบิดตัวของ Body เวลาที่เราเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง
และยังช่วยบาลานซ์ (วันนี้ใช้คำนี้ 2 ครั้งแระ) ซ้ายและขวา เวลาเข้าโคงด้วยความเร็วสูงอีกเช่นกัน ผลดี คงหนีไม่ได้ว่า มันช่วยเวลาเข้าโค้ง ด้วยความเร็วสูง แล้วก็ดูสวยดีเวลาเปิดดูห้องเครื่อง ผลเสีย ไม่นับว่าเสียเงินซื้อ ไม่มีผลเสียครับ (http://www.umnitza.com/images/acrep2.jpg) (http://webhome.idirect.com/~trini/car/engine.jpg) นอกจากค้ำโช๊คหน้าแล้ว ยังมีค้ำโช๊คหลังด้วย สรรพคุณก็ คล้ายๆกับข้างหน้า (http://www.roadracemotorsports.com/images/2rearstrut.JPG) อันนี้เรียก โลเวอร์อาร์ม หน้าที่ แตกต่างจากค้ำโช๊คบน โลเวอร์อาร์มบาร์นั้นจะยึดช่วงล่างทั้งด้านหน้าและด้าน หลังไม่ให้ยุบตัวเข้าหากันเมื่อรถจั๊มพ์ข้ามเนินด้วยความเร็วสูง และไม่ให้จุดยึดด้านล่างถ่างออกเมื่อรถกระแทกพื้นอย่างแรงเราจะพบเห็นได้จากรถแข่งที่ต้องเข้าโค้งและวิ่ง ผ่านสภาพทางที่ไม่เรียบเสมอกันด้วยความเร็วสูง (http://img504.imageshack.us/img504/2715/dsc00065resize2lf.jpg) หัวข้อ: Re: ว่ากันเรื่องค้ำโช๊ค เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2006 เวลา 19:48:28 ผมว่ามันจำเป็นสำหรับผมมากเลยนะเนี่ย ปกติผมก็ชอบเข้าโค้งเร็วอยู่แล้ว แล้วควรจะใช้ยี่ห้อไหนดีครับ เวลาติดแล้วต้องตั้งค่าการไขเท่าไหร่ ปรับแต่งอย่างไรครับ แล้วก็เจ้า โลเวอร์อาร์ม นี่ ติดตั้งกับ 405 gri ได้หรือเปล่าครับ เพราะว่าด้านหลังมันไม่ใช่ coil spring ยังไงก็ขอบคุณด้วยครับเรื่องรูปและข้อมูล
หัวข้อ: Re: ว่ากันเรื่องค้ำโช๊ค เริ่มหัวข้อโดย: ต้อม ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:02:32 ที่ลงขายไว้ในกระทู้ซื้อขายที่คุณwasinดูนั้นแหละครับซื้อได้เลยราคาก็ไม่แพงด้วย เวลาติดตั้งเสร็จค่อยขันน๊อตให้มันแค่ตรึงพอดีหัวโช้คก็ใช้ได้แล้วครับ อย่ามั่วไปหาเลยครับหายากมาก
หัวข้อ: Re: ว่ากันเรื่องค้ำโช๊ค เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม 2006 เวลา 21:50:21 ถ้ารถเคยชนหนัก มันจะมีปัญหาอย่างไรครับ
" ด้านบน ลองสังเกตุดูนะครับว่า หัวโช๊ค มันชิด/ติดอยู่กับผนังห้องโดยสาร อยู่แล้ว ซึ่งมันก็เหมือนกับ มีค้ำโช๊คอยู่แล้ว " ไม่เข้าใจครับ ประโยคนี้ ผมกลัวว่าจะเอาไม่อยู่ เพราะผมเท้าหนัก แล้วก็ แขนไปไวสะด้วยสิ หัวข้อ: Re: ว่ากันเรื่องค้ำโช๊ค เริ่มหัวข้อโดย: ต้อม ที่ วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม 2006 เวลา 23:57:17 คุณทอมแก้บอกว่าไม่จำเป็นนะครับ แต่ไม่ได้บอกว่าไม่ให้ซื้อ ถ้าคิดว่ามีประโยชน์ก็ซื้อไปเถอะครับ ราคาก็ไม่เท่าไร ติดเสร็จแล้วก็ลองดูว่าแตกต่างกันไหม อย่างไหนดีกว่ากัน จะได้รู้ด้วยตัวเองเลยครับ และจะได้อธิบายให้เพื่อนๆคนอื่นเข้าใจ หรือไม่อย่างน้อยก็ไม่ต้องมาคิดให้ปวดหัวว่าดีหรือไม่ดี
หัวข้อ: Re: ว่ากันเรื่องค้ำโช๊ค เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:48:51 จริงด้วย ...!
หัวข้อ: Re: ว่ากันเรื่องค้ำโช๊ค เริ่มหัวข้อโดย: < Sir.Shamp > ที่ วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2006 เวลา 10:43:39 ถ้าอยากให้เห็นผลแบบชัวร์ๆ ผมว่าต้องคว่ำครับ ลองคว่ำซักทีแล้วเอาขึ้นเครื่องจิ๊ก(ดึงตัวถัง) แล้ววัดองศาดูว่า ซุ้ม ซ้าย กับ ขวา มันบิดมั๊ย
ฮ่าๆๆๆๆๆๆ พูดจริงๆ เพราะ ถ้าถามหาความรู้สึก ระหว่างใส่ค้ำโช๊ค กับไม่ใส่ สำหรับ Peugeot มันบอกยากมากครับ เพราะ Peugeot ปีกนกหน้าที่ใหญ่ ไหนจะแกนเพลาอันเบ้อเริ่ม เมื่อเทียบกับ Honda หรือ Toyota ไหนภายในห้องเครื่อง ยังถูกดามด้วยแผง Firewall 2 ชั้น ด้านใต้เครื่อง ( อันเดอร์อาร์ม ) ก้อยังมีคานรับเครื่อง อันมหึมา 3 คนยก คาดกลางอีก ผมว่านะ ประโยชน์สำหรับค้ำโช๊คที่ใส่ใน Peugeot คือ สวยครับ แค่นั้นจริงๆ หัวข้อ: Re: ว่ากันเรื่องค้ำโช๊ค เริ่มหัวข้อโดย: นายอาร์ต ที่ วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2006 เวลา 15:47:13 ต้องลองตอนชนครับ ประสานงาแบบคันแดงของผม แล้วจะรู้ว่าใส่ดีกว่าไม่ใส่ เพราะถ้าผมไม่ใส่ค้ำโช้ค เครื่องผมอาจจะแตกไปแล้ว แต่นี่บอดี้เละถึงแค่ซุ้มโช้คอ่ะ :P
หัวข้อ: Re: ว่ากันเรื่องค้ำโช๊ค เริ่มหัวข้อโดย: Gr_LPG ที่ วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2006 เวลา 17:08:59 ต้องเริ่มที่ชอบหรือเปล่า เพราะประโยชน์อยู่ในเรื่องของการทรงตัวเป็นหลัก ถ้ามีหรือไม่มีผลที่ออกมา
คงรู้สึกได้ไม่มาก เพราะโครงสร้างของรถออกแบบมาดีอยู่แล้ว แต่ความจริงอยู่ที่ชอบหรือไม่เพราะใส่แล้วสวยดี เหมือนจะแรง >:D >:D :D |