|
หัวข้อ: มันมีผลมาจากเพาเวอร์วาล์วหรือป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: weeraoke ที่ วันอังคารที่ 01 สิงหาคม 2006 เวลา 08:20:10 ผมใช้ 405SRI Auto ติด LPG ใช้หม้อต้ม AutoGas ตอนติดแรกๆยังไม่ได้ติดเพาเวอร์วาล์ว รถวิ่งดีมาก 150 แบบสบาย(ยังเหลืออีกเยอะ) แต่หลังจากติดเพาเวอร์วาล์วแล้ว กว่าจะถึง140 ผมว่ามัีนขึ้นช้ามากเลย รู้สึกว่ามันอืดขึ้น อยากถามพี่ๆว่ามันมีผลมาจากการติดตั้งเพาเวอร์วาล์วหรือป่าวครับ
หัวข้อ: Re: มันมีผลมาจากเพาเวอร์วาล์วหรือป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: korn999 ที่ วันพุธที่ 02 สิงหาคม 2006 เวลา 01:35:30 weeraoke ลอง คลาย PV ทวนเข็มนาฬิกาออกที่ละเข็ม 5นาทีครับ
หัวข้อ: Re: มันมีผลมาจากเพาเวอร์วาล์วหรือป่าวครับ เริ่มหัวข้อโดย: cm7673 ที่ วันศุกร์ที่ 04 สิงหาคม 2006 เวลา 12:16:25 วิธีหาระยะที่เหมาะสม..ใช้วิธีพีคจูน (ผมได้มากจาก gasthai.com)
1. ตั้งไอเดิลให้ได้ความเร็วรอบปกติ ควรจะมากกว่าน้ำมันนิดๆ ของผม 900 รอบครับ ... 2. หาคนเหยีบเร่งเครื่องไปที่ 3000 รอบ (หรือมือซ้ายดึงสายเร่ง) ค้างนิ่งไว้จนกว่าจะหาจุดพีคได้ 3. หมุน pv เข้าเร็วๆตามเข็มนาฬิกา จนเสียงเครื่องตก (ฟังเสียงเบาลง) 4. แล้วคลาย pv ออกทวนเข็มนาฬิกาเรื่อยๆ จนได้ยินเสียงเครื่องยนต์ดังสูงสุด.. เป็นจุดพีค ที่เหมาะสมที่สุดปลายแรงสุดๆๆ .......ถ้าเรายังคลายออกต่อไป เสียงเครื่องยนต์จะตกลงครับ 5.อย่าลืมกลับมาดูความเร็วรอบเครื่องยนต์ด้วย..ปรับ ไอเดิล..ปรับแต่งนิดหน่อยครับ..(ของผมจะพอดีครับ) เท่าที่เคยทำและปรับจูน รถเพื่อนๆที่ทำงาน 4 คัน จะฟังเสียงระยะจุดพีคนี้ดังสุดๆ ี้ใก้ลเคียงกันอยู่่ประมาณ เกือบ 2 รอบ ผมใช้วิธีกะตรงกลางคราวๆแล้ว มาร์คจุดด้วยใบเลื่อยที่หัวน็อต..แล้วทดลองวิ่ง.... จากนั้นปรับแต่งหมุน pv ครั้งละ 1 ใน 4 รอบ ทดสอบวิ่งจนพอใจครับ.....(ให้อยู่ในระยะ 2 รอบนั้น) เช้าๆติดเครื่อง ถ้ามีหยดน้ำปลายท่อ ก็ฝีมือครับ....(อยากประหยัด ก็หมุนเข้า..แต่ต้องสตาร์ทง่ายนะครับ) รับประกันว่า..140 150 ทะลุครับ |