Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => LPG & NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: r_theera ที่ วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 07:14:40



หัวข้อ: ท่อไอดี 306 เครื่อง 1800 cc
เริ่มหัวข้อโดย: r_theera ที่ วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 07:14:40
สนใจติด lpg แต่ท่อไอดีเป็นพลาสติก จะหาซื้อที่เป็นเหล็กหาซื้อได้ทีไหน ราคาเท่าไรครับทั้งของเก่าและใหม่ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ท่อไอดี 306 เครื่อง 1800 cc
เริ่มหัวข้อโดย: p4 ที่ วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 07:25:06
ร้านท่อไอเสีย  ไงครับ  โตโยต้า อัลติส จากพลาสติกมาเป็นเหล็ก


หัวข้อ: Re: ท่อไอดี 306 เครื่อง 1800 cc
เริ่มหัวข้อโดย: ECU ที่ วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 13:13:16
ไม่ต้องทำใหม่ครับใช้ท่อเดิมได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: ท่อไอดี 306 เครื่อง 1800 cc
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 17:49:06
คือการที่เป็นท่อพลาสติกค่อนข้างเสี่ยงต่อการเกิด Back fire นะครับ
คือการระเบิดนอกห้องเผาไหมนะครับ ตรงนี้อาจทำให้ท่อพลาสติกแตกหักได้ครับ
หลายคนเลยกลัวเปลี่ยนเป็นท่อแหล็ก หรือสแตนเลส แทนนะครับ

ถ้าทำใหม่เลยราคาจะอยู่ 1000-3000 บาทครับ ลองหาร้านดูนะครับ


หัวข้อ: Re: ท่อไอดี 306 เครื่อง 1800 cc
เริ่มหัวข้อโดย: wang306 ที่ วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 18:03:26
ผมติดแก๊สกับ PG 306 เกือบ 10 เดือนแล้วใช้มาประมาณ สามหมื่นกว่า กม. แล้ว ไม่ต้องทำใหม่ใช้ท่อเดิมได้เลยครับ  การเกิด Back fire จะเกิดก้็ต่อเมื่อเครื่องไม่สมบูรณ์ เช่นหัวเทียนหมดอายุ สายหัวเทียนขาด เป็นต้น ถ้าเครื่องสมบูรณ์ดีการเกิด Back fire ไม่น่าจะมีถ้าจูนได้ที่แล้ว  ของผมเคยสายหัวเทียนขาดเกิด Back fire หลายครั้งจูนไม่ได้เลย เปลี่ยนสายหัวเทียน หัวเทียน ไม่มีอาการ Back fire  อีกเลย  ท่อไอดีไม่เป็นไรใช้ได้จนทุกวันนี้แหละครับ


หัวข้อ: Re: ท่อไอดี 306 เครื่อง 1800 cc
เริ่มหัวข้อโดย: tuk ที่ วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 19:34:52
เห็นด้วย ล้านเปอร์เซ็นต์ครับ  ท่านสมาชิก


หัวข้อ: Re: ท่อไอดี 306 เครื่อง 1800 cc
เริ่มหัวข้อโดย: r_theera ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม 2006 เวลา 22:28:01
ขอบคุณทุกความเห็นครับ แล้วใครทราบที่ทำท่อไอดีเหล็กบ้างช่วยบอกด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ท่อไอดี 306 เครื่อง 1800 cc
เริ่มหัวข้อโดย: korn999 ที่ วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2006 เวลา 00:17:38
แบลคไฟร์ อากาศ แก๊ส  ไฟ ถ้าทุกอย่างโอเคหมดไม่เกิดแน่นอนคับ


หัวข้อ: Re: ท่อไอดี 306 เครื่อง 1800 cc
เริ่มหัวข้อโดย: ECU ที่ วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2006 เวลา 00:31:12
ท่อไอดีของPG306 มันมีรางหัวฉีดหล่อรวมเป็นชิ้นเดียวกันตอนก่อนผมก็มีความคิดเหมือนคุณแต่หาร้านที่ทำไม่ได้ร้านที่ทำท่อไอดีแท๊กซี่พอมาเห็นรางหัวฉีดก็ยอมแพ้ทุกรายผมว่านะ..แต่พวกโตโยต้ามันเป็นรางหัวฉีดที่แยกจากกันได้ทำได้ง่ายกว่าการเกิด BACK FIERมันไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆหรอกถ้าหม้อต้มกับมิกเซอร์แมทกันพูดถึงมิกเซอร์ของผมช่างทำเองมันมีสูตรของใครของมันครับตั้งแต่ติดมาไม่เคยจามให้เห็นเลยถือว่าได้สูตรดีก่อนตัดสินใจติดแก๊สผมสอบถามราคาเครื่องเก่าประมาณหมื่นห้าสวยๆเครื่องรหัส U7-1800CC.เป็นพิมพ์ที่เซียนPG.ไม่นิยมขายไม่ออกราคาจึงถูกที่พูดมาผมอยากจะบอกเพื่อนๆสมาชิกว่าติดเถอะครับแท๊กซี่เขาใช้แก๊สมาเป็น10ปีแล้วครับ อนึ่งก่อนติดแก๊สคุณต้องเช็คสภาพเครื่องก่อนว่าปัจจุบันมันสมบูรณ์ดีหรือเปล่าสัก85ึ้%ขึ้นไปก็ OKแล้วครับเรื่องกำลังอัดสำคัญมากครับถ้าเครื่องหลวม(สังเกตุจากหัวเทียนก็ได้แห้งดีหรือเปล่า)จะมีปัญหาเรื่องเดินเบาเพราะแหวนลูกสูบจะกันแรงอัดของแก๊สไว้ไม่อยู่รั่วลงก้นแคร้งจะทำให้ความร้อนของเครื่องยนต์สูงมากและทำให้น้ำมันเครื่องเสื่อมเร็วกว่าปกติและจะพังเร็ว...ตอบยาวไปจบก่อนดีกว่าขออภัยด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ท่อไอดี 306 เครื่อง 1800 cc
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2006 เวลา 05:43:14
เห็นด้วยเช่นกันครับผม


หัวข้อ: Re: ท่อไอดี 306 เครื่อง 1800 cc
เริ่มหัวข้อโดย: tuk ที่ วันอังคารที่ 15 สิงหาคม 2006 เวลา 11:44:10
ถ้าคุณกลัวมากนะ  ก็ไม่ต้องขันเข็มขัดรัดท่อไอดี ช่วงวาลว์ปีกผีเสื้อให้มันแน่นเกินไป  ขันหลวม ๆ  พอมันเกิดในสิ่งที่กลัวแรงดันส่วนเกินนั้นก็จะมากระทำต่อท่อไอดีให้หลุดออกมา  เครื่องก็ดับ  แล้วคุณก็ไปขันเข้าใหม่  ใช้ lpg  คุณควรจะมีเครื่องมือติดท้ายรถใว้เป็นมาตราฐานรถเลยนะครับ  อย่าได้ลืมเด็ดขาด  คราวก่อนผมไปมีตติ้งที่ เมืองกาญจน์  ผมก็เสียช่วงบ้านบึง  เครื่องมือที่ติดท้ายรถนีและครับช่วยได้มากเลย  (อย่างน้อยก็ไม่โดดฟัน)