Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: Bugsbunny ที่ วันอังคารที่ 22 สิงหาคม 2006 เวลา 19:15:37



หัวข้อ: สวัสดีครับพี่ๆ ขอความรู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bugsbunny ที่ วันอังคารที่ 22 สิงหาคม 2006 เวลา 19:15:37
สมาชิกใหม่ครับ พอดีว่าพี่ชายเปลี่ยนรถ เดิมใช้ 405GR อยู่ จะขายก็เสียดาย เลยให้ผมมาใช้ต่อ
ก็คงต้องมาขอความรู้กับพี่ๆนะครับ งั้นก็ขอถามเลยนะครับ  :)
1. จะสามารถเปลี่ยนคอนโซลจาก GR ธรรมดา เป็น GRi ได้ไหมครับ เห็นมันสวยดี เพราะตัวเก่ามันเริ่มแตกมากแล้วครับ
2. ถ้าจะไปติดแก๊ส ควรจะติดแบบไหนดีครับ แล้วก่อนติด เครื่องยนต์ของเราควรจะมีสภาพสมบูรณ์ขนาดไหนครับ หรือว่าสามารถติดได้เลย ไม่มีปัญหา
3. แล้วถ้าเกิดจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ ข้ามสายพันธุ์ ตัวไหนเหมาะสมที่สุดครับ
ก็ขอไว้เป็นความรู้ครับ พึ่งจะมีรถไว้ใช้เองครับ
 :)


หัวข้อ: Re: สวัสดีครับพี่ๆ ขอความรู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jamesbonham ที่ วันพุธที่ 23 สิงหาคม 2006 เวลา 01:01:25
ขอตอบเป็นข้อๆนะครับ...1.เปลี่ยนได้แต่พร้อมแผงข้าง(ประตู)ด้วย!!!...2.ก่อนติดแก๊สก็เช็คดูว่าเครื่องสมบูรณ์มั๊ย...เช่น วาล์วดังหรือเปล่า+รอบเดินเบานิ่งมั๊ย(ปกติแถว 7-800 รอบนิ่งๆเพราะนั่นหมายถึงคาร์บูฯปกติ)+กินน้ำมันเครื่องหรือไม่?(เครื่องหลวมหรือยางซีลวาล์วรั่ว)หลักๆก็ประมาณนี้ครับ!!!...3.ที่ผมได้ยินบ่อยๆก็ 3S ของโตโยต้า...ผมเองกะจะซ่อมที่โดนชน+ทำสีทั้งคัน+ซ่อมยางซีลวาล์วก่อน ก็จะติดแน่นอน...ยังไงถ้าสงสัยถามได้ครับ!...06-0001498...ขอบคุณครับ!!!...


หัวข้อ: Re: สวัสดีครับพี่ๆ ขอความรู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kmit ที่ วันพุธที่ 23 สิงหาคม 2006 เวลา 05:14:34
การเปลี่ยนเครื่องข้ามสายพันใหม่ จากใจจิงไม่แนะนำ ปัญหาบานปลายมากๆๆๆๆ ถ้าได้อู่ดีมีประสบการและฝีมือดีแต่ต้องเตรียมเงินมากหน่อย ปัญหาที่พบหลังเปลี่ยนเครื่อง
    เพลาขาดเวออกตัวแรงๆ
    วงเลี้ยวกว้างกว่าเดิม ซ้ายชวาไม่เท่ากัน
    วิ่แรงๆสั่นมา
    ปัณหาเหล่านี้ต้องให้อู่รับประกัน ควรเขียนเอกสารบันทึกด้วยจะดีมาก
    9ล9 ต้องหาอู่ที่รับผิดชอบ เปอโย เครื่องของเดิมดีกว่าหลายเท่า แต่ต้องซ่อมอู่ทีเก่งเช่นอู่ดำหริ...


หัวข้อ: Re: สวัสดีครับพี่ๆ ขอความรู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pinky ที่ วันพุธที่ 23 สิงหาคม 2006 เวลา 08:34:46
ไม่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนเครื่องเป็นโตโยต้าแน่นอน เพราะเคยเปลี่ยนมาแล้ว
มีปัญหาเรื่องเพลาขับ เพราะต้องตัดต่อเพลาขับ พูดถึงความทน ก็พอทน
แต่จะมีปัญหาจุกจิกเรือง เกน้ำมัน ใช้ไม่ได้ คุณต้องคอยดูว่าน้ำที่เติมแค่ไหน
หมดแค่ไหน ค่อนข้างศูนย์ไม่ดี เพราะน้ำหนักไม่ได้ ทางที่ดี อย่าข้ามสายพันธุ์ดีที่สุด
ถ้าเปลี่ยนเครื่องเปลี่ยนเป็นpgด้วยกันดีกว่า ถึงแม้ว่าพี่โตโยต้าจะ อะไหล่ถูก แต่คุณจะเข้าอู่
ไม่ถูก ประเภทช่วงล่างเข้าอู่pg  เครื่องยนต์เข้าอู่ทั่วไป ช่างpg เองก็ไม่ค่อยชอบอะ


หัวข้อ: Re: สวัสดีครับพี่ๆ ขอความรู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gun'n ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2006 เวลา 07:31:47
 :) :) :) :) :)




.....  ส่วนใหญ่เครื่องของเปอโยต์จัดได้ว่าเป็นเครื่องที่ทนทานตัวหนึ่งเลยทีเดียวครับ ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องจริงๆอยากให้หาข้อมูลกับอู่ที่เคยลงเครื่องให้สิงห์มาแล้วอย่างชำนาญแล้วชำนาญจริงๆนะครับ ไม่ได้ชำนาญแต่ปาก การวางเครื่องใหม่ต้องได้อู่ที่เก่งและรับผิดชอบจริงๆเพราะงานหลังจากวางเครื่องเสร็จมันจะจุกจิกอีกหลายอย่างถ้าไม่จบแล้วจะมีปัญหาได้ภายหลังครับ   อู่เปอโยต์จริงๆบางอู่ไม่รับรถที่เปลี่ยนเครื่องข้ามสายพันธ์มาด้วยนะครับ  มีอีกวิธีก็คือหาเครื่องเดิมมือสองมาลงถ้าเครื่องเก่าไม่ไหวแล้ว  :( ปกติเปอโยต์ราคาก็ร่วงอยู่แล้ว ยิ่งเปลี่ยนเครื่องมานี้เต้นท์ไม่รับเข้าแถมขายเป็นรถบ้านก็ยาก ขายไม่ออกราคาตกอีกครับ  สำหรับผมผมว่าคนเล่นเปอโยต์ส่วนใหญ่(เน้นว่าส่วนใหญ่นะครับ)เปิดกระโปรงดูเห็นว่าไม่ใช่เครื่องมันก็แทบจะไม่มีใครเอาอยู่แล้วครับ ดังนั้นผมว่าถ้าจะเปลี่ยนเครื่องอื่นลงอยากให้เป็นทางเลือกสุดท้ายมากกว่า  นอกจากเงินเหลืออยากแรงอยากทำอะไรเล่นๆมีเวลาว่างเยอะชอบไปอู่ อันนั้นก็ว่ากันอีกอย่างครับ  8) 8) 8)


หัวข้อ: Re: สวัสดีครับพี่ๆ ขอความรู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: old-big ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2006 เวลา 07:34:32
ถ้าอยากประหยัดติดแก็สเถอะ อย่าไปข้ามสายพันธ์เลย

ถ้าเครื่องคาร์บิว ก็ติดแบบมิกเซอร์ ถูกหน่อย หมื่นนิดๆก็ได้แล้ว

ถ้าเครื่องหัวฉีด ก็ติดแบบหัวฉีดแต่จะแพงหน่อย 3 หมื่นขึ้น ถ้าไม่คิดมาก็มิกเซอร์ก็ได้

ร้านติดแก๊สเชียร์ติดมิกเซอร์อยู่แล้ว เพราะโอกาสลูกค้าจะตัดสินใจง่ายกว่าเพราะมันถูกกว่า


หัวข้อ: Re: สวัสดีครับพี่ๆ ขอความรู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tree406 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2006 เวลา 08:31:27
ผมว่าลองให้ช่างเปอร์โยต์ ตรวจสอบเครื่องยนต์ก่อนดีกว่าครับ ว่าสามารถทำอย่างไรได้บ้าง ไม่ว่าจะเป็น Overhall เครื่อง หรือ หาเครื่องมือสองมาเปลี่ยนแทน  ไม่แนะนำให้ข้ามสายพันธ์ครับ เพราะจะเกิดปัญหาดังที่สมาชิกได้ตอบไว้ด้านบนครับ เดี๋ยวจะเสียน้อย เสียยาก เสียมาก เสียง่ายนะครับ และอีกอย่างเสียเวลา และ เสียอารมณ์ ถ้าเกิดเปลี่ยนแล้วไม่จบ แต่ถ้าเป็นเครื่องของมัน เลือกอู่ที่สมาชิกส่วนใหญ่แนะนำในเวบ  ตัดปัญหาเรื่องไม่จบออกไปได้เลยครับ ไม่ต้องเสียอารมณ์ภายหลัง


หัวข้อ: Re: สวัสดีครับพี่ๆ ขอความรู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pinky ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2006 เวลา 10:21:53
ราคาตกจริงๆ ตอนขายไปเนี่ย  น้ำตาเล็ด ไม่น่าเชื่อช่างที่ไม่ใช่ช่างpgเล้ย
เสียเงินไปแยะ แต่ขายได้น้อย เครียด


หัวข้อ: Re: สวัสดีครับพี่ๆ ขอความรู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bugsbunny ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2006 เวลา 14:24:21
 :D ขอบคุณครับพี่ๆ รู้สึกอบอุ่นจัง
งั้นผมว่าใช้เครื่องเดิมแต่ดูแลให้ดี แล้วไปติดแก๊สดีกว่า
ผมอยู่วามวงศ์วานครับ มีอู่ดีๆที่อยู่แถวนี้ไหมครับ
จะได้ไปเช็คเครื่องให้สมบูรณ์ แล้วติดแก๊ส
แนะนำด้วยครับ ขอบคุณพี่ๆด้วยครับ  O0


หัวข้อ: Re: สวัสดีครับพี่ๆ ขอความรู้ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pinky ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2006 เวลา 15:05:01
มีที่อู่รัตนาแถวรัตนาธิเบศร์ เลย totไปหน่อยอยูฝั่งตรงข้าม ไม่แน่ใจว่า คาร์ฟูร์หรือโสตัส
เข้าซอยที่หน้าปากซอยมี่ เซเว่น อีเลฟเว่น นะ เดี๋ยวค้นเบอร์ก่อนนะ
เพราะพี่ติดไปแล้ว 2 คัน ก็โอเค นะ ประมาณ 18500-19000 บาท