|
หัวข้อ: เครื่อง s16 ราคาเท่าไหร่ เริ่มหัวข้อโดย: HeatDiffLink ที่ วันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2006 เวลา 13:19:27 อยากทราบว่าเครื่อง s16 ราคาเท่าไหร่ครับ ถ้าซื้อทั้งหัวจะราคาเท่าไหร่ครับ...
หัวข้อ: Re: เครื่อง s16 ราคาเท่าไหร่ เริ่มหัวข้อโดย: AFAPS3794 ที่ วันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2006 เวลา 21:29:58 สุดยอด
หัวข้อ: Re: เครื่อง s16 ราคาเท่าไหร่ เริ่มหัวข้อโดย: 405 GTI6 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2006 เวลา 15:41:09 เครื่องที่เห็นนี้ไม่ใช่ S16 ครับ เครื่องนี้อยู่ใน 306 5ประตูที่ญี่ปุ่นซึ่งเป็นของคุณลุงนพพรครับ
เครื่อง S16 ที่อยู่ในรถผมเอง ตอนนี้ทราบมาเฉพาะเครื่องอยู่ที่ 50,000 บาทครับ :o หัวข้อ: Re: เครื่อง s16 ราคาเท่าไหร่ เริ่มหัวข้อโดย: au ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2006 เวลา 20:29:01 นี่s16
หัวข้อ: Re: เครื่อง s16 ราคาเท่าไหร่ เริ่มหัวข้อโดย: นายโม ที่ วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2007 เวลา 23:34:42 ทำไมมันแพงจังอ่ะ ผมอยากได้มาลงแทนตัว 1800
แต่ถ้าราคามันยังลอยอยู่ระดับนี้ก็ จะอดขนมสักหลายปีรอไปก่อนละกัน หัวข้อ: Re: เครื่อง s16 ราคาเท่าไหร่ เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2007 เวลา 01:17:56 S16 เครื่องราคาราว 35000-40000 บามครับ แล้วแต่ว่าเราจะไปหาได้จากไหน ถ้าใจเย็นๆ ค่อยๆ หาน่าจะได้ตัวถูกๆ มาครับ ค่าใช้จ่ายน่าจะอยู่ราวๆ 50000-60000 ขึ้นอยู่กับว่าทำอะไรบ้าง ถ้ามีรายการเปลี่ยนอะไหล่เยอะ ค่าใช้จ่ายน่าจะมากกว่านี้ครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง s16 ราคาเท่าไหร่ เริ่มหัวข้อโดย: peera ที่ วันอังคารที่ 01 พฤษภาคม 2007 เวลา 16:18:11 ถ้าเราเทียบกับเครื่องญี่ปุ่นราคา 50000 บาท จะได้เครื่องแบบไหนครับ สภาพเป็นอย่างไร ถ้าจะเอามาลงใน GRI ครับ ;D
หัวข้อ: Re: เครื่อง s16 ราคาเท่าไหร่ เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันพุธที่ 02 พฤษภาคม 2007 เวลา 01:29:22 ถ้าเครื่องญี่ปุ่นมีหลายตัวเลยครับ จะเอามีเทอร์โบ หรือไม่มีก็ได้แล้วแต่เราจะเลือกครับ
ถ้าขับไม่เร็วเอาซ่อมง่ายๆ ถูกๆ ค่าน้ำมันต่ำๆ ก็ลงพวกเครื่องโตโยต้า ไม่มีเทอร์โบครับ พวก 1800(7A)-2000(3S) น่าจะกำลังดีครับ ถ้าชอบขับเร็ว ก็ลงพวก เครื่องโตโยต้า 2000(3S-GTE) ก็ดีครับ แค่ต้องหาที่ทำให้ดีหน่อยครับ การวางเครื่องข้ามพันธ์ต้องอาศัย ความละเอียด และความรอบคอบเป็นหลักครับ ทั้งคนทำ และเจ้าของรถครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง s16 ราคาเท่าไหร่ เริ่มหัวข้อโดย: yookeeplayboy ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2007 เวลา 22:13:05 ง่า ---ของผม 65000 ได้เค่ เครื่อง Citroen Xantia 2.0 -*- 8 วาล์ว อีกตะหาก แต่ยังดีที่ได้ไดชาร์ใหม่ กะคอมแอรใหม่ อยากได้ S16 ด้วยจัง(http://)
หัวข้อ: Re: เครื่อง s16 ราคาเท่าไหร่ เริ่มหัวข้อโดย: siwapong ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2007 เวลา 15:46:12 web เพื่อนบ้าน citroen มีคนอยากถอดเครื่อง + เกียร์ธรรมดา xantia 16v (น่าจะเครื่องเดียวกะ s16) ออกประกาศขาย 30000 ครับ
http://www.thaimisc.com/freewebboard/php/vreply.php?user=citthai&topic=3392&page=1 (http://www.thaimisc.com/freewebboard/php/vreply.php?user=citthai&topic=3392&page=1) quote มาแล้วครับ ผมหวังไว้นาน กับหลายรูปแบบ นี่ก็เป็นแบบหนึ่งที่คาดหวังไว้ครับ ผมมีปัญหามากเลยกับการขับซองเทีย 16 วาล์วของผมครับ จะแปลงก็เสียดายรถ เลยประกาศขายหาคนที่อยากได้เก็บไว้ ถึงแม้จะเสียดายไม่อยากขายแต่ก็พอทำใจได้ครับ คิดซะว่าไม่ได้ทำลายรถ แต่... มันทำให้ผมประหลาดใจพอควรครับ มีคนสนใจอยากซื้อแค่คนเดียวเอง (สงสัยจะเกี่ยวกับราคา แต่ว่าผมก็เห็น 8 วาล์วขายราคาเดียวกับผมหลายคันนะครับ ราคานี้เป็นราคาที่ผมซื้อมาซึ่งซื้อได้แค่ 2 เดือนไม่รวมที่ผมไปทำเพิ่มเป็นหมื่นที่ผมไม่ได้รวมเข้าไป) ผมเลยคิดจะเปลี่ยนเครื่องพร้อมเกียร์ครับ ถ้าแม้ว่าจะทำให้รถไม่ได้รักษาเอกลักษณ์เดิมๆ อีกต่อไป แต่สำหรับผม ผมชอบคันนี้อยู่แล้วไม่ว่า ไฮแดร็กทีฟ 2 ที่ช่วยทำให้รู้สึกว่าขับดีกว่าขับรถใหญ่ๆ หลายต่อหลายคัน (ดังนั้นคงไม่ต้องถามถึงรถขนาดใกล้เคียงกัน) และสิ่งอำนวยความสะดวกที่มากกว่าซองเทียทั่วไป เครื่องของมันไม่สงสัย มีประสิทธิภาพสูงไม่แพ้เครื่องของใครในยุคนั้น ที่ไม่เปลี่ยนเฉพาะเกียร์เพราะมันไม่แม็ทกันจริงๆ เรื่องการเปลี่ยนเกียร์ที่รอบต่ำไม่ใช่ปัญหาหลักครับ ถ้าอยากลากเกียร์มันสามารถทำได้อยู่แล้ว ถ้าไม่อยากคิกดาวน์ก็ใช้มือเปลี่ยนเอง ถึงแม้ต้องลำบากขึ้นหน่อย อย่างน้อยก็ไม่ต้องเหยียบครัทช์ล่ะครับ แล้วถ้าต้องการขับประหยัดๆ ไม่เร่งรีบก็สามารถปล่อยให้มันเปลี่ยนของมันเองได้ แล้วตัวนี้ถึงแม้จะมีพื้นฐานจากเครื่อง mi16 แต่ว่าความจุมันต่างกัน แล้วยังมีระบบปรับขนาดและความยาวท่อไอดีช่วยรีดไอดี ทำให้แรงบิดสูงสุดขยับจาก 5000 รอบ/นาที ลงมาอยู่แค่ 3500 รอบ/นาที และมีสูงกว่ามากด้วย ดังนั้นเรื่องที่เคยเป็นปัญหาแบบเดียวกับ mi16 น่าจะเป็นปัญหาน้อยลงครับ ปัญหาหลักของมันคือ ที่รอบเดินเบามันมีแรงบิดต่ำมากๆ ครับ เพราะระบบรีดไอดีจะเริ่มทำงานหลังจากรอบเดินเบา ต้องมีรอบซัก 1200 รอบ/นาทีขึ้นแรงบิดจึงจะมา จนทำให้ผมไม่แน่ใจว่ามันจะมีแรงปั่นทอร์คได้รึป่าวที่เดินเบา หรืออาจมีปัญหาเครื่องสั่นมาก ถามๆ ดูก็ไม่มีใครเคยเห็นใครเอาเครื่องตัวนี้ไปใช้กับเกียร์ออโต ที่สำคัญอยากใช้ เครื่อง 16v ตัวนอก (ตัวเดียวกับที่อยู่ใน 406) พร้อมเกียร์ไฟฟ้า มากกว่า ดังนั้นผมจึงคิดที่จะเปลี่ยนเครื่องพร้อมเกียร์ แล้วปล่อยให้ xu10j4r เป็นเครื่องเล่นรอบตามแบบที่มันถูกออกแบบมาดีกว่าครับ อธิบายมาซะยืดยาว ความจริงสั้นๆ ง่ายๆ ขายเครื่องพร้อมเกียร์ จบ คือกลัวว่าจะขอซื้อเฉพาะเกียร์กับอุปกรณ์ แล้วปล่อยให้ผมแก้ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นต่อไป อันนี้น่ากลัวครับ ดังนั้นผมขอขายยกเลย แล้วให้ผมไปหาของครบๆ ที่น่าจะมีปัญหาน้อยกว่ามาลงแทน เครื่อง เกียร์ อุปกรณ์ประกอบที่จำเป็นต้องใช้ในการแปลง ทั้งหมด ซัก 30000 เป็นไงครับ ลองคุยกันครับ quote |