|
หัวข้อ: ถ้าจะใช้กรองอากาศ K&N ใน 406D9 จะมีปัญหาอะไรหรือไม่ครับ มีใครใช้อยู่บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: NUT406D9 ที่ วันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน 2006 เวลา 12:06:49 ถ้าจะใช้กรองอากาศ K&N ใน 406D9 จะมีปัญหาอะไรหรือไม่ครับ มีใครใช้อยู่บ้างครับ แล้ววิ่งดีขึ้นหรือป่าวครับ
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ หัวข้อ: Re: ถ้าจะใช้กรองอากาศ K&N ใน 406D9 จะมีปัญหาอะไรหรือไม่ครับ มีใครใช้อยู่บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: old-big ที่ วันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน 2006 เวลา 16:27:49 หาได้ด้วยหรือครับในเมืองไทย เป็นแบบไหนครับ Replacement หรือ 57i ครับ
วิ่งดีขึ้นไหม ดีครับถ้าติดตั้งถูกตำแหน่ง โดยไม่ดูดอากาศร้อนจากหม้อน้ำเข้าไป เสียงดังมันส์ดีครับ ถ้าติดตั้งผิดตำแหน่งไปดูดเอาอากาศร้อนจากหม้อน้ำเข้าไป นี่ก็เห็นผลชัดครับ วิ่งสุดได้แค่ 170 เอง จากเดิมๆ 200 นะครับ K&N 57i มีปัญหาเรื่องตำแหน่งติดตั้งท่อดูดอากาศเย็น ซึ่งเขาออกแบบไว้ใต้ลิ้นกันชนหน้า ซึ่งไม่เหมาะกับถนนเมืองไทยเพราะขอบถนนและลูกระนาดจะเอาปากท่อดูดอากาศไปรับประทานก่อน ถ้าใช้ Replacement ก็หมดปัญหาเรื่องการติดตั้งแต่จะดีเหมือนเปลือยหรือเปล่าไม่เคยลองครับ แต่ใช้ได้ดีตอนหน้าฝน กรองเปลือยกลัวฝนครับ ขยันล้างบ่อยๆหน่อยเขาเคลมที่ 7000-10000 กม.ให้ล้างที แต่ที่จริงต้องทุก 5 พันกม. ถ้ารถใช้ในกรุงเทพ ฝุ่นมันเยอะกว่าต่างจังหวัด ปัญหาของ 406 D9 ไม่มีผู้ผลิตไหนทำ RAM Air ให้เลย ไม่ทราบพราะอะไร รุ่นอื่นๆของเปอร์โยต์ทำให้ได้ ถ้ามี RAM Air จะดีกว่านี้มากๆ ได้อากาศเย็นเต็มๆตรงเข้าท่อร่วมไอดีเลย หัวข้อ: Re: ถ้าจะใช้กรองอากาศ K&N ใน 406D9 จะมีปัญหาอะไรหรือไม่ครับ มีใครใช้อยู่บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ฤทธิ์ อำมหิต ที่ วันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน 2006 เวลา 19:10:04 เคยใช้แบบ Direct Replacement กับ Mi16 นะครับ ผมว่าแตกต่างกับแบบมาตรฐานติดรถ (ใหม่ๆ) น้อยมากจนตัดทิ้งได้ครับ (ความรู้สึกเป็นกลางๆไม่ลำเอียงนะครับ) ตัวกรองเองถอดล้างได้เรื่อยๆครับ ด้วยน้ำยาล้าง + เคลือบที่ให้มา พอใช้ไปใช้มาแผ่นกรองไม่ทันพัง ตัวขอบยางที่เป็นบ่ารับเปื่อยฉีกซะก่อนครับ เลยเปลี่ยนมาใช้แบบมาตรฐานเดิมๆครับ ซึ่งทะลุ 220 km/h ได้ไม่ยากครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าจะใช้กรองอากาศ K&N ใน 406D9 จะมีปัญหาอะไรหรือไม่ครับ มีใครใช้อยู่บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: old-big ที่ วันพุธที่ 15 พฤศจิกายน 2006 เวลา 08:49:15 ถูกแล้วครับ คุณฤทธิ์ กรองเปลือยหรือแบบ Replacement จะให้ผลไม่ต่างจากของแท้เดิมๆติดรถ ถ้าของเดิมติดรถสภาพยังใหม่อยู่ แต่ถ้าใช้ไปนานวันขึ้นของติดรถจะมีประสิทธิภาพที่ลดลง แต่ของพวก K&N จะยังให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่าถึงจะใช้มามานานในเวลาที่เท่าๆกับของติดรถ แต่จะทำให้รถวิ่งดีขึ้นกว่าเดิมชัดเจนคงไม่ได้ครับ ของ tuning พวกนี้แค่ทำให้รถตอบสนองดีขึ้นเท่านั้นเอง แต่ถ้าติดตั้งผิดที่ผิดทางผลเสียชัดเจนเลย ก็รถผมเองแหละ ก็วิ่งได้อย่างที่บอกไม่เกิน 170 แบบกดสุดๆแล้ว
หัวข้อ: Re: ถ้าจะใช้กรองอากาศ K&N ใน 406D9 จะมีปัญหาอะไรหรือไม่ครับ มีใครใช้อยู่บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: S.N.N. GANG ที่ วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2006 เวลา 09:07:37 ผมลองมาหมดแล้ว กับทั้งแทนกรองเดิมกับกรองแบบลูก แต่กับบอดี้ Sri นะ แต่คิดว่าไม่ต่างกันเยอะหรอก เพียงแต่ Sri ถ้าใส่แทนกรองเดิมมันมีท่อดักอากาศตั้งแต่ด้านหน้าเข้ามาที่กรองเลย ถ้าเป็นกรองเดิมติดรถ ผมว่ามันตันไวนะ อาจจะเพราะกรองกระดาษด้วย และอยู่ในตำแหน่งบนฝาวาล์วโดนไอน้ำมันเครื่องบ่อยๆ ก็ตันแล้ว เป่าไปก็ไม่ออกเพราะเจอไอน้ำมัน รถมันก็ไม่วิ่ง ส่วนของ K&N ผมว่าดีกว่าเดิม และใช้ได้นานกว่ากระดาษ ล้างได้อีกหลายรอบทีเดียว คุ้มค่าก็ตรงนี้แหละครับ ส่วนอากาศเข้าได้มากกว่าเดิมมั๊ย คิดว่ามากกว่า เพราะความละเอียดถ้าเทียบกัน กระดาษจะละเอียดกว่านะ ส่วนของ K&N เป็นผ้าละเอียดน้อยกว่าหน่อยยอมให้อากาศผ่านมากกว่านิด ส่วนกรองเป็นลูก ถ้าไม่มีกล่องกั้นกรอง ก็ไม่ค่อยเวิร์ค เพราะเล่นเอาไอร้อนจากหม้อน้ำมาเต็มๆ เลยหล่ะ แต่ถ้าตีกล่องกั้นกรองให้ดีๆ ก็ช่วยให้ดีขึ้นครับ ส่วนท่อร่วมไอดีก่อนเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ ของผมขยาย เคยลองสองสูตร คือ ขนาด 2.2 นิ้ว และ 3.0 นิ้ว สรุปว่า 3.0 นิ้ววิ่งดีกว่า ได้ตั้งต้นและปลาย เข้าใจว่า มันคงมีอากาศในปริมาณที่มาก มารอไว้ในท่อไอดี พอลิ้นเปิดก็ดูดเข้าเครื่องไปในปริมาณที่เหมาะสมมั๊งครับ ส่วนขนาดกรองเปลือย ถ้าเล็กไปก็ไม่วิ่ง ( เพิ่งทดสอบมาหยกๆ ) ดันไปซื้อกรองสแตนเลสลูกใหม่ กะจะใช้แทนกรองผ้าที่สภาพไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ลืมดูว่าลูกมันเล็กลงกว่าเดิม ผลคือ รอบปลายๆ ห้อยซะงั้น จนต้องถอดออกมาใส่กรองผ้าของเดิมไปพลางๆ ก่อน อาจจะต้องหากรองที่ใหญ่กว่านี้มาใช้แทน
หัวข้อ: Re: ถ้าจะใช้กรองอากาศ K&N ใน 406D9 จะมีปัญหาอะไรหรือไม่ครับ มีใครใช้อยู่บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: pong13 ที่ วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2006 เวลา 22:16:09 เคยลอง ให้ร้านท่อไอเสีย ทำ ท่อ Air Intake จาก Stainless กับ ไส้กรอง ของ RAM Flow ซ่อนไว้ ข้าง แบต ใช้ได้ไม่นานครับ เพราะว่าเสียงดังมาก กินน้ำมันมากขึ้น เพราะอากาศในห้องเครื่อง เป็นอากาศร้อน เหมาะสำหรับวิ่งต่างจังหวัด ทางยาวๆ ว่าจะเจาะข่องหน้ารถ ก็กลัวรถเสีย เลยไม่ได้ทำ ก็เลยใช้ ของ Hurricane ใช้มาประมาณ 2 ปีกว่าแล้ว ทำจาก Stainless ล้าง 1 ครั้ง/เดือน เสียงดังกว่า ของติดรถนิดหน่อบ ยอมรับได้ครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าจะใช้กรองอากาศ K&N ใน 406D9 จะมีปัญหาอะไรหรือไม่ครับ มีใครใช้อยู่บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน 2006 เวลา 22:52:43 ผมใช้กรอง K&N อยู่ครับ ใช่ได้ไม่มีปัญหาอะไรครับ
|