|
หัวข้อ: อยากถามเกี่ยวกับ 405 ที่เปลี่ยนเครื่องเป็น 4A-GE หรือ 3S ผู้รู้โปรดชี้แจงด้วย เริ่มหัวข้อโดย: tenggo ที่ วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2006 เวลา 13:04:55 อยากถามผู้รู้ว่า ปัญหาในการข้ามสายพันธุ์นี้มีอะไรบ้าง ช่วยอธิบายและชี้แจงด้วยคับ
หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 405 ที่เปลี่ยนเครื่องเป็น 4A-GE หรือ 3S ผู้รู้โปรดชี้แจงด้วย เริ่มหัวข้อโดย: nueng ที่ วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2006 เวลา 15:57:17 :)..ผมขอแนะนำว่า..อย่าข้ามสายพันธ์ครับ...
ไม่ลองหาเครื่อง หัวฉีด GRI 1600 หรือ SRI 2000 ลงแทนล่ะครับ ..ผมคิดว่าดีกว่า...เพราะของผมเองวาง 605 ตัวนอกอยู่..ทีเดียวหมดปัญหาครับ.. ดูดีกว่าด้วย...เพราะยังงัย.. ก้อ..Peugeot. O0 หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 405 ที่เปลี่ยนเครื่องเป็น 4A-GE หรือ 3S ผู้รู้โปรดชี้แจงด้วย เริ่มหัวข้อโดย: dr_com ที่ วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2006 เวลา 16:06:05 แล้วราคา รวม ทั้งหมดเท่าไร ครับ จาได๋เก็บตัง ไว้ O0
หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 405 ที่เปลี่ยนเครื่องเป็น 4A-GE หรือ 3S ผู้รู้โปรดชี้แจงด้วย เริ่มหัวข้อโดย: au ที่ วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2006 เวลา 20:16:35 อยากได้แรงหรือไม่แรงล่ะคับจะได้ตั้งงบให้ได้ครับ
หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 405 ที่เปลี่ยนเครื่องเป็น 4A-GE หรือ 3S ผู้รู้โปรดชี้แจงด้วย เริ่มหัวข้อโดย: tenggo ที่ วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2006 เวลา 21:39:42 แล้วราคาเท่าไหร่คับทั้งแบบแรงและไม่แรงคับ อยากทราบว่าอะไหร่เครื่องญี่ปุ่นมันถูกกว่าเยอะไม่ใช่หรอคับ ช่วยตอบด้วยนะคับ
หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 405 ที่เปลี่ยนเครื่องเป็น 4A-GE หรือ 3S ผู้รู้โปรดชี้แจงด้วย เริ่มหัวข้อโดย: nueng ที่ วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2006 เวลา 09:15:30 ::) ตอนที่ผมเปลี่ยนเครื่อง..เครื่องยนต์ก็ตกประมาณ 5 หมื่นกว่าบาท..(เครื่อง 605)ค่าติดตั้ง..14000 บาท รวมอุปกรณ์(กล่องแบต+ท่อยางหม้อน้ำ+ท่อน้ำต่างๆ+และอุปกรณ์ที่หมดสภาพเปลี่ยนหมด
พอวางเครื่องเสร็จแล้ว..คราวนี้หน้าทรุดลงมาก..ก็เลยทำช่วงล่างด้านหน้าใหม่..เปลี่ยนโช๊คหน้า Accord + เติมแก๊สไปหน่อย จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่+เปลี่ยนลูกหมากทั้งหมด+เปลี่ยนจานเบรค ใส่SRI +ดาร์ลิปเปอร์มือ2+ยางกันฝุ่นเพลาขับอีก 1 ตัวครับ หมดไป 12000 กว่า คราวนี้จบหมดทุกอย่าง ใช้งานจนลืมไปล่ะ ว่าเปลี่ยนมาปีไหน.. ทีนี้เข้าเรื่องของคุณtenggo ตอนนี้ราคาเครื่อง SRI 20000 กว่าก็หาซื้อได้แล้วครับ ถ้าจะเอาแรงก็ MI16 2000 CC แรงสุด ราคาไล่เลี่ยกัน (แล้วแต่ตามที่ตกลงราคากัน) ค่าแรงและติดตั้งไม่แพงเท่าไหร่ ลองโทรหาพี่ย้ง(อู่รัตนาฯ)ดูครับ...แกกว้างเรื่องหาเครื่องยนต์ และสภาพดี ตอนหลังเห็นแกติดตั้งเครื่อง 406 ในบ้านเราเป็นว่าเล่นเลยครับ ... :)ที่นี้เรื่องค่าอะไหล่ และค่าซ่อมบำรุง การที่ใช้รถยุโรปบางคนบอกว่าราคาแพง ทำยาก...ถ้าลองมาเปรียบเทียบค่าใช้จ่าย ในระยะยาว ระหว่างรถยุโรปและรถญี่ปุ่น จากการที่ใช้งานมา รถเราถ้าเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ซักชิ้นหนึ่งใช้งานได้จนเราลืมไปเลยว่าเปลี่ยน..เมื่อไหร่..ถึงเป็นอะไหล่มือสอง ก็เถอะ...แต่รถญี่ปุ่น เปลี่ยนมาบางตัวใช้งานได้ ไม่นานก็ต้องเปลี่ยนแล้ว เหมือนอะไหล่ที่ซ่อมมาก็มี ราคาถูกก็จริง แต่จะต้องวนซ่อมตลอด เดี๋ยวนู่นนิดนี่หน่อย ถ้าเราคิดจะใช้งานระยะยาวนาน ผมคิดว่าใช้รถยุโรปถูกต้องที่สุด เพราะที่บ้านไม่ใช้รถญี่ปุ่นครับ :biggrin: หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 405 ที่เปลี่ยนเครื่องเป็น 4A-GE หรือ 3S ผู้รู้โปรดชี้แจงด้วย เริ่มหัวข้อโดย: tenggo ที่ วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2006 เวลา 23:02:54 ขอบคุณ คุณ nueng มากคับ ตอนนี้ผมกำลังหา405ใช้อยู่คับขอบคุณที่ให้ความรู้ครับ ผมอยากทราบว่าราคาของ405แต่ละรุ่นตอนนี้ราคาประมาณเท่าไหร่อยากได้แต่กำลังเรียนอยู่เลยมีเงินน้อยรุ่นไหนถึงจะคุ้มกับเงินที่ไมไม่มากของผมคับ ผมชอบpgมากคับเพราะแม่ใช้305มานานแล้วมันวิ่งหนึบมาเลยผมเลยอยากได้มั่งคับ ช่วยให้ความรู้ด้วยคับขอบคุณคับ
หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 405 ที่เปลี่ยนเครื่องเป็น 4A-GE หรือ 3S ผู้รู้โปรดชี้แจงด้วย เริ่มหัวข้อโดย: nueng ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน 2006 เวลา 09:42:21 ตอนนี้ราคารถ ที่ 8 หมื่นกว่าๆก็ใช้งานได้โดยไม่ต้องซ่อมมากนัก...
ราคา 5-6 หมื่นก็มี แต่สภาพต้องทำอาจจะเยอะ ถ้าทุนน้อย..ก็หาตัวถังดีๆ ไม่ชนหนัก หรือตัดต่อ..ตัวถัง ก็ใช้ได้แล้ว ค่อยๆแต่งไป ไม่นานก็เพอร์เฟคเองครับ อุปกรณ์ทุกอย่างมีครบ..ค่อยๆหา..ค่อยๆซื้อ...ไม่นานก็ใหม่ทั้งคันครับ. รถที่พร้อมทุกอย่างไม่มีใครขายครับ...ส่วนมากจะไปอยู่ในกลุ่มพวกเราหมด ที่ขายก็ไม่เข้าใจในการซ่อม..หรือบำรุงรักษา...เมื่ออะไหล่หมดสภาพก็ขาย เราซื้อมาก็อย่างที่ว่าน่ะครับ..ค่อยๆทำไป...หนับหนุนครับ ;) หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 405 ที่เปลี่ยนเครื่องเป็น 4A-GE หรือ 3S ผู้รู้โปรดชี้แจงด้วย เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์คะนองนา ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน 2006 เวลา 10:14:52 605 เครื่องกี่ซีซีครับ แล้วม้ามันมีกี่ตัว กินน้ำมันกี่โลลิตรครับ
หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 405 ที่เปลี่ยนเครื่องเป็น 4A-GE หรือ 3S ผู้รู้โปรดชี้แจงด้วย เริ่มหัวข้อโดย: jirha ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน 2006 เวลา 16:27:38 คุณเต็งโก้ ถามว่า PG 405 ลงเครื่อง 4AG-E หรือ 3 S มีปัญหาอะไรบ้าง ขอตอบว่าผมใช้ PG 405 GR ลงเครื่อง 4AG-E ใช้มาแล้ว
6 ปี ปรากฎว่าไม่มีปัญหาอะไรที่สาหัส รุนแรง เกี่ยวกับระบบเครื่องยนต์ และระบบไฟฟ้าเลย พึ่งมีปัญหากินน้ำมันเครื่องและความร้อนขึ้นสูงปีนี้เอง เลยให้ช่างแถวบ้านยกเครื่อง ผ่าเครื่อง ผ่าครัชท์ จ่ายไป 10,000 กว่าบาท ตอนนี้วิ่งเหมือนรถใหม่เลย และตอนนี้ผมเปลี่ยนมาใช้ LPG ด้วย ขอยืนยันว่าเครื่องยนต์ยังทำงานได้ดีจริงๆ และประหยัดสตังค์ได้มากเลยครับ แต่แรงตกไปหน่อยเท่านั้นเอง หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 405 ที่เปลี่ยนเครื่องเป็น 4A-GE หรือ 3S ผู้รู้โปรดชี้แจงด้วย เริ่มหัวข้อโดย: nueng ที่ วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2006 เวลา 08:51:02 605 เครื่องกี่ซีซีครับ แล้วม้ามันมีกี่ตัว กินน้ำมันกี่โลลิตรครับ ::)605,406 1998 CC-138 HP.BKK8-9KM/L.UPC14-15KM/L.ครับ605 ตัวนอก เหมือนกับ 406 บ้านเราครับ...ผิดกันที่..กล่องท่อร่วมไอดี.. 605 เป็นอลูมิเนียม (หนักหน่อย)..406 เป็นพลาสติก-ไฟเบอร์(หรืออะไรสักอย่างหน่ะ..) 605 ฝาครอบวาล์ว ไม่มีซีล ต้องใช้กาว(หรือเปลี่ยยนทั้งชุด.ราคา4,XXXX.) 406 มีซีลฝาวาล์วขาย 1,XXX ทีนี้แล้วแต่..ใครจะชอบแบบไหน..ครับ :) ;) หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 405 ที่เปลี่ยนเครื่องเป& เริ่มหัวข้อโดย: tenggo ที่ วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2006 เวลา 23:55:39 ขอขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ ผมคงจะซื้อประมาณช่วงเดือนมกราครับ ถ้าผมซื้อมาแล้วจะมาให้พี่ๆช่วยดูนะครับ ลืมถามคับควรเลือกเกียร์อะไรดีคับตัวผมชอบเกียร์ธรรมดาคับ(ช่วยตอบด้วยคับพี่ nueng)
ขอบคุณพี่ๆมากครับ หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 405 ที่เปลี่ยนเครื่องเป็น 4A-GE หรือ 3S ผู้รู้โปรดชี้แจงด้วย เริ่มหัวข้อโดย: nueng ที่ วันเสาร์ที่ 09 ธันวาคม 2006 เวลา 15:38:51 :)ไม่ได้เข้าเวปมานาน...ขอโทษด้วย..
พี่จะตอบคงยังทันอยู่น่ะ...แทงโก้.. แล้วแต่เราชอบน่ะ..ความรู้สึกส่วนตัวจากที่ประสพมา..เกียรออโต้น่ะ.. 1. ไม่เมื่อยเท้า 2. ดูดี.. 3. ไม่ต้องเปลี่ยนคลัทช ต้องดูแล/เปลี่ยนถ่ายตามกำหนด. 4. ราคาแพง(ถ้าซ่อมเนื่องจากละเลย ปล่อยจนพัง) >:D 5. อายุการใช้งานนานกว่า(บำรุงรักษาอย่างถูกต้อง) เกียรธรรมดาที่..แทงโก้ชอบ.. 1. คลัทชแข็ง... 2. เมื่อยเท้าเวลารถติด 3. ดูแล/เปลี่ยนถ่ายตามกำหนด 4. ต้องเปลี่ยนคลัทช(ชุดหลายบาท) ลองเปรียบเทียบดูเคร่าๆครับ..พี่ใช้ทั้งเกียรธรรมดา และออโค้ แต่เวลาใช้ส่วนมากจะใช้ออโต้มากกว่า สบาย..แถมมือซ้ายสามารถทำอะไรได้อีก..อิ..อิ . :tobeam: :tobeam:. หมายถึงจับพวงมาลัยหน่ะ..(จับสองมือปลอดภัย... O0) |