|
หัวข้อ: พัดลมเบอร์ 2 ไม่ทำงาน เริ่มหัวข้อโดย: ก้องภพ ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2006 เวลา 17:49:50 พัดลมเบอร์ 2 ไม่ทำงาน ตามน้ำยาแอร์ ทำงานตอนความร้อนเครื่องถึง 92 อย่างเดียวเลย ต้องตรวจดูตรงไหนคับ
หัวข้อ: Re: พัดลมเบอร์ 2 ไม่ทำงาน เริ่มหัวข้อโดย: ก้องภพ ที่ วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2006 เวลา 20:20:24 มีแต่คนดู ตอบกันไม่ได้เลย :(
หัวข้อ: Re: พัดลมเบอร์ 2 ไม่ทำงาน เริ่มหัวข้อโดย: tuk ที่ วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2006 เวลา 21:28:42 รุ่นไหนครับ สเต็ปที่ 2 ไม่ทำงาน หรือว่า ตัวที่ 2 ไม่ทำงาน
หัวข้อ: Re: พัดลมเบอร์ 2 ไม่ทำงาน เริ่มหัวข้อโดย: ฤทธิ์ อำมหิต ที่ วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2006 เวลา 07:24:42 เดาว่าพัดลมจังหวะสอง (สปีดสูง)ไม่ทำงานเวลาที่น้ำยาแอร์ในระบบมีแรงดันสูงใช่ไหมครับ ตามปรกติถ้าน้ำยาแอร์ในระบบมีแรงดันตั้งแต่ 19 บาร์ สวิทช์แรงดันที่ติดอยู่ตรงคอ Dryer จะสั่งให้พัดสมสปีดสูงทำงานครับ ถ้าไม่สั่งแสดงว่า
1. แรงดันน้ำยาแอร์ไม่ถึง 19 บาร์ ซึ่งปรกติเวลาเติมน้ำยาแอร์ในระบบตามปรกติจะไม่มีแรงดันสูงขนาดนี้ครับ 2. แรงดันน้ำยาแอร์สูงตั้งแต่ 19 บาร์ แต่สวิทช์แรงดันไม่ทำงาน ทดสอบได้โดยการถอดคอนเนคเตอร์ (ที่มีสี่ขา) ของสวิทช์ออกมา บิดกุญแจที่ตำแหน่ง ON แล้วใช้สายไฟเส้นเล็กๆลัดวงจรระหว่างขา 3 กับขา 4 ของคอนเนคเตอร์ (สังเกตที่ขาคอนเนคเตอร์จะมีตัวเลขกำกับอยู่ครับ)Temp ECU จะสั่งให้พัดลมสปีดสูงทำงานทันที ถ้าไม่ทำ แสดงว่าสายไฟต่อไปยัง Temp ECU หรือ ECU เองมีปัญหาครับ ป.ล. การทดสอบข้างต้นนี้จะใช้ได้ในกรณีที่ระบบพัดลมเดิมๆจากโรงงานไม่มีการแปลงระบบมาแล้วนะครับ อีกประการ สมาชิกเวบทุกคนเป็นเพียงผู้ใช้รถยนต์เหมือนคุณนะครับ อาจมีหลายๆเรื่องที่ไม่ทราบมากเท่าคุณด้วยซ้ำครับ คงไม่อาจคาดหวังได้ว่าจะต้องทราบคำตอบในทุกเรื่องครับ ผมเองก็เป็นผู้ใช้เปอโยต์คนนึงเหมือนกันครับที่ไม่ได้ทราบทุกเรื่อง แต่ถ้าเรื่องไหนที่พอทราบบ้างก็อยากแบ่งปันประสพการณ์เท่านั้นครับ ไม่ได้มีผลประโยชน์อันใดเลย ไม่แน่วันข้างหน้าสมาชิกหลายๆท่านรวมทั้งผม อาจต้องขอคำแนะนำจากคุณบ้างนะครับ :-) หัวข้อ: Re: พัดลมเบอร์ 2 ไม่ทำงาน เริ่มหัวข้อโดย: ก้องภพ ที่ วันศุกร์ที่ 01 ธันวาคม 2006 เวลา 16:19:09 ขอบคุณคับผมจะลองดูครับ
|