Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 50X => ข้อความที่เริ่มโดย: puthikul ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2006 เวลา 19:41:39



หัวข้อ: สอบถามเรื่องหัวหมูระหว่างเครื่องและเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: puthikul ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2006 เวลา 19:41:39
ผมไปได้เครื่อง benz 200 carburator 4 สูบ 2000 ซีซี เกียร์ธรรมดามาตัวหนึ่งในราคาที่ถูกมากๆ และเจ้าของเพิ่ง overhaul ไปด้วย  จึงอยากจับมาลงใน 505 คันเดิมที่ใช้อยู่ ซึ่งวางเครื่อง RD 28 ของ นิสสันเป็นเกียร์ออโต และใช้พลังงานร่วมระหว่าง diesel and NGV  ปรากฏว่าไม่ประหยัดเท่าที่ควร  และเครื่อง RD 28 ก็เริ่มหลวมเพราะใช้มาเกือบ 7 ปีแล้ว    ทีแรกอยากใช้เกียร์ธรรมดาของเบนซ์ กับเพลากลาง 505  ช่างลองคิดวิธีแล้วไม่ปลอดภัย  ผมก็เลยถอยมาก่อน  กลับมานอนคิดอยู่หลายคืนจึงนึกได้ว่า ถ้าเอาเครื่องเบนซ์ชนกับเกียร์ ออโตของนิสสันซึ่งได้ดัดดแปลงท้ายเกียร์ให้เข้ากับทอร์คทิวป์ เอาไว้แล้วน่าจะง่ายกว่า แล้วไปทำตรงหัวหมูที่ต่อระหว่างเครื่องกับเกียร์แทน  ใครพอทราบหลักการช่วยแจ้งที่ครับจะได้เอาไปคุยกับช่างที่จะลงเครื่อง


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องหัวหมูระหว่างเครื่องและเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: หมู 505 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2007 เวลา 10:13:29
เป็นการดัดแปลงมาก ๆ  คงให้ความเห็นกันลำบาก เพราะของผมยังใช้แบบเดิม ๆ  และส่วนใหญ่เราจะใช้กันแบบอนุรักษของเดิม ถ้าทำแล้วเป็นไง ช่วยโพสตบอกด้วยนะครับ เป็นข้อมูล  ใครเคยทำในทำนองนี้มาแล้วช่วยหน่อย


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องหัวหมูระหว่างเครื่องและเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: phenic ที่ วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 03:51:34
ผมว่าทำที่เกียร์ Benz เข้ากับเพลาเปอร์โยต์ จะดีกว่าครับ โดยทำหน้าแปลนของตูดเกียร์ไห้ไปประกบกับเพลากลางเดิม ซึ่งทำแบบที่เกียร์ของเครื่องRD28ทำไว้ เพราะว่าอย่างแรกคือ ถ้าจะใช้เกียร์RD28ชนกับเครื่องของ Benz ต้องแปลงเยอะ และอัตราทดเกียร์ก็ไม่เหมือนกัน และจบยากเพราะต้องแปลงไฟวีลให้เข้ากับทอร์คคอนเวอร์เตอร์ของเกียร์ จากนั้น วัดระยะหัวหมู แล้วเอาหัวหมูเกียร์ทั้งสองอันไปผ่าออกแล้วสลับกัน แล้วก็เชื่อมประกบให้ได้ตามระยะที่วัด ซึ่งค่าแปลงก็แพงมาก เพราะต้องใช้เชื่อมอาร์กอนและ ไม่แน่ใจว่าจะประกบกันได้พอดีรึเปล่า และอีกอย่างที่ีว่าไม่ประหยัดอาจเกิดจากเกียร์ ออโต้ก็เป็นได้
  สรุปว่าไม่ดีครับ ส่วนเครื่อง Benz ก็ไม่น่าเล่นครับเก่าแล้ว ปัญหาเยอะถึงจะโอเวอร์ฮอล มาแล้วก็เหอะ ถ้าปกติรถขับดีอยู่แล้วก็โอเวอร์ฮอลเครื่องกับเกียร์ที่ใช้อยู่ให้ดีไม่ดีกว่าหรอครับ หรือว่าจะหาเครื่องRD28พร้อมเกียร์ใหม่ๆมาเปลี่ยนก็ได้ครับ่