|
หัวข้อ: ห้องเครื่องร้อนเหลือเกิน เริ่มหัวข้อโดย: tor_pg ที่ วันเสาร์ที่ 02 ธันวาคม 2006 เวลา 06:43:09 สงสัยมานานแล้วครับ 405 จี อาร์ ปี 93 ออโต คาบูเรเตอร์ เวลาผมขับรถกลับมาถึงบ้าน ผมจะเปิดฝากระโปรงรถเพื่อระบายความร้อนในห้องเครื่องเสมอ สังเกตุว่า ความร้อนในห้องเครื่องมันร้อนมากครับ ขนาด เหล็กที่ค้ำยันฝากระโปรงรถยังร้อนเหมือนเอาไปเผาไฟเลยครับ กับรถอีซูซุ อีกคันของผม ไม่ร้อนเท่า แต่ เครื่องก็ปกติครับ เกย์ความร้อนไม่เกิน 90 อยู่ระหว่าง 85-90 ตลอด น้ำก็อยู่ในระดับปกติ ไม่หาย เรียกว่าเครื่องเดินเรียบ แอร์เย็นฉ่ำ ผมใช้แก๊ส แอล พี จี ครับ ไม่ทราบว่าเกี่ยวเหลือเปล่า แต่มันร้อนมาก่อนติดแก็สแล้วครับ :-\ :) ;) :-[
หัวข้อ: Re: ห้องเครื่องร้อนเหลือเกิน เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 02 ธันวาคม 2006 เวลา 14:54:06 gri ผมก็เป็นครับ น่าจะเป็นเรื่องปกตินะครับ ของผมใช้เทปพันสายไฟพันเสาค้ำไว้เลยครับ เวลาจับก็ใส่ถุงมือจับครับ
สำหรับ gr ผมไม่แน่ใจว่า ที่ฝากระโปรงมีจุดให้ค้ำกี่จุด แต่ gri ของผม เวลาเปิดฝากระโปรงขึ้นมา มันจะมีจุดให้ค้ำได้ 2 จุดครับ โดยเลือกจุดที่อยู่ชิดกระจกนะครับ ไม่งั้นเปิดฝาค้างนานๆแล้วฝากระโปรงจะเบี้ยวได้ครับ เนื่องจาก การค้ำฝา ณ จุดที่ใกล้กระจกนั้น น้ำหนักมันจะถ่ายลงเสาค้ำเกือบหมดครับ แต่ถ้าค้ำที่จุด ใกล้ตัวเรา น้ำหนักขอฝฝากระโปรงจะทำให้มันต้องรับน้ำหนักตัวเองครับ มันก็เลยเบี้ยวครับ ส่วนความกังวลที่ว่าเอาเสาค้ำไปค้ำที่ จุดที่ใกล้กระจกแล้วจะกลัวหลุด ค้ำเสร็จลองโยกฝากระโปรงดูครับ จนมันสุดเลย โยกไปกลับสัก 2 - 3 เที่ยวครับ ดูว่ามันหลุดมั้ย เพื่อความปลอดภัยครับ หัวข้อ: Re: ห้องเครื่องร้อนเหลือเกิน เริ่มหัวข้อโดย: kmit ที่ วันจันทร์ที่ 04 ธันวาคม 2006 เวลา 05:44:02 เวลาเตืมน้ำในหม้อน้ำอย่าเติมเต็ม ให้มีช่องขยายตัวบ้างก้อดี
หัวข้อ: Re: ห้องเครื่องร้อนเหลือเกิน เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์คะนองนา ที่ วันจันทร์ที่ 04 ธันวาคม 2006 เวลา 18:29:15 ร้อนมาก ๆ เลย
หัวข้อ: Re: ห้องเครื่องร้อนเหลือเกิน เริ่มหัวข้อโดย: ฤทธิ์ อำมหิต ที่ วันจันทร์ที่ 04 ธันวาคม 2006 เวลา 23:06:05 ตราบใดที่อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นไม่เกินค่าปรกติก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ
หัวข้อ: Re: ห้องเครื่องร้อนเหลือเกิน เริ่มหัวข้อโดย: dr_com ที่ วันอังคารที่ 05 ธันวาคม 2006 เวลา 12:02:59 เรียนถามคุณ ฤทธิ์ นิดหนึ่งว่า
ตอนขับ ความร้อนปกติ ไม่เกิน 90 ถึงจุดหมาย จอดรอดู ความร้อนก็ยังคงอยู่ที่ ไม่เกิน 90 แสดงว่า พัดลมเอา อุหภูมิ อยู่แล้ว ดับเครื่อง ทำธุระเสร็จแล้วมาติดเครื่อง แบบว่า พัดลมสเต็ปสองทำงานครับ สักพัก แล้วก็ เขาอญุ่สเต็ปหนึ่ง ปกติ ถ้าเป้นแบบนี้ จะมีปัญหาอะไร กับห้องเครื่องไหม ครับ เหมือนว่า ความร้อนสะสมไว้มากกับเครื่อง หัวข้อ: Re: ห้องเครื่องร้อนเหลือเกิน เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันพุธที่ 06 ธันวาคม 2006 เวลา 01:21:52 ผมก็ร้อน ร้อนแบบถ้าจับนานๆ มือพองเลยอ่ะครับ
ว่าจะหาฉนวนกันความร้อยไปพันไว้แล้วครับ จริงๆ แล้วเรื่องที่มันร้อนแบบนั้น เป็นเรื่องปกติครับ ขนาดเวลาเอารถที่บริษัทออกไปให้ลูกค้าลองขับ กลับมาแล้วไปเปิดฝากระโปรงเหล็กค้ำของพวก 407 Coupe หรือ พวก 307CC ก็ร้อนไม่แพ้รถรุ่นเก่านะครับ ร้อนกว่าด้วยซ้ำไปครับ ทำใจให้สบายครับไม่ต้องกังวลครับ หัวข้อ: Re: ห้องเครื่องร้อนเหลือเกิน เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพุธที่ 06 ธันวาคม 2006 เวลา 22:04:42 เขาเรียก รถร้อนแรงครับ ทั้งแรงและทั้งร้อนเลยครับ
|