|
หัวข้อ: เกียร์เข้ายาก และสายไมล์ไหม้ติดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Pet405 ที่ วันจันทร์ที่ 01 มกราคม 2007 เวลา 20:09:01 ขับ 405GR แบบแก้ปัญหาเรื่อง ลูกหมากเกียร์หลุดบ่อยๆ โดยยึดให้แน่นไม่มีทางหลุด แต่เห็นว่าลูกกอฟที่เพิ่งเปลี่ยนแตก ลอกออก ช่างอีกที่บอก ถ้าอยากขับอร่อย โยกเกียร์ไปทางไหน ก้ได้เกียร์นั้น ไม่ใช่โยกไปเรื่อยๆ ตรงบ้าน ไม่ตรงบ้างเหมือนที่เป็นอยู่แล้วหลวมแบบที่ใช้อยู่ ก็ต้องเปลี่ยนทั้งชุด ไม่ใช้เฉพาะลูกกอฟ์ที่ใช้อยู่
ท่านใดเคยเปลี่ยนเพื่อที่จะทำให้มันเข้าที่ ขับมันส์ๆ วานบอกที อีกอย่าง ช่างเคยแก้สายไมล์ซ่อมให้มันหมุน แล้วไม่ยึดไว้ด้วยสายที่เขาทำที่ยึดไว้ปล่อยให้มันแตะที่ท่อไอเสีย ทำให้สายมันใช้ไม่ได้ มองเห็น รอยไหม้จนเห็นลวด มีบางคนบอกโมเอา หรือเปลี่ยนแบบประหยัด แถวหลังโรงพยาบาลกลาง ใครเคยใช้บริการลักษณะนี้ ต้องเปลี่ยนลายทั้งชุดหรือเอาสายอย่างอื่นแทน วานบอกทีครับ หัวข้อ: Re: เกียร์เข้ายาก และสายไมล์ไหม้ติดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันอังคารที่ 02 มกราคม 2007 เวลา 12:54:31 ควรใช้ของแท้จะดีกว่านะครับ จากที่บอกทั้งหมด
เพราะราคาก็ไม่ได้แพงเท่าไร ชุดอุปกรณ์เกียร์นั้น ผมจำราคาไม่ได้ ถ้าเปลี่ยนได้หมดก็จะดีมาก กรณีพวกลูกหมากเกียร์นั้น ถ้าตรงลูกหมากเป็นพลาสติกจะไม่ค่อยทนนะครับ ใช้อย่างมา 1-2 ปีก็พังอีกแล้ว ลองหาพวกที่เป็นแบบบูตเหล็กผสมยางดูนะจากร้านอะไหล่ http://www.vlovepeugeot.com/parts.html ส่วนทำที่ไหนก็ค่อยข้างใกล้เคียงกันหากคุณเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดนะครับ รับรอบเพลินครับเวลาสับเกียร์ หัวข้อ: Re: เกียร์เข้ายาก และสายไมล์ไหม้ติดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Pet405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2007 เวลา 21:37:57 แก้ปัญหาแล้วครับ
สายไมล์ 405 500 บาท กอล์ฟเกียร์ 110 บาท บูตของห้าง 250 บาท วิ่งกลัยมาให้อู่แถวโคราชใส่ให้ จ่ายค่าแรงไป 200 บาท งานนี้รู้สึกคุ้มค่าทำแล้วดีกว่าเดิม หัวข้อ: Re: เกียร์เข้ายาก และสายไมล์ไหม้ติดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: pong ที่ วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2007 เวลา 22:59:09 ลูกกอล์ฟเกียร์ถ้าเปลี่ยนแค่หัวลูกกอล์ฟจะเป็นของเทียมใช้วิธีเจียรของเดิมออกแล้วเอาอันใหม่ใส่ไปแทน แล้วเชื่อมพอกตรงโคนแกนให้แน่น ของผมตอนเชื่อมขนาดเอาผ้าชุบน้ำพอกตรงลูกกอล์ฟแล้วก้ยังไม่ทนใช้ได้ไม่ถึงปีก็แตกอีก ถ้าของแท้จะมาทั้งชุดประมาณ 800 แต่ลูกกอล์ฟจะใหญ่กว่าหน่อยใส่แล้วจะรู้สึกคันเกียร์แน่นกว่าแบบเปลี่ยนแค่หัวลูกกอล์ฟแต่ทนกว่าหรือเปล่าไม่รู้เพราะผมเปลี่ยนได้แป๊บเดียวก็เอารถไปทำสี ตอนนี้ 6 เดือนแล้วยังไม่เสร็จเลยมาราธอนจริง ๆ แต่ถ้าเปลี่ยนเองก็โอเคถ้า อันละร้อยกว่าบาทปีละอันผมก็ว่าคุ้มนะเพราะของแท้ 800 อย่างของผมที่จริงก็จะเปลี่ยนเฉพาะลูกกอล์ฟ แต่ไปบ่นให้พ่อได้ยินว่าอะไรกันเปลี่ยนไม่เท่าไรแตกอีกแล้ว เขาเลยรำคาญไปซื้อของแท้มาให้เลย ;D
หัวข้อ: Re: เกียร์เข้ายาก และสายไมล์ไหม้ติดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: oakland ที่ วันศุกร์ที่ 12 มกราคม 2007 เวลา 10:51:43 คุณ PONG ครับ ไฟเลี้ยวสีส้มแบบคุณ ซื้อได้ที่ไหนครับ รึว่าต้องหามาพ่นสีเองครับ ขอบคุณมากครับ ขอโทษครับนอกกระทู้ไปหน่อย
หัวข้อ: Re: เกียร์เข้ายาก และสายไมล์ไหม้ติดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: pong ที่ วันศุกร์ที่ 12 มกราคม 2007 เวลา 11:34:06 ผมใช้สีสเปรย์พ่นเอา ใจร้อนไปหน่อยแต่ไฟเลี้ยวผมมันเริ่มดำข้างในแล้วเลยไม่ค่อยเสียดาย ไฟท้ายผมพ่นลงสติกเกอร์ใสของโกดักแล้วปิดทับที่ไฟเลี้ยวอีกที(สีแดง)
หมายเหตุ ใช้สีใสของleyland หัวข้อ: Re: เกียร์เข้ายาก และสายไมล์ไหม้ติดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: niranam ที่ วันศุกร์ที่ 12 มกราคม 2007 เวลา 13:29:37 คุณ PONG ครับ ไฟเลี้ยวสีส้มแบบคุณ ซื้อได้ที่ไหนครับ รึว่าต้องหามาพ่นสีเองครับ ขอบคุณมากครับ ขอโทษครับนอกกระทู้ไปหน่อย ไม่แน่ใจครับ ว่า เดิมๆ 305 ไฟมุมก็สีส้มอยู่แล้ว นี่ครับหัวข้อ: Re: เกียร์เข้ายาก และสายไมล์ไหม้ติดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Pet405 ที่ วันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2007 เวลา 23:48:33 ตอนนี้ปัญหาเก่าเรียบร้อย เจอคารบิวละลาย เพิ่งแก้ตัวใหม่อีก แล้วเห็นตัวเลขไมล์ไม่ว่ง แต่เข็มความเร็วกระดิก เดือนนี้เครียดเลย ออกอาการหลายอย่าง
หัวข้อ: Re: เกียร์เข้ายาก และสายไมล์ไหม้ติดท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: cobal-001 ที่ วันอังคารที่ 23 มกราคม 2007 เวลา 09:06:50 เรียนคุณ pet 405...
"ที่บอกว่าแก้ปัญหาลูกหมากเกียร์หลุดบ่อย โดยยึดให้แน่น" ใช้อะไรยึด เพราะเท่าที่ซื้ออะไหล่ที่โคราชบูชจะเป็นพลาสติกแล้วหลุดบ่อยมาก ขอบคุณครับ |