Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: wut405 ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 มกราคม 2007 เวลา 13:30:27



หัวข้อ: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 มกราคม 2007 เวลา 13:30:27
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ของรถ ทำให้รถคันเก่าของเรา ใช้งานได้ดีขึ้น นั้นคือความคิดของคนใน ชมรมแน่ๆ

แต่ผมเห็นพวกที่เขาใช้รถ ป้ายแดง แล้วเขาเอาไปแต่ง เขาเอาไปแต่งเพื่ออะไรกันครับ

-ใส่ตัวครอบไฟ ทั้งหน้าหลัง ทำให้แสงออกน้อยลง มองเห็นยากขึ้น แล้วบอกว่าเท่

-ใส่ล้อใหญ่เกิน กำลังเครื่อง 1500cc ล่อใส่ล้อ 17-18 นิ้วโน้น

-พวงมาลัยมีแอร์แบ็คดีๆ ถอดใส่อันใหม่ที่ไม่มีแอร์แบ็ค แล้วมันเท่จัง

-และอะไรอีกหลายๆอย่าง คนสมันนี้ มีเงินอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องโง่ด้วย

เห็นเขาใช้อะไรก็ใช้ตามๆกัน ผมคนหนึ่งละที่เวลาจะใช้อะไร ต้องคำนึงถึงคุณภาพก่อน ที่เลือกใช้ Peugeot ก็เพราะเหตุผลนี้

อาจจะเป็นสันดานที่ไม่ดีของผมก็ได้ ที่ชอบทำอะไร อยากได้แต่ของดีๆ และมันแก้ไม่หายซะด้วย

ถ้าเป็นของดี ถึงจะมีเล่นตัวกันบ้าง เช่น อะไหล่แพง หายาก ไม่ค่อยมีขายตามท้องตลาด ของแต่งน้อย ผมก็ยอมครับ

เพราะใจมันรัก ที่จะเดินทางนี้แล้วครับ ถึงอย่างไรใจก็รักเธอ  Peugeot ฉันคิดไม่ผิดที่เลือกแต่งกับเธอ


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: นายโม ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 มกราคม 2007 เวลา 17:22:50
อ่า ผมก็ด้วย แต่ที่แต่งเพราะเอาของที่ดีกว่าเก่าใส่ไป
ของเดิมที่ติดมามันพังแล้ว บางอันก็จะไปรอมร่อ
ถึงมันจะหายาก ต้องสั่งนอก แพงไปนิดก็เหอะ (แพงมากไม่ไหว)


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: %-% -Ohm Kuza -%-% ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 มกราคม 2007 เวลา 19:19:02
แต่งรถเพราะชอบแต่งคับ แต่ตังไม่ค่อยมีเลยต้องค่อยๆแต่งคับ รถเรา เรารักเราก็ทำมันคับ ทำแล้วใครดูไม่เท่ เราดูเท้คนเดียวก็ได้ครับ  :D


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 มกราคม 2007 เวลา 19:45:43
ผมก็แต่งรถเพื่อเป็นตัวของตัวเองครับ แต่ก็ไม่วาย ที่จะมีคนมาด่าว่า บ้าหรือเปล่า แต่งทำไม peugeot เน่าๆ หนะ เอาไปปลูกผักได้แล้วโน่น ไปเล่นรถญี่ปุ่นเถอะ แต่งตามเขาบ้าง

ผมก็ตอบเขาไปว่า ถึงผมจะบ้า แต่ผมไม่โง่ครับ ผมไม่ต้องให้ใครจูงสมองผมเดิน ผมแต่งรถไม่ใช่เพราะแฟชั่น แต่แต่งเพราะเป็นตัวของตัวเอง และอยากให้รถได้รับสิ่งดีๆ ผมไม่เชื่อใครง่ายๆหรอกเรื่องแต่งรถ
ต้องศึกษาเหมือนแทบจะสอบเอนทรานส์ เพี่อให้ได้สิ่งที่เข้าที่สุดและดีที่สุดมาบรรจบกัน


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: AFAPS3794 ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 มกราคม 2007 เวลา 22:05:06
แต่งรถเพราะให้รถคงรูปแบบเดิมและมีกำลังและแรงบิดเท่ากับตอนป้ายแดงหรือมากกว่า แต่คงรูปลักษณ์เดิมๆ.ให้มากที่สุด ไม่อยากเสี่ยว


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: นิสิตสุรา ตี4 ที่ วันจันทร์ที่ 08 มกราคม 2007 เวลา 07:53:59
ต่างคนต่างก็ชอบอะไรไม่เหมือนกันครับ
เค้าชอบ เราไม่ชอบ เราชอบ เค้าไม่ชอบ
ถ้าทุกคนชอบในสิ่งเดียวกันหมด
เห็นทุกอย่างสวย ไม่สวยเหมือนกันหมด
ผู้หญิงขี้เหร่บนโลกนี้ คงหาสามีไม่ได้แน่...

อย่าไปว่าเค้าเลยครับ รถก็รถเค้า เงินก็เงินเค้า
ถ้าจะต่อว่ากัน ว่าไอ้พวกที่แต่งแล้วมาห้าวบนถนนดีกว่า
ไอ้พวกนี้ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนของแท้

ส่วนที่ผมใช้เปอร์โยต์นี่เหตุผลเดียวจริงๆครับ
ราคามือสองมันถูกอย่างกับ....แหนะ


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันจันทร์ที่ 08 มกราคม 2007 เวลา 10:00:41
แต่งเพื่อให้รถของเราดูดี(ในสายตาเรา)


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: Berline ที่ วันจันทร์ที่ 08 มกราคม 2007 เวลา 10:57:53
 ;) ผมชอบแต่งรถแนว อนุรักษ์ ครับ ทำให้เหมือนที่นักออกแบบตั้งใจสร้างรถ peugeot ขึ้นมา ดูแล้วสวยคลาสสิค


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันจันทร์ที่ 08 มกราคม 2007 เวลา 20:15:43
ผมก็ว่าอย่างนั้นแหละครับ คงเส้นคงวา แต่ดูเรียบๆได้ทุกสมัย ที่มหา'ลัย ที่ผมเรียนอยู่ มีแต่นึกว่า 405 ขายมาได้ 5 ปีเองครับ


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: niranam ที่ วันจันทร์ที่ 08 มกราคม 2007 เวลา 20:30:35
เก็บทุกอย่างให้เข้าที่ ให้ดูดีที่สุด ซ่อมให้เดิมๆ มากที่สุด


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันจันทร์ที่ 08 มกราคม 2007 เวลา 21:07:34
ผมก็ชอบแต่งให้เดิมๆครับ แต่ชอบใช้อะไหล่เทียบมากกว่าครับ ใช้ของแท้ บางอันมันเป็นเทคโนโลยีเก่า
แต่ใช้ไม่ทนเท่าของใหม่ราคาพอๆกันครับ


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: mars ที่ วันจันทร์ที่ 08 มกราคม 2007 เวลา 21:09:28
นั่นสิเนอะ แต่งมาไป ใส่นู่นใส่นี่จนแทบไม่เหลือรูปแบบเดิมเลยเนี่ย บางทีนัทก็ดูว่ามันรกไปนะคะ (อันนี้แล้วแต่ความคิดใครความคิดมัน )

ตอนนี้นัททำให้มันเดิมๆ เน้นความปลอดภัยเป็นที่ 1 ความสวยเป็นอันดับถัดมา  O0


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: S.N.N. GANG ที่ วันอังคารที่ 09 มกราคม 2007 เวลา 06:33:52
เพราะรักสวยรักงามจึงแต่ง เพราะชอบดัดแปลงจึงทำ เพราะบ้าพลังจึงซิ่ง เพราะรถวิ่งช้าๆ มันก็ไม่ใช่ GTR


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอังคารที่ 09 มกราคม 2007 เวลา 07:12:26
พี่อาร์ตแปลงอะไรยังไง ขอความอนุเคราะห์รายงานผลด้วยครับ อยากทำบ้างครับ ของดีราคาไม่แพงครับ


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันอังคารที่ 09 มกราคม 2007 เวลา 10:44:29
ผมเองแต่ก่อนเป็นคน บ้าแต่งรถมาก เห็นใครแต่อะไร ก็อยากแต่งกับเขามั่ง แต่พอเริ่มแต่ก็เริ่มหมดสะตัง

เงินทองหามาได้เท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเอาไปแต่รถหมด แต่กลับเป็นว่า ไม่เคยพอใจในการแต่รถของตัวเอง

พอแต่งเสร็จ ก็พอใจอยู่สักพัก ก็เริ่มไม่พอใจในการแต่งครั้งก่อน ก็จะเริ่มหาเรื่องแต่งใหม่ทุกครั้งไป

แต่เดียวนี้ ผมจะมาเล่นแบบ เดิมๆให้มากที่สุด เพราะยิ่งมันเดิมๆได้เท่าไหร่ มันก็จะยิ่งดีมากเท่านั้น

ถ้าแต่งแบบ เอาของในค่ายเดีนวกัน มาเพิ่ม สามถนะ ของรถมันก็ไม่ค่อยมีปัญหา แต่ถ้าข้ามค่าย

ปัญหาเยอะมาก ไม่ค่อยจบ และหาที่ทำแล้วจะดี ยากมาก ของแต่งบางอย่าง ผลิตออกมา ห่วยกว่า

ของเดิมๆซะอีก เพื่อนรุ่นน้อง ถอยรถออกมาใหม่ๆ ขับดีไม่มีอะไร แต่เกิดอยากเปลี่ยนล้อใหม่ พอเปลี่ยน

แล้วเอามาใช้ ปรากฎว่า พอขับถึง 70 พวงมาลัยสั่น พอเลย 90 ไปแล้วจึงจะหยุดสั่น เอาไปให้ร้านแก้งาน

ตั้งศูนย์ใหม่ ถ่วงล้อใหม่ 3-4 ครั้ง ออกมาก็ดีกว่าเดิมหน่อย แต่ก็ยังสั่นอยู่แต่ไม่มาก แต่ก็สั่นอยู่

ตอนออกรถมาใหม่ๆ ใส่ล้อเดิมๆ ขับสบายไม่มีอะไร พอแต่ง กลับมีปัญหาให้หนักใจ ขับไปเสียอารมณ์ไป

เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา และที่เสียมากที่สุดก็คือ เสียความรู้สึกครับ ไม่น่าเลยกู อยู่ดีไม่ว่าดี ไปทำ ทำไม

ผมเองพอมาเล่น รถยุโรป ผมจะเล่นแบบเดิมๆให้มากทีสุด จะแปลงบ้างบางส่วน ที่หาอะไหล่ ยาก

แต่ถ้าเลือกได้ จะเล่นแบบเดิมๆ หรือหาของแต่ง ของรุ่นของเขา ที่ผลิตออกมาเพื่อรุ่นนั้นๆ ไม่ชอบแปลง

เพราะเขาออกแบบทุกอย่าง มาค่อนข้างดีอยู่แล้ว ต่างจากรถ ของทางญี่ปุ่น ต้องแต่งเป็นหลัก ไม่แต่ง

ขับเร็วๆก็เอาไม่ค่อยจะอยู่ ถ้าเจอของแต่งดี ก็รอดตัว แต่ถ้าเจอของแต่ง ห่วยๆก็ถือว่าซวยไป ต้องวัดดวง

ผมเลยเบื่อกับการ วัดดวง หาอะไรที่ เดิมๆ แต่ดีมาขี่ดีกว่า นี่คือที่มาในการหันมาใช้ รถยุโรปของผมครับ


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: Mai405 ที่ วันอังคารที่ 09 มกราคม 2007 เวลา 11:41:34
ชอบคำตอบของก้องจัง แต่งให้ดูดี ดี (ทั้งความสวยงาม และ สมรรถนะ) ในสายตาของเรา ไม่ใช่สายตาของคนอื่น


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: jamesbonham ที่ วันอังคารที่ 09 มกราคม 2007 เวลา 23:23:33
 8) สำหรับผม...ผมแต่งรถเพื่อตื่นเช้าแล้วเดินมาดูรถที่จอด ก้มๆเงยๆ มองมุมโน้น...มุมนี้ เช็ดนู่นนี่...แล้วพูดคนเดียวในใจว่า "เออ!!!...รถเรานี่มันสวยสำหรับเราจริงๆว่ะ!!!"...ขอบคุณครับ...


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพุธที่ 10 มกราคม 2007 เวลา 10:03:56
ชอบคำตอบของก้องจัง แต่งให้ดูดี ดี (ทั้งความสวยงาม และ สมรรถนะ) ในสายตาของเรา ไม่ใช่สายตาของคนอื่น


เห็นด้วยเช่นกันครับผม


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: Dod ที่ วันพุธที่ 10 มกราคม 2007 เวลา 15:16:51
เช่นกันครับ แต่งให้ดูดี ดี (ทั้งความสวยงาม และ สมรรถนะ) ในสายตาของเรา ไม่ใช่สายตาของคนอื่น

ปัญหาอย่างเดียวจริง ๆ คือ เมื่อแต่งหรือทำรถมาเป็นตัวแรงแล้ว อย่าสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นโดยเด็ดขาด  อย่าเอานิสัยเสียๆของพวกกระบะซิ่ง(บางคัน) มาทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน
 
สำหรับผม ที่ทำรถไป ก็เพื่อความมั่นใจในการเดินทาง บางครั้งจำเป็นต้องแซงรถพ่วง 18 ล้อ ที่บรรทุกอ้อย ให้พ้นบนถนนสองเลน ในขณะที่มีรถใหญ่อีกคันสวนมา ครับ

ที่สำคัญ เส้นทางที่ผมใช้ รถใหญ่ๆ อย่างรถอ้อย และ บรรดากระบะตัวแรง ชอบเอ็นดูรถเล็กๆ อย่าง PG 205 อย่างแรงครับ หุหุ ผมจะซ่าส์ก็เฉพาะเวลาโดนแกล้งบนไฮเวย์ก่อนเท่านั้นครับ (ยังแก้นิสัยนี้ไม่หาย)

นอกนั้นจะพยายามขับแบบสุภาพที่สุด โดยเฉพาะเส้นหน้ามหาวิทยาลัยครับ กลัวลูกศิษย์มันแซว หุหุหุ


หัวข้อ: อดีตเคยใช้
เริ่มหัวข้อโดย: tetsu ที่ วันอังคารที่ 16 มกราคม 2007 เวลา 00:27:33
 8)เคยใช้ ทั้ง405-406 ครับ เข้าโค้งหนึบเป็นตุ๊กแกเลย
แต่เหตุผลเดียวที่เลิกใช้เพราะเท้าหนักครับ 
เจอพวกต้นจัดก็แพ้  พวกแรงปลายก็แพ้ กว่าจะขึ้นก็โดนเป็นทุ่ง อายเล็กๆ  :-[
pg โมยากอะคับ ขอโมแค่240ม้า แรงบิดต้นจัดๆนะ ยังปรึกษาใครไม่ได้เลย  :-\
ถ้ามีใครในนี้ทำแบบสุดๆได้ โดยใช้เครื่อง pg นะครับ โมสุดๆเลย
ผมก็อยากลองกลับมาใช้บ้าง จะได้แต่งภายนอกไม่อายใคร
ส่วนตัวชอบ model 405 เก๋าดีครับ


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอังคารที่ 16 มกราคม 2007 เวลา 08:00:11
240 แรงม้า ที่เมืองนอกก็เครื่องเปอร์โย 406 ครับ เขาทำถึง 480 แรงม้ามาแล้ว 0 - 100 ประมาณ 4 วินาที ตัวเปอร์โยเองมันมีชุดแต่งมันอยู่แล้ว มันขึ้นอยู่กับเงินแค่นั้นแหละครับ ว่าพอหรือเปล่า

อันดับแรก อยากให้เปอร์โยแรงๆแต่เครื่องเดิม ต้องลงทุนส่งกล่องไปทำที่เมืองนอกครับ ส่วนรายละเอียดรออาฤทธิ์มาตอบครับ อาฤทธิ์เขาเซียนกว่าผมครับ

อันดับ 2 จัดการโมไส้ ไว้รองรับการแต่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตครับ

อันดับ 3 ช่วงล่าง เปลี่ยนสปริงเปลี่ยนโช้คอะไรใหม่

เอาแค่นี้ก่อนครับ เรื่องปลีกย่อยอื่นๆค่อยว่ากันทีหลัง แค่นี้ก็คงได้แรงม้าเพิ่มขึ้นเยอะแล้วครับ 

แต่ ต้องยอมรับสัจธรรมรถแต่งนะครับ ยิ่งแต่งมาก มันก็นั่งไม่นิ่ม ยิ่งต้องดูแลรถเพิ่มอีกหน่อย และต้องเรียนรู้การขับให้ได้ดีด้วยครับ และที่สำคัญ มันจะเปลืองน้ำมันมากขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันอังคารที่ 16 มกราคม 2007 เวลา 14:19:41
แต่งPGเอาม้าตั้ง 240 ในบอดี้ 405 ก็น่าคิดอยู่เหมือนกันครับ แต่ทุกวันนี้ ม้า 123 ที่มีมา ยังใช้ไม่ครบ

ใช้เต็มที่ก็ไม่เกิน 100 ตัว ก็ไม่ค่อยมีทางให้วิ่งแล้วครับ คนที่ใช้ PG น่าที่จะเอาไว้ใช้งาน มากกว่าแต่ง

เอาไว้แข่ง เพราะโดน น.น ตัวถังเข้าไป ก็หนาวแล้ว แต่ถ้า เอาความปลอดภัย เอาความสบาย ซิ่งบ้าง

ในบ้างครั้ง ผมว่า น่าใช้มากๆเลยครับ


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: old-big ที่ วันอังคารที่ 16 มกราคม 2007 เวลา 14:33:50
คนที่ชอบแต่งรถ แนะนำว่าอย่าพยายามเข้าใกล้หนังสือพวกแนวแต่งรถ เพราะมีแต่เรื่องเสียเงิน เห็นแล้วมันอยากไปหมด




หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: tetsu ที่ วันอังคารที่ 16 มกราคม 2007 เวลา 16:20:58
480ม้า เยอะไปครับ ???  pg เอาแค่ 210 ก่อนก็พอ ผมว่าขับสนุกขึ้นเยอะ
เดี๋ยวจะเติมน้ำมันไม่ไหว ให้ได้ซักเฉลี่ย 8-9กม./ลิตร ถ้าแรงจริงก็คุ้มครับ
สำหรับ 405นี่ปัญหาหลักๆ ที่โมไม่ค่อยได้คือกล่องใช่มั๊ยครับ
แล้วถ้าเป็นmyซัก97ขึ้นไปล่ะ ไม่รู้มีสำนักไหนลองทำ pgบ้างหรือเปล่า
ถ้าทำได้นี่เชียร์เลย รับรองบอดี้ 405 ราคารถขึ้นอีกแน่ๆ

(สำหรับผม 405 เป็นรถแห่งความหลังที่ประทับใจครับ O0)


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: jinavin ที่ วันอังคารที่ 16 มกราคม 2007 เวลา 16:46:03
เพื่อสนองความต้องการครับ
http://thaiclip.com/index.php?al=1053


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอังคารที่ 16 มกราคม 2007 เวลา 18:43:09
จะเอาบั้งไฟแทนก่อนไหมครับ เดี๋ยวจัดให้ มีเพื่อนอยู่ยโสธรพอดีเลย ใส่แล้วคงแรงน่าดูครับ

สำหรับกล่อง 405 ที่ว่าโมยาก เพราะมันเป็นเทคโนโลยีเก่าครับ ลองเทียบดูซิครับ 405 ออกแบบมาเกือบ 20 ปีแล้ว
แล้วคอมพิวเตอร์ทันสมัยนั้น มันจะล้าสมัยแค่ไหนถ้าเทียบกับสมัยนี้ครับ ยกตัวอย่าง window XP กับ window 95 อย่างเนี้ยครับ

คอมพิวเตอร์ดีๆของนาซ่า เมือ่ apollo 11 กับคอม บ้านพื้นๆ สมัยนี้ ไฮเทคกว่ากันเยอะครับ


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: tetsu ที่ วันอังคารที่ 16 มกราคม 2007 เวลา 21:43:35
สรุปว่าข้อมูลเรื่อง405ของคุณโอ๊ตเท่าที่มีอยู่  สรุปว่าเป็นไปไม่ได้ใช่มั๊ยครับ  :)
งั้นขอบคุณที่ให้คำแนะนำดีๆครับ

ยังไงท่านอื่นที่มีไอเดีย ช่วยแนะนำแนวทางบ้างนะครับ ผมรออ่านอยู่ O0


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอังคารที่ 16 มกราคม 2007 เวลา 22:21:48
405 แต่งได้อยู่ครับ 200 กว่าแรงม้า แต่ยากตรงที่ เงินต้องถึง และ ต้องหาที่ทำดีๆครับ
ใจจริงผมยังอยากเปลี่ยนกล่อง 405 เลยครับ
ทีว่าโมยากเพราะ มันไม่ค่อยมีคนใช้เทคโนโลยีของกล่องรุ่นเก่าแล้วครับ

ตอนนี้ window Xp กับ window 95 มันต่างกันสิ้นเชิง แต่ก็ใช่ว่า window 95 โปรแกรมมันจะเจ๊ง และไปยุ่งอะไรกับมันไม่ได้เลยเพียงแต่ต้องไปหาเครื่องที่ลง window 95 ไว้ตอนนี้ครับ แล้วอยากทำอะไรก็ทำ ซึ่งก็หายากหน่อย พอเข้าใจภาพไหมครับ

และถ้าจะแต่ง 405 ต้องทำช่วงล่างให้รับกับความเร็วนั้นด้วยครับ มันไม่เหมือนรถสมัยใหม่ที่ อะไรๆก็คอมพิวเตอร์จัดการหมดครับ

หรือพูดง่ายๆว่า ยิ่งเอารถเก่ามาแต่งซิ่ง ยิ่งต้องใช้ฝีมือในการขับมากขึ้นด้วย เพราะรถยิ่งเก่า อุปกรณ์ช่วยเหลือคนขับก็น้อยลงไปเท่านั้น ผิดกับการแต่งรถสมัยใหม่ ยิ่งใหม่ เทคโนโลยีก็ยิ่งดีขึ้น อุปกรณ์ช่วยเหลือคนขับก็เพียบไปหมด และก็ใช้ฝีมือในการขับน้อยลง เพราะไม่ว่าอะไรๆ คอมพิวเตอร์ ก็มักจะมาเสนอหน้าไปเสียเกือบหมดครับ

ผมขอถามคุณหน่อยครับว่า ถ้าคุณทำรถได้ถึง 200 แรงม้าแล้ว คุณคุมรถหรือรถจะพาคุณไปครับ

คุณคุมรถ ต่อให้จะยากสักเพียงไหน คุณก็รีดสมรรถนะได้อย่างเต็มที่
แต่ถ้ารถพาคุณไป คุณก็ใช้สิ่งที่มีอยู่ได้ไม่หมด และ จะมีอันตรายอย่างใหญ่หลวง คือ อุบัติเหตุครับ คั่กๆเลย


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันพุธที่ 17 มกราคม 2007 เวลา 23:35:27
ที่อังกฤษมีแยะนะครับ พวก PG โมเนตี่ยแรงๆ ทั้งนั้น ยังไม่ 306 GTi6 ใส่ซุปเปอร์ชาจร์ 350 แรงม้าเลยครับ

405 ถ้าโมจริงๆ แนะนำให้เปลี่ยนเครื่อง หรือไม่ก็แปลงเครื่องให้เป็น 16 วาล์วดีกว่าครับ จะได้แรงเพิ่มออกมาอีกนิหน่อย ประมาณ 15-25 ตัวครับ ขึ้นอยู่กับรายละเอียดที่ทำลงไป และควรจะหากล่องECU 16 วาล์วมาด้วย พ่วงกับระบบควบคุมการจ่ายน้ำมันอีกนิดครับ

แคมก็ช่วยได้มากครับ แต่ต้องมีตังมากหน่อยครับ ราคาของใหม่มันสูง ที่สั่งได้ก็มี Piper cam ครับ ร้านอยู่ที่อุดมสุขครับ

พวกท่อไอเสียเฮดเดอร์ก็สำคัญครับ ชุดครัชอีก เกียร์อีกครับ

ก่อนจะแต่งควรดูว่าเราต้องการรถแบบไหนครับ แล้วค่อยปรับเปลี่ยนสเปกเกียร์ให้ใกล้เคียงที่สุดครับ
แล้วจึงจะได้รถที่เราต้องการออกมา เพราะว่าเกียร์ของ PG 405 SRi จะเซ็ดมาให้ออกตจว 405GRi จะออกเป็นพวกเน้นแรงบิดขับในเมืองซะมากกว่าครับ พวก mi s16 จะออกเป็นแบบกึ่งเซอร์กิจ เน้นรอบจัดและความต่อเนื่องครับ


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: tetsu ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 01:35:11
ขอบคุณ คุณkongครับ ;)  ผมสนใจเกี่ยวกับการโม405 เพราะเห็นว่ายังไม่เห็นมีใครทำน่ะครับ
ไปอ่านเจอในเวปอื่นเรื่อง405 มีการพูดทำนองถากถางรู้สึกไม่ดีเลย   เพราะเคยใช้มาก่อน
406เคยใช้แต่ไม่อยากนับเพราะใหม่เกินไปไม่ท้าทาย

ผมอยากแลกเปลี่ยนในประเด็นset turboน่ะครับ
กล่อง16วาล์ว ที่คุณkongแนะนำนั้นมีจริงๆหรือครับ ที่ทำdataมาใช้กับ405น่ะ มีแบบใช้กับturboมั้ยครับ
ถ้าตรงนี้มี อย่างอื่นนี่จบเลย  ฮาร์ดแวร์มันปรับเพิ่มกันได้ตามกำลังเงินอันนี้ง่ายจริงมั๊ยครับ

รถที่ผมใช้ปัจจุบัน275ม้านี่ก็เริ่มจากกล่องก่อน (จูนจากอังกฤษเหมือนกัน)จากนั้นก็ตามเก็บอย่างอื่นจนครบ
405ผมก็ว่าน่าจะใช้สูตรเดียวกัน  ใช้turboลูกไม่ต้องใหญ่ เน้นต้นกับกลางก็พอ
เครื่องรับได้แน่นอนคุณว่ามะ  แจ๊ส วีออส ยังใส่ได้เลย :o

สำหรับงบประมาณผมไม่อยากจินตนาการครับ  ไหนลองทำเป็นขั้นเป็นตอนดู
ผมจะประมาณให้ฟัง
-กล่อง 40000(สั่งซื้อเอง)
-หัวฉีด 15000 (สั่งซื้อเอง)
-อินเตอร์คูลฯ 15000
-ท่อแสตนเลสทั้งเส้น 25000
-ค่าต่อพ่วงset turbo 60000
-turboขนาดเล็ก 20000
-รถ405เลือกเครื่องหัวฉีด สภาพเครื่องพร้อมๆงบ200000
-แต่งรอบคัน 35000
-ทำสี 30000

รวม 440000....เออไม่คุ้มจริงๆแฮะ :-\
แต่ถ้าสูตรนี้มีคนทำนะ คงนึกไม่ถึง

แต่ถ้าเป็น 306(5ประตู)ล่ะก็ไม่แน่  หุ่นมันน่าแต่งจัง

แลกเปลี่ยนสนุกๆนะครับอย่าคิดมาก :D


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 08:15:31
อินเตอร์เนี่ยนะ 15,000 ทำด้วยวัสดุอะไรครับ  ผมไปเห็นร้านในโคราชเป็นอะลูมิเนียม ราคาแค่ประมาณ 1,500 เองครับ

ท่อสแตนเลส เกรดอะไรครับ เกรดสูงสุดหรือเปล่า ทำไมแพงจัง แล้วค่า set turbo ไปทำที่เมืองนอกมาหรือครับ แพงเชียว ผมเห็นเขาทำที่โคราช ถ้าคุยกับช่างเนียนๆ บางทีเขาขอแค่ค่าเหล้า 2 - 3 ขวดแค่นั้นแหละครับ ค่า set turbo

ติดเทอร์โบ แรงดันอากาศมันสูงนะครับ ถ้าไส้รับแรงไม่ได้ขนาดนั้น ไส้แตกครับ แต่อาจจะไม่แตกทันที จึงดูเหมือนว่า ติดได้โดยไม่ต้องใช้ไส้พิเศษครับ


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: tetsu ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 11:31:03
-อินเตอร์ ก็ชนิดของโลหะ+คุณภาพงาน+ค่าผลิตตามขนาดเฉพาะรุ่นถ้าไม่มี  ก็ตามงบล่ะครับ หลายเกรด
-ท่อแสตนเลสเกรดดีๆ+คุณภาพ  ก็ตามงบอีกมีหลายเกรด

เรื่องงบประมาณผมขอไม่พูดถึงละกันนะครับ  มันกว้างมาก แล้วแต่จะเลือก
คุณโอ๊ตบอกของแพงๆ  พอผมยกตัวอย่างมา อ้าว..กลับต่างกันลิบลับ
แต่สัจจธรรมนะครับ ของถูกและดี ไม่มีในโลก ผมโดนมาเยอะครับ

อยากคุยเรื่องวิธีการมากกว่า  ก่อนจะเสียเงินต้องมีจินตนาการก่อนใช่มั้ยครับ
-ลองลงโบดูก่อน  ถ้าพังก็ค่อยเปลี่ยนก็ได้นี่ครับ  แต่มันจะพังได้อย่างไร
ถ้าเรามีdata  แล้วมีกล่องคุมอยู่ (ที่ปรับจูนตามศักยภาพที่รับได้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว)
เค้ามีให้เลือกนี่ครับ ว่าเราจะเอาstepไหน ไม่ใช่ว่าเรามายำเอง
ผมไม่คิดว่าเครื่องpgจะอ่อนแอขนาดนั้นนะ
แต่ ลูกสูบ ก้าน แหวน ประเก็น นี่น่าเปลี่ยนอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะ

เดี๋ยวจะลองไปหาดู ที่เค้าเคยทำดีกว่า





หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 13:47:37
ผมเป็นนักศึกษา เงินหมื่นสำหรับผมก็แพงหมดแหละครับ

ผมไม่แน่ใจว่าเรามีวิธีเช็คความถึกของลูกสูบอย่างไร  แต่ถ้าเกิดลูกสูบนั้นไม่ได้ออกแบบมาให้รับแรงอัดแรงๆจาก เทอร์โบ เหล็กมันก็จะเกิดความล้าได้เร็ว และอาจจะมีรอยแตกนิดนึงครับ เมื่อนั้นแหละ ลูกสูบคงพังครับ

ส่วนใหญ่ที่เขาเปลี่ยนไส้กัน เพราะเขาอยากเซ็ตแรงๆครับ ประมาณว่า ขอถึกไว้ก่อนครับ


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: niranam ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 15:28:50
อินเตอร์เนี่ยนะ 15,000 ทำด้วยวัสดุอะไรครับ  ผมไปเห็นร้านในโคราชเป็นอะลูมิเนียม ราคาแค่ประมาณ 1,500 เองครับ

ท่อสแตนเลส เกรดอะไรครับ เกรดสูงสุดหรือเปล่า ทำไมแพงจัง แล้วค่า set turbo ไปทำที่เมืองนอกมาหรือครับ แพงเชียว ผมเห็นเขาทำที่โคราช ถ้าคุยกับช่างเนียนๆ บางทีเขาขอแค่ค่าเหล้า 2 - 3 ขวดแค่นั้นแหละครับ ค่า set turbo

ติดเทอร์โบ แรงดันอากาศมันสูงนะครับ ถ้าไส้รับแรงไม่ได้ขนาดนั้น ไส้แตกครับ แต่อาจจะไม่แตกทันที จึงดูเหมือนว่า ติดได้โดยไม่ต้องใช้ไส้พิเศษครับ
ราคา ถูกจัง  ทำกันราคาเพื่อนใช่ไหม ครับ 
แต่คงมาหาราคา เนี้ย ในเมืองกรุง นะ น่าจะหาไม่เจอ มั้ง ครับ


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 15:36:08
ผมทำที่โคราชครับ อาศัยวาจาเล่าปี่ ตีซี้กับช่างครับ ของผมก็ไม่ได้เลิศหรูอะไร แต่มันก็ใช้ได้โดยที่ไม่พังง่ายๆครับ ประมาณว่าเกรดระดับกลางๆครับ ท่อไอเสียทั้งยวงตั้งแต่น้องแมวลงมา เขาคิดผม 3000 กว่าบาทครับ


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: S.N.N. GANG ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 21:21:00
ลงขันกันให้ได้สักสองพันสิ จะเอา GTR ไปขึ้นไดโนให้ดู จะไดโนที่ไหนได้เสมอ จะวิ่งไปเทสม้าให้ชม จะได้หมดข้อข้องใจเสียทีว่า 405 โมไม่ขึ้น


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: S.N.N. GANG ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 21:26:14
อ่อ รถญี่ปุ่นผมก็เล่น กลายพันธุ์ผมก็เล่นมาแล้ว 740+1JZ-GTE 350 ม้า ตอนที่กล่องยูนิชิฟมาใหม่ๆ ถ้าจะพูดกันจริงๆ เครื่องเปอโยต์มันก็มีดี แต่ว่าไอ้ที่ว่าดีน่ะ บางทีมันไม่มีใครรู้ แต่บางทีก็มีคนรู้ รู้แต่ภาควิชาการ แต่รถผมน่ะ โมแบบวิชามารน่ะ มันเลยไม่มีคนรู้ ไม่อยากพูดมาก พูดไปก็หาว่าโม้บ้าง ขี้คุยบ้าง
ความแรงมันไม่เข้าใครออกใคร ไม่รับท้าแข่งบนถนน ไม่เข้าใจว่ายังมีพวกหน้าด้าน ขับรถหรูแต่เสือกไปซิ่งกันบนถนนอยู่อีก ขออย่าให้มันมีในสังคมเปอโยต์เลยนะ ถ้าจะลองกัน ขอเป็นสนามบางกอกแดร็ก ละกัน เวลาใครมิดจะได้มีคนช่วยทันน่ะนะ ไอ้บนทางด่วนน่ะ เลิกเล่นเหอะ เก็บชีวิตไปมีเมียดีกว่า


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 21:38:07
พี่อาร์ต ผมมีสโลแกนว่า " เมียไม่สน มุ่งแต่โม(รถ)" ส่วนเงื่อนไขตอนลองรถมีอย่างเดียว คือ ไม่ลองตอนรถเยอะครับ


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 21:57:18
ทำไมล่ะครับ พี่ก้อง

2 พันที่พี่อาร์ตว่า คนละ 2000 หรือ ทั้งหมด 2000 ครับ
ไปไหนไปด้วย ขอช่วยหนึ่งบาทครับ ราคา นักศึกษา
พี่อาร์ตก็เอาไปขึ้นไดโนเป็นวิทยาทานแก่น้องๆตาดำๆหน่อยครับ
เดือนนี้กระเป๋าตังค์ผมหนามากเลย เปิดไปเจอแต่บิลเงินสดครับ กับแบงค์สีเขียวอีก 2 - 3 ใบ 555++


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 22:07:21
ไม่มีอะไรหรอก โอ๊ต มีแฟนแล้วชอบตามใจน่ะ งบที่จะให้กับรถเลยหายหมดน่ะ เลยไม่มีดีกว่า แต่งรถเสร็จค่อยว่ากัน

อีกอย่างมีไปแต่งรถไป เดี๋ยวโดนแฟนบ่นจนหูชาแหงๆ เพราะผู้หญิงน้อยคนนักที่จะเข้าใจเราเวลาแต่งรถ


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 22:14:13
ผิดกับผมเลย คนที่ผมจีบอยู่ มีแต่จะแย่งผมขับครับ เพิ่งจะฝึกขับรถ ให้ลองขับทีเดียว ติดใจทั้งรถทั้งคนเลย
อ้อนวอนให้ผมให้เขาขับออกถนนอีกหนะ  ขับคล่องแล้วคอยว่ากันดีกว่า ไปตอนนี้ มีแต่ตายกับตายครับ ถอยหลังยังไม่เป็นเลย


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 22:35:47
555 ของให้อายุยืนนะ โอ๊ต :)


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: tetsu ที่ วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2007 เวลา 00:02:03
คุณโอ๊ตครับผมว่าเรื่องเงินอย่าไปสนใจมันเลย  มันเป็นของสมมุติครับ  ผมว่าความรู้สำคัญกว่า
คุณโชคดีกว่าคนอื่นมากรวมทั้งผม ที่สมัยเรียนยังไม่มีรถใช้ ต้องขึ้นรถเมล์ ตังค์ก็ไม่ค่อยมี :(

ยังจำได้ตอนอยู่ศิลปากร  ขึ้นรถเมล์กลับบ้าน หลับจนเลยไปปากเกร็ดทุกที ..รันทด
ยิ่งความรู้เรื่องรถนี่ไม่มีเลย ของคุณยังรู้เยอะนะ ถ้าเทียบกันตอนอายุเท่ากัน เท่ห์กว่าผมเยอะ 8)


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: tetsu ที่ วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2007 เวลา 00:53:24
ตอบคุณอาร์ตนะครับ   ถ้าผมคิดว่า405โมไม่ได้  ผมคงไม่เข้ามาแลกเปลี่ยนน่ะ  และไม่ต้องไปไดโนด้วยหรอกครับ
รถอะไรผมก็รักทั้งนั้นล่ะครับถ้าเราสนุกกับมัน     แต่ชอบรถที่คนเค้าไม่เล่นกัน
ส่วนที่มีใครไปว่าคุณน่ะ  ถ้าเป็นผมนะ   ผมจะไม่ใส่ใจเลย   รถมันก็เหล็กวิ่งได้  ตัวเราเดี๋ยวก็ตาย  คนที่ว่าเรามันก็ตาย  ใส่ใจอะไร

บนถนนผมไม่ชอบแข่งกับใคร เปลืองน้ำมัน   แต่ถ้ามาอันธพาลก่อน   ส่วนใหญ่ก็จะโดนสวนหน้าแตกกันไป   ผมขับแบบเซฟครับ
เรื่องคนอื่นที่ไปซิ่งบนถนน  ผมว่าเป็นกรรมเค้าเอง   ถ้าเราอยากช่วยสังคมก็เริ่มที่ตัวเรานี่ล่ะครับ  เปลี่ยนโลกนั้นยาก เปลี่ยนตัวเราดีกว่า
ส่วนไปแข่งในสนามผมไม่เห็นประโยชน์ครับ    แต่ไม่ใช่ว่ากีฬา(สิ้นเปลือง)อันนี้ไม่ดีนะครับ
 8)


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2007 เวลา 06:38:24
การแข่งบนถนนเป็นสิ่งที่ไม่ดีครับ และยังผิดกฎหมายอีกต่างหากครับ
แต่ถ้าถนนว่างไม่เห็นตำรวจ ก็เหยียบกันทุกที 55555 ล้อเล่นนะ

ป.ล. ทำรถให้ใช้งานได้สมบรูณ์ และค่อยทำ step แรงนะครับ
รถอนุรักษ์ก็แยกต่างหากนะครับ อย่าเอามาปนกัน ต่างจิตต่างใจ
อนุรักษ์คือเดิมทุกอย่าง แม้แต่แม็กซ์ ภายใน ห้องเครื่อง การใช้เชื้อเพลิง
การติดแก็ส เพราะไม่อย่างนั้นวุ่นวายครับ คนที่ไม่เข้าใจหลายคน
อาจจะบอกว่าไร้สาระก็ได้ ที่แต่งรถ


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2007 เวลา 07:48:40
อ้างถึง
คุณโอ๊ตครับผมว่าเรื่องเงินอย่าไปสนใจมันเลย  มันเป็นของสมมุติครับ  ผมว่าความรู้สำคัญกว่า
คุณโชคดีกว่าคนอื่นมากรวมทั้งผม ที่สมัยเรียนยังไม่มีรถใช้ ต้องขึ้นรถเมล์ ตังค์ก็ไม่ค่อยมี

ยังจำได้ตอนอยู่ศิลปากร  ขึ้นรถเมล์กลับบ้าน หลับจนเลยไปปากเกร็ดทุกที ..รันทด
ยิ่งความรู้เรื่องรถนี่ไม่มีเลย ของคุณยังรู้เยอะนะ ถ้าเทียบกันตอนอายุเท่ากัน เท่ห์กว่าผมเยอะ

ก็อาจจริงครับที่ว่าผมเท่ห์ และผมรู้เรื่องรถเยอะในสายตาคนอื่น ตามจริงผมรู้เรื่องรถน้อยมากครับ ถ้าวัดจากสาขาที่ผมเรียนอยู่นะครับ
ผมเรียนวิศวกรรมยานยนต์ครับ  ความรู้เรื่องรถของผมแค่นี้ สำหรับคนในวงการแล้ว น้อยมากๆครับ ยังตามเขาอยู่เลย จะเป็นวิศวะสาขานี้ต้องนำคนอื่นครับ ไม่ใช่ตาม ผมยังตามหลังเขาอยู่ห่างๆอยู่เลยครับ

อยู๋กรุงเทพผมว่ารถเมล์เยอะกว่าโคราชนะครับ ของโคราชขับๆไปเพลาขาดก็มี บนเนินอีก เสียค่ารถไม่พอ ต้องไปช่วยเขาเข็น ไปช่วยเขาซ่อมอยู่บ่อยๆครับ  ผมก็เคยขึ้นรถเมล์บ่อยอยู่ครับ ทดลองขึ้นแทบทุกสายเลย ไปหลงอยู่ตรงไหนก็ไม่รู้ หาทางเดินกลับบ้านเป็นวันเลยครับ

แต่ถามว่า ทำไมผมถึงได้ใช้รถ ตามจริงผมขอพ่อซื้อรถใหม่ก็ได้แต่ผมไม่เอาครับ ขอ 405 เพื่อนยากดีกว่า ผมจะหาประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องรถครับ ก็ต้องเอารถเก่า ที่เขาลือกันว่าซ่อมยากนี่แหละครับ เป็นครูที่ดีมากเลย พูดตามตรงแล้ว ถ้าไม่ได้ 405 ผมไม่รู้เรื่องรถขนาดนี้หรอกครับ เพราะรถใหม่ๆหนะสาวๆชอบ แต่มันพังยากครับ แล้วจะเรียนรู้ได้อย่างไร

อีกอย่าง ผมขับเปอร์โยใน มหา'ลัย ไม่เท่ห์เหมือนขับรถญี่ปุ่นหรอกครับ มีแต่คนตีตราว่า ไอ้บ้า เรียนวิศวะด้านนี้ยังหน้าโง่ไปขับรถเปอร์โยอีก ไปจอดรถข้างๆรถสาวๆ ยังโดนหยามเลยครับ เสียดายสวยซะเปล่า มาพูดเหน็บแนมว่า เชอะ ก็แค่เปอร์โย ไม่สนใจหรอก
ไม่เห็นเท่ห์เลย

จริงๆนะครับ ผมโดนเขาพูดกันจนเบื่อแล้วครับ บางทีก็ท้อเหมือนกันก็มี ไม่รู้จะมีคนมาจองเวรอะไรกับรถผมนักหนาครับ


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2007 เวลา 10:03:16
ไปจอดรถข้างๆรถสาวๆ ยังโดนหยามเลยครับ เสียดายสวยซะเปล่า มาพูดเหน็บแนมว่า เชอะ ก็แค่เปอร์โย ไม่สนใจหรอก



นานาจิตตังครับ สาวๆพวกนั้น เขาก็แค่ ต้องการแค่แฟชั่น ก็เท่านั้นเอง สำหรับผม สาวๆพวกนี้ไม่มีค่าเลย

แบบสมองกลวง ไม่ค่อยมีความคิดเป็นของตัวเอง ใครว่าอะไรดีก็ว่าตาม ถ้าเอามาเป็นแม่ของลูกคงแย่แน่

ถ้าวันหนึ่งมีคนมาบอกคุณเธอว่า สามีเธอเป็นแค่ วิศวกรรมยานยนต์ สู้ฉันก็ไม่ได้ สามีฉันเป็นทหารยศ พ.ท

เท่กว่าสามีเธออีก แล้วเขามิให้เราเปลี่ยนอาชีพเหรอครับ คงเปลี่ยนได้ง่ายๆมั้ง บอกตรงๆถ้าจะเอาก็เอาแค่

ทางผ่านเท่านั้น ไม่เอามาเป็นตัวเป็นตนหรอกครับ

รถก็เหมือนกัน รถแฟชั่นทั้งหลาย ต้องคอยเปลี่ยนตามรุ่นอยู่บ่อยๆ ยังไม่เท่าไหร่ ตกรุ่นซะแล้ว เริ่มที่จะ

ต้องเปลี่ยนใหม่แล้ว เดียวโดนเขาว่า เธอยังขับ Honda รุ่นเก่าอยู่อีกเหรอ เขาไปขับรุ่นใหม่กันแล้ว ทีนี้เริ่ม

ทุกข์ใจ ต้องหารุ่นใหม่มาขับให้ได้ และมันก็จะตกเป็น ทาส ของค่านิยมไปทั้งชีวิต แต่คนที่มีหัวคิด เขาจะ

ไม่ตาม กระแส หรือแฟชั่น มากนัก แต่เขาจะแสวงหา สิ่งที่ดีๆเข้ามาในชีวิตของเขา ไม่สนว่าเป็นรถตกรุ่น

แต่สนว่าได้มาแล้ว ขับดีไหม ปลอดภัยไหม และที่สำคัญที่สุด ตัวเราชอบไหม ถ้าตัวเราชอบ ทุกอย่างก็จบ

ใครไม่ชอบก็เรื่องของเขา มันคนละ รสชาติกัน จะให้เหมือนกันหมดคงเป็นไปไม่ได้ แต่ที่ผมเลือกใช้ PG

ของผมนั้น คือ ความปลอดภัย ส่วนของดีๆด้านอื่นๆ ถือว่าเป็นของแถมครับ ทุกวันนี้ขับแล้วกลัวว่าชนแล้ว

รถ(คนอื่นเขาจะพัง) เกิดไปชน วีออส หรือ แจ๊ส ขึ้นมา ยุบไปครึ่งคับ ทีนี้จะทำยังไงดีละครับ เลยต้องไป

ทำประกันชั้น 3 เอาไว้ แบบว่ากลัวรถคนอื่นพัง แล้วไม่มีปัญญาซ่อม ตอนนี้เลยสบายใจขึ้นเยอะครับ



หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2007 เวลา 13:44:57
ผมเคยชนกับกระบะ hilux มาแล้วครับ รถผมไม่เห็นมีรอยอะไรเลย รถเขาหม้อน้ำเบี้ยวครับ งงเลย


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2007 เวลา 13:56:01
ทุกวันนี้ผมมี Jazz ไว้ขับทำงาน บอกตรงๆๆ ถ้าชนจังๆ คงไม่รอดแน่ครับ

เพราะกันชนหน้าหลังไม่มีอะไรเลยครับ

แต่ที่ขับเพราะประหยัดนะครับ อุอุอุอุ


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2007 เวลา 22:01:21
สาวๆ ก็งี้แหละโอ๊ต เป็นส่วนมากซะด้วย วันหลังเวลาคุยกับสวยแล้วเค้าถามว่าขับรถอะไร ก็บอกไปว่าขับรถยนต์แล้วกันนะ


หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2007 เวลา 09:43:26
รถอะไรๆก็ตามถ้าขับไม่ดี ขับประมาณ ก็มีสิทธิ์ตายได้ทั้งนั้น แต่ถ้ารถเซฟและช่วยเราได้ เวลาเกิดเหตุ

ก็อาจจะทำให้เรารอดพ้น จากเหตุร้ายๆมาได้ เพื่อนรุ่นน้องผม ขับ 405 Sri เกียร์ธรรมดา ขับไปหลุดโค้ง

ที่ ตรัง เป็นโค้งหักศอก แต่ตอนเข้าโค้ง เล่นซะ 140 ไม่แตะเบรค เลยหลุดโค้ง เขาบอกว่า แต่ก่อนเคยเข้า

โค้งนี้ ด้วยความเร็วเท่านี้ได้ แต่คืนนั้น มันเกิดไม่เข้าขึ้นมา ผลปากฎว่า รถหลุดโค้ง ชนกับเสากันโค้งหัก

และรถกลิ้งไปสามตลบ แล้วรถก็หยุด เอาหลังคาลง เอาล้อชี้ฟ้า แต่เพื่อนและแฟนของเขา เปิดประตูออกมาได้

แทบไม่เป็นอะไรเลย มีแค่เขียวชำบ้าง แต่ไม่มาก ชาวบ้านแถวนั้นวิ่งออกมาดู แล้วถามเพื่อนว่า คนขับตายไหม

พอเพื่อนบอกว่า ผมนี่ละคนขับ ชาวบ้านดึงคอเสื้อดูเลยว่า ใส่พระอะไรถึงได้รอดมาได้ เพื่อนมันบอกว่า

มันรอดเพราะ สิงฆ์ที่อยู่หน้ารถ แล้วมันก็หัวเราะ แต่มันเจ็บใจจริงๆ ที่เข้าโค้งไม่ได้ มันบอกว่า ถ้ามีโอกาส

มันจะลองเข้าใหม่ มันนี้ดื้อจริงๆ ผมก็ไม่รู้ว่า มันไปลองเข้าใหม่อีกรึเปล่า และนี้คืออีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ได้รับรู้มาครับ



หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: old-big ที่ วันพุธที่ 24 มกราคม 2007 เวลา 09:03:51
ที่สนามพีระพัทยา เขาเปิดให้ขับกันนะครับ วันเสาร์อาทิตย์ แต่ต้องโทรไปเช็คก่อนว่าสนามว่างไหม ราคาครึ่งวันคันละ 500 บาทครับ ราคานี้มอร์เตอร์ไซต์นะ รถยนต์ไม่ทราบ ผมได้ข่าวจากทีมมอร์เตอร์ไซต์อีกที เมื่อก่อนเขาขี่กันแค่สนาม BRC ด้านหลังซีคอน ก็ได้แค่ทักษะแต่ความเร็วไม่ได้ เดี๋ยวนี้เลยไปกันแถวพัทยาแล้ว สนามจริงๆเลยทีนี้ น่าจะดีกว่าสนามทางตรงนะครับ แต่ไม่แน่ใจว่าจะมีคนหามหรือเปล่านะถ้าแหกขึ้นมา

ลองโทรไปเช็คเพื่อความแน่นอนอีกที

เรื่องสาวๆอย่าตามใจครับ เดี๋ยวเคยตัว ทุกอย่างอยู่ที่การเริ่มต้น ถ้าเราเริ่มหรู เขาจะติดหรู (หรือบางคนเรียกว่าหลอกรับประทานนะครับ) ดังนั้นเอาพอประมาณพอครับ










หัวข้อ: Re: แต่งรถเพื่ออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2007 เวลา 07:07:28
เรื่องสาวๆอย่าตามใจครับ เดี๋ยวเคยตัว ทุกอย่างอยู่ที่การเริ่มต้น ถ้าเราเริ่มหรู เขาจะติดหรู (หรือบางคนเรียกว่าหลอกรับประทานนะครับ) ดังนั้นเอาพอประมาณพอครับ

พี่ Oldbig ฮาดีอะพี่