Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 พิมพ์หน้านี้ - น่าอิจฉา กับ 205 double v6

Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => D.I.Y. => ข้อความที่เริ่มโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2007 เวลา 21:50:27



หัวข้อ: น่าอิจฉา กับ 205 double v6
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2007 เวลา 21:50:27
ขับสี่ล้อครับ พี่ก้องชอบไหมครับ


หัวข้อ: Re: น่าอิจฉา กับ 205 double v6
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2007 เวลา 21:53:35
รูปที่เหลือ ตามลิงค์ครับ

เผอิญว่า ลิงค์แล้วหลงทางครับ รูปที่เหลือก็
serch google เอาครับ พิมพ์ในชอง picture ว่า peugeot 205 v6 ครับ


หัวข้อ: Re: น่าอิจฉา กับ 205 double v6
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2007 เวลา 21:56:07
พี่ก้อง สะใจไหมครับ
พี่ปอนด์ 205 ในตำนานของแท้ครับ
พี่อาร์ต เป็นไงครับ 405 GTR มีคู่แข่งแล้วนะครับ



หัวข้อ: Re: น่าอิจฉา กับ 205 double v6
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2007 เวลา 22:29:43
สะใจมากครับ โอ๊ตน่าขับมากๆ เลย ว่าแต่เลี้ยวสี่ล้อด้วยรึเปล่าเนี่ย :)


หัวข้อ: Re: น่าอิจฉา กับ 205 double v6
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2007 เวลา 08:28:38
คงจะเลี้ยวแค่ล้อหน้าครับ ด้านหลังเห็นเชื่อมติดตายตัวเลย ไม่เห็นมีพื้นที่ๆจะใส่ชุดบังคับเลี้ยวครับ


หัวข้อ: Re: น่าอิจฉา กับ 205 double v6
เริ่มหัวข้อโดย: Gun GTi ที่ วันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2007 เวลา 15:47:12
เครื่องมันไม่ปนกันมั่วเหรอ ใส่สองเครื่องลงไปเหรอครับ  :-[


เฉือนตัวถังกระจายเลยนะนั่น  ???


หัวข้อ: Re: น่าอิจฉา กับ 205 double v6
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2007 เวลา 18:57:29
2 เครื่องเลยครับ ทั้งหน้าและหลัง พูดง่ายๆแล้วก็เหมือนผลิตรถใหม่ทั้งคันครับ เพียงแต่เอากระดอง 205 ตัวเดิมมาใส่เฉยๆครับ รูปทดสอบอยู่ใน youtube ครับ ไม่รู้ว่ายังอยู่หรือเปล่า serch คำว่า peugeot 205 v6 เดี๋ยวก็เจอครับ


หัวข้อ: Re: น่าอิจฉา กับ 205 double v6
เริ่มหัวข้อโดย: Gun GTi ที่ วันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2007 เวลา 20:45:08
แล้วจะขับได้เหรอครับ ยังนึกไม่ออกเลยว่า ถ้ารอบไม่สัมพันธ์กัีน จะเป็นยังไง  ???

วางเครื่อง ขับ 4 ตัว T16 (ถ้าหาได้) น่าจะง่ายกว่านะ

หรือขับ 2 ดิบๆ ก็โหดดี


ไหนๆ วางหลังแล้ว ทำขับหลังไปเลย แบบตัว แรลลี่ ก็น่าสนนะ O0


หัวข้อ: Re: น่าอิจฉา กับ 205 double v6
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2007 เวลา 21:14:41
ขับได้ไม่ได้ เขาก็พาไปมิดเกจ์ 407 มาแล้วครับ
อันนี้วางเครื่องทั้งหลังและหน้าครับ ฉะนั้นคันนี้ขับเคลื่อน 4 ล้อครับ


หัวข้อ: Re: น่าอิจฉา กับ 205 double v6
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันพุธที่ 17 มกราคม 2007 เวลา 23:18:41
รถอะไรเนี่ยโค-ต-รน่าขับเลยครับ


หัวข้อ: Re: น่าอิจฉา กับ 205 double v6
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 08:21:15
พี่ก้องครับ ด้านหลังรถพี่ว่างหรือเปล่าล่ะ เอาสักเครื่องมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: น่าอิจฉา กับ 205 double v6
เริ่มหัวข้อโดย: Dod ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 11:20:20
ในรูปที่ 3 มุมด้านล่างจะเห็นว่า คันเกียร์มีการโมเพิ่มสายลิงค์แยกออกเป็น 2 ชุด นั่นหมายถึง การกระจายแรงบิดจากเครื่องลงสู่ล้อ ของรถจะเป็นแบบ 50:50 ไม่ใช่ ต้องเป็น 100:100 (สงสัย 0-100 น่าจะต่ำกว่า 8 วิ) คันเร่งน่าจะเป็นแบบไฟฟ้า และ จูนกล่อง ECU ใหม่

แรงหน่ะ แรงแน่ครับ แต่สูบน้ำมันเท่าไหร่นี่ น่าคิดครับ ฮ่า ๆ ๆ เพราะ 2 เครื่อง ปั๊มติ๊กต้องแยก หม้อแบ๊ตต้องประมาณใช้ของ ไดน่า 6 ล้อ หุหุหุ

ถ้าบ้านเราจะทำเลียนแบบ ผมว่าสบายมาก แต่เสียวไฟลุกครับ ที่กลัวมากที่สุดคือ อาการศูนย์ไม่เที่ยงตอนมุดโค้งนี่แหละ

เป็นผม แค่หาเครื่อง 1.4 มาอีกตัว แล้วยัดเข้าท้ายรถ แปลงคันเกียร์ใช้สายลิงค์ร่วม แปลงคันเร่งเป็นไฟฟ้า ถังน้ำมันของเดิม แยกปั๊มติ๊ก เปลี่ยนแบ๊ตลูกหน้าเป็นของ วอลโว่ S8 หม้อลมเบรกของ 605 วายริ่งระบบไฟฟ้าใหม่ หม้อน้ำขยายใหม่ เดินท่อร่วม อ้อชุดแอร์แยกไปเลยหน้าหลัง ทำแบบนี้ ภายในไม่ช้ำมาก นั่งได้ 4 คนเหมือนเดิม

ท่าจะน่าสนุกนะ ถ้าเอาไปเล่นกับคู่กัดตัวแรง เน้นตีนต้น อาศัยตามแปะหลังไว้ก่อน เข้าโค้งเมื่อไหร่ สนุกแน่ หุหุหุ


หัวข้อ: Re: น่าอิจฉา กับ 205 double v6
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 13:12:14
เครื่องยนต์น่าจะหันคนละทางนะครับ จะได้สมดุลกัน


หัวข้อ: Re: น่าอิจฉา กับ 205 double v6
เริ่มหัวข้อโดย: Dod ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 14:32:39
ดูจากตำแหน่งท่อไอดี หันไปทางเดียวกันครับ


หัวข้อ: Re: น่าอิจฉา กับ 205 double v6
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 15:18:14
ผมหมายถึงถ้าผมทำเองครับ ขอโทษทีครับ ที่เขียนกำกวม

เวลาผมเดินทางไกล ก่อนใส่กระเป๋าผมเฉลี่ยน้ำหนักเอาครับ แบ่งครึ่งฝาท้าย แล้วกะน้ำหนักให้เท่ากันทั้ง 2 ข้าง ผมปรากฎว่า วิ่งดีกว่าตอนทดสอบวิ่งโดยที่จัดมั่วครับ รถไม่เหวี่ยงเท่าไหร่เลย (406 EA 9)

วิธีดูคร่าวๆว่า มันหนักเท่ากัน ผมวัดระยะจาก จุดที่เส้นทแยงมุมของดุมล้อตัดกันจนถึงซุ้มล้อครับ มันเท่ากันก็ o.k ครับ  แต่ก่อนผมคิดว่าไม่จำเป็นเท่าไหร่ พอมาจัดอย่างนี้ รู้สึกได้ครับ ว่ารถไม่ค่อยเหวี่ยง ไม่แปลกใจ ทำไมรถแข่งถึงชอบกระจายน้ำหนักให้สมดุลกันจังเลย ขนาดแค่ผมขับ 110 เองยังรู้สึกได้เลย ถ้าเป็นรถแข่งขับกัน 200 หรือ 300 อาการคงสาหัสครับ


หัวข้อ: Re: น่าอิจฉา กับ 205 double v6
เริ่มหัวข้อโดย: Dod ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 16:19:08
Sory คือกาน บ่อว่ากานเน้อ   ผมเข้าใจผิดเองด้วยครับ บ้ารถคือกัน อยูมหา......ลัย คือกัน แต่คนละที่ หุหุ

เราคุยกันเพื่อเป็นแนวทางนะครับ เผื่อมีคันไหนคันมืออยากลุยตามมั้ง ทีผมมองและวิจารณ์นีก็แค่งูๆปลาๆเท่านั้นครับ รอท่านผู้รู้จริงมาแจมอีกทีครับ บางอย่างที่พิมพ์ข้อมูลอาจไม่ถูกต้องนะครับ แย้งกันได้เต็มที่ครับ เพราะ vlove...... เหมือนกัน

ขี้โม้จัง .... เอ้าเข้าเรื่องต่อ....

ที่ฝาหรั่งมันทำหน่ะ สงสัยจะเอามันส์เข้าว่า ที่จริงถ้าจะทำกลับเครื่องอย่างว่า คงต้องผ่าห้องเกียร์เพื่อกลับเฟืองท้ายอีก อ้ออีกอย่างถ้ากลับเครื่อง โดยอาศัยบอดี้ 205 GTi คันนี้จะไม่ซ่อนรูปแน่นอนครับ (ผมว่ามันเจตนาซ่อนรูปแล้วท้าชาวบ้านกวนเมืองนะครับนี่) 
ถ้าเป็น บอดี้ 305 - 405 วางแบบกลับเครื่อง พอจะเป็นไปได้ เพราะตำแหน่งของ โช๊คอัพหน้าของ PG จะอยู่เยื้องมาด้านหลัง หากกลับเครื่องแล้วยังอาศัยบอดี้ 205 GTi อีกอาจถึงขั้นต้องสร้างเบ้าสปริงใหม่ สร้างอาร์มหรือขายึดเพลาล้อหลังใหม่ และวัด เซ็นเตอร์ของรถอีกที
ไม่งั้นไม่ได้ศูนย์ก็จะเป็นงานหนักเข้าไปอีกครับ วิ่งทางตรงหน่ะพอว่า แต่เป็นห่วงตรงการมุดโค้งนี่แหละครับ  รถแบบนี้ยิ่งทำมาก ยิ่งยุ่งมากขึ้นครับ กว่าจะให้มันเข้าที่
ต้องถามเป็นแนวไว้ก่อนว่า ถ้าคิดจะทำแล้วจะยังใช้มันขับประจำวันอีกหรือเปล่า หรือจะเอาไปวิ่งในสนามเพียงอย่างเดียว ถ้าเลื่อกคำตอบได้ เดี๋ยววิธีทำให้ได้อย่างว่า ก็จะตามมาเอง

ถ้าผมจะทำ ผมคงต้องเอามันมาทำมาหากินด้วยครับ เป็นเหตุผลที่ตั้งโจทย์ในกระทู้ของผมเองว่า ไม่เกิน 50,000 แต่คำตอบบางท่าน แหะ ๆ ๆ ต้องเขกหัวตัวเองด้วยครับ ลืมบอกไปว่า 5 หมื่นบาทนะ ไม่ใช่ 5 หมื่นUSDเด้อ 55555

เดี๋ยวว่าง ๆ จะเข้า youtube ไปหาดูว่า ที่ลองกับ 407 นี่ บนถนนจริงที่มีสภาพถนนตามความเป็นจริง หรือ แค่ จับควอเตอร์ไมล์ทางตรงเท่านั้น

ไปสอนต่อแว้ววววว


หัวข้อ: Re: น่าอิจฉา กับ 205 double v6
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 20:11:26
คันนี้ไม่ได้จับกับ 407 ครับ แต่ใช้หน้าปัทม์ของ 407 แล้วก็มิดเกจ์เสียด้วยซิ
คันนี้ไปวิ่งแข่งกับ 205 gti ดั้งเดิมครับ วิ่งบนถนนธรรมดา แต่รู้สึกว่าจะนั่งได้ 2 คนนะครับ เห็นไปทำโรลบาร์มาแล้วครับ  ตามจริงตามทฤษฎีแล้ว ถ้าน้ำหนักไม่เท่ากัน ต้องย้ายน้ำหนักมาอีกข้างครับ แต่ติดปัญหาอยู่ที่ว่า ทำไปแล้ว แล้วจะวัดอย่างไรว่ามันสมดุลครับ ผมยังนึกไม่ออกเหมือนกันครับ

ว่าแต่ คุณ Dod อยู่มหา'ลัยไหนครับ ท่าทางไม่ใช่อยู่อีสานแน่ๆเลย สะกดคำว่า บ่อ ผิด
ในภาษาอีสาน คำว่า บ่อ หรือ แปลว่าไม่ เขียน บ่ เฉยๆครับ แต่ก็อ่านว่า บ่อ ครับ
เช่น บ่หิว บ่ว่าง 


หัวข้อ: Re: น่าอิจฉา กับ 205 double v6
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 21:47:01
ในแม็กกาซีน performance GTi มี 306 วาง เครื่องตัว V6 ไว้หน้าและหลังรถด้วย ขับชนะ เฟอ รุ่น 360 ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: น่าอิจฉา กับ 205 double v6
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2007 เวลา 22:00:48
จะไม่ชนะได้ไง ตัว 360 แค่ 8 หรือ 6 สูบเองครับ ส่วน 306 ที่พี่ก้องว่า ไหนจะ v 6 2 ตัว แถมน้ำหนักพอๆกับตัว 360 อีกครับ อัตราส่วนระหว่างแรงม้าต่อน้ำหนัก กินขาดครับ