|
หัวข้อ: หาเครื่อง405gri เริ่มหัวข้อโดย: yod405gri ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 มีนาคม 2007 เวลา 14:14:27 อยากรบกวนเพื่อนๆครับคือครื่อง ของผมพังครับอยากหาซื้อเครื่องเก่า405griมาลงแทนตัวเดิมครับไม่ทราบว่าจะไปซื้อแถวไหนดีครับราคาเท่าไหร่ครับรบกวนหน่อยนะครับหรือสามารถเอาเครื่องตัวอื่นของเปอร์โยหรือยี่ห้ออื่นลงได้ช่วยแนะนำด้วยนะครับรวมทั้งงบประมาณด้วยครับ
หัวข้อ: Re: หาเครื่อง405gri เริ่มหัวข้อโดย: niranam ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 มีนาคม 2007 เวลา 14:56:34 แล้ว เครื่องเก่า พังส่วนไหน ครับ สนใจ ครับ
หัวข้อ: Re: หาเครื่อง405gri เริ่มหัวข้อโดย: nunt ที่ วันศุกร์ที่ 02 มีนาคม 2007 เวลา 08:46:32 3sเลยครับแรงดีปัญหาน้อย งบประมาณ 35,000 บาทก็พร้อมใช้เลย
หัวข้อ: Re: หาเครื่อง405gri เริ่มหัวข้อโดย: vopang ที่ วันศุกร์ที่ 02 มีนาคม 2007 เวลา 20:42:07 ไม่ไดเชียนะ ลองเปรียบเทียบดู ระหว่างซื้อเครื่องเองให้ร้านติด ให้ร้านจัดการให้ ผมใช้วิธีการเดินเชียงกงบางนาจะมีร้านประมาณ 5 ร้านขายเปอโยถามราคา เครื่องเกีย ตามที่เราต้องการ และเปรียบเทียบให้อู่หาเครื่องเองและควรเปรียบเทียบราคาแต่ละอู่ แล้วท่านจะรู้ราคาแตกต่างกันมากครับบางอู่ก้อค้ากำไรเกินควรอย่าให้ผมบอกเลยว่าอู่อะไรมันไม่ดีให้ท่านโทรคุยกับเจ้าของเลย แต่ละอู่นั้นก้อประกันหลังใช้งานไม่เหมือนกัน ท่านเชื่อหรือไม่ผมติดตั้งเครื่องแถมเพลาหนึ่งคู่และสปริงหน้าหนึ่งคู่เครื่องรัประกัน หกเดือนราคาไม่รวมเกีย 25000 บาทปัจจบันใชมาสองเดือนแล้วเคลมไดชาจกระปุกปั่นพาวเวอฟรีทุกอย่าง
หัวข้อ: Re: หาเครื่อง405gri เริ่มหัวข้อโดย: cobal-001 ที่ วันเสาร์ที่ 03 มีนาคม 2007 เวลา 09:28:58 เรียน..คุณvopang
ที่บอกว่าราคาไม่เกิน 25,000 บาท รับประกันหกเดือน เป็นเครื่องเปอร์โยต์ หรือเปล่าครับ อู่อะไร หากไม่อยากบอกชื่อเกรงจะเป็นการโฆษณา ขอเบอร์โทรก็ได้ เพื่อขอทราบรายละเอียด ขอบคุณครับ หัวข้อ: หาเครื่อง405gri เริ่มหัวข้อโดย: 405GRI ที่ วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2007 เวลา 11:26:22 น่าสนใจมากครับอยากได้เป็นข้อมูลครับ
หัวข้อ: Re: หาเครื่อง405gri เริ่มหัวข้อโดย: yod405gri ที่ วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2007 เวลา 15:21:33 ขอบคุณครับทุกท่านคือว่าเครื่องผมโอเวอร์ฮีทครับรอเครื่องเย็นลองสตาร์ทเครื่องน้ำล้นจากหม้อน้ำครับเครื่องก็สตาร์ทติดครับแต่ว่าน้ำออกมาทางท่อไอเสียครับดับเครื่องเช็คน้ำมันเครื่องปรากฎว่าน้ำเข้าเครื่องครับเลยอยากหาเครื่องมาลงใหม่ครับสนใจ คุณ vopang 8iy[
หัวข้อ: Re: หาเครื่อง405gri เริ่มหัวข้อโดย: vopang ที่ วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2007 เวลา 21:15:27 ด้วยความเคารพครับถ้าผ่านย่านซีคอนสแควมาดูรถผมก้อได้ ยังไม่ได้โอนเข้าเล่มเลย บังเอิญกล้องถ่ายรูปไม่อยู่ด้วย งั้นโทรมาหาผมนะ 086-330-5077 ขออภัยผมพิมไม่เก่ง
หัวข้อ: Re: หาเครื่อง405gri เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันพุธที่ 07 มีนาคม 2007 เวลา 05:55:55 สตาร์ทติดแสดงว่าไม่หนักครับ ปะเก็นฝาสูบไปแล้วหนึ่ง บ่าวาล์วไม่น่าจะคด หรือคดก็ไม่กี่ตัว เพราะสตาร์ทติด อาการนี้ทำที่อู่เปอร์โยต์ ที่รู้จัก ก็ 5000-7000 บาท ถ้าทำเอง ก็เสียค่า ปะเก็นฝา 1200 มั้ง นอกนั้นเป็น ค่าปาดฝาสูบ 800 ค่าเจียร์บ่าวาล์ว บ่าละ 50 บาทให้เอาวาล์วไปด้วย หลังเจียร์แล้วห้ามสลับต่ำแหน่งวาล์ว แล้วก็เตรียม ชิมวาล์ว (ปัญหาใหญ่ของคนจะซ่อมเองครับ ถ้าเครื่องมือไม่ถึงก็ถอดเข้าถอดออกอยู่อย่างนั้นแหละเพราะต้องชิมวาล์วให้ได้ spec)
สุดท้าย ค่าแรง ถอดและ ใส่ฝาสูบ ถ้าทำเองส่วนนี้ฟรีแน่นอน ถ้าไม่ ก็ประมาณ 2500 ผมอธิบายในด้าน DIY นะครับ ถ้าท่านใด ไม่มีเครื่องมือ ไม่มีคนช่วย ไม่มีแม่แรงยกรถ จอดซ่อมหลายวันไม่ได้ต้องใช้งาน แนะนำเข้าอู่ แต่ถ้าเบื่อม้าเดิมๆ อยากลองของใหม่ ก็ 3S อย่างที่สมาชิกแนะนำ ตัวเดิมถ้าไม่ใช้งาน ผมขอซื้ออะไหล่บางตัวได้ป่าว แยกขายอุปกรณ์ ถ้าได้ก็เสนอราคาได้เลย หัวข้อ: Re: หาเครื่อง405gri เริ่มหัวข้อโดย: vopang ที่ วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม 2007 เวลา 09:21:20 วางข้าพันพึงระวัง คือเพลาขาดเวลาออกตัวแรงๆ วงเลี้ยวกว้าง เครื่องกระเมื่อเกินร้อยสาม
หัวข้อ: Re: หาเครื่อง405gri เริ่มหัวข้อโดย: vopang ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2007 เวลา 06:22:33 555ถ้าอู่ไหนเซียนวานบอกหน่อย จะไปวางออดี้ด้วยเครื่องซูบารุ
หัวข้อ: Re: หาเครื่อง405gri เริ่มหัวข้อโดย: cobal-001 ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2007 เวลา 08:25:09 จริงๆ ออดี้ก็น่าเล่นเพราะราคามือสองค่อนข้างถูก แต่พอดูราคาอะไหล่แพงกว่าเปอร์โยต์มากเลย เท่าที่ทราบเคยเข้าไปดูในเวป ที่เกี่ยวกับออดี้มา และอะไหล่ก็น่าจะมีน้อย และหายากกว่าเปอร์โยต์ แต่หากชอบก็ต้องทำใจ
หัวข้อ: Re: หาเครื่อง405gri เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2007 เวลา 11:53:24 แค่คิดก็หนาวแล้ว
หัวข้อ: Re: หาเครื่อง405gri เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2007 เวลา 21:56:10 คือถ้าฮีทไปแล้วอย่าไปปาดฝานะครับ ไม่จบหรอกครับ ถ้าคนปาดไม่เก่ง หรือปาดมากเกินไป เพื่อนผมใช้ 306 Sr1.8 มีปัญหาความร้อนฮีทขึ้น ปาดฝามาก็ยังขึ้นอยู่ แถมมีแต่ปัญหา มาตอนนี้ทนไม่ไหวลง 1.8 ตัวใหม่ไปแล้ว (ทำคนละอู่กับผมนะ)
ส่วน3S อย่าไปวางเลยครับ วางเครื่องข้ามพันก็เหมือนซื้อหวย ดีก็ดี เสียก็ซวย เพราะอะไหล่ที่ใช้กับความปลอดภัยส่วนใหญ่ต้องมีการ ตัดต่อและแปลง ผมไม่อยากดูถูกช่าง แต่ คุณจะแต่ใจได้อย่างไรว่าจุดที่ใช้ยึดอะไหล่แต่ละตัวนั้น จะมีความแข็งแรงเท่าจุดยึดที่หล่อออกมาจากโรงงงาน แล้วเครื่อง 3S เป็นเครื่องที่มีพื้นฐานการวางจุดศูนย์ถ่วงต่ำ หมายความว่าเครื่องจะอยู่ค่อนข้างเตี้ย ถ้าวันดีคืนที่ไปเจอถนนบ้าๆ บ่อๆ ของทางหลวงเราเข้า จะลำบากซะปล่าวๆ ครับ เอาเครื่องเดิมไปเปลี่ยนฝา แล้วจบ ประหยัดงบสุดไม่เสียรถ แถมเวลาขายได้ราคากว่ารถเปลี่ยนเครื่องเยอะ ถ้าพวกเปลี่ยนข้ามพันธ์น่ะ ไปดูราคาเอาได้นะครับ คันอื่นอาจจะต้องซัก 100000 รถพวกนี้เหลืออยู่ 7-8 หมื่น ยิ่งเก่าๆ ไป พอไปถามบางคนดูว่าให้ฟรีเอารึเปล่าจะโดนตอบกลับว่าไม่ดีหรอกพี่ผมเกรงใจด้วยซ้ำไปครับ |