Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => LPG & NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: เจ้าหอมแดง ที่ วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2007 เวลา 02:49:01



หัวข้อ: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าหอมแดง ที่ วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2007 เวลา 02:49:01
รถผมติดแก๊สแบบใช้ Switch 2 ทาง โยกแก๊ส-น้ำมัน มีปัญหาว่าบางทีจอดติดเครื่องทิ้งไว้ เครื่องดับ
แก๊สก็ปล่อยออกมาตลอด เลยคิดว่าถ้ารถเกิดอุบัติเหตุ แล้วเครื่องดับ แต่แก๊สยังปล่อยอยู่ก็คงอันตรายมาก
เลยคิดทำวงจรง่ายๆ มาแก้ปัญหานี้ คือ วงจรหน่วงเวลา โดยใช้ Pressure Switch ของน้ำมันเครื่อง
มาเป็น sensor
การทำงาน เมื่อบิดกุญแจตำแหน่ง ON และโยก Switch มาจ่ายแก๊ส ถ้าไม่ Start ภายใน 6 วินาที
หรือเครื่องดับไป เกิน 6 วิ วงจรหน่วงเวลาจะทำงาน ตัด Solenoid จ่ายแก๊ส ครับ

ในภาพแนบ วงจรก็โหลดตาม Net มาอะครับ ที่สำคัญมี 2 อย่าง คือ
1. Megnetic Relay ต้องเป็นแบบ Contact  2 ทาง (มี NC=Normaly Close , NO=Normaly Open)
2. การปรับเวลา ของผมใช้ C ขนาด 1,000 uF ถึงจะหน่วงเวลาได้พอดี (เรื่องค่า C คงต้องลองเลือกเอานะครับ)

ผมเพิ่มพาสเซิล (ไม่รู้เรียกถูกเปล่านะครับ ก็คือไอ้ลำโพงเสียงแหลมตัวเล็กๆนะครับ) ขนานกับ Coil ของ
Megnetic Relay เพื่อให้มีเสียงเตือนถ้าวงจรทำงานด้วยนะครับ ดังนั้นวงจรเลยต้องอยู่ในตัวรถ แต่ถ้าไม่ต้องการ
เสียงเตือน เอาวงจรไปไว้ในห้องเครื่องก็จะง่ายขึ้นมาก แต่ไม่รู้อุปกรณ์ Electronic จะทนร้อนได้ดีหรือเปล่านะครับ




หัวข้อ: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าหอมแดง ที่ วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2007 เวลา 02:53:51
ตำแหน่ง Pressure SW. จะอยู่ตรงกรองน้ำมันเครื่องครับ ตามภาพ
รถผม wiring สายใหม่ เข้าไปในตัวรถ (เนื่องจากขี้เกียจหาปลายสาย ถ้าใครรู้ว่าปลายสายในรถอยู่จุดใด ก็พ่วงจุดนั้นได้นะครับ คงง่ายกว่า)


หัวข้อ: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าหอมแดง ที่ วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2007 เวลา 02:58:19
อันนี้ รูปอุปกรณ์ครับ แผงวงจรก็ใส่ไว้ในที่ครอบแปรงสีฟันซะงั้น
เมื่อ wiring สายเสร็จ ก็เอาสายไฟผูกกล่องแผงวงจรไว้แถวคอพวงมาลัย
ส่วน Relay ก็ยึดน๊อตไว้กับ Relay เดิมได้ครับ


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2007 เวลา 05:22:25
ขอบคุณ คุณหอมแดงมากนะครับยอดเยี่ยมกระเทียมดองครับ


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 มีนาคม 2007 เวลา 05:51:03
น่าจะเรียกว่า  Buzzer บัสเซอร์


หัวข้อ: เพิ่มเติมวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าหอมแดง ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2007 เวลา 00:04:40
ขอเพิ่มเติม แก้ไขวงจรหน่อยนะครับ  

พอดีใช้แล้วเพิ่งสังเกตุเห็นตอนกลางคืน ไฟเตือนน้ำมันเครื่องโชว์เรื่อๆ เลยไล่วงจรดู ปรากฎว่าลืมดูไป กระแสไฟเตือนน้ำมันเครื่อง มันดันไปวนผ่านวงจร-ผ่านโซลีนอยด์หม้อต้ม ลงกราวด์ได้ เลยต้องเพิ่ม เติม Diode ให้ Block กระแสไว้อีกตัว และก็เพิ่มเติม Buzzer ในรูปวงจรด้วย (ขอบคุณคุณ Anek ที่ช่วยบอกชื่ออุปกรณ์ที่ถูกต้องครับ)  :D


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: SamRauaY phojanpetch ที่ วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2007 เวลา 10:46:35
อุปกรณ์หรือชุดคิทหาซื้อได้ที่ไห้ครับผม


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2007 เวลา 19:16:04
เป็นแนวคิดที่ดีครับ แต่ของผมจะง่ายกว่ามากไม่ต้องไปหาอุปกรณ์ให้ยุ่งยากด้วยครับ ลองพิจรณาดูนะครับ
ผมใช้สวิชแรงดันน้ำมันเครื่องเป็นตัวตัดแก๊สครับ คือจั๊มสายที่สวิชน้ำมันเครื่อง แล้วเอาไดโอดตัวใหญ่หน่อยมาบล๊อกกันไปย้อนกลับมาที่สวิช แล้วเอาสายด้านปลายไปต่อเข้ากับรีเลย์เพื่อดังไปตรงจากแบตฯเอามาต่อกับสวิชที่ใช้สำหรับปรับระหว่างแก๊สกับน้ำมันครับ เวลาเปิดสวิชกุญแจไปน้ำมันเครื่องจะโชว์ แต่ไปจะไม่จ่ายมาที่รีเลย์ เพราะจะวิ่งลงกาวด์ที่เครื่อง พอสตาร์ทเครื่องเริ่มหมุนไฟสวิชน้ำมันเครื่องจะดับ ไปก็จะวิ่งมาที่รีเลย์ ๆ ก็จะจ่ายไปจากแบตมาที่สวิชเพื่อไปเปิดสวิชจ่ายแก๊สอีกที พอเครื่องดับสวิชแรงดันน้ำมันจะติดไปก็จะไปลงกาวด์ที่เครื่อง รีเลย์ก็จะตัดไปทันที แก๊สก็จะหยุดจ่ายทันทีครับ พอเข้าใจไหมครับ


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าหอมแดง ที่ วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2007 เวลา 01:31:49
ขอ Diagram ดีกว่าครับ คุณ ekachai V  อ่านแล้วไม่เข้าใจครับ โดยเฉพาะหลักการ ตอนเครื่องดับอยู่ (ก่อน Start) กับขับแล้วเครื่องดับไป จะSense อย่างไรถ้ามีแค่ Diode กับ Magnetic Relay น่าสนใจครับ


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2007 เวลา 22:58:58
ขอโทษครับที่เข้ามาตอบช้า เพราะไม่มีเวลา
พอเพิ่งใช้เน็ตเป็น แต่ทำอย่างอื่นไม่เป็นนอกจากพิมพ์ เลยไม่สามารถที่จะส่งภาพไดอะแกรมได้
หลักการง่าย ๆ ก็คือใช้สวิชท์แรงดันน้ำมันเป็นตัวจ่ายและตัดไปไงครับ การที่ใส่ไดโอดมาก็ป้องกันไฟย้อนกลับกรณีฉุกเฉินเท่านั้นครับ ที่จริงไม่ต้องใส่ก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าหอมแดง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม 2007 เวลา 00:01:42
คือว่าสนใจครับ แต่อ่านแล้วไม่เข้าใจ เลยรบกวนคุณ ekachai v ช่วยบอกจุดเชื่อมอุปกรณ์ตามหมายเลข ตามภาพแนบให้หน่อยนะครับ แล้วผมจะวาดภาพเต็มเอามาให้เพื่อนสมาชิกดูอีกที ถ้าง่ายได้ฟังก์ชั่นการทำงานเหมือนกัน แล้วปลอดภัยด้วย ก็จะเป็นประโยชน์ต่อสมาชิกท่านอื่นด้วยครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม 2007 เวลา 18:53:50
ผมดูรูปแล้วบางรูปดูไม่ค่อยออกว่าเป็นรูปของอะไรแต่จะค่อย ๆ แกะแล้วกัน ถ้าเป็นไปได้ช่วยวาดใหม่มีอุปกรณ์ดังนี้
1.ตัวสวิตท์แรงดันน้ำมันเครื่อง
2.ไดโอด
3.สวิตท์ 3 ทาง (สำหรับโยกไปแก๊สหรือน้ำมัน)
4.สวิตท์ตัดน้ำมันเชื้อเพลิง
5.สวิตท์หม้อต้มแก๊ส
6.รีเรย์ 5 ขา 1 ตัว
ส่วนตามรูปที่วาดมาขอลองก่อนนะครับ
ถ้า oil sw หมายถึงสวิตท์แรงดันน้ำมันเครื่อง หมายเลข 10, 11, 12 หมายถึงสวิตท์ 3 ทาง ก็จะต่อสายไฟดังนี้ครับ
5 ต่อ 13
14 ต่อ 8
9 ต่อ 11
12 ต่อ 6
10 ต่อ 15 ( 15คือสวิตท์ตัดน้ำมันเชื้อเพลิง)
ส่วนรีเลย์ ใช้ 5 ห่รือ 4 ขาก็ได้ ที่ปกติปิด
การต่อรีเลย์คงไม่ต้องอธิบายกระมังครับ


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าหอมแดง ที่ วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2007 เวลา 02:34:36
ขอโทษทีครับ ผมไม่ได้อธิบายความหมายอุปกรณ์ เลยทำให้คุณ ekachai v งง ต้องขออภัยจริงๆ ผมได้วาดรูปมาใหม่แล้วครับ

ต้องรบกวนคุณ ekachai v ต่อวงจรใหม่อีกทีนะครับ

ปล. รีเรย์ 5
- 8, 9 เป็นคอล์ย
- 12 เป็นขากลาง
- 10 ปกติปิด (NC = Normally Close)
- 11 ปกติเปิด (NO = Normally Open)


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2007 เวลา 19:59:18
ok ครับ แบบนี้ได้เลย
เริ่มจากจั๊ม 15 ลากสายมาเข้ากับไอโอดขา 13
ขา 14 ต่อเข้ารีเลย์ ขา 8
รีเลย์ขา 9 ลงกราวน์
ขา 12 ไปเข้าขัวบวกแบต 1
ขา 11 ต่อเข้าสวิต์ 5 ของสวิตท์ 3 ทาง
4 ต่อเข้าสวิตท์หม้อต้มแก๊ส 6
7 ลงกราวน์
3 ต่อเข้ากับสวิต์ตัดน้ำมันเชื้อเพลิง 16
17 ลงกราวน์
ส่วนสวิตท์กุญแจไม่เกี่ยว เพราะเวลาเปิดสวิตท์กุญแจ on ไฟบวกจะไฟรอที่สายของสวิตท์แรงดันน้ำมันเครื่องแล้วครับ แต่จะถูกลงกราวน์ตอนเครื่องดับ
ลองเอามิเตอร์วัดดูที่สายสวิตท์แรงดันน้ำมันเครื่องดู เวลาเครื่องติดจะเป็นไฟบวก พอเครื่องดับจะเป็นไฟลบทันทีครับ ไฟก็จะไม่จ่ายมาที่รีเลย์ ๆ ก็จะไม่จ่ายไฟไงครับ แก๊สหรือน้ำมันก็จะถูกตัดไฟทันทีที่เครื่องยนต์ดับ ปลอยภัย 100 เปอร์เซ็นต์ครับ



หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าหอมแดง ที่ วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2007 เวลา 01:17:27
คุณ ekachai v ผมวาดรูปตามวงจรที่คุณบอกมาแล้วครับ แต่แบบนี้มันจะสตาร์ทรถไม่ได้นะสิครับ
เพราะขณะเครื่องดับ จุด 15 ไม่มีแรงดัน ,ขา + ต่อเข้า 12 แล้ว 11 ไปต่อเข้าสวิตท์ 3 ทาง (จุด 11 - 12 เป็น NO : Normally Open)  Relay Coil ไม่ดูด นะครับ ไม่มีแรงดันต่อไปยังสวิตท์ 3 ทาง ที่จะไปเลี้ยง Solenoid ครับ

แต่ถ้าเอาจุด 5 ไปต่อกับ 10 แทน จะสตาร์ทได้ แต่พอสตาร์ทติด จุด 15 ก็จะมีแรงดัน ไปเลี้ยง Relay Coil มันก็จะตัดไฟไปเลี้ยง Solenoid อีกเครื่องก็จะดับนะครับ

ไม่ทราบผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ แต่ถ้าไล่ตามวงจรก็ควรเป็นเช่นนั้น และรถคุณ ekachai v ใช้วงจรแบบนี้อยู่หรือเปล่าครับ ไม่ทราบว่าทำงานอย่างไร
และที่สำคัญ ไม่ควรนำไฟบวกจาก Batt. ไปต่อใช้กับ Relay โดยตรงนะครับ เพราะ Relay พวกนี้มีโอกาสค้างได้ เกิดโชคร้าย เราโยกสวิตท์ 3 ทาง ไปไว้ที่ Gas แล้วดับเครื่อง แต่ Contact Relay มันดันค้าง แล้วเราไม่รู้รีบออกจากรถไปทำธุระ งานนี้แย่แน่ Gas ท่วมนะครับ ที่เตือนเพราะผมเคยมีประสบการณ์มาแล้ว Relay พัดลมหม้อน้ำค้าง พัดลมหมุนไม่หยุด กลับมา Batt. หมด เซ็งเลย


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าหอมแดง ที่ วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2007 เวลา 01:33:29
ถ้าจะใช้วงจรแบบนี้ ตามความคิดผมต้องติด push button switch เข้าไปตามรูป เวลาจะสตาร์ทรถก็ให้กด Switch นี้พร้อมสตาร์ท
พอสตาร์ทติดก็ปล่อย Switch ครับ
ซึ่งไม่รู้ตรงกับของคุณ ekachai v หรือเปล่านะครับ อย่างไรรอคุณ ekachai v มาอธิบายวงจรเดิมอีกทีนะครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าหอมแดง ที่ วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2007 เวลา 01:59:37
 :o!! นึกขึ้นได้ครับ เพิ่มเติมอีกนิดนะครับ วงจรแบบ gas circuit 3 และ 4 นี้ จะทำให้ไฟเตือนระดับน้ำมันเครื่องบนหน้าปัดโชว์เรืองๆ ตลอดเวลาที่เครื่องยนต์ติดนะครับ
และ Relay ที่จะใช้ ไม่ควรเป็น Relay 12 V. เพราะมันจะไปผ่านหลอดไฟหน้าปัด ซึ่งถือเป็นความต้านทาน(R)ตัวหนึ่ง ทำให้กระแสที่มาเลี้ยง Megnetic Coil of Relay น้อยกว่าที่โรงงาน Relay ออกแบบไว้(แรงดูด Contact แปรผันตาม Flux, Flux แปรผันตามกระแส ) ใช้ไปนานๆ อาจทำให้แรงดูดไม่พอ ทำให้ Relay รวนได้ครับ แต่ถ้าใช้ Relay แรงดันต่ำไป  ค่า R ก็จะต่ำตามไปด้วย ทีนี้ก็จะทำให้ไฟหน้าปัดติดสว่างขึ้น คราวนี้ถ้าน้ำมันเครื่องต่ำจริงก็จะไม่มีการเตือนกันหละครับ


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:56:38
ผมใช้วงจรตามที่บอกแหละครับ แต่เวลาสตาร์ทจะลากยาวนิดหน่อย เพราะเวลาเครื่องยนต์หมุนก็จะมีแรงดันน้ำมันไปดันสวิตช์แล้ว ไฟก็จะจ่ายไปที่รีเลย์ทันทีครับ
แต่มาผมได้เพิ่มสายไปบวกอีกหนึ่งเส้นจั้มมาจากรีเลย์มอเตอร์สตาร์ทครับ โดยใส่ไดโอดดักไว้อีกหนึ่งตัวเพื่อไม่ให้ไฟบวกไหลย้อนกลับไปที่มอเตอร์สตาร์ทเวลาเครื่องยนต์ติด แบบนี้สตาร์ทชึ่งเดียวติดเลยไม่ต้องลากยาว
ถ้าจะใส่สวิตช์เพิ่มแบบ่คุณก็ได้แต่ยุ่งยากต้องคอยกดสวิตช์ทุกครั้งเวลาสตาร์ท
ส่วนเรื่องรีเลย์ค้างผมยังไม่เคยเจอ ถ้ากลัวค้างก็ใช้รีเลย์ดี ๆ เท่าที่กระเป่าทนได้ หรือสับสวิตช์ 3 ทางไว้ที่ ออฟทุกครั้งที่ตับเครื่องยนต์
หริออาจจะเอาไฟบวกที่ผ่านสวิตช์กุญแจแทนไฟบวกจากแบตโดยตรงครับ แต่ระวังสวิตช์กุญแจอายุจะสั้นนะครับ


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:58:22
ส่วนเรื่องรูปไฟน้ำมันเครื่องจะติดเรือง ๆ จริงครับ จะเห็นฉะเพาะตอนกลาง
คืนเท่านั้น กลางวันมองไม่รู้ กระแสไฟที่ผ่านรีเลย์น้อยลงนิดหน่อยไม่มีปัญหาครับ


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:23:45
นาน ๆ เดือนละครั้งผมจะเข้ามาทีเฉพาะตอนอยู่ที่เชียงราย เพราะเน็ตฟรี ถ้าอยากได้คำตอบเร็วโทรมาคุยกันก็ได้ครับ 0897234666 เอกชัย


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าหอมแดง ที่ วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2007 เวลา 01:21:04
เข้าใจแล้วครับคุณ ekachai v แต่การลาก Motor Start ยาวอาจไม่เป็นผลดีนักนะครับ และเท่าที่ใช้ กรณี Start รถตอนเช้าครั้งแรก แรงดันน้ำมันเครื่องจะขึ้นช้า โดยสังเกตุจากไฟน้ำมันเครื่องจะดับช้ากว่าปกติ อาจต้องเร่งเครื่องช่วย และเท่าที่เคยเจอ กรองน้ำมันเครื่องก็มีส่วนนะครับ ถ้าของดี น้ำมันเครื่องจะขึ้นเร็วกว่าครับ

1. การใช้ไฟบวกจาก Motor Start มาช่วยเป็นแนวคิดที่ดีเลยครับ แต่ผมคิดว่ายังแก้ปัญหาการที่น้ำมันเครื่องขึ้นช้าตอนเช้าไม่ได้ครับ อาจต้อง Start ลากยาวนิดหน่อย แต่ก็ดีกว่าแบบไม่แก้อะไรเลย
2. การใช้ไฟบวกจาก Motor Start อาจเอาไฟจากหลัง Switch กุญแจ ก็ได้ใช่ไหมครับ (คงเหมาะกว่ากรณีที่ติดวงจรไว้ใต้ Console)
3. ผมขออนุญาติดัดแปลงวงจรคุณ ekachai v เพื่อให้ดีขึ้นและแก้ปัญหารูปไฟน้ำมันเครื่องจะติดเรือง ๆ นะครับ เผื่อเพื่อนสมาชิกจะนำไปใช้ โดยการดัดแปลงนี้จะทำให้ Relay 5 ขาทำงานเฉพาะตอน Start (ตัดปัญหาไฟไปเลี้ยงแช่ที่ Relay Coil) และแรงดันที่ Relay Coil ใช้งานจะเป็น 12 V. เต็มๆ
4. ตามรูป ถ้าเพื่อนสมาชิกจะไปทำใช้ ก็มีทางเลือก อาจใช้แบบของคุณ ekachai v ที่นำไฟบวกของ MotorStart มาช่วย (เส้นสีน้ำตาล)
หรือใช้ Push Button Switch (Switch กดติด ปล่อยดับ) มาช่วย (เส้นสีเขียวอ่อน) ครับ

ถ้าคุณ ekachai v มีแนวคิดอะไรเพิ่มเติมก็ช่วยแนะนำด้วยนะครับ จะได้มีทางเลือกดีๆที่ทำให้รถใช้ Gas ของพวกเราปลอดภัยครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: rd ที่ วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2007 เวลา 11:33:17
สอบถามช่างติดตั้งแล้วเขาบอกว่า สวิทช์ ทาโมน่า รุ่น พีจี 3 มีทุกอย่างไม่ต้องมาทำอะไรอีก


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: tts ที่ วันอังคารที่ 17 มิถุนายน 2008 เวลา 17:59:36
พึ่งเอา 505มาขับยังไม่รู้ที่เติมนำมันเครื่องเลย อิอิ ช่วยบอกด้วย


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันอังคารที่ 17 มิถุนายน 2008 เวลา 18:31:55
พึ่งเอา 505มาขับยังไม่รู้ที่เติมนำมันเครื่องเลย อิอิ ช่วยบอกด้วย
รุ่นไหนครับ ถ้าก่อน 2.0 ยืนหันหน้าเข้ารถตรงซุ้มล้อด้านคนนั่งจะอยู่ทางด้านในเหนือกรองเบนซินจะมีตัวล็อคอยู่ 3คัว
ส่วนรุ่น 2.0 อยู่เหนือขึ้นมาอยู่ข้างๆปากคาร์บู


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: Orange_505 ที่ วันพุธที่ 09 กรกฎาคม 2008 เวลา 00:43:27
สวัสดีชาว peogeot ทุกคนครับ..ผมเพิ่งได้ใช้ 505 ไม่นานแต่เห็นว่ามีหลายปี..
ไม่ทราบว่าดูรุ่นปีที่ตรงไหนครับ


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: Orange_505 ที่ วันพุธที่ 09 กรกฎาคม 2008 เวลา 00:45:53
รุ่น 2.0 GR ครับผม  กำลังว่าจะเอาไปติดแกสครับ


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: norapol ที่ วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม 2010 เวลา 21:12:19
ผม 2.0 GR เหมือนกันคับเอาไปติดแก๊สแล้วเมื่อสองวันเวลารถติดความร้อนขึ้นมากคับกลัว คับช่างที่ติดแก๊สบอกให้ไปติดพัดลมเพิ่ม ช่างฝีมือแย่ไม่รับผิดชอบมีที่ไหนช่วยแก้ให้ได้ไหมคับบอกทีไม่กล้าไปไหนตรงรถติดแล้วก่อนนี้ใช้น้ำมันไม่เคยมีปัญหาเรื่องความร้อนเลยรถผมพอมาติดแกสปวดหัวเลย


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: or305 ที่ วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:23:29
ใช้พัดลมไฟฟ้าของ 305 ซิครับต่อพ่วงกับคอมแอร์ บวกรีเลย์ 1 ตัวเอาอยู่ ถ้ารถไม่ติดมาก(30นาทีอัฟ)ความร้อนอยู่ที่ 85-90 ถ้าวิ่งเร็วๆ 75-85 (120อัฟ)


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันเสาร์ที่ 08 พฤษภาคม 2010 เวลา 23:10:33
ผม 2.0 GR เหมือนกันครับเอาไปติดแก๊สแล้วเมื่อสองวันเวลารถติดความร้อนขึ้นมากครับกลัว ครับช่างที่ติดแก๊สบอกให้ไปติดพัดลมเพิ่ม ช่างฝีมือแย่ไม่รับผิดชอบมีที่ไหนช่วยแก้ให้ได้ไหมครับบอกทีไม่กล้าไปไหนตรงรถติดแล้วก่อนนี้ใช้น้ำมันไม่เคยมีปัญหาเรื่องความร้อนเลยรถผมพอมาติดแกสปวดหัวเลย
อยุ๋ที่ไหนครับ


หัวข้อ: Re: ติดวงจรตัดแก๊ส ถ้าเครื่องดับให้กับ PG505
เริ่มหัวข้อโดย: พญาขาว505 ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 พฤษภาคม 2010 เวลา 07:46:18
ความร้อนไม่น่าจะขึ้นนะ ช่างไล่ลมให้ดีรึป่าว ดูเป็นขั้นต้นเลยครับ