หัวข้อ: เรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่ ( 405 Mi 16 ) เริ่มหัวข้อโดย: intra ที่ วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2007 เวลา 14:17:49 เปอโยต์ 405 เอ็มไอ 16 ใหม่ สำหรับรถยนต์อีกรุ่นหนึ่งคือ เปอโยต์ 405 เอ็มไอ 16 โฉมใหม่ ซึ่งบริษัท ยูโรเปียน โอโตโมบิลส์ จำกัด นำเข้ามาสู่ตลาดนี้เป็นรถที่ได้รับการตกแต่งขึ้นใหม่ สำหรับลูกค้าที่ชอบใช้รถแรงและรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวทรงสปอร์ต ในขณะเดียวกันก็ยังต้องการความสะดวกสบายในห้องโดยสาร เปอโยต์ 405 เอ็มไอ 16 ตั้งราคาจำหน่ายไว้ที่ 899,000 บาท พร้อมทั้งยังได้จัดแคมเปญพิเศษเฉพาะอีกด้วยคือ สามารถดาวน์เพียง 15% หรือ 135,000 บาท และผ่อนต่อได้ 60 เดือนๆละ 18,145 บาท รวมทั้งจะได้รับประกันภัยชั้น 1 ฟรี 1 ปี โดยในแคมเปญนี้จัดเพียง 16 คันเท่านั้น มาดูรายละเอียดของ เปอโยต์ 405 เอ็มไอ 16 ใหม่ กันดีกว่า ว่านอกจากแคมเปญดังกล่าวแล้วยังมีอะไร น่าสนใจอีกบ้าง รูปโฉมภายนอกได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันด้วยโครงสร้างที่แข็งแกร่ง พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานคือการเปลี่ยนไฟหน้าใหม่เป็นแบบสปอร์ต ไฟกลมทั้งคู่และหลอดไฟฮาโลเจน ให้ความสว่างปลอดภัยในขณะขับขี่ พร้อมไฟตัดหมอกหน้า-หลัง กระจังหน้าติดคิ้วโครเมี่ยม รวมทั้งยังใส่สปอยเลอร์หลังแบบใหม่ติดกระจกมองข้างพับไปด้านหน้าและหลังได้ กระจกนิรภัยแบบลามิเนท และคิ้วกันกระแทกขนาดใหมญ่ พร้อมเซ็นทรัลล็อคอีกถึง 6 จุด ภายในกว้างขวางสะดวกสบาย เบาะนั่งแบบสปอร์ต บัคเก็ตซีท เพื่อป้องกันการลื่นไถลของผู้โดยสารพร้อมเข็มขัดนิรภัย 3 จุด คู่หน้าปรับระดับสูง-ต่ำได้ 6 ระดับ พวงมาลัยเพาเวอร์ปรับระดับสูง-ต่ำได้ แผงคอนโซลอ่านค่าง่าย และระบบความเย็นควบคุมด้วยเซ็นเซอร์อิเล็คทรอนิกส์ ด้านเครื่องยนต์เป็นเครื่องยนต์รหัส เอ็กซ์ยู 9 เจ 4 2,000 ซีซี 4 สูบแถวเรียง ดับเบิล้โอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 18.4 กก.เมตรที่ 5,000 รอบ/นาที จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีดอิเล็คทรอนิกส์ ระบบพวงมาลัยแบบแร็คแอนด์พิเนี่ยนพร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง ปลอดภัยด้วยระบบดิสก์เบรกหน้าซึ่งมีช่องระบายความร้อนและดิสก์เบรกหลัง พร้อมวาล์วปรับแรงดันเบรก นอกจากนี้ ยังให้ความนุ่มนวลด้วยระบบกันสะเทือนหน้าแบบ อิสระแม็คเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง อีกทั้งระบบกันสะเทือนหลังอิสระแบบเทรลลิ่งอาร์ม,ทอร์ชั่นบาร์,เหล็กกันโคลง และโช้คเอียง ที่ให้ความนุ่มนวลปลอดภัยและมั่นใจในทุกสภาพการขับขี่ ที่มา:หนังสือรถ carmagazine ฉบับ 15/11 15/12/2538 ราคาในขณะนั้น 899,000 บาท 405 GRI ( M ) 611,000 บาท 405 SRI ( M ) 845,000 บาท 405 SRI ( A ) 875,000 บาท หัวข้อ: Re: เรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่ ( 405 Mi 16 ) เริ่มหัวข้อโดย: yospr ที่ วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2010 เวลา 18:21:37 สวยมากครับผมชอบ
หัวข้อ: Re: เรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่ ( 405 Mi 16 ) เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม 2011 เวลา 05:48:13 ที่มา:หนังสือรถ carmagazine ฉบับ 15/11 15/12/2538 ราคาในขณะนั้น 899,000 บาท 405 GRI ( M ) 611,000 บาท 405 SRI ( M ) 845,000 บาท 405 SRI ( A ) 875,000 บาท
* ราคา Mi 16 สูงกว่า SRI(A) 24,000, และ SRI(A) สูงกว่า SRI(M) 30,000 .... ทำไม Mi 16 & SRI(M) ถึงมียอดขายน้อยมากๆ เมื่อเทียบกับ SRI(A).. ตัว Top ขายได้น้อย * เขาว่า MB 300E & 230E นั้นราคารถใหม่ต่างกันอยู่ล้านกว่า(ใส่โครงเดียวกัน..เหมือน405ทั้ง3รุ่นข้างบน) แต่ 300E กลับขายได้มากกว่าเยอะ ...ตัว Top ขาย ได้มาก * ถ้าต้องการเอาช่วงล่าง Mi16 ไปใส่ SRI(A) เท่าที่ใส่ได้เลยไม่ต้องดัดแปลง มีอะไรบ้าง, งบเท่าไร, ประสิทธิภาพจะดีขึ้นมากไหม ....ใครรู้บ้าง หัวข้อ: Re: เรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่ ( 405 Mi 16 ) เริ่มหัวข้อโดย: ATP89. ที่ วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม 2011 เวลา 10:39:44 รุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งรุ่นในฝันผม สมัยวัยรุ่นเลย..... :HoHo: สวยมากครับ...
ATP89. หัวข้อ: Re: เรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่ ( 405 Mi 16 ) เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม 2011 เวลา 11:35:28 สีนี้ชอบจังเลยเห็นแล้วอยากเอาgrสีมะเหมี่ยวไปทำสีนี้บ้างจัง :correct:
หัวข้อ: Re: เรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่ ( 405 Mi 16 ) เริ่มหัวข้อโดย: วุฒิ (บางบัวทอง) ที่ วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 15:34:13 :โอ้ววววววววววว:
หัวข้อ: Re: เรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่ ( 405 Mi 16 ) เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 15:49:37 mi 16 ยังเป็นรถในฝันอยู่เสมอ....เคยตามหา...แต่ไม่เคยมีวาสนาได้เป็นเจ้าของซักที...รึที่เค้าบอกว่า "รถเลือกเจ้าของ" จะเป็นเรื่องจริง...
หัวข้อ: Re: เรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่ ( 405 Mi 16 ) เริ่มหัวข้อโดย: NOK405 ที่ วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 17:24:05 mi 16 ยังเป็นรถในฝันอยู่เสมอ....เคยตามหา...แต่ไม่เคยมีวาสนาได้เป็นเจ้าของซักที...รึที่เขาบอกว่า "รถเลือกเจ้าของ" จะเป็นเรื่องจริง... สงสัยจะจริง ผมไม่คิดว่าจะได้ก็ได้มาคันนึงหัวข้อ: Re: เรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่ ( 405 Mi 16 ) เริ่มหัวข้อโดย: jmall5 ที่ วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม 2012 เวลา 09:53:55 ยังสวยอยู่เลยครับ ชอบครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่ ( 405 Mi 16 ) เริ่มหัวข้อโดย: equalizer ที่ วันพุธที่ 12 มีนาคม 2014 เวลา 14:26:58 ได้มาคันนึง สามหมื่นกว่าจากชลบุรี ค่าลากสี่พันค่าหม้อน้ำใหม่ พันห้า เพราะของเก่าทะลุหมดแล้ว ไดชาร์ชของแท้ แทนของดัดแปลงที่ติดรถมา (พังแล้ว) แบตลูกใหม่ยี่ห้อ พานาโซนิค สองพันถ้วน วาล์วน้ำพังความร้อนสูง 100-110 องศา ติดเครื่องเดินดีแต่พอเครื่องติดพวงมาลัยหมุนได้เอง ???? ยังไม่ได้เอาไปทำ ช้อคหน้าตายทั้งสองข้าง เหม็นน้ำมันเบ็นซินเวลาเครื่องติด เติมน้ายาแอร์พร้อมไลระบบ ตอนนี้หมดไปสี่หมื่นเจ็ดแล้วครับ กะว่าทำทั้งคันไม่เกินแสน จะวิ่งแซงซีวิคหอยจุ๊บแจงและยาริสหอยโข่งให้ดูเดี๋ยวหาว่า "แก่ไม่เตือน"
จอร์จ :correct: หัวข้อ: Re: เรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่ ( 405 Mi 16 ) เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันพุธที่ 12 มีนาคม 2014 เวลา 15:00:33 Mi16 ทำเต็มๆสมบูรณ์ๆ วิ่งช่วงต้น-กลาง สูสีเครื่อง Gti6 standard เลยนะคับ แก่แต่เก๋าของแท้ !
หัวข้อ: Re: เรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่ ( 405 Mi 16 ) เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม 2014 เวลา 07:13:00 พอ-7537 ผมซื้อต่อคุณหมอ ยงสรร มาครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่ ( 405 Mi 16 ) เริ่มหัวข้อโดย: Woody ที่ วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม 2014 เวลา 19:32:01 รึที่เขาบอกว่า "รถเลือกเจ้าของ" จะเป็นเรื่องจริง... :like: หัวข้อ: Re: เรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่ ( 405 Mi 16 ) เริ่มหัวข้อโดย: mixkeymouse ที่ วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม 2014 เวลา 20:42:57 งดงามทุกคันครับ :love love:
หัวข้อ: Re: เรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่ ( 405 Mi 16 ) เริ่มหัวข้อโดย: bang ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม 2015 เวลา 14:05:44 ได้มาคันนึงครับสีเปลือกมงคุด เป็นรถที่ขับสนุกมากคันนึงเลย 170-180 นี่พื้น ๆ เลยขึ้นแบบไม่เหนื่อย ใช้มาเกือบ 10 ปี แล้วครับ เมื่อกลางปีเจอปัญหาฝาผุครับ เลยเปลื่ยนเครื่องเลยเป็น xu10j2 เพราะหมดฟิลแบบมันส์ ๆ แล้ว เน้นใช้งานครับ เก็บเป็นประสบการณ์ครับว่าเคยขับ mi16 รถในตำนาน......ย้ำมันส์มาก
หัวข้อ: Re: เรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่ ( 405 Mi 16 ) เริ่มหัวข้อโดย: PeugeotParis ที่ วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2015 เวลา 09:55:14 มอเตอร์โชว์
|