Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: คนใหม่07 ที่ วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2007 เวลา 13:28:24



หัวข้อ: 406 d8 เครื่องสะดุดแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: คนใหม่07 ที่ วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2007 เวลา 13:28:24
 406 d8 ขับปกติเครื่องสะดุดดับกลางถนน รอสักพัก สตาร์ทใหม่ติด ไปต่อได้ เข้าศูนย์เช็ค 3 ครั้ง ๆ ละ หลายวัน ไม่พบสาเหตุ เป็นงง  กรุณาแนะนำหน่อย เพื่อนสมาชิกช่วยแนะนำอู่ที่ไว้ใจได้แถวผั่งธนหน่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: 406 d8 เครื่องสะดุดแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: sonorsotha ที่ วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:50:45
ของผมเป็นตอนอากาศร้อนมากๆ ลากไปถึงอู่ก็สตาร์ทติดปรกติ หาไม่เจอเหมือนกัน ก่อนสะดุด ดับจะเร่งไม่ขึ้นก่อน ตอนนี้ไม่กล้าขับตอนแดดเปรี้ยงๆเลย


หัวข้อ: Re: 406 d8 เครื่องสะดุดแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:28:26
ร้อนๆแล้วดับ รอเย็นซักพักติด. ลองเช็คคอลย์ครับ


หัวข้อ: Re: 406 d8 เครื่องสะดุดแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:46:04
406 d8 ขับปกติเครื่องสะดุดดับกลางถนน รอสักพัก สตาร์ทใหม่ติด ไปต่อได้ เข้าศูนย์เช็ค 3 ครั้ง ๆ ละ หลายวัน ไม่พบสาเหตุ เป็นงง  กรุณาแนะนำหน่อย เพื่อนสมาชิกช่วยแนะนำอู่ที่ไว้ใจได้แถวผั่งธนหน่อยนะครับ
??ใช้ lpgหรือ นม. แล้วเข้า-0-มีรายการเช็คอะไรบ้างเอ่ย?.  ถ้า-0-ใช้เครื่องมืออ่านกล่องECU จะอ่านได้เฉพาะบางส่วนหลักๆ ที่มีตัวเซ็นเซอร์ตรวจจับ-รายงาน ...ตัวอื่นๆ ช่างต้องอาศัยทักษะส่วนตัวเอง
... ที่เคยเจอคล้ายกัน แก้ไขกรณี lpg:ช่างติดหัวฉีดเบี้ยว 1 หัวและสายไฟหัวฉีดlpg เคยขาด จะวิ่งได้ไม่ครบสูบผ่อนชลอ+ติดไฟแดง ดับตลอด..ต้องรื้อแก้ใหม่
**น้ำมัน-ที่เคยเจอคล้ายกันนี้...ไล่จากง่าย ไปอยาก คือ
1.เช็คตัวกักแรงดัน นม.(บนรางหัวฉีด-ซีลยางอาจเสื่อม ถอดสาย นม. ออกแงะขึ้นตรงๆ ...ถ้ายางซีล ขาด+เสื่อมมีร้านขาย NCR-หลังวัดตึก/วรจักร)
2.กรองเบนซิน-ตัน(ใต้ท้องตะเข็บ ฝั่งป.ตูหลังขวา)  ล้าง/เปลี่ยน
3. รางหัวฉีด+หัวฉีด>ตัน(ถอดล้างได้ ค่าช่าง 4-5 ร้อย)
4.ปั๊มติก+ท่อ นม.ภายในรั่ว (ต้องถอดเบาะหลัง เปิดฝาถังเอาขึ้นมาเช็ค *ถ้ามอเตอร์ปั๊ม เจ๊ง-ใช้ของ J แทนได้แรงดันพอกัน 1พัน +/-* ใช้มา 3 ปียังOk)
...อื่นๆ ระบบไฟ เช่น คอลย์จุดระเบิด(แผงวงจรแตกร้าว) หัวเทียน(หลวม/ดำ/บอด)


หัวข้อ: Re: 406 d8 เครื่องสะดุดแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: putti ที่ วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:02:19
ของผมเคยเป็นใกล้เคียงกันครับ(น้ำมันอย่างเดียว) ขับทางไกลไม่ได้เดี๋ยวดับ..หรือทางใกล้ที่เร่งๆเหยียบแรงๆต่อเนื่อง ไม่นานดับ ตอนเครื่องเย็นไม่ดับ เครื่องร้อนดับ.. พักเครื่องสักหน่อยก็ไปได้ตแต่ไม่เร็ว....สุดท้ายได้ข้อสรุปว่า มอเตอร์ปั้มติ๊กหมดอายุ(ใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง) ช่างเลยเปลี่ยนมอเตอร์ที่ใกล้เคียงของญี่ปุ่นมาใส่ให้(600บ.) เป็นปกติเลยครับ อาการที่ว่าเป็นอยู่นาน  ไม่มีความสุขในการขี่เลย และกังวลว่าจะดับตอนไหนอีก จะไปถึงมั้ยน้า..เครียดเลยครับ  ตอนนี้ไม่มีปัญหาแล้ว มาเล่าสู่กันฟังครับ