|
หัวข้อ: 406 d8 เครื่องสะดุดแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: คนใหม่07 ที่ วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2007 เวลา 13:28:24 406 d8 ขับปกติเครื่องสะดุดดับกลางถนน รอสักพัก สตาร์ทใหม่ติด ไปต่อได้ เข้าศูนย์เช็ค 3 ครั้ง ๆ ละ หลายวัน ไม่พบสาเหตุ เป็นงง กรุณาแนะนำหน่อย เพื่อนสมาชิกช่วยแนะนำอู่ที่ไว้ใจได้แถวผั่งธนหน่อยนะครับ
หัวข้อ: Re: 406 d8 เครื่องสะดุดแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: sonorsotha ที่ วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:50:45 ของผมเป็นตอนอากาศร้อนมากๆ ลากไปถึงอู่ก็สตาร์ทติดปรกติ หาไม่เจอเหมือนกัน ก่อนสะดุด ดับจะเร่งไม่ขึ้นก่อน ตอนนี้ไม่กล้าขับตอนแดดเปรี้ยงๆเลย
หัวข้อ: Re: 406 d8 เครื่องสะดุดแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:28:26 ร้อนๆแล้วดับ รอเย็นซักพักติด. ลองเช็คคอลย์ครับ
หัวข้อ: Re: 406 d8 เครื่องสะดุดแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:46:04 406 d8 ขับปกติเครื่องสะดุดดับกลางถนน รอสักพัก สตาร์ทใหม่ติด ไปต่อได้ เข้าศูนย์เช็ค 3 ครั้ง ๆ ละ หลายวัน ไม่พบสาเหตุ เป็นงง กรุณาแนะนำหน่อย เพื่อนสมาชิกช่วยแนะนำอู่ที่ไว้ใจได้แถวผั่งธนหน่อยนะครับ ??ใช้ lpgหรือ นม. แล้วเข้า-0-มีรายการเช็คอะไรบ้างเอ่ย?. ถ้า-0-ใช้เครื่องมืออ่านกล่องECU จะอ่านได้เฉพาะบางส่วนหลักๆ ที่มีตัวเซ็นเซอร์ตรวจจับ-รายงาน ...ตัวอื่นๆ ช่างต้องอาศัยทักษะส่วนตัวเอง... ที่เคยเจอคล้ายกัน แก้ไขกรณี lpg:ช่างติดหัวฉีดเบี้ยว 1 หัวและสายไฟหัวฉีดlpg เคยขาด จะวิ่งได้ไม่ครบสูบผ่อนชลอ+ติดไฟแดง ดับตลอด..ต้องรื้อแก้ใหม่ **น้ำมัน-ที่เคยเจอคล้ายกันนี้...ไล่จากง่าย ไปอยาก คือ 1.เช็คตัวกักแรงดัน นม.(บนรางหัวฉีด-ซีลยางอาจเสื่อม ถอดสาย นม. ออกแงะขึ้นตรงๆ ...ถ้ายางซีล ขาด+เสื่อมมีร้านขาย NCR-หลังวัดตึก/วรจักร) 2.กรองเบนซิน-ตัน(ใต้ท้องตะเข็บ ฝั่งป.ตูหลังขวา) ล้าง/เปลี่ยน 3. รางหัวฉีด+หัวฉีด>ตัน(ถอดล้างได้ ค่าช่าง 4-5 ร้อย) 4.ปั๊มติก+ท่อ นม.ภายในรั่ว (ต้องถอดเบาะหลัง เปิดฝาถังเอาขึ้นมาเช็ค *ถ้ามอเตอร์ปั๊ม เจ๊ง-ใช้ของ J แทนได้แรงดันพอกัน 1พัน +/-* ใช้มา 3 ปียังOk) ...อื่นๆ ระบบไฟ เช่น คอลย์จุดระเบิด(แผงวงจรแตกร้าว) หัวเทียน(หลวม/ดำ/บอด) หัวข้อ: Re: 406 d8 เครื่องสะดุดแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: putti ที่ วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:02:19 ของผมเคยเป็นใกล้เคียงกันครับ(น้ำมันอย่างเดียว) ขับทางไกลไม่ได้เดี๋ยวดับ..หรือทางใกล้ที่เร่งๆเหยียบแรงๆต่อเนื่อง ไม่นานดับ ตอนเครื่องเย็นไม่ดับ เครื่องร้อนดับ.. พักเครื่องสักหน่อยก็ไปได้ตแต่ไม่เร็ว....สุดท้ายได้ข้อสรุปว่า มอเตอร์ปั้มติ๊กหมดอายุ(ใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง) ช่างเลยเปลี่ยนมอเตอร์ที่ใกล้เคียงของญี่ปุ่นมาใส่ให้(600บ.) เป็นปกติเลยครับ อาการที่ว่าเป็นอยู่นาน ไม่มีความสุขในการขี่เลย และกังวลว่าจะดับตอนไหนอีก จะไปถึงมั้ยน้า..เครียดเลยครับ ตอนนี้ไม่มีปัญหาแล้ว มาเล่าสู่กันฟังครับ
|