|
หัวข้อ: สนใจ 406 อยากทราบข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: chattanooga ที่ วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน 2007 เวลา 15:41:38 :please:ขอฝากเนื้อฝากตัวในฐานะสมาชิกใหม่ ตอนนี้สนใจ 406 จึงอยากทราบคุณสมบัติของแต่ละเวอร์ชั่น เทคโนโลยีต่างๆ อุกรณ์อำนวนยความสะดวกต่างๆ เป็นต้น ถ้ามีแคตาลอกรบกวนส่งให้หน่อยนะครับที่ [email protected] :help:
หัวข้อ: Re: สนใจ 406 อยากทราบข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: DrGunner ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2007 เวลา 11:08:33 406 ที่ออกมามีทั้งหมด 4 เวอร์ชั่นด้วยกัน รายละเอียดเอาที่พอจำได้แล้วกันนะครับ... อันไหนผิดก็ฝากท่านอื่นแก้ไขแล้วกัน
1. D8 เป็นรุ่นนำเข้า รุ่นนี้ยังไม่ได้ไมเนอร์เชนจ์ กระจังหน้าและไฟท้ายจะแตกต่างจากอีกสามรุ่นที่เหลือ ข้อดีของรุ่นนี้คือเกียร์ที่ยังใช้ของ ZF ทำให้การดูแลง่ายกว่ารุ่นหลังที่เปลี่ยนเป็น AL4 แล้ว อุปกรณ์มาตรฐานครบ... 2. EA9 V1 เป็นรุ่นที่เปลี่ยนกระจังหน้าและไฟท้ายแล้ว รวมถึงเปลี่ยนแผง control ใหม่หมด ผมใช้รุ่นนี้อยู่... หลายคนบ่นเรื่องเกียร์ AL4 ว่ากระตุก... บางคนบ่นว่า BSI เสียง่าย... แต่ส่วนตัวแล้วผมพอใจกับรุ่นนี้มาก ยังไม่เคยเจอปัญหาหนัก ๆ เลยแม้จะใช้มาเกือบ 170,000 กม.แล้วก็ตาม 3. EA9 V2 เปลี่ยนตัว control ที่พวงมาลัยและมี cruise control เพิ่มขึ้นมา... รู้สึกจะมีไฟหน้าอัตโนมัติด้วยใช่ป่าว และเปลี่ยนหน้าปัทม์รถด้วย อื่น ๆ ยังเหมือน V1 4. L5 เป็นตัวสุดท้ายของ 406 ... เพิ่มเบาะไฟฟ้า และสีเบาะเป็นสีน้ำตาลและตัวอักษร L5 ที่บริเวณบังโคลนหน้าขวา... อื่น ๆ เหมือน V2 เกียร์ปรับปรุงดีกว่าตัว V1 ...มีล็อกประตูอัตโนมัติด้วยเปล่าหว่า...ไม่แน่ใจ ระหว่าง V2 กับ L5 นี่พวกรายละเอียดอาจมีสลับบ้างนิดหน่อย... เพราะผมเองดูไปดูมายังมึน ๆ เลย :D ส่วนอุปกรณ์มาตรฐานอื่น ๆ จะใกล้เคียงกันในแต่ละรุ่นไม่ว่าจะเป็นเซ็นทรัลล็อก, กระจกไฟฟ้าสี่บาน, ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ, แอร์อัตโนมัติ, immobilizer, ซีดี 6 แผ่น ผิดถูกอย่างไรฝากท่านอื่นแก้ไขแล้วกันครับ :) หัวข้อ: Re: สนใจ 406 อยากทราบข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: chattanooga ที่ วันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2007 เวลา 09:59:49 อ๋อ ขอบคุณมากครับ คงต้งอาสัย vlove นี่แหละ ศึกษา PG ไปเรื่อยๆ
หัวข้อ: Re: สนใจ 406 อยากทราบข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: Odeng ที่ วันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2007 เวลา 19:09:32 เสริมจากคุณ DrGunner อีกนิดครับ D8 ตัวแรกๆ จะเป็นตัวนำเข้า หลังจากนั้นซักปีหรือสองปี จึงมีตัวประกอบในประเทศ สังเกตง่ายๆ จากกระจกหลังครับ ถ้าเป็นตัวนำเข้า จะมีที่ปัดน้ำฝนด้านหลัง แต่ตัวประกอบใน จะไม่มี
หัวข้อ: Re: สนใจ 406 อยากทราบข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: Thearasak Rasmitat ที่ วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2007 เวลา 19:52:54 ผมได้รุ่น EA9 ปี 2001 มาคันหนึ่งครับ...ทางศูนย์สุรวงศ์บอกว่าเป็นรุ่นประกอบนอก โดยดูจากรหัสตัวถัง กระจกมีโลโก้สิงห์ ล้ออัลลอยด์ และเบาะหนังแท้สีเทามีรู
ไม่ทราบว่ามีเข้ามากี่คัน..ท่านผู้รู้โปรดให้ความกระจ่างด้วยครับ หัวข้อ: Re: สนใจ 406 อยากทราบข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2007 เวลา 21:40:39 รถประกอบนอกจริงๆ มีหลายคันครับ รวมรถฑูตด้วยนะครับ
แต่เท่าที่จำได้ ที่ทางยูโรเปี้ยนนำเข้ามาเองจะมี 406 EA9 2.0 ประกอบนอก 1 คัน เค้าเรียกว่ารถอาจารย์ใหญ่ 406 V6 3.0 ประกอบนอก 1 คัน ส่วนจะมีอีกหรือเปล่าเดียวไปถามข้อมูลให้นะครับ ส่วน D8 แรกๆ ประกอบนอกครับ รุ่นที่มีใบปัดน้ำฝนหลังนะครับ ส่วนรถฑูต 406 ที่เห็นๆ มีอยู่ประมาณ 3-4 คัน นะครับเท่าที่จำได้ หัวข้อ: Re: สนใจ 406 อยากทราบข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันจันทร์ที่ 02 กรกฎาคม 2007 เวลา 07:10:51 406 ea9 v2 มี cruise control ด้วยหรือครับ
ผมหาในคู่มือ ไม่เห็นเจอเลย อยากใช้มากๆ ข้อดีของ v2 ที่ชอบมากกว่า v1 คือ ที่พักแขนของเบาะนี่แหละครับ จะนั่งขับท่าเหมือนเสี่ยขับ .....สมใจ 55++ หัวข้อ: Re: สนใจ 406 อยากทราบข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: Thearasak Rasmitat ที่ วันจันทร์ที่ 02 กรกฎาคม 2007 เวลา 17:19:42 ขอบคุณ...คุณภณ(ปอนด์) มากครับที่ให้ความกระจ่าง....ผมได้มาเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2550
เอ..คงไม่ใช่รถฑูตแน่ๆ สงสัยจะเป็นรถอาจารย์ใหญ่หรือเปล่าไม่ทราบ เนื่องจากเจ้าของรถคนแรกเป็นสตรีนามสกุลเดียวกันกับเจ้าของยนตรกิจนั่นละครับ... รถสภาพสวยมากครับ..ใช้งานมา 70,900 กิโลเมตร check ทุกๆ 10,000 กิโลเมตร หัวข้อ: Re: สนใจ 406 อยากทราบข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันอังคารที่ 03 กรกฎาคม 2007 เวลา 08:09:46 ขอบคุณ...คุณภณ(ปอนด์) มากครับที่ให้ความกระจ่าง....ผมได้มาเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2550 เอ..คงไม่ใช่รถฑูตแน่ๆ สงสัยจะเป็นรถอาจารย์ใหญ่หรือเปล่าไม่ทราบ เนื่องจากเจ้าของรถคนแรกเป็นสตรีนามสกุลเดียวกันกับเจ้าของยนตรกิจนั่นละครับ... รถสภาพสวยมากครับ..ใช้งานมา 70,900 กิโลเมตร check ทุกๆ 10,000 กิโลเมตร ถ้าอย่างนั้นแสดงว่ามีมาก 2 คันที่นำเข้ามานะครับ เพราะรถอาจารย์ใหญ่เป็นสีฟ้าบรอนซ์นะครับ อาจจะ 4-5 คันก็เป็นได้ เดียวถามข้อมูลให้อีกทีนะครับ หัวข้อ: Re: สนใจ 406 อยากทราบข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: ibara ที่ วันอังคารที่ 03 กรกฎาคม 2007 เวลา 12:54:42 :)
ขอข้อมูลเพิ่มเติม - จุดเด่น - จุดด้อย ของแต่ละรุ่นด้วยนะครับ โดยเฉพาะ D8 ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สนใจ 406 อยากทราบข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันอังคารที่ 03 กรกฎาคม 2007 เวลา 13:29:14 ส่วนตัวชอบ EA9 แต่มีข้อด้อยตรง BSI ที่ควบคุมระบบต่างๆ ทั้งหมด ซึ่งมีปัญหาบ่อยๆ ครับ
เบรค EA9 เครื่อง เกียร์ ทุกอย่างดีกว่า D8 ทั้งหมด D8 บำรุงรักษาง่าย ใช้ดี ไม่ค่อยจุกจิกอะไรครับซ่อมก็ใช้ได้สบายเลยครับ หัวข้อ: Re: สนใจ 406 อยากทราบข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: ibara ที่ วันอังคารที่ 03 กรกฎาคม 2007 เวลา 16:24:03 ;D
ผมว่า ข้อดีอีกข้อ ของ D8 คือ ราคาถูกกว่า AE9 พอสมควร ;) หัวข้อ: Re: สนใจ 406 อยากทราบข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: Thearasak Rasmitat ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2007 เวลา 09:45:13 ใช่ครับ...ราคาของรถเก่า D8 ปี 1999 ต่างกับ EA9 ปี 2000 เกือบหนึ่งแสนบาททีเดียว
แต่หลายท่านก็ยังเลือก EA9 เนื่องจากสมรรถนะดีกว่า...มีอุปกรณ์พิเศษให้เล่นมากกว่า หัวข้อ: Re: สนใจ 406 อยากทราบข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: jaedjira ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 กรกฎาคม 2007 เวลา 10:33:56 ขอความกรุณา ใครมีแผงวงจรฟิวส์ 405 GR กับ 405 SRI และคู่มือรถ 405 SRI ฉบับภาษาไทย
หัวข้อ: Re: สนใจ 406 อยากทราบข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: PG8950 ที่ วันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม 2007 เวลา 20:17:05 ผมขอฝากตัวกับหัวใจด้วยนะครับเป็นแฟนๆ สิงห์มาหลายปีแล้วเพราะลืมตาดูโลกก็รู้จักสิงห์ 404 แล้ว เลยทำให้ชอมมาตลอด ตอนนี้ใช้ 405 GR อยู่ หมดกับมันไปเยอะตอนนี้มีปัญหา 2-3 ข้อ
1. ขณะใช้เบรคต้องย้ำ 2 ครั้ง 2. เครื่องเบาแล้วดับ 3. เวลาเหยีบคันเร่งมีความรู้สึกว่าเบาๆ แล้วอืดๆ หัวข้อ: Re: สนใจ 406 อยากทราบข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: poom115 ที่ วันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม 2007 เวลา 21:06:52 ผมขอฝากตัวกับหัวใจด้วยนะครับเป็นแฟนๆ สิงห์มาหลายปีแล้วเพราะลืมตาดูโลกก็รู้จักสิงห์ 404 แล้ว เลยทำให้ชอมมาตลอด เกิดไม่ทันอ่ะครับ404ใครมีรูปช่วยโพสต์ให้ชมเป็นบุญตาด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ หัวข้อ: Re: สนใจ 406 อยากทราบข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: old-big ที่ วันพุธที่ 01 สิงหาคม 2007 เวลา 09:36:15 ถ้าพอมีงบประมาณเล่น 406 EA9 V2 หรือรุ่นที่ใหม่กว่าครับ สมรรถนะ ความประหยัดจะดีกว่ารุ่นเก่า แต่การดูแลรักษาก็จะสูงกว่าถ้ามันเกิดเสียขึ้นมาโดยเฉพาะอิเล็กทรอนิคทั้งหลาย ส่วนค่าดูแลตามระยะไม่แพงกว่าครับ มีของนอกศุนย์ให้เล่นด้วย พวกผ้าเบรคจานเบรค ช๊อคอัพ ราคาถูกกว่าในศุนย์บริการ อะไรที่ไม่ใช่เครื่องยนต์และอิเล็กทรอนิค ซ่อมนอกศุนย์ที่ไหนก็ได้ ถูกกว่าศูนย์บริการ บางอย่างทำดีกว่าศุนย์บริการ
406 EA9 V2 มี Cruise control ครับ แต่พ่อเจ้าประคุณคนไหนของยนกิจก็ไม่ทราบดันคิดแทนลูกค้า ไปเอาก้านควบคุมวิทยุมาใส่แทน ซึ่งมันตำแหน่งเดียวกันกับ Cruise control ตรงนี้น่าจะให้ลูกค้าเลือกเอง เป็นแบบนี้ประจำ ส่วนเรื่อง BSI คอนเซ้บมันดีแล้วครับว่าทุกอย่างถูกสั่งการจากศุนย์กลางและ ถ้าจะอัพเกรดก็แค่อัพเกรดเฟิมแวร์ เท่านั้นก็จะได้ความสามารถใหม่ๆทันที เมืองนอก BSI มันทำงานเยอะกว่าของเรา อย่างจอ LCD เมืองนอกก็มี navigator ที่ link กับ GPS ผ่านดาวเทียม ระบบโทรศัพท์ GSM ลองคิดดูถ้าไม่มี BSI เป้นศุนย์กลาง เราต้องสร้างวงจรเพื่อใช้กับสิ่งเหล่านี้คงยุ่งเหยิงพิลึก แต่นี่ทุกอย่างทำงานผ่านโปรแกรมบน BSI แล้วถ่ายข้อมูลผ่านเคบิลแค่ 4 เส้นที่โยงระหว่าง อุปกรณ์ เช่น LCD กับตัว BSI ถ้าคุณต้องการความสามารถใหม่ๆ ก็อัพเกรด เฟิมแวร์ ที่ตัว LCD กับตัว BSI ก็ได้แล้ว นี่คือคอนเซ็พครับ ส่วนทำไมมันเสียบ่อย พูดยากครับ ของพวกนี้มีอายุการใช้งาน และ ที่สำคัญอายุบอกไม่ได้เลยว่าจะเป้นเท่าไหร่ มีตัวแปรเยอะมากที่จะทำให้มันเสีย สาเหตุหลักๆก็กระแสไฟที่ไม่คงที่ ระบบกราด์วที่ไม่ดี ความชื้น อุณภูมิที่เปลี่ยนแปลงบ่อยๆ การซ่อมบำรุงที่ผิดวิธี สิ่งเหล่านี้มีผลกับระบบอิเล็กทรอนิค BSI ของผมเสียตั้งแต่เดือนแรกๆที่ซื้อรถเลย เปลี่ยนใหม่จนตอนนี้ 5 ปีแล้ว ยังปกติ บางคันไม่เคยเปลี่ยนเลยตั้งแต่ต้น หัวข้อ: Re: สนใจ 406 อยากทราบข้อมูล แท่นยึดเครื่องด้านคนขับมันร้าว มีอันตรายไหมครับ... เริ่มหัวข้อโดย: eykol ที่ วันพุธที่ 01 สิงหาคม 2007 เวลา 13:48:31 ใครรู้บ้างช่วยตอบหน่อยครับ ! ผมใช้ 405 GR AUTO คือเมื่อวานเปิดดูเครื่อง แท่นยึดเครื่องด้านคนขับมันแตก จะมีผลอะไรไหมครับ....กับเครื่องยนต์ และเกียร์ AUTO (อยู่ต่างจังหวัดต้องขับกลับบ้านเสาร์-อาทิตย์) แล้วก็น๊อตที่ยึดเครื่องจริง ๆ มีกี่ตัว อยู่ตรงไหนบ้างครับ....แต่ดูจากสภาพมันแตกร้าวไปถึงหูหิ้วของเครื่องเลย ไม่รู้จะต้องเปลี่ยนเครื่องหรือเปล่า....
หัวข้อ: Re: สนใจ 405 อยากทราบข้อมูล เริ่มหัวข้อโดย: eykol ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 สิงหาคม 2007 เวลา 08:58:11 :-* ใครรู้บ้างช่วยตอบหน่อยครับ ! ผมใช้ 405 GR AUTO คือเมื่อวานเปิดดูเครื่อง แท่นยึดเครื่องด้านคนขับมันแตก จะมีผลอะไรไหมครับ....กับเครื่องยนต์ และเกียร์ AUTO (อยู่ต่างจังหวัดต้องขับกลับบ้านเสาร์-อาทิตย์) แล้วก็น๊อตที่ยึดเครื่องจริง ๆ มีกี่ตัว อยู่ตรงไหนบ้างครับ....แต่ดูจากสภาพมันแตกร้าวไปถึงหูหิ้วของเครื่องเลย ไม่รู้จะต้องเปลี่ยนเครื่องหรือเปล่า
|