Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: anus ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2007 เวลา 14:08:07



หัวข้อ: 406 D8 รอบเครื่องตก..เป็นบางครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: anus ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2007 เวลา 14:08:07
ใช้ 406 D8 AT  1999  บริโภค LPG + น้ำมัน  ติดมาได้ 10 เดือนกว่า ๆ อาการที่เจอนะปัจจุบัน

1.เครื่องสั่นเล็กน้อยเหมือนเครื่องเดินไม่ค่อยเรียบ..
2.รอบเครื่องบางครั้ง หล่นจาก 1,000  รอบ มาที่ 0  เครื่องสะดุด แต่ไม่ดับ   จะเป็นบางครั้ง และรู้สึกจะถี่ขึ้นเรื่อย ๆ
3.ณ.จากติดตั้งแก๊สถึงปัจจุบันใช้มาแล้วประมาณ  25,000 กม.  ยังไม่เคยถอดหัวเทียนมาดู / หรือต้องเปลี่ยนเลย ...ยังไม่เคยเปลี่ยนกรองอากาศ

อาการดังกล่าวไม่ทราบว่าต้องดูตรงจุดไหนครับ...ขอคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกด้วยครับ...ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 406 D8 รอบเครื่องตก..เป็นบางครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: shadow ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2007 เวลา 14:24:52
ลองเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ดูครับ ต้องมีค่า R ด้วยนะไม่งั้นจะรอบสูงปรีดเลย


หัวข้อ: Re: 406 D8 รอบเครื่องตก..เป็นบางครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: poom115 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2007 เวลา 15:14:27
ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกันไหมเป็นคล้ายๆของผมแต่ผมให้ที่อู่ล้างปีกผีเสื้อครับหายเลย
D8เหมือนกันใช้LPGเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: 406 D8 รอบเครื่องตก..เป็นบางครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: มนตรีวิทย์ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2007 เวลา 15:26:53
ของผมก้เป็นครับ ตอนสตาร์ทด้วยน้ำมันมีอาการรอบเครื่องสั่นจนถึงดับในบางครั้ง ต้องสตาร์ทใหม่ แต่พอสวิทช์ออโต้มาเป้นแกสแล้วจะรอบเครื่องปรกติครับ ที่สงสัยเองคือว่าอาจจะวิ่งแต่แกสมากไปมั้ง คงต้องลองวิ่งน้ำมันดูบ้างครับ เผื่อจะหาย


หัวข้อ: Re: 406 D8 รอบเครื่องตก..เป็นบางครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: p4 ที่ วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม 2007 เวลา 12:45:46
d 8 ของแต่ละท่านติด ระบบไหน  ดูด  หรือ  ฉีด   ครับ


หัวข้อ: Re: 406 D8 รอบเครื่องตก..เป็นบางครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: anus ที่ วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม 2007 เวลา 13:29:09
ผมติดแบบดูด.. :D


หัวข้อ: Re: 406 D8 รอบเครื่องตก..เป็นบางครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: tree406 ที่ วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม 2007 เวลา 15:16:01
ผมใช้แบบดูดครับ 10 เดือน วิ่งมา 26,000 กม. แล้ว เปลี่ยนหัวเทียนมา 2 รอบแล้ว รอบแรก เมื่อสัก 2-3 เดือนที่ผ่านมา เปลี่ยนตอนเจอ Back Fire และอีกครั้งเมื่อวานเอง เพราะขณะสตาร์ท เกิด Back Fire เลย ควันขโมงเลย ดีนะที่เปลี่ยนตัวปอดรวมอากาศเป็นสังกะสีแล้ว ไม่งั้นคงแตกอีกแน่เลย  และที่สังเกตอีกอย่างระยะหลังนี้ รอบจะเดินไม่ค่อยนิ่ง  เมื่อเช้าขับรู้สึกว่ายังไม่นิ่งเหมือนเก่า แต่นิ่งกว่าก่อนจะไปเปลี่ยนหัวเทียน จะรอดูผลอีกสักวัน 2 วัน จะรายงานให้ทราบครับ


หัวข้อ: Re: 406 D8 รอบเครื่องตก..เป็นบางครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: มนตรีวิทย์ ที่ วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม 2007 เวลา 18:32:31
ดูดครับ


หัวข้อ: Re: 406 D8 รอบเครื่องตก..เป็นบางครั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: _POP_ ที่ วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2007 เวลา 17:12:41
ดูดฮะ 2ปีฝาๆแล้ว