Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 30X => ข้อความที่เริ่มโดย: So ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2007 เวลา 13:32:18



หัวข้อ: 305เวลาขับความเร็วตำ่ทำไมรถมีอาการกระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: So ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2007 เวลา 13:32:18
1.รถไม่ค่อยได้ใช้ เวลาวิ่งรอบช้ารถมีอาการกระตุ๊ก  เปลี่ยนหัวเทียนล้างคาบู (เปลี่ยนลูกลอยใหม่) ยังไม่หายครับแนะนำด้วยครับ
2.นำแอ์รไปล้างตู้แอร์ ,เปลี่ยนdryerและสวิท ,เติมนำ้ยาใหม่   เมื่อเปิดสวิทกุญแจสตาร์ทพัดลมระบายความร้อนหม้อนำ้้ความเร็วสูงทำงานทันที  เป็นเพราะอะไรครับ ตอนนี้ถอดสายไฟสวิทที่ติดอยู่กับdryerออกชั่วคราว


หัวข้อ: Re: 305เวลาขับความเร็วตำ่ทำไมรถมีอาการกระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2007 เวลา 08:28:18
ขอออกตัวก่อนว่าไม่ไช่ผู้รู้นะครับแค่แนะนำเป็นแนวทาง
1. ลองดูสายหัวเทียนก่อนครับ ถ้าเก่ามากแล้วก็น่าจะเปลี่ยนซะ
2. ไม่แน่ใจว่าระบบแอร์มันจะเหมือน306หรือเปล่านะครับ คือความดันน้ำยาแอร์มากไปและช่างต่อไฟตรงให้จัวหวะสองทำงานเลย ซึ่งจะพบ  มากกับรถยูโรปที่ไปเจอช่างที่ไม่ชำนาญ
.....รอผู้เชี่ยวชาญสาขา305 มาช่วยตอบเพิ่มครับ


หัวข้อ: Re: 305เวลาขับความเร็วตำ่ทำไมรถมีอาการกระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: ake305 ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2007 เวลา 11:30:04
การล้างคาบูอย่างเดียวไม่พอครับ ต้องเปลี่ยนปะเก็นทั้งฝาตัวบนและที่ฐานด้วย พร้อมกับผ้าปั้มต่างๆ และรวมถึงการปรับแต่งด้วยครับ ส่วนพัดลมลองวัดตัวขาตัวที่ดึงออกว่ามันเสียหรือเปล่า (ช๊อตกันอยู่) หรือน้ำยาแอร์มากไปครับ....


หัวข้อ: Re: 305เวลาขับความเร็วตำ่ทำไมรถมีอาการกระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: So ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2007 เวลา 13:57:55
ผมขออนุญาติเพิ่มเติมข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องการทำงานของพัดลมจังหวะ2 เมื่อเปิดกุญแจสตาร์ท
จุดแรกคือสวิทตัวที่ติดกับdryerของเดิมชำรุดสอบถามร้านขายอะไหล่บอกว่าตัวละ 1,750 บาทเลยคิดว่าสวิทตัวเท่าปลายนิ้วโป้งทำไมแพงเผิอญไปร้านซ่อมแอร์เห็นdreyerมีสวิทติดมาให้พร้อมราคาเพียง 450 บาทเลยบอกให้เปลี่ยน ผมไม่รู้ว่าของเดิมที่ติดมากับรถต้วสวิททำงานเหมื่อนกันหรือไม่(ช่างแอร์บอกว่าสวิทตัวนี้จะทำหน้าที่ตัดการทำงานของคอมกรณีนำยาในระบบไม่มี)
จุดที่สองคือ เมื่อจะลื้อระบบก็เลยให้ลื้อตู้คอล์ยเย็นซึ่งต้องรื้อคอนโซลและถอดสายไฟออกหมดไม่รู้ว่าช่างใส่สายไฟสลับที่หรือไม่

สำหรับข้อแนะนำให้เปลี่ยนปะเก็นปรากฎว่าเปลี่ยนแล้วยกเว้นตัวที่อยู่ในคาร์บูมีรอยขาดกำลังหาอะไหล่  ส่วนสายหัวเทียนถ้าเปลี่ยนปะเก็นแล้วไม่หาย  สายหัวเทียนคืออันดับต่อไป


หัวข้อ: Re: 305เวลาขับความเร็วตำ่ทำไมรถมีอาการกระตุก
เริ่มหัวข้อโดย: --->p@?N ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2007 เวลา 14:43:54
ดู หัว โร  เตอร์ ใน จาน จ่าย  ด้วย นะ ครับ ;)