Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: THANARAT ที่ วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2007 เวลา 21:33:07



หัวข้อ: 405 SRI ระหว่างโอเวอร์ฮอลกับเปลี่ยนเครื่อง เอาไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: THANARAT ที่ วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2007 เวลา 21:33:07
ผมใช้ 405 SRI ปี 96 เป็นเครื่อง 2000 หัวฉีด เกียร์ออร์โต้ ค่อยค่างซดน้ำมันพอสมควร  อยากจะทำเครื่องใหม่ คือจะโอเวอร์ฮอลเครื่องยนต์ทั้งหมดหรือจะยกเครื่องเดิมออกแล้ววางเครื่องใหม่ (เป็นเครื่องเปอร์โยเหมือนเดิม)จะทำอย่างไหนดี อัตราเร่งการทดเกียร์ค่อยข้างอืดไม่ทันใจ อาจเป็นเพราะเครื่องยนต์เก่าหรือมีสาเหตุอื่น  ช่วงล่างไม่มีปัญหายังหนึบดีอยู่ ยอมรับว่าตั้งแต่ใช้รถมาเปอร์โย405 ไว้ใจได้เรื่องช่วงล่าง ความนิ่ง การเกาะถนนเป็นเยี่ยมไม่มีปัญหา


หัวข้อ: Re: 405 SRI ระหว่างโอเวอร์ฮอลกับเปลี่ยนเครื่อง เอาไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: Ping Mi16 ที่ วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2007 เวลา 09:02:57
ลง เครื่อง mi16 เลยครับ


หัวข้อ: Re: 405 SRI ระหว่างโอเวอร์ฮอลกับเปลี่ยนเครื่อง เอาไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: kittipong ที่ วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2007 เวลา 10:55:54
ถ้าพอใจตีนต้นเดิม (ซึ่งผมว่าคุณ Thanaratไม่พอใจ) ชอบใจตีนปลาย(ที่ดี) ก็ overhaul พอครับ (อาจจะได้ประหยัดเพิ่มขึ้นนิดหน่อย)
แต่กรณีคุณ Thanarat ถ้าเป็นผมเปลี่ยนครับ  ;)


หัวข้อ: Re: 405 SRI ระหว่างโอเวอร์ฮอลกับเปลี่ยนเครื่อง เอาไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2007 เวลา 11:05:53
เปลี่ยนเครื่องใหม่ มันก็เครื่องเก่าเค้าอีกที
สู้ overhaul ดีกว่า ถ้าเครื่องเก่าเราไม่ช้ำมาก


หัวข้อ: Re: 405 SRI ระหว่างโอเวอร์ฮอลกับเปลี่ยนเครื่อง เอาไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2007 เวลา 14:07:16
วิ่งไปเท่าไรแล้วล่ะ ถึงขั้นจะ overhaul  ล่ะครับ เอาอะไรมาตัดสินใจว่ามันถึงเวลาที่จะต้องทำ  เครื่อง 405 SRI เป็นเครื่องที่ทนมาก ๆ  วิ่งกันไป  ระยะทางมากว่าแต่ล่ะคัน  2 แสนโลขึ้นทั้งนั้น  ของผมตอนนี้  270000  ยังไม่มีทีท่ามันจะเป็นอะไร  วิ่งความเร็วก็  195 อัพ  เสียงเครื่องก็ดังปกติ  คิดว่าจะให้ข้อแนะนำอย่างนี้น่ะครับ เมื่อพบข้อสังเกตเหล่านี้ แต่ถ้าไม่เจออย่างไปยุ่งมันเลย
1. ถ้ากินน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนยางตีนวาวล์และตั้งวาวล์ใหม่
2. วาวล์ดังมากจนเกินรับได้ ก็ไปตั้งใหม่
3. ปะเก็นรั่วเพราะเกิดจาก โอเวอร์ฮีท 

แต่ถ้าคุณจะเปลี่ยนเครื่องยังไงแจ้งกระทู้น่ะเผื่อจะไปขอแบ่งอะไหล่ บ้าง


หัวข้อ: Re: 405 SRI ระหว่างโอเวอร์ฮอลกับเปลี่ยนเครื่อง เอาไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: THANARAT ที่ วันพุธที่ 06 มิถุนายน 2007 เวลา 21:37:23
ถ้าโอเวอร์ฮอล ราคาจะอยู่ประมาณเท่าไร อู่ไหนดี  บ้านผมอยู่แถวรังสิต


หัวข้อ: Re: 405 SRI ระหว่างโอเวอร์ฮอลกับเปลี่ยนเครื่อง เอาไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: AL ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2007 เวลา 13:53:42
ผมว่า overhaul ใหม่ดีกว่าถ้าเครื่องไม่ช้ำมากนักเพราะเครื่องรุ่นนี้ดีอยู่แล้ว ของผมsriวิ่งมาแล้ว290000 เปลี่ยนซีลตีนวาวล์และตั้งวาวล์มาหนึ่งครั้ง ปัจจุบันเครื่องยังเดินเรียบกำลังยังดีอยู่ ใช้lpgมาประมาน50000โล เปลี่ยน น.มเครื่องทุก5000โลโดยไม่ต้องเติม


หัวข้อ: Re: 405 SRI ระหว่างโอเวอร์ฮอลกับเปลี่ยนเครื่อง เอาไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: aod ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2007 เวลา 18:46:36
ค่าโอเวอร์ฮอลเครื่องน่าจะประมาณสองหมื่นนะครับ แต่จะเปลี่ยนเครื่องน่าจะแพงกว่านี้ และถ้าเป็นMI16 จะไม่สามารถใช้เกียร์ออโต้ได้ครับ แต่ที่บอกว่ากินน้ำมันเบนซินนี่ ลองเช็คพวกหัวเทียนและไส้กรองต่างๆรึยังครับ และมีอาการน้ำมันเครื่องหายบ้างหรือไม่ครับ ลองดูก่อนครับ อาจจะเสียตังค์น้อยก้อได้


หัวข้อ: Re: 405 SRI ระหว่างโอเวอร์ฮอลกับเปลี่ยนเครื่อง เอาไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: THANARAT ที่ วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2007 เวลา 19:40:28
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ  รถวิ่งไปได้ 250000 เศษๆ  เคยเปลี่ยนเกียร์มาแล้ว ที่รู้สึกว่าอืดคือการทดเกียร์ค่อนข้างช้ารอรอบนานเร่งแซงไม่ได้ดั่งใจ  และมีอีกเรื่องคือไฟหน้าไม่ค่อยสว่างถ้าเปลียนเฉพาะใส้หลอด(ซีนอน)จะได้ไหม