Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => LPG & NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: SIRICHAI PHAIROJ ที่ วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2007 เวลา 20:34:53



หัวข้อ: ติดตั้งแก็ส LPG กับ MI 16
เริ่มหัวข้อโดย: SIRICHAI PHAIROJ ที่ วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2007 เวลา 20:34:53
ต้องการซื้ออุปกรณ์ติดตั้งแก็ส ใช้ถังขนาด 75 ลิตร แบบ FIX MIXER ซื้อได้ที่ไหนครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ จะนำมาติดตั้งเองครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ


หัวข้อ: Re: ติดตั้งแก็ส LPG กับ MI 16
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2007 เวลา 20:38:03
แนะนำให้ติดหัวฉีดดีกว่าครับ

Fix mixer ห่วยมากๆๆ เร่งไม่ออก วิ่งแย่มากๆๆ

ตอนนี้กำลังทำโครงการหัวฉีดกับคุณ Gasman Woody และ เอียชาติชายอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: ติดตั้งแก็ส LPG กับ MI 16
เริ่มหัวข้อโดย: Jeff405 ที่ วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2007 เวลา 20:42:10
ต้องการซื้ออุปกรณ์ติดตั้งแก็ส ใช้ถังขนาด 75 ลิตร แบบ FIX MIXER ซื้อได้ที่ไหนครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ จะนำมาติดตั้งเองครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
เข้าไปที่ www.gasthai.com ครับ จะมีข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับเรื่องแก็สทั้ง LPG และ NGV


หัวข้อ: Re: ติดตั้งแก็ส LPG กับ MI 16
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพุธที่ 27 มิถุนายน 2007 เวลา 10:48:43
ราคา 75 ลิตร แบบ FIX MIXER รวมอุปกรณ์แล้วไม่น่าเกิน 11,000-13,000 นะครับ

ถ้าจะเล่น Lamda ก็ไม่เลวครับ แต่ตอนนี้ลองศึกษา gasthai.com ก็ได้นะครับ


หัวข้อ: Re: ติดตั้งแก็ส LPG กับ MI 16
เริ่มหัวข้อโดย: SIRICHAI PHAIROJ ที่ วันพุธที่ 27 มิถุนายน 2007 เวลา 14:11:06
ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ สำหรับข้อมูล พอจะแนะนำร้านที่ขาย MIXER สำหรับเครื่อง MI 16 มีที่ไหนบ้างครับ


หัวข้อ: Re: ติดตั้งแก็ส LPG กับ MI 16
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพุธที่ 27 มิถุนายน 2007 เวลา 16:13:47
โทรหา เอียชาติชายนะครับ 0818338482

ลองคุยกันนะครับ เพราะเพื่อนพี่เค้าไปติดมานะครับ


หัวข้อ: Re: ติดตั้งแก็ส LPG กับ MI 16
เริ่มหัวข้อโดย: SIRICHAI PHAIROJ ที่ วันพุธที่ 27 มิถุนายน 2007 เวลา 17:04:09
ขอบคุณอีกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: ติดตั้งแก็ส LPG กับ MI 16
เริ่มหัวข้อโดย: att ที่ วันพุธที่ 27 มิถุนายน 2007 เวลา 18:53:28
FIX MIXER ไม่เลวร้ายอย่างที่คิดครับ ผมติดกับ 605 sri มา 2 ปีแล้ว บอกได้คำเดียวใช้กันจนลืม วิ่งไปจะแปดหมื่นโลแล้ว อีกคัน 505 2.0 ก็ใช้ดีไม่มีปัญหา ขอให้เพื่อนๆ ลองศึกษาให้ดีก่อน ระบบดูดมีข้อดีคือไม่มีอะไรซับซ้อนยุ่งยากดูแลง่าย ถ้าจูนดีๆ รับรองขับสนุกครับ ที่สำคัญประหยัด


หัวข้อ: Re: ติดตั้งแก็ส LPG กับ MI 16
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพุธที่ 27 มิถุนายน 2007 เวลา 21:46:23
fix ไม่ได้เ(ห)ลวร้ายครับ แต่สำหรับ mi16 มันจะไม่ค่อยดีนะสิครับ

ผมติดใน 205 บอกได้เลย ว่าติด Fix เหมือนกัน แต่วิ่งดีโคตรๆ

วิ่งดีกว่าน้ำมันอีก แอบมกเม็ดอะไรไว้นิดหน่อย 5555 เลยวิ่งดีกว่าน้ำมัน


หัวข้อ: Re: ติดตั้งแก็ส LPG กับ MI 16
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2007 เวลา 01:40:19
ระบบ fix มันห่วยขนาดนั้นเลยเหรอครับคุณปอนด์  แต่ผมเห็นแท๊กซี่เค้าวิ่งกันกระจายเลยนะ  กำลังหาข้อมูลอยู่เหมือนกัน แต่ลังเลอยู่ว่าจะติดระบบไหนดี ตอนแรกว่าจะติดแบบ fix นั่นแหละ แต่ตอนนี้ชักลังเล  จะติดใน 405 sri ครับ  :D :D :D


หัวข้อ: Re: ติดตั้งแก็ส LPG กับ MI 16
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน 2007 เวลา 05:23:34
ผมไม่ได้บอกว่า Fix ไม่ดีนะครับ แต่มันไม่เหมาะกับ Mi16 นะครับ

ถ้าติด sri Gri ผมว่ามัน OK นะครับ 205 ติดแล้ววิ่งดีมาก
แต่ถ้าติด Mi16 ด้วย Fix ธรรมดามันแย่จริงๆ ครับ
ตำแหน่งการติดก็หายากสะด้วยในการยัด mixer ลงไป
(กำลังหาทางศึกษาอยู่ว่าเพราะอะไร แนวทางเลยออกมาว่าเป็นหัวฉีดน่าจะดีที่สุดครับ
ตามเทคโนโลยีที่พัฒนากันมานะครับ)

ส่วน taxi วิ่งกระจายนั้นเค้าวิ่ง แต่วิ่งอย่างไรละครับ แต่คงไม่ได้ประสิทธิภาพเท่าเดิมหรอกครับ
ผมหมายถึงประหยัดแล้วประสิทธิภาพเท่าเดิมครับ แต่ถ้าประหยัดเฉยๆ ก็รับได้นะผมว่า

Mi16 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง วิ่งได้ 8.6-8.7 วินาที

วิ่ง 0-400 เมตร  วิ่งได้ 16-17 วินาที

คิดว่าอย่างไรละครับ ถ้าจะติดระบบ Fix ธรรมดา และหม้อต้มที่ไม่ถูกต้อง
หลายครั้ง ร้านไม่ถามหรอกนะ รถคุณกี่ม้า แล้วเลือกหม้อต้มที่ถูกต้องให้

Fix mixer อาศัยหลักการในการที่รีดอากาศเพื่อให้ไปดึงไดอะเฟรม ให้แก็สจ่ายมาขึ้นตามแรงลมไอดี
ดังนั้น fix mixer จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีอุปกรณ์ที่จะต้องใส่เข้าไปในท่ออากาศ
สิ่งที่เกิดขึ้นก็จะเป็นทำให้อากาศไหลเร็วขึ้น แต่ปริมาณในการดูดเท่ากับของเดิมหรือไม่???

ถ้าจากหลักทั่วไป รูเล็กกว่าเดิม ถ้าจะดูอากาศปริมาณเท่าเดิม ก็ต้องดูดให้เร็วกว่าเดิม
แต่เมื่อรูเล็กลง แต่แรงดูดของไอดีเท่าเดิม ก็คงดูดอากาศได้น้อยลงบ้างละไม่มากก็น้อย
แล้วอากาศผสมกับเชื้อเพลิงได้เท่าเดิมหรือไม่??? และกำลังจะลดลงหรือไม่???

ดังนั้นการวาง mixer ในตำแหน่งที่เหมาะสม จะส่งผลอย่างยิ่งในระบบ gas fix mixer
ที่กล่าวมาเป็นหลักอยู่แล้วที่เข้าใจกันโดยทั่วไปในวงการแก็ส

ถ้าพูดง่ายกว่านั้นคือ รูเล็กลง จะทำให้แรงเท่าเดิมคงยากนะ

นั้นจึงทำให้วงการ gas พัฒนาขึ้นมาเป็น Lamda เพื่อตอบสนองให้ดีขึ้น
และระบบหัวฉีด (จริงมันไม่ฉีดหรอกนะเป็นแค่ โซลีนอยเปิดปิดตามคำสั่งเท่านั้นเองแหละ)
ที่ถือว่าสุดยอดของ วงการแก็ส เพราะแม่นยำ และประหยัดได้ประสิทธิภาพที่สุดแล้วละครับ

ทั้งโลกบอกว่า Fix mixer เป็นการติดที่ง่ายสุด แต่ประสิทธิภาพมันไม่ได้เท่าเดิมดั่งน้ำมัน ???
ไม่งั้นเค้าไม่หันไปติดหัวฉีดกันหรอกครับ


โครงการที่กำลังทำอยู่ถ้าผมบอกว่าเราสามารถติดหัวฉีดแก็สได้ในราคาทั้งหมด 20000-22000
น่าสนกว่าไหมละครับ แต่ต้องติดตั้งเองนะครับ ช่วยๆ กันได้



หัวข้อ: Re: ติดตั้งแก็ส LPG กับ MI 16
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2007 เวลา 00:22:14
สนซีก๊าบบบ..ถ้าราคาขนาดนี้ ติดตั้งเองยิ่งดีใหญ่เพราะเวลามีปัญหาจะได้แก้ได้เอง แล้วใกล้สำเร็จหรือยังครับ ผมจะขอเข้าร่วมด้วยคน O0


หัวข้อ: Re: ติดตั้งแก็ส LPG กับ MI 16
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2007 เวลา 05:31:32
โครงการค้างเพียบครับ

แก็สหัวฉีด
บูชยูรีเทรน
ท่อ supersprint
ฯลฯ

ต้องรีบไล่ให้จบๆๆ ไปบ้างแล้วไม่งั้นผมตายก่อนแน่เลย เอาแก็สให้จบๆ ก่อนดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ติดตั้งแก็ส LPG กับ MI 16
เริ่มหัวข้อโดย: SIRICHAI PHAIROJ ที่ วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน 2007 เวลา 16:35:37
project เพียบเลย เอาใจช่วยนะครับ จะได้ใช้ของดีมีคุณภาพ แต่ราคาไม่แพง  คร๊าบ


หัวข้อ: Re: ติดตั้งแก็ส LPG กับ MI 16
เริ่มหัวข้อโดย: cha ที่ วันจันทร์ที่ 02 กรกฎาคม 2007 เวลา 14:32:17
สนับสนุนครับ อยากติดให้ 405 gr ครับ  ใช้หม้อต้ม อะไรดี มิ๊กเท่าไร  วางตำแหน่งหม้อต้มที่ไหนดี ติดแลมด้าได้ไหม


หัวข้อ: Re: ติดตั้งแก็ส LPG กับ MI 16
เริ่มหัวข้อโดย: SIRICHAI PHAIROJ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม 2007 เวลา 16:54:09
UP ครับ


หัวข้อ: Re: ติดตั้งแก็ส LPG กับ MI 16
เริ่มหัวข้อโดย: gasman ที่ วันอาทิตย์ที่ 05 สิงหาคม 2007 เวลา 10:29:31
MI 16 ตรง mixer ต้องเป็นแบบสี่เหลี่ยม มันเลยทำยาก ไม่ค่ยมมีขายที่ไหนต้องทำเอง
แล้วถ้า back จะทำให้ ต้ววัดอากาศ Airflow หักตัวนี้หลายบาทแล้วไมดีเหมือนเดิมด้วย
ถ้าหักจะวิ่งนำมันไม่ได้เลย

project นี่เสร็จมาปีกว่าแล้วนะ แต่หารถไม่ได้ ได้แต่ติดรถตัวเอง อยากให้สมาชิกมาวิจารณ์ดีกว่า
รอรถมาจนเบื่อแล้ว วันหยุดนี้ผมเลยไปเที่ยวอย่างเดียว





หัวข้อ: Re: ติดตั้งแก็ส LPG กับ MI 16
เริ่มหัวข้อโดย: SIRICHAI PHAIROJ ที่ วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2007 เวลา 12:47:33
project แบบที่ว่าใช้หัวฉีดหรือเปล่าครับ      ที่ติดตั้งและใช้อยู่แบบไหนครับ      ส่วนผมคาดว่าประมาณเดือน ต.ค. จะติดตั้งแก๊ส ครับ ถ้านำไปติดตั้งใช้เวลาและค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ ใช้ถังขนาด 75 ลิตรครับ


หัวข้อ: Re: ติดตั้งแก็ส LPG กับ MI 16
เริ่มหัวข้อโดย: SIRICHAI PHAIROJ ที่ วันอังคารที่ 25 กันยายน 2007 เวลา 06:51:51
UP ครับ


หัวข้อ: Re: ติดตั้งแก็ส LPG กับ MI 16
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันอังคารที่ 25 กันยายน 2007 เวลา 11:07:16
ชุดหัวฉีดของคุณ Gasman ไม่แพงครับ น่าสน แต่ project ยังไม่ได้ไปไหนต่อครับ


หัวข้อ: Re: ติดตั้งแก็ส LPG กับ MI 16
เริ่มหัวข้อโดย: SIRICHAI PHAIROJ ที่ วันอังคารที่ 25 กันยายน 2007 เวลา 19:33:30
ติดขัดที่อะไรครับ


หัวข้อ: Re: ติดตั้งแก็ส LPG กับ MI 16
เริ่มหัวข้อโดย: SIRICHAI PHAIROJ ที่ วันอังคารที่ 25 กันยายน 2007 เวลา 19:35:13
ติดขัดที่อะไรครับ


หัวข้อ: Re: ติดตั้งแก็ส LPG กับ MI 16
เริ่มหัวข้อโดย: gasman ที่ วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2007 เวลา 22:56:25
ติดขัดที่ไม่ค่อยมีคนสนใจ ผมก็เลยไม่สนใจไปด้วย
ตอนนี้ก็ใช้ของตัวเองอยู่ ถังโดนัท

ส่วนตัวหัวฉีดก็ยี้ห้อเดียวกับ AG นั้นแหละยากได้สีแดง สีฟ้า ก็บอกมาสีดำก็พอมีนะ
ยังคิดเลยว่าของ AG ก็เป็นของทำในไทยหรือปล่าว
ว่ามีกำลังใจขยันๆหน่อยจะไปขายกลุ่ม Taxi ดีกว่าความสนใจเข้ามีมากว่า
แต่เราก็ไม่มีเวลาทำขนาดนั้น



หัวข้อ: Re: ติดตั้งแก็ส LPG กับ MI 16
เริ่มหัวข้อโดย: SIRICHAI PHAIROJ ที่ วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2007 เวลา 12:13:36
ถ้าจะซื้อมาติดตั้งเอง  ติดตั้งยากไหมครับ ค่าอุปกรณ์ไม่รวมถัง ราคาเท่าไรครับ (เคยติดตั้งแต่แบบ MIXERครับ) จะเข้าไป กทม.ไม่ค่อยมีเวลาครับ จะใช้เวลาหลังเลิกงานทำครับ