|
หัวข้อ: อยากทราบข้อดี และปัญหาข้อขัดข้องการแปลงเครื่องข้ามรุ่นหรือสายพันธุ์ลง 405gr เริ่มหัวข้อโดย: 405GRI ที่ วันอาทิตย์ที่ 01 กรกฎาคม 2007 เวลา 12:52:17 อยากเห็นและทราบข้อมูล พี่ๆ ที่แปลงเครื่องทั้งใตตระกูลเดิม และหรือข้ามสาายพันธุ์นะครับ
ว่ามีข้อดี และปัญหาข้อขัดข้องใดๆ กันบ้าง รวมถึงสามารถนิยมวางรุ่นไหนกัน และวางรุ่นไหนได้บ้าง ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อดี และปัญหาข้อขัดข้องการแปลงเครื่องข้ามรุ่นหรือสายพันธุ์ลง 405gr เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันอังคารที่ 03 กรกฎาคม 2007 เวลา 18:04:44 เท่าที่เห็น 405 นิยมวาง 3s หรือไม่ก็ 7a fe ของโตต้าครับ 4a fe ก็มีบ้างแต่วางใน 405 จะวิ่งอืดๆพอๆกะโคโรน่าอีอวบตัว1600
ขอสรุปจากที่เคยเจอๆมาก็แล้วกันครับ ข้อดี -ถ้าทำออกมาดี ก็แฮปปี้ครับ ทั้งถูกทั้งประหยัด อะไหล่ถูกอย่างกะเศษเหล็ก(เปรียบเทียบเฉยๆครับ) ขนาดกล่อง ecu ใบละ 2-3พันเอง(เชียงกง) คอยล์จุดระเบิดลูกละ900(เชียงกง) ช่างหมูหมากาไก่ที่ไหนก็ซ่อมได้เพราะเครื่องตระกูล a เค้าใช้สอนกันในโรงเรียนตามหลักสูตรของกรมอาชีวะ ข้อเสีย -ถ้าทำออกมาห่วย ก็กรรมละครับ เท่าที่เจอมาพอจะสรุปได้ดังนี้ 1.เรื่องเพลาขับถ้าทำมาไม่ดี พอวิ่งเร็วๆก็สั่นเป็นเจ้าเข้า เผลอๆจะขาดเอารถเพื่อนกันไปวาง sr20 อู่ที่วางบอกว่าเพลาขับสร้างขึ้นไหม่ไม่มีการตัดต่อ พอวิ่งเร็วๆเกิน190 สั่นทั้งคัน ตอนเปลี่ยนครัชใหม่ให้ช่างลองรื้อดู แ_่ง่ตัดต่อเพลาเดิมชัดๆเลย ระวังให้ดี(ค่าวางคนละราคากันนะครับ) 2.การวายริ่ง ถ้าวายไม่ครบจะได้เครื่องโง่ๆมา1ตัว เอาง่ายๆตอนวางเสร็จลองให้เค้าเช็ครหัส error ให้ดูถ้าไม่ได้ต่อเซนเซอร์ตัวสำคัญๆมันจะฟ้อง แต่ถ้าอู่ไหนเช็คไม่เป็นหรือไม่รู้จัก อู่แบบนี้ไม่น่าคบเพราะแสดงว่าไม่รู้จักเครื่องตัวนั้นจริง อู่ส่วนใหญ่จะจ้างเค้าวายริ่งให้ ไม่ได้วายเองหรอก ดังนั้นเวลาเค้าโม้ให้ฟังอย่าเชื่อมาก 3.เครื่องยำๆประเภทท่อนบนตัวนึงเอามาประกบกะท่อนล่างอีกตัวนึง หรือเครื่องเน่าๆยกลงจากคันอื่น เอามาล้างๆเสียหน่อยแล้วมาหลอกเรา แบบนี้ถ้าไม่ไช่ช่างดูยากครับ ถ้าเป็นผมๆไม่เอาเครื่องจากอู่แต่จะหาเครื่องเองตามเชียงกงแล้วหาอู่ที่ถูกใจทำให้เพราะเชียงกงดีๆเค้าก็กล้ารับประกันของเค้าเหมือนกัน แต่ถ้าอู่มันบอกว่าถ้าเราหาเครื่องมาเองเกิดอะไรขึ้นไม่รับประกันนะ อย่างนี้หาอู่อื่นเลย ลองคิดดูถ้ามันเก่งจริงแล้วเราดันเอาเครื่องมีปัญหามา มันต้องบอกให้เรารู้ก่อนจะวางถูกมั๊ยครับ *** สรุปแล้วทำไมมันมีข้อเสียเยอะจังหว่า..อิๆๆ ข้อเสียทั้งหมดนี้ถ้าเจออู่ฝีมือดีๆละก็หมดห่วงครับ ดังนั้นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้ออกมาดีหรือเลวก็คืออู่ครับ อันที่จริงเครื่องเปอร์โยต์นี้มันไม่ได้แย่กว่าเครื่องพวกนี้หรอก แต่ที่ทำให้เครื่องเปอร์โยต์มีปัญหาก็คืออู่เฮงซวยนั่นแหละมั่วจนเละแล้วมันก็โทษรถว่ารถเราไม่ดี บอกตรงๆผมนะพยามเลิกคบกะอู่มานานแล้ว(แต่ก็มีกิ๊กกันบ้าง)เวลามีปัญหาถ้าไม่หนักก็พยามทำเอง ผมก็พอรู้งูๆปลาๆเท่านี้แหละครับ รอท่านผู้รู้ท่านอื่นต่อละกันครับ หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อดี และปัญหาข้อขัดข้องการแปลงเครื่องข้ามรุ่นหรือสายพันธุ์ลง 405gr เริ่มหัวข้อโดย: ddc06 ที่ วันศุกร์ที่ 03 สิงหาคม 2007 เวลา 18:33:40 เป็นเรื่องที่น่าจะนำมาพิจารณานะครับ สำหรับผมถ้าไม่แย่จริงๆผมคงจะไม่เปลี่ยนหรอกครับ ของผม SRI MT ติดแก็สแล้วไม่มีปัญหาครับวิ่งสบาย
หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อดี และปัญหาข้อขัดข้องการแปลงเครื่องข้ามรุ่นหรือสายพันธุ์ลง 405gr เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันศุกร์ที่ 03 สิงหาคม 2007 เวลา 20:03:01 ส่วนใหญ่ที่เขาชอบเปลี่ยนเตรื่องกันก็แนวๆนี้ครับ
1.ได้ช่างซ่อมไม่ดี ยิ่งซ่อมยิ่งพัง + คนรอบข้างยุยง ก็เลยจะเปลี่ยน 2.เบื่อค่าซ่อม ลงเครื่องใหม่ซ่อมถูกกว่า 3.เบื่อจูนเปอร์โย อยากไปจูนเครื่องอื่น (ค่านิยม) 4.หาที่ซ่อมไม่ได้ในจังหวัดนั้นๆ |