Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => LPG & NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: petor1 ที่ วันพุธที่ 08 สิงหาคม 2007 เวลา 19:28:57



หัวข้อ: 405 GRi 1.6 ปี97 ติดLPG แบบ Mixed วิ่งแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: petor1 ที่ วันพุธที่ 08 สิงหาคม 2007 เวลา 19:28:57
ขอคำแนะนำด้วยครับ เป็นเกียร์ธรรมดา ไปติดร้านแก๊สทั่วไป ที่ไม่คุ้นกับเปอโยต์ 18,000 บาท วิ่งด้วยเกียร์3-4
พอเหยียบคลัช ทีไร ดับทุกที ช่างใช้mix 29 ม.ม. วางใกล้ลิ้นปีกผีเสื้อ


หัวข้อ: Re: 405 GRi 1.6 ปี97 ติดLPG แบบ Mixed วิ่งแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: juiamp ที่ วันพุธที่ 08 สิงหาคม 2007 เวลา 20:13:26
ลองย้ายมิกดูก่อนครับ มิกเซอร์ผมว่าเริ่มที่ 26มิล ก่อนดีกว่าครับแล้วค่อยขยาย ของผมเครื่อง 2000 cc มิก 28มิล แต่มิกต้องเอาไปกลึงใหม่ให้เป็นปากแตร แล้วก็ขัดให้มันนิดนึง วิ่งดีไม่อืดกิน บาทสามสิบในเมืองครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRi 1.6 ปี97 ติดLPG แบบ Mixed วิ่งแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพุธที่ 08 สิงหาคม 2007 เวลา 21:07:41
ปรับ mix ลงนะครับ และทำปากแตรได้แบบที่คุณ Juiamp บอกก็เป็นอีกทางทีดีครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRi 1.6 ปี97 ติดLPG แบบ Mixed วิ่งแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 สิงหาคม 2007 เวลา 11:51:29
ย้ายมิกซ์ไปวางใกล้กรองอากาศดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRi 1.6 ปี97 ติดLPG แบบ Mixed วิ่งแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: yut ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 สิงหาคม 2007 เวลา 21:19:33
มีเพื่อนผมใช้รุ่นนี้อยู่ก่อนหน้านี้เป็นอาการอย่างที่พี่บอก หลังจากนั้นได้ทำการถอดท่อที่ดูดอากาศที่ตรงไปยังไส้กรองอากาศออก ผลปรากฏว่าอาการดังกล่าวหาย ยังไงให้ทดลองดูนะครับเพราะไม่ได้เสียหายอะไร โชคดีนะครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRi 1.6 ปี97 ติดLPG แบบ Mixed วิ่งแล้วดับ
เริ่มหัวข้อโดย: GRi ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 สิงหาคม 2007 เวลา 22:30:37
มีเพื่อนผมใช้รุ่นนี้อยู่ก่อนหน้านี้เป็นอาการอย่างที่พี่บอก หลังจากนั้นได้ทำการถอดท่อที่ดูดอากาศที่ตรงไปยังไส้กรองอากาศออก ผลปรากฏว่าอาการดังกล่าวหาย ยังไงให้ทดลองดูนะครับเพราะไม่ได้เสียหายอะไร โชคดีนะครับ

          ถูกต้องตามหัวข้อข้างบนนี้ครับ และถูกอีกหลายท่านครับ แต่ก็ต้องใช้แบบคนนั้นนิดคนนี้หน่อยครับสำหรับ GRi ที่มีท่อไอดีที่เล็กมาก ๆประกอบกับเครื่องยนต์ แค่ 1600 ถ้าต้องการใช้ gas ควรทำแบบนี้ครับ อ้อไม่ใช่ว่าจะได้ผลเหมือนกันหมดนะครับ เพราะต้องขึ้นกับสภาพเครื่องยนต์ด้วยครับ
           ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่เคยใช้รุ่นนี้มาแล้ว ลองดูนะครับผิดถูกอย่าว่ากัน
           1  ใช้ mix 24-26 จะแบบไหนก็ตามใจชอบแต่ได้แบบรูเตาก็ OK แล้ว ขนาดนี้ทำให้อัตราเร่งดีใหญ่ไปไม่ดีครับ แต่เวลาใช้น้ำมันต้องทำใจนะครับเปลืองน้ำมันหน่อยเพราะอากาศเข้าน้อยลง
           2  หาซื้อกรองเปลือยลวด Stainless ที่ขนาดเดียวกับกรองอากาศปกติใส่แทนไปเลยไม่ต้องแปลงอะไร ถ้าจำไม่ผิดราคา 1000 ยาทตอนนั้นผมซื้อร้านที่มาเช่า คาร์ฟู ตั้งตู้ขาย
           3  จะใส่ แลมด้า หรือไม่ใส่ก็ได้ครับตามถนัด
           4  ตัวกัน back fire ไม่ต้องไปเจาะที่ไหน GRi มีจุกยางอยู่ที่ด้านบนท่อไอดีสีดำเพียงคุณถอดเอาเข็มขัดรัดจุกออกถ้า gas บางไป หรือหนาไป ( เป็นได้ทั้ง 2 กรณี ) ระเบิดแล้ว จุกจะกระเด็นออกเพื่อระบายแรงระเบิดก็หาเอ็นมา เจาะจุกยางตามขอบจุก แล้วผูกด้วยเอ็นไว้กันหาย ( เวลาระเบิดแล้วเครื่องยนต์ดับ  start ใหม่รอบจะขึ้นสูงแสดงว่าจุกหลุดออกมาให้ใส่กลับเสียเวลาแต่ไม่ต้องเจาะรถ )
           5  Mix ลองไว้ที่ปากไอดีแหละครับไปไว้ไกลยุ่งยากต้องกลึง ต้องยัด บางทีต้องตัดท่องวงไอดีเสียดายของผมลองมาหมดแล้ว
           6  power valve ให้อยู่ใกล้ mix ที่สุดเพื่อให้เราปรับแต่งง่าย
           ลองดูครับ สำหรับอาการที่คุณเป็นอยู่คือเบาดับ และอืดจะหายไป แต่อย่างที่ผมบอกแล้วแต่สภาพเครื่องยนต์ครับ