หัวข้อ: 405 GRi 1.6 ปี97 ติดLPG แบบ Mixed วิ่งแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: petor1 ที่ วันพุธที่ 08 สิงหาคม 2007 เวลา 19:28:57 ขอคำแนะนำด้วยครับ เป็นเกียร์ธรรมดา ไปติดร้านแก๊สทั่วไป ที่ไม่คุ้นกับเปอโยต์ 18,000 บาท วิ่งด้วยเกียร์3-4
พอเหยียบคลัช ทีไร ดับทุกที ช่างใช้mix 29 ม.ม. วางใกล้ลิ้นปีกผีเสื้อ หัวข้อ: Re: 405 GRi 1.6 ปี97 ติดLPG แบบ Mixed วิ่งแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: juiamp ที่ วันพุธที่ 08 สิงหาคม 2007 เวลา 20:13:26 ลองย้ายมิกดูก่อนครับ มิกเซอร์ผมว่าเริ่มที่ 26มิล ก่อนดีกว่าครับแล้วค่อยขยาย ของผมเครื่อง 2000 cc มิก 28มิล แต่มิกต้องเอาไปกลึงใหม่ให้เป็นปากแตร แล้วก็ขัดให้มันนิดนึง วิ่งดีไม่อืดกิน บาทสามสิบในเมืองครับ
หัวข้อ: Re: 405 GRi 1.6 ปี97 ติดLPG แบบ Mixed วิ่งแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพุธที่ 08 สิงหาคม 2007 เวลา 21:07:41 ปรับ mix ลงนะครับ และทำปากแตรได้แบบที่คุณ Juiamp บอกก็เป็นอีกทางทีดีครับ
หัวข้อ: Re: 405 GRi 1.6 ปี97 ติดLPG แบบ Mixed วิ่งแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 สิงหาคม 2007 เวลา 11:51:29 ย้ายมิกซ์ไปวางใกล้กรองอากาศดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: 405 GRi 1.6 ปี97 ติดLPG แบบ Mixed วิ่งแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: yut ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 สิงหาคม 2007 เวลา 21:19:33 มีเพื่อนผมใช้รุ่นนี้อยู่ก่อนหน้านี้เป็นอาการอย่างที่พี่บอก หลังจากนั้นได้ทำการถอดท่อที่ดูดอากาศที่ตรงไปยังไส้กรองอากาศออก ผลปรากฏว่าอาการดังกล่าวหาย ยังไงให้ทดลองดูนะครับเพราะไม่ได้เสียหายอะไร โชคดีนะครับ
หัวข้อ: Re: 405 GRi 1.6 ปี97 ติดLPG แบบ Mixed วิ่งแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: GRi ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 สิงหาคม 2007 เวลา 22:30:37 มีเพื่อนผมใช้รุ่นนี้อยู่ก่อนหน้านี้เป็นอาการอย่างที่พี่บอก หลังจากนั้นได้ทำการถอดท่อที่ดูดอากาศที่ตรงไปยังไส้กรองอากาศออก ผลปรากฏว่าอาการดังกล่าวหาย ยังไงให้ทดลองดูนะครับเพราะไม่ได้เสียหายอะไร โชคดีนะครับ
ถูกต้องตามหัวข้อข้างบนนี้ครับ และถูกอีกหลายท่านครับ แต่ก็ต้องใช้แบบคนนั้นนิดคนนี้หน่อยครับสำหรับ GRi ที่มีท่อไอดีที่เล็กมาก ๆประกอบกับเครื่องยนต์ แค่ 1600 ถ้าต้องการใช้ gas ควรทำแบบนี้ครับ อ้อไม่ใช่ว่าจะได้ผลเหมือนกันหมดนะครับ เพราะต้องขึ้นกับสภาพเครื่องยนต์ด้วยครับ ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่เคยใช้รุ่นนี้มาแล้ว ลองดูนะครับผิดถูกอย่าว่ากัน 1 ใช้ mix 24-26 จะแบบไหนก็ตามใจชอบแต่ได้แบบรูเตาก็ OK แล้ว ขนาดนี้ทำให้อัตราเร่งดีใหญ่ไปไม่ดีครับ แต่เวลาใช้น้ำมันต้องทำใจนะครับเปลืองน้ำมันหน่อยเพราะอากาศเข้าน้อยลง 2 หาซื้อกรองเปลือยลวด Stainless ที่ขนาดเดียวกับกรองอากาศปกติใส่แทนไปเลยไม่ต้องแปลงอะไร ถ้าจำไม่ผิดราคา 1000 ยาทตอนนั้นผมซื้อร้านที่มาเช่า คาร์ฟู ตั้งตู้ขาย 3 จะใส่ แลมด้า หรือไม่ใส่ก็ได้ครับตามถนัด 4 ตัวกัน back fire ไม่ต้องไปเจาะที่ไหน GRi มีจุกยางอยู่ที่ด้านบนท่อไอดีสีดำเพียงคุณถอดเอาเข็มขัดรัดจุกออกถ้า gas บางไป หรือหนาไป ( เป็นได้ทั้ง 2 กรณี ) ระเบิดแล้ว จุกจะกระเด็นออกเพื่อระบายแรงระเบิดก็หาเอ็นมา เจาะจุกยางตามขอบจุก แล้วผูกด้วยเอ็นไว้กันหาย ( เวลาระเบิดแล้วเครื่องยนต์ดับ start ใหม่รอบจะขึ้นสูงแสดงว่าจุกหลุดออกมาให้ใส่กลับเสียเวลาแต่ไม่ต้องเจาะรถ ) 5 Mix ลองไว้ที่ปากไอดีแหละครับไปไว้ไกลยุ่งยากต้องกลึง ต้องยัด บางทีต้องตัดท่องวงไอดีเสียดายของผมลองมาหมดแล้ว 6 power valve ให้อยู่ใกล้ mix ที่สุดเพื่อให้เราปรับแต่งง่าย ลองดูครับ สำหรับอาการที่คุณเป็นอยู่คือเบาดับ และอืดจะหายไป แต่อย่างที่ผมบอกแล้วแต่สภาพเครื่องยนต์ครับ |