หัวข้อ: มีท่านใดใช้ 406 d8 ติด autronic และมีสายจูนบ้างครับ มีเรื่องขอรบกวน เริ่มหัวข้อโดย: babyarch ที่ วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2007 เวลา 18:23:13 ผมอยากขอรบกวนในหน้าของ injector ของท่านอื่นๆ เป็นแบบผมหรือไม่ครับ ดังรูป คือ
รูปที่ 1 inj#2-inj#4 จะเป็น disable มี normal ที่ inj#1 อันเดียว ส่วนรูปถัดมาในหน้า injector config เป็นดังรูปที่ 2 ขอรบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: มีท่านใดใช้ 406 d8 ติด autronic และมีสายจูนบ้างครับ มีเรื่องขอรบกวน เริ่มหัวข้อโดย: ibara ที่ วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2007 เวลา 21:06:45 ???
มันคืออะไรครับ ขยายความหน่อย ศึกษาไว้เผื่อได้ใช้ประโยชน์บ้างครับ หัวข้อ: Re: มีท่านใดใช้ 406 d8 ติด autronic และมีสายจูนบ้างครับ มีเรื่องขอรบกวน เริ่มหัวข้อโดย: babyarch ที่ วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2007 เวลา 21:41:15 ตอบคุณ ibara นะครับ ตัวหน้าจอดังกล่าวเป็น software ที่ใช้ในการ จูน หัวฉีดแก๊สครับ
ตามความรู้ที่ผมได้จากการสอบถามนะครับ(หากผิดพลาดวานผู้รู้จริงช่วยแก้ไข) คือ การติดตั้ง แก๊สระบบหัวฉีด autronic จะทำการรับสัญญาณจากหัวฉีดเดิมของรถครับ แบ่งหัวฉีดทั้ง 4 ตัว แยกเข้า ecu ของ autronic ที่นี้จะต้องทำการจูนให้ตัว ecu ของ autronic รับรู้ว่า หัวฉีดของรถยนต์ทำงานแบบใด จะได้สั่งการให้หัวฉีดแก๊สมีลำดับการทำงานเหมือนหัวฉีดน้ำมัน จากรูปแรก ผมเข้าใจว่าเป็นตัวบอกว่าสัญญานการจ่ายน้ำมันที่ ecu ของ autronic อ่านมาจากการทำงานจริงเป็นอย่างไร ส่วนรูปที่ 2 บอกว่า มันฉีดพร้อมกันทั้ง 4 หัว ปัญหาที่ผมนำมาถามเนื่องจากว่า ผมได้ไปถามใน gasthai มีความเห็นบอกว่า เป็นไปได้ที่ช่างจะนำสัญญาณของหัวฉีดทั้ง 4 หัว ไปพ่วงกันที่ หัวฉีดแรกตัวเดียว (inj#1) และจึงปิดหัวฉีดที่ 2-4 (inj#2-inj#4) แต่ผมุคุยกับช่างติดตั้ง เค้าก็บอกว่าเค้าแยกแต่ละหัว ผมจึงมีความคิดที่ว่า เป็นไปได้มั้ยว่า ecu ของ autronic จับสัญญาณว่าเป็น full group ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องใช้สัญญาณจากหัวฉีดที่เหลือมันเลย disable ไป อันนี้กระทู้ของผมใน gasthai http://www.gasthai.com/boardgas/Question.asp?ID=A28480 ไม่ทราบว่า พอจะเป็นคำตอบสำหรับคุณ ibara มั้ยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: มีท่านใดใช้ 406 d8 ติด autronic และมีสายจูนบ้างครับ มีเรื่องขอรบกวน เริ่มหัวข้อโดย: sun4769 ที่ วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 2007 เวลา 10:27:14 ติดต่อคุณสง่า 086-6099982
|