|
หัวข้อ: คอมพ์แอร์เสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: boonchana niyomwan ที่ วันเสาร์ที่ 08 กันยายน 2007 เวลา 01:30:49 ผมเป็นสมาชิกมานาน วันนี้มีปัญหารบกวนสมาชิกหรือท่านใดที่มีคอมพ์แอร์ PG 405 SRI เป็น SANDEN 709 น้ำยาR-12 หากต้องการขาย กรุณาติดต่อ 08-9127-0936 หรือทราบแหล่งที่สามารถซื้อได้ กรุณาตอบในกระทู้ก็ได้ครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: คอมพ์แอร์เสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: nunt ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 กันยายน 2007 เวลา 09:02:17 มีนะครับมือสอง 081-9872013 ไม่แพง
หัวข้อ: Re: คอมพ์แอร์เสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: หลังบ้าน ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 กันยายน 2007 เวลา 13:34:08 เป็นอะไรครับถึงเสีย
หัวข้อ: Re: คอมพ์แอร์เสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: boonchana niyomwan ที่ วันอังคารที่ 11 กันยายน 2007 เวลา 21:43:18 ขอบคุณครับที่กรุณาบอกที่สามารถซื้อได้ พรุ่งนี้จะโทร. สาเหตุที่เสีย ไม่ทราบครับ แต่จะลำดับให้ทราบกันดังนี้ เริ่มจาก น้ำยาหายความเย็นลดลง เมื่อเติมใหม่ก็อยู่ได้ไม่นาน จนล่าสุดเติมเท่าไรก็ออกหมด ผมจึงเริ่มตรวจ จนกระท้งพบการรั่วที่ชาฟท์ซีล เนื่องจากลูกปืนที่คอแตก(ลูกปืนเข็ม) และเพลาเป็นรอยคอด จึงได้นำเพลาไปพอก และเปลี่ยนซีล ลูกปืน และประกอบระบบได้สัก 2 วัน ก็เกิดอาการอีก เมื่อถอดออกดู ปรากฎว่าน้ำมันเป็นสีดำ เมื่อล้างระบบอีกก็เป็นอีก น้ำมันสีดำแต่ไม่พบสะเก็ดโลหะ นี่ละครับอาการที่ปรากฎ
หัวข้อ: Re: คอมพ์แอร์เสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอังคารที่ 11 กันยายน 2007 เวลา 22:16:03 เปลี่ยนทั้งระบบ แล้วล้างท่อทั้งหมดใหม่ครับ
คอมบิ้วมือ 2 ราคาก็ราวๆ 2 พันครับ คอยล์เย็น (ในรถ) กับ คอยล์ร้อน (หน้ารถ) ก็ควรเปลี่ยนครับ สรุปแล้วน่าจะ 5 พันครับ ที่มันดำเป็นเพราะชิ้นส่วนครับ ระบบแอร์มันมีแรงดันสูงครับ มีอะไรไปตันท่อเล็กๆหน่อยก็เรื่องใหญ่เลย หัวข้อ: Re: คอมพ์แอร์เสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: boonchana niyomwan ที่ วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2007 เวลา 23:42:56 วันนี้มารายงานผลการซ่อมแอร์ PG 405 SRI หลังจากที่ผมได้โพสต์ไว้ว่าคอมพ์แอร์ (SANDEN 709) เสีย บัดนี้ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว และจะขอเล่าประสบการณ์ที่พบมา และหากท่านใดสงสัยก็สอบถามได้นะครับ
1. มีผู้เสนอขายโดยโทร.มาหา แต่ไม่ตกลงเนื่องจากผิดนัด ปล่อยให้นั่งคอย 3 ชั่วโมง สงสัยหาไม่ได้ ทั้งที่แนะติดต่อว่ามีอยู่ และสังเกตุดูไม่น่าจะมีความชำนาญในเรื่องของแอร์เท่าไรนัก เพราะบอกว่าคอมพ์ที่ผมใช้อยู่เป็นคอมพ์แปลง ซึ่งคอมพ์ที่เสียเป็นคอมพ์ที่ติดรถมา มู่เล่ แบบ PK ท้ายคอมพ์ออกตรงหัวเกลียว 2. กระผมได้ใช้ความพยายามติดต่อหาซื้ออีกหลายราย บางรายท่านก็แนะนำว่ารถยุโรปต้องไปที่ร้านแถวดอนเมือง ซึ่งผมอยู่แถวนั้น รู้จักด้วย แต่ไม่ประทับใจ... จนในที่สุดซื้อได้ที่ร้านย่านรามอินทรา เป็นคอมพ์บิ้ว ราคาถูกกว่าที่ติดต่อกับผมเสียอีก หลังจากที่ได้มาก็จัดการเปลี่ยน ซึ่งก่อนหน้านั้นได้เตรียมการล้างระบบทั้งหมด มีคอยล์ร้อน คอยล์เย็น ท่อทางต่างๆ พร้อมเปลี่ยนดรายเออร์ ทำแว็คและเติมน้ำยาเรียบร้อย แต่ระบบไม่เย็นเท่าที่ควร น้ำยาเดินไม่สะดวก จึงต้องไปซื้อวาวล์ตัวใหม่มาเปลี่ยน หลังจากจัดการเรียบร้อย ปรากฏความเย็นแบบหฤโหด วัดลมเย็นทางออกได้ประมาณ 35 องศาฟราเรนไฮต์ หรือประมาณ 1.5 องศาเซลเซียส ที่รอบเดินเบา และต่ำกวานั้น เมื่อรถวิ่ง แต่ท่อน้ำหล่อเย็นที่เข้าไปในฮีตเตอร์ไม่ได้ต่อ ไม่ทราบว่าท่านใดทราบว่ามีผลอย่างไรกรุณาตอบหน่อยนะครับ สรุปว่าตอนนี้ใช้รถไปประมาณ 2,000 กม.แอร์ยังเย็นดีมาก เมื่อวานตรวจดูแรงดันน้ำยาแอร์ เป็นปกติ ค่าใช้จ่ายมีดังนี้ คอมพ์แอร์ 3,000 บาท ดรายเออร์ 550 บาท วาวล์ 700 บาท นำยาเติมสองครั้ง ประมาณ 350 บาท ค่าน้ำยา F 11 ประมาณ 300 บาท เพราะล้างทั้งระบบ น้ำยาล้างคอยล์ภายนอก ประมาณ 150 บาท ค่าแรงไม่เกี่ยวเพราะเบิกใครไม่ได้เนื่องจากทำเองทั้งหมด หัวข้อ: Re: คอมพ์แอร์เสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: monthon ที่ วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2007 เวลา 13:39:42 อยากทราบว่าการล้างระบบน้ำมันดำออกจากระบบแอร์คุณใช้วิธีอย่างไรครับในกรณีคอมแอร์น็อกคอมลูกเดิมน้ำมันดำจำเป็น(มากๆ)ที่จะต้องล้างให้ออกให้หมดทั้งระบบ ถ้าคงเหลืออยู่รับลองได้ว่าไม่นานคอมพังอีกรอบแน่ แผงคอนเดนเซอร์ถ้าล้างไม่หมดหรือไม่แน่ใจควรเปลี่ยนใหม่ครับ การล้างระบบที่ผมทำนะครับ(ยากพอประมาณ) เราใช้น้ำมันเบนซินกรอกเข้าไปในระบบ(ทำที่ระชิ้นงานนะครับ แผง ตู้แอร์ สายทุกเส้น )แล้วใช้ลมไนโตรเจนยิงไล่น้ำมันออมาทำหลายๆรอบจนกว่าจะหายดำและยิงลมไนโตรเจนแรงๆ เสร็จแล้วเอาน้ำยาf11กรอกแล้วทิ้งไว้นานหน่อยแล้วยิงด้วยลมไนโตรเจนอีกตอนนี้ต้องดูว่าF 11ที่ตอนแรกใสๆน่ะออกมาต้องใสนะครับถ้าดำอีกก็ต้องทำแบบเดิมอีกรอบนะครับแล้วแผงคอนเนเซอร์ บางรุ่นก็ล้างได้บางรุ่นล้างไม่ได้นะครับ
ผมขอเสนอตามนี้นะครับเป็นความเห็นส่วนตัวน่ะครับ ช่างแอร์.... หัวข้อ: Re: คอมพ์แอร์เสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: LEX @BENZ ที่ วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2007 เวลา 18:45:43 วันนี้มารายงานผลการซ่อมแอร์ PG 405 SRI หลังจากที่ผมได้โพสต์ไว้ว่าคอมพ์แอร์ (SANDEN 709) เสีย บัดนี้ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว และจะขอเล่าประสบการณ์ที่พบมา และหากท่านใดสงสัยก็สอบถามได้นะครับ ต้องถอดคอยล์เย็นออกหรือเปล่าครับ..ทำไมดรายเออร์แพงจังครับ..ยี่ห้ออะไรครับ1. มีผู้เสนอขายโดยโทร.มาหา แต่ไม่ตกลงเนื่องจากผิดนัด ปล่อยให้นั่งคอย 3 ชั่วโมง สงสัยหาไม่ได้ ทั้งที่แนะติดต่อว่ามีอยู่ และสังเกตุดูไม่น่าจะมีความชำนาญในเรื่องของแอร์เท่าไรนัก เพราะบอกว่าคอมพ์ที่ผมใช้อยู่เป็นคอมพ์แปลง ซึ่งคอมพ์ที่เสียเป็นคอมพ์ที่ติดรถมา มู่เล่ แบบ PK ท้ายคอมพ์ออกตรงหัวเกลียว 2. กระผมได้ใช้ความพยายามติดต่อหาซื้ออีกหลายราย บางรายท่านก็แนะนำว่ารถยุโรปต้องไปที่ร้านแถวดอนเมือง ซึ่งผมอยู่แถวนั้น รู้จักด้วย แต่ไม่ประทับใจ... จนในที่สุดซื้อได้ที่ร้านย่านรามอินทรา เป็นคอมพ์บิ้ว ราคาถูกกว่าที่ติดต่อกับผมเสียอีก หลังจากที่ได้มาก็จัดการเปลี่ยน ซึ่งก่อนหน้านั้นได้เตรียมการล้างระบบทั้งหมด มีคอยล์ร้อน คอยล์เย็น ท่อทางต่างๆ พร้อมเปลี่ยนดรายเออร์ ทำแว็คและเติมน้ำยาเรียบร้อย แต่ระบบไม่เย็นเท่าที่ควร น้ำยาเดินไม่สะดวก จึงต้องไปซื้อวาวล์ตัวใหม่มาเปลี่ยน หลังจากจัดการเรียบร้อย ปรากฏความเย็นแบบหฤโหด วัดลมเย็นทางออกได้ประมาณ 35 องศาฟราเรนไฮต์ หรือประมาณ 1.5 องศาเซลเซียส ที่รอบเดินเบา และต่ำกวานั้น เมื่อรถวิ่ง แต่ท่อน้ำหล่อเย็นที่เข้าไปในฮีตเตอร์ไม่ได้ต่อ ไม่ทราบว่าท่านใดทราบว่ามีผลอย่างไรกรุณาตอบหน่อยนะครับ สรุปว่าตอนนี้ใช้รถไปประมาณ 2,000 กม.แอร์ยังเย็นดีมาก เมื่อวานตรวจดูแรงดันน้ำยาแอร์ เป็นปกติ ค่าใช้จ่ายมีดังนี้ คอมพ์แอร์ 3,000 บาท ดรายเออร์ 550 บาท วาวล์ 700 บาท นำยาเติมสองครั้ง ประมาณ 350 บาท ค่าน้ำยา F 11 ประมาณ 300 บาท เพราะล้างทั้งระบบ น้ำยาล้างคอยล์ภายนอก ประมาณ 150 บาท ค่าแรงไม่เกี่ยวเพราะเบิกใครไม่ได้เนื่องจากทำเองทั้งหมด |