หัวข้อ: 205 ใช้มานานกว่า 300000 กิโล ดูสายไฟตูดไดชาร์ทด้วยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันพุธที่ 12 กันยายน 2007 เวลา 11:31:57 คือขับมาตอนกลางคืนไฟเตือน batt โชว์เรืองๆ นึกว่าพัดลมแอร์ไฟโหลด ขับมาได้ซักพักไฟเตือนเริ่มสว่างขึ้น
นึกว่าไดชาร์ทเริ่มไม่ดี ลองเร่งดูไฟเตือนยิ่งสว่าง ขับมาอีกหน่อยคราวนี้ไฟหน้าวูบเลย ไฟทุกอย่างเริ่มหรี่ลงเรื่อยๆ เห็นท่าไม่ดีเลยแอบเข้าปั้ม ตอนนี้คิดว่าไดชาร์ทไปซะแล้ว วันรุ่งขึ้นถอดไปให้ช่างไดตรวจเช็คดูดีหมด ไม่ได้เสีย แต่ช่างเคยมีประสบการณ์เลยแนะว่าเคยมีบางคันสายไฟตูดไดมันเก่า ยิ่งรถใช้มานาน ทำให้ประสิทธิภาพการจ่ายไฟลดลง (ซึ่งผมสังเกตุจากรถตัวเองที่ซื้อมาใหม่ๆ กับช่วงเริ่มจะเข้า 2 แสนกิโล สังเกตุว่าเวลาเปิดพัดลมแอร์สุด สังเกตุไฟเตือน batt จะขึ้นเรื่อๆ ซึ่งตอนซื้อใหม่ๆ ไม่เป็น และยังสงสัย ยังหาคำตอบไม่ได้) เลยลองเดินสายที่ตูดไดเพิ่มขนานกับสายเดิมมาที่ batt ปรากฎว่าอาการดังกล่าวหายไป ยังไงท่านที่ใช้รถมานานแล้วลองดูจุดนี่หน่อยก็ดีนะครับ หัวข้อ: Re: 205 ใช้มานานกว่า 300000 กิโล ดูสายไฟตูดไดชาร์ทด้วยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: Dod ที่ วันพุธที่ 12 กันยายน 2007 เวลา 14:22:02 นับถือจริง ๆ ครับ อายุ 300,000 โลแล้วยังวิ่งได้ ถ้าเป็นญี่ปุ่นสงสัย.......
แสดงว่าดูแลรถดีมาก คันของผม ตอนนี้ 125,000 เจอพิษน้ำมันแก๊สโซฮอลเข้าให้ แฟนเอาไปใช้ แล้วเติมไปสามถัง สุดท้ายไฟหม้อน้ำขึ้น ชราฟ์ละลาย กำลังผ่าเครื่องอยู่ ครับ งานนี้คงไม่ต่ำกว่า ครึ่งหมื่นแน่ ๆ หัวข้อ: Re: 205 ใช้มานานกว่า 300000 กิโล ดูสายไฟตูดไดชาร์ทด้วยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพุธที่ 12 กันยายน 2007 เวลา 21:02:18 ผู้เชี่ยวชาญ 205
หัวข้อ: Re: 205 ใช้มานานกว่า 300000 กิโล ดูสายไฟตูดไดชาร์ทด้วยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: sabyes ที่ วันพุธที่ 12 กันยายน 2007 เวลา 21:28:13 โฮ !! ชราฟ์ละลาย ซ่อมแค่ครึ่งหมื่นเองเหรอครับทำไมถูกจัง
ไม่ทราบค่าชราฟ์ กี่บาทเหรอครับ เคยไปถามที่วรจักร ชุดละเกือบ 2000 บาทแล้วครับทั้งชราฟ์อกและชราฟ์ก้าน ไม่แยกขายด้วยครับ จำชื่อร้านไม่ได้ แค่อาทิตย์ที่แล้วเองไปแกว่งถามนะครับ หัวข้อ: Re: 205 ใช้มานานกว่า 300000 กิโล ดูสายไฟตูดไดชาร์ทด้วยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: Int_205GR ที่ วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2007 เวลา 08:31:03 ขอบคุณครับ จะลองดูๆบ้างแล้ว
เจ้าตัวเล็กผมก้อ สองแสนกว่าโลฯแล้ว หัวข้อ: Re: 205 ใช้มานานกว่า 300000 กิโล ดูสายไฟตูดไดชาร์ทด้วยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: pou205 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2007 เวลา 08:53:45 ชราฟ์ละลาย เกี่ยวกับ น้ำมันแก๊สโซฮอลด้วยหรือ ครับ ใครรู้ช่วยตอบที
หัวข้อ: Re: 205 ใช้มานานกว่า 300000 กิโล ดูสายไฟตูดไดชาร์ทด้วยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: P205 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2007 เวลา 12:20:16 ;D ของผมก็ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลมานานแล้ว และเติมเต็มถังตลอดยังไม่พบปัญหาเลย วิ่งดีซะอีกครับ และใช้รถมาสองแสนกว่าโลเหมือนกันครับ O0
หัวข้อ: Re: 205 ใช้มานานกว่า 300000 กิโล ดูสายไฟตูดไดชาร์ทด้วยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: bancha205 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2007 เวลา 12:22:36 คือขับมาตอนกลางคืนไฟเตือน batt โชว์เรืองๆ รถผมก็เป็นมา 3-4 เดือนแล้วครับ ขอความรู้หน่อยครับ ว่า ตัวไดชาร์ทมันอยู่ตรงไหน จะได้ลองดู หัวข้อ: Re: 205 ใช้มานานกว่า 300000 กิโล ดูสายไฟตูดไดชาร์ทด้วยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: Dod ที่ วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2007 เวลา 16:33:40 ห้าพันนี่ค่าอะไหล่คร่าว ๆ ครับ อาจมีเพิ่มอีก ยังไม่รวมค่าแรงครับ
ปกติผมดูแลรถเองครับ กับแฟนมีรถขับกันคนละคัน แต่คราวนี้ให้แฟนเอาไปขับแทนคันของเธอที่เข้าอู่อยู่ แฟนทำงานที่อำเภออื่นครับห่างตัวจังหวัดประมาณ 70 กม. ส่วนตัวผมทำงานที่อีกจังหวัดหนึ่ง วันเสาร์อาทิตย์ค่อยได้เจอกัน เริ่มสงสัยว่าเวลาที่แฟนเอาขับกลับมาทำไมน้ำพร่องบ่อยจัง และมีเสียงเขกของเครื่องดังมาก ถามคนขับ ๆ บอกไม่รู้เรื่อง ผ่านไปสามอาทิตย์ ยิ่งไปกันใหญ่เลยเข้าอู่ประจำตรวจแหลก แล้วก็เจอปัญหา ชารฟ์ละลายอย่างที่ว่า ตรวจสอบไปมาพบว่า แฟนเติม แกสโซฮอล 95 จากปั๊ม ปตท. อย่างเดียวจริง ๆ อย่างอื่นไม่ได้ทำอะไรกับรถเลย ที่ตรวจเจออีกอย่างก็คือ สายน้ำมันกรอบและ ข้อต่อทางน้ำผุจนน้ำซึมออก ซึ่งตอนอยู่กับ ผมไม่มีครับ คุยกับช่าง ๆ ช่างบอก โอกาสที่ชารฟ์จะละลายมีไม่กี่กรณี อาจเป็นไปได้ที่ น้ำมันเครื่องพร่อง หรือ ระบบระบายความร้อนมีปัญหา แต่จากการตรวจสอบ ทุกอย่างปกติ อาการที่ผมเป็นนี่ แค่เริ่มต้นครับยังไม่หนัก ช่างบอกทนขับไปก่อนก็ได้ แต่ผมไม่อยากเสี่ยงครับ เลยยอมเสียงเงินครับ ก็ฝากเตือนก็แล้วกันว่า ถ้าจะเติมแกสโซฮอล ก็ต้องหมั่นตรวจสอบความเปลี่ยน แปลงที่จะเกิดบนรถของเราด้วยครับ หัวข้อ: Re: 205 ใช้มานานกว่า 300000 กิโล ดูสายไฟตูดไดชาร์ทด้วยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปอ ที่ วันจันทร์ที่ 08 ตุลาคม 2007 เวลา 08:03:25 ตอบคุณบัญชา205 ครับ ตำแหน่งไดชาร์ท ถ้ามองดูหน้ารถอยู่ทางซ้ายไกล้ตัวถังด้านล่างกรองเบนซินครับ
|