|
หัวข้อ: แปลง GRI 1600 เป็น 1900 เริ่มหัวข้อโดย: 405GREEN ที่ วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม 2007 เวลา 22:18:05 ผมเคยอ่านเจอว่าเราสามารถเอาไส้ในของ 405 GR มาใส่ใน 405 GRI ทำให้จากเครื่อง 1600 เป็น 1900 แต่ผมจำรายละเอียดไม่ได้ครับ เลยอยากรบกวนสอบถามว่าการทำวิธีนี้ทำได้มั้ย มีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างครับ เช่นเรื่องบริโภคน้ำมัน แล้วเวลาซ่อมบำรุง จะมีปัญหาอะไรเพิ่มมากขึ้นหรือเปล่าครับ และงบประมาณที่ต้องเสียไปครับ และทำไปแล้วมันคุ้มกว่าการเปลี่ยนเครื่องหรือเปล่าครบ พอดีคันที่ใช้อยู่มันรู้สึกอืดนิดหน่อยครับ บริโภคน้ำมันอยู่ที่ประมาณ 8-9 กิโล/ลิตรครับในเมือง แต่ออกต่างจังหวัดได้ประมาณ เกือบ 15 ครับ รบกวนด้วยครับ
หัวข้อ: Re: แปลง GRI 1600 เป็น 1900 เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม 2007 เวลา 23:24:35 ที่แน่ๆ ต้องการ ข้อเหวี่ยง ,ก้านสูบ ,ปะเก็นฝาสูบ (XU 9 J2 หรือJ4) ,หัวฉีดพร้อมราง (405 SRi) กล่อง ECU (405 SRi) เปิดพอร์ตเพิ่มนิดๆ ฯลฯ
สรุป เปลี่ยนเครื่องง่ายกว่าไหม เพราะกว่าจะไล่ระบบ อุปกรณ์จบต้องใช้ทั้งเวลา เงิน และความอดทน ถ้าคิดจะทุ่มกับโปรเจกนี้ ผมว่าเปลี่ยนเครื่องน่าจะเร็วกว่าประหยัดกว่านะ ยกเว้น อยากแปลกกว่า ชาวบ้าน ,อยากต่อภาษีถูก (เพราะถ้าเปลี่ยนเครื่อง แล้วแจ้งเปลี่ยนเลข[ซึ่งต้องแจ้งเพราะไม่แจ้งแล้วผิดกฎหมาย] ภาษีจะถูกเริ่ม คิดใหม่) ,อยากแอบแรง แต่บอกไว้ก่อนว่าความอยากนี้จะทำให้ปวดหัว ตัวร้อนไปอีกนานครับ หัวข้อ: Re: แปลง GRI 1600 เป็น 1900 เริ่มหัวข้อโดย: 405GREEN ที่ วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2007 เวลา 08:21:03 ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำครับ
หัวข้อ: Re: แปลง GRI 1600 เป็น 1900 เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2007 เวลา 09:04:50 ลง SRI ไปเลยครับ
หัวข้อ: Re: แปลง GRI 1600 เป็น 1900 เริ่มหัวข้อโดย: phaikaew ที่ วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2007 เวลา 14:19:12 ลง SRI มันก็ต้องทำช่วงล่าง ทำเบรคใหม่อีกนะสิครับ |