|
หัวข้อ: กรณีไหนที่ต้องล้างข้อมูลในกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: vee ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม 2007 เวลา 20:47:36 ผมไม่ค่อยเป็นเท่าไร ในการใช้เวปบอร์ด พิมพ์ตรงนี้ไม่รู้เหมือนกันว่าจะไปโผล่ที่ไหน ก็ลองดูก็แล้วกัน คือว่าผมได้เจ้าสิงห์น้อย 306 SR 1800 AT ปี 99 มาเครื่องยนต์ก็ไม่สมบูรณ์นัก หลังจากเครื่องติดยาก เดินไม่สะดวก มีควันดำ ๆ ออกท่อไอเสียนิดหน่อย เวลาเร่งเครื่อง ปรึกษา ช่างไก่ที่หัวหิน ร้าน ล.เซอร์วิส ช่างไก่บอกว่า "การเผาไหม้ไม่สมบุรณ์" ต้องทิ้งรถไว้ตรวจเช็ค สรุปมาทางโทรศัพท์ว่าต้อง เปลี่ยนเรกกูเรเตอร์จ่ายน้ำม้นเข้าหัวฉีด เรียบร้อยแล้วเครื่องติดง่ายอัตราเร่งดี แต่รอบต่ำมีสะดุดและรอบเครื่องไม่นิ่ง(จอดติดไฟแดง) คืออยากทราบจากเพื่อนสมาชิก ว่ากรณีนี้เราต้องมีการล้างข้อมูลในกล้อง ECU และลงใหม่หรือไม่ และจำเป็นไหมที่เราเปลี่ยนอะไหล่ เกี่ยวกับการทำงานของเครื่องยนต์แล้ว ต้องเซ็ทกล่องใหม่ ? ขอบคุณครับ ! :((((ไม่รู้เหมือนกันว่าจะหาคำตอบที่เพื่อนสมาชิกตอบมาเจอหรือไม่ ))) >:(
หัวข้อ: Re: กรณีไหนที่ต้องล้างข้อมูลในกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: sun4769 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม 2007 เวลา 21:11:45 ต้องใช้เครื่องมือเปอโยต์(PPS)เรียกว่าลบข้อมูลในECUเครื่องยนต์ครับ อาการที่บอกมาต้องดูสายหัวเทียน,หัวเทียน,มอเตอร์เดินเบา(ถอดล้างทำความสะอาด) หรืออีเมล์[email protected]
หัวข้อ: Re: กรณีไหนที่ต้องล้างข้อมูลในกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: vee ที่ วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2007 เวลา 13:17:29 ขอบคุณมากครับสำหรับ คุณ SUN และเพื่อนสมาชิก ฯ :-\มีปัญหาอยู่ว่าผมอยู่ ตจว. (ประจวบฯ) เครื่องมือที่ว่า (PPS)ผมคงจะลำบากในการหาช่างที่มีเครื่องมือนี้ แต่ก็จะพยาม อย่างไรก็ตามผมก็จะลองตรวจเช๊คหัวเทียนและสายดูก่อน ขอบคุณครับ (สำหรับมอเตอร์เดินเบาผมคงไม่กล้าไม่ทราบว่าอยู่ตรงไหนด้วยแหละ!)
หัวข้อ: Re: กรณีไหนที่ต้องล้างข้อมูลในกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: vice ที่ วันอังคารที่ 23 ตุลาคม 2007 เวลา 21:19:52 อาการสะดุดนี้มันกว้างนะคับ ช่วยโพสเป็นอาการเลยเอาเเบบระเอียดก้อจะตอบตรงมากขึ้นคับ ส่วนตัวผมก็เจออาการประเภทนี้มาเยอะคับ หมดเงินจนเป็นหนี้เป็นสินคับ
การที่ช่างเปลี่ยนเรกูลเรเตอร์ให้คุณ ก็ถือว่าใช้ได้คับอย่างน้องก็ได้กับเงินที่เสียไป ของมือสองผมซื้อมา 500 บาทนะคับ ของใหม่ก็ 2 พันกว่าๆ รอบเครื่องไม่นิ่งคือ สั่นขึ้นลงตลอดเลยใช่ไหมคับ ไม่ทราบว่าเเอร์ตัดต่อปกติดีไหมเย็นดีไหม ง่ายๆ ลองถอดขั้วลบทิ้งสัก ครึ่งชั่วโมงคับเเล้ว ใส่กลับ เเล้วบิดกุญเเจไห้ไฟเคขึ้น 30วิ เเล้วบิดกุญเเจปิดเเล้วทำเเบบนี้สัก 3 รอบ อาจช่วยได้บ้างคับ ที่สำคัญอาการนี้ตอ้งไม่เเก้ผิดจุดนะคับ ไม่งั้นเปลี่ยนกันบานก็ไม่หายคับ หัวข้อ: Re: กรณีไหนที่ต้องล้างข้อมูลในกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2007 เวลา 08:53:04 ใช่ครับ ถ้าแก้ถูกจุด บางทีแทบไม่ต้องจ่ายเงินเลยครับ แต่ส่วนใหญ่ กว่าจะเจอจุดที่จะต้องแก้จริงๆ เล่นเปลี่ยนอย่างอื่นที่ไม่ได้เสีย แทบหมดแล้ว และนั้นคือสาเหตุว่า ทำไมถึง ซ่อมแพงจัง
หัวข้อ: Re: กรณีไหนที่ต้องล้างข้อมูลในกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: vee ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2007 เวลา 11:50:32 ขอบคุณครับเพื่อนสมาชิกมากครับ .... หัวเทียนและสาย ตรวจเช็คแล้ว อาการเหมือนเดิม จะขอลองทำตามที่คุณ vice แนะนำต่อไปครับ สำหรับรอบเครื่อง ขึ้นลงนิดหน่อย 10 +,- เวลาจอด เกียร์อยู่ที่ P แอร์ก็ทำงานปกติเย็นดี มีตัดมีต่อ ไม่ว่าจะตัดหรือต่ออาการก็เหมือนเดิม ... ครับผมจะพยายามระวังในการแก้ไข อ่อ !ผมขอบอกนิดหนึ่ง ผมพวกมนุนย์เงินเดือน... น้อยด้วยนะ ก็ไม่กล้าที่จะบู่มบามอะไรมากนัก คนที่บ้านจะพลอยอดไปด้วย ต้องคอย ๆ ไปแบบนี้แหละ ก็ดีใจที่มีชมรมคนรักเปอร์ และมีเพื่อนสมาชิกที่ดีและจริงใจให้การดูแลแนะนำ แบ่งปันประสบการณ์ดี ๆ ต่อกัน
หัวข้อ: Re: กรณีไหนที่ต้องล้างข้อมูลในกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: vice ที่ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2007 เวลา 20:46:08 สรุปอาการเป็นไงบ้างคับ นี่ถ้าอยู่กรุงเทพลองมาสับเปลี่ยนอะไหล่กันได้เลยคับ เเป็ปเดียวรู้เรื่องไม่เสียเงินบานเเน่ซ่อมเปอร์โยสำคัญที่สุดคืออะไหล่ลองเปลี่ยนระคับ บางอู่ไม่มีหัวตัดมา หรือไม่มีสต็อกของอะไหล่ ก็เอารถลูกค้ามาลองเปลี่ยนคับ ของผมเปลี่ยนเรื่องรอบเดินเบามาเป็นปีหมดเงินเยอะมากคับ บางอู่ก็ไห้ล้าง ก็ไม่หาย สุดท้ายจบที่กล่องนี่ระคับ รอบเดินเบาคนระเรื่องคับ
กล่องที่ไม่เสีย เวลาเราเหยียบคันเร่งเเล้วปล่อยวัดรอบจะค่อยๆตกมาที่รอบเดินเบานะคับ ส่วนอันที่เสียเหยียบเเล้วตกเร็วมากคับคล้ายมอเตอร์มันหมุนไม่ทัน นี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่เจอมานะคับ เรื่องรอบตกเร็วยังมีอีกเยอะคับ สำคัญที่สุดคือต้องมีอะไหล่ลองคับ เดาอย่างเดียวเสียเงินเครียดตายเรยคับ หัวข้อ: Re: กรณีไหนที่ต้องล้างข้อมูลในกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: vee ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 11:40:24 ขอบคุณมากครับ ยังไม่ได้ทำเลยครับ ขอเวลาสักหน่อย งานยุ่งครับ
หัวข้อ: Re: กรณีไหนที่ต้องล้างข้อมูลในกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: vice ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 21:04:00 ลองถอดขั้วเเบตเเบบที่บอกข้างบนก่อนก็ได้คับเเล้วว่ากันตามอาการใหม่ครับ
หัวข้อ: Re: กรณีไหนที่ต้องล้างข้อมูลในกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: vee ที่ วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2007 เวลา 06:29:52 ถอดแล้วครับ....แล้วทำตามที่บอก อาการก็ยังเหมือนเดิม ทีว่ามีไฟ K โชว์ ของผมไม่โชว์ ไม่รู้เหมือนกันว่า ระบบไฟหน้าปัดปกติหรือเปล่า (แถวบนมีแต่ไฟ ABS อย่างเดียว ไฟนี้ บางที่ขับไป ก็โชว์ขึ้นมา พอมีจังหวะ ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ ไฟก็หายไป) อาการเดินเบาไม่นิ่ง สงสัยต้องไปถึงกล่องแล้วละมัง.. ศูนย์ฯ จะต้องใช้งบประมาณสักเท่าไหร่ (กรณีไม่เปลี่ยอะไหล่) อู่ทั่วไป ที่ทำเครื่องระบบห้วฉีดพอจะได้ไหม (ประจวบคีรีขันธ์)
หัวข้อ: Re: กรณีไหนที่ต้องล้างข้อมูลในกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: vice ที่ วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2007 เวลา 19:58:33 ใจเย็นๆนะคับ เอาใหม่อาการนี้ไม่ยากเเน่ครับ
1. รบกวนสรุปอาการที่เป็นอยู่เป็นข้อๆอีกทีนะคับ 2. ขอเดาเเบบข้ามเสตปนะคับ กล่องเสียคับ ถ้ามีของก็ลองเสียบเเปปเดียวก็รู้ครับ ราคากล่องก็ประมาณ 6000 - 6500คับ ( นี่คือการเดาข้ามขั้นตอนที่จะเป็นนะคับ เเต่ผมว่าชัวมาก สำคัญคือไม่มีกล่องลอง) ทิ้งเบอร์วไว้ก็ได้คับเเล้วคุยกัน หัวข้อ: Re: กรณีไหนที่ต้องล้างข้อมูลในกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: vee ที่ วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2007 เวลา 11:44:18 เมื่อวันที่ 27ต.ค. ไปหาช่างที่หัวหินมาอีกรอบ โดนไป อีก พันนิด ๆ บอกอาการ แล้วเขาก็จักแจง ทำ ถอดท่ออากาศที่เข้ากรอง ถอดหัวเทียน ล้างมอร์เดินเบา เปลี่ยนโอริง 2 ท่อที่ข้าง ๆ มอร์เดินเบา ตัดปลายท่อยางเซ็นเซอร์เดินเบา ถอดหัวเทียน ทำถ้าวัดแรงอัด แล้วก็ไม่บอกอะไร กลับเข้าไปเอาหัวเทียนมาเปลี่ยน 4หัว (หัวเทียนเดิมก็เพิงเปลี่ยนมาใหม่ แกนยังไม่ดำเลย) จัดการติดเครื่อง ดูอาการ เขาบอกว่า"เรียบร้อย ดีขึ้น เครี่องยนต์ก็ปกติ " เราถามว่า กล้องจะเสียไหม เขาว่าไม่เสีย แต่บอกว่ามอร์เตอร์เบาไม่ค่อยดีแล้ว ถ้าเปลี่ยนใหม่ ก็ สามพัน อย่างผมก็ต้องบอกเอาไว้ก่อน ยัง ในกระเบามีอยู่ พันกว่าบาท แค่นี้ก็จะอดข้าวกลางวันแล้ว ขับกลับมาบ้าน ความรู้สึก ก็ไม่แตกต่างจากเดิมมากนัก ผมว่าส่วนผสมน่าจะไม่ถูกต้องนัก เนื่องจากว่า เวลาเดินเบา กลิ่นการไอเสียจะแรงชัดเจน (ใช้ 91 ธรรมดา) .. เป็นไปได้ไหมครับ? แต่ปลายท่อไม่มีเขม่า เท่านี้ก่อนนะครับ (((หลบนายมาคุย)))
หัวข้อ: Re: กรณีไหนที่ต้องล้างข้อมูลในกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: docdheey ที่ วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2007 เวลา 14:05:01 ถ้าใช้ 91 อยู่ลองเปลี่ยนเป็น 95 ดูครับ ( จำได้ว่าต้องใช้ 95 ครับ)
หัวข้อ: Re: กรณีไหนที่ต้องล้างข้อมูลในกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: vice ที่ วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2007 เวลา 20:42:35 โดนอีกเเล้วหรอคับ เสียดายเงินเเทนคับ
เปลี่ยนมอเตอร์ก็ไม่หายหรอกคับเชื่อเถอะ ถ้าทำหายโพสให้ดูด้วยนะคับว่าเป็นอะไร ยังไงผมเดาว่ากล่อง ครับ หัวข้อ: Re: กรณีไหนที่ต้องล้างข้อมูลในกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: vee ที่ วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2007 เวลา 06:23:27 :( ครับเพื่อนสมาชิก ขอเวลารวบรวมเงินอีกสักหน่อย ตอนนี้ต้องจ่ายค่าเทอม ลูกเรียนก่อน 2 คน ( ปวช.,ปวส.) ก็คงต้องทำใจไปก่อนกับอาการ ไม่ให้เบาดับก็ถือว่า OK ในระดับหนึ่ง (ยืมคำพูดของนักการเมืองมา) ถ้าหากคืบหน้าประการใดแล้วจะรีบมาบอกครับ อ่อ! ลืมบอกไป หัวเทียนที่ช่างเปลี่ยนให้ เป็น BOSCH platinum หัวละ 280 บาท สำหรับผมตัวเบาไปเยอะเลย
หัวข้อ: Re: กรณีไหนที่ต้องล้างข้อมูลในกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์คะนองนา ที่ วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2007 เวลา 09:28:26 ....
หัวข้อ: Re: กรณีไหนที่ต้องล้างข้อมูลในกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: vee ที่ วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 16:11:16 อีกแล้วครับ เพื่อนสมาชิก ผมอยากทราบเพื่อนสมาชิกที่เคยไปรีเซ็ท ECU มาแล้ว ผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ราคาเท่าไร และจำเป็นไหม ? ที่จะต้องเขาศูนย์ และก่อนที่จะไปรีเซ็ท อาการเป็นอย่างไร ตอนนี้เริ่มมีดับบ้างแล้ว คือสตาร์ทเครื่องติดรอบไม่นิ่งเหมือนเดิม พอดึงเกียร์มา R หรือ P เครื่องสั่นแล้วก็ดับ แต่ไม่ทุกครั้งไป เริ่มจะเวียนหัวแล้วซิ...
หัวข้อ: Re: กรณีไหนที่ต้องล้างข้อมูลในกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: snantaph ที่ วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 17:02:49 ลองเปลี่ยน Oxygen Sensor ดูก่อนมั้ย ครับ หรือไม่ก็ ถอดออกมาทำความสะอาด แต่ จะถอดยากนิดนึง เพราะมันติดอยู่กับท่อไอเสีย ครับ
หัวข้อ: Re: กรณีไหนที่ต้องล้างข้อมูลในกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: vee ที่ วันอังคารที่ 06 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:45:10 ขอบคุณครับ .... ผมจะลองทำดูได้ผลประการใด แล้วจะแจ้งให้ทราบครับ อ่อ! ขออีกนิดครับ วิธีทำความสะอาดทำอย่างไรครับ ใช้อะไรเป็นตัวทำความสะอาด จริง ๆ แล้วผมเองก็ชอบถอดชอบแกะอยู่เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: กรณีไหนที่ต้องล้างข้อมูลในกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: zero1 ที่ วันพุธที่ 07 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:06:59 ช่างที่หัวหินนั่นร้านไหนครับ
เท่าที่จำได้ ช่างที่ทำรถยุโรปเป็น ร้านของเขาจะอยู่ริมถนนเพชรเกษม ฝั่้งเดียวกับวังไกลกังวล ถ้าจำไม่ผิดชื่อชาญ เบอร์โทร 032-532485 สังเกตดูจะมีรถยุโรปไปทำทั้งนั้น ไม่รู้ใช่ร้านที่ว่าหรือเปล่า แต่ช่างชาญ แกอายุมากแล้วนะครับ กลางวันไม่ค่อยอยู่ เพราะไปตีกอล์ฟ ลองหาทางคุยกับเขาดูนะครับ ตัว oxygen censor อยู่ตรงท่อไอเสีย ต้นๆ ก่อนถึงเขาควาย บอกไม่ถูกเหมือนกัน ต้องก้มไปดู ถอดง่าย ๆ แต่ห้ามล้างด้วยเบนซิน ลอง search ดู จำได้ว่าเคยสมาชิกโพสต์เห็นวิธีทำไว้ หัวข้อ: Re: กรณีไหนที่ต้องล้างข้อมูลในกล่อง ECU เริ่มหัวข้อโดย: vee ที่ วันพุธที่ 07 พฤศจิกายน 2007 เวลา 15:09:18 ::)ขอบคุณครับ ตอนนี้เห็นแล้ว เลยหม้อพักตัวแรกขึ้นไปหน่อย เดี่ยวจะลองหาวิธีทำความสะอาดดู แต่เจออีก อย่าง หนึ่งแล้ว ปัญหานะ .. น้ำหล่อเย็นรั่วให้เห็นในที่จอดรถ ตอนนี้ยังหาไม่เจอว่าออกมาจากจุดไหน แต่ออกมาริเวณด้านหลังเครื่อง สำหรับช่างที่ใช้บริการ (ห้วหิน) คือ ร้าน ล.เซอร์วิส ตรงข้ามกับ ร.ร.วังไกกังวล ส่วนร้านที่ว่านั้นไม่เคย ใช้บริการครับ.. และขอถามหน่อยคือว่า ท่อน้ำที่เขาไปในห้องโดยสาร (เขาเรียกว่าอะไรก็ไม่ทราบ ฮีดเตอร์ใช่หรือเปล่า?) สามารถตัดออกได้หรือเปล่า มีผลกับการทำงานของเครื่องยนต์หรือเปล่า
|