Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: Turbo 306 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 11:53:11



หัวข้อ: ถามเรื่ิองGROUND WIRE กับ VOLTAGE tabilizer
เริ่มหัวข้อโดย: Turbo 306 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 11:53:11
รถผม 405grครับอยากติดเจ้า GROUND WIRE กับ  VOLTAGE tabilizerอยากถามพี่ๆๆว่ามันจำเป็น
มากน้อยแค่ไหน?  แล้วจะมีข้อดีข้อเสียอย่างไร?   แล้วถ้าจะติดไปติดได้ที่ไหนราครเท่าไหร่?
ป.ล.เพื่อนมันไปติดมาแล้วเอามาอวด :( :( :( :( :(


หัวข้อ: Re: ถามเรื่ิองGROUND WIRE กับ VOLTAGE tabilizer
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 14:06:55


ขอตอบนะครับว่า    1.  ไม่แน่ใจ ว่าจำเป็นหรือไม่   แต่ในระบบที่ดี  สายไฟ +  และสายไฟ - จำเป้นต้องมีขนาดสายที่เท่ากัน  จึงจะทำให้ระบบไฟฟ้าไหลเวียนจากขั้ว +ไปยัง - ได้อย่างดี

                         2.  ถ้าติดตั้งเพิ่ม ก้อจะเป็นการเดินสาย - เพิ่ม  ก้อจะช่วยให้กระแสไฟฟ้าไหลได้ดีกว่าเดิม
                         3.  ดูจากรูป  และเว็บไซค์ ที่เกี่ยวข้องมี คำแนะนำ  ติดตั้งเองได้ครับ  งบประมาณ เริ่มต้นที่ 300  กว่าบาท  จนทะยานไปสู่หลักพันบาทครับ   ขึ้นอยู่ที่คุณพอใจในสเป้คสายและหางปลาที่เลือกลงครับ
สายดี  สายก้อแพงตาม  ครับ

สรุปอีกทีนะครับ    กราวน์ไวน์  ทีี่ผมลองติดตั้งไป  มันก้อไม่เป็นผลทีเดียวเท่าไหร่หรอกครัีบ   สังเกตได้นิดหนึ่งคือ ระบบไฟผมดูจะนิ่งขึ้น  ฟังเสียงจากเครื่องแล้วไม่ค่อยได้ยินเสียง เขก ได้ยินเบาๆ   หรือคิดไปเองหรือป่าวไม่รู้นะ   

แต่ก้อมีเพื่อนมาดู  แล้วก้อผมก้อไปทำใส่รถเพื่อนครับ  มีมิตซู อัลติม่า  (ติดแก๊ซ LPG ครับ) 
 
ก่อนทำนะครับ       เวลาสตารท์เครื่อง  เปิดแอรฺ์  รอบเครื่องตกวูบ  ( เครื่องแทบจะดับ )   เครื่องสั่นมาก 

หลังติดตั้งครับ     รอบเครื่องตกประมาณ 1/3  จากเดิม  เครื่องไม่สั่นเลย   ผมยัง งง เลย ครับ

แต่ผมคิดอีกอย่างก้อคือ  รถเพื่อนผม ระบบกราวน์  ของเดิม มันคงหลวมหรือปลาาาว     มันจึงเป้นอย่าง

แต่ 405   GR  ( จาม) ของผม ทดลองแล้ว เสียงเครื่องฟังนิ่มขึ้นครับ  รื่นหูกว่าเดิมครับ  ไม่ค่อยเขก ครับ   
 


หัวข้อ: Re: ถามเรื่ิองGROUND WIRE กับ VOLTAGE tabilizer
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 15:41:25
รถเดิม ๆ บางคันก็มีกราวมาครับ แต่เส้นกระจิ้วหลิว แถมต่อเข้าตัวถังอย่างเดียวอีก เราต่อให้เส้นใหญ่ขึ้นไฟเดินออกมาสะดวกๆ เข้ามาที่ขั้วลบ ยังไงๆ ก็ดีกว่าของเก่าแน่นอน


หัวข้อ: Re: ถามเรื่ิองGROUND WIRE กับ VOLTAGE tabilizer
เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง ประชาชื่น ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 20:05:20
      เรื่องของ ground wire ที่แน่ๆมันคงไม่ทำให้การเดินกระแสไฟแย่ลงไปจากเดิมครับ ขึ้นอยู่กับ ground เดิมของรถ ถ้ามันสกปรกมากก็ทำให้ความต่างศักย์มันต่ำจากเดิม กระแสไฟเดินได้ไม่ดี ถ้าไปติด ground wireคุณภาพดี ก็จะเห็นผลได้เยอะครับ ส่วนตัวผมได้ติดตั้งมาแล้ว  บอกไม่ถกว่ามันดีขึ้นรึเปล่า หรือสังเกตุไม่เป็น
     
       ส่วน voltage stabilizer อันนี้ไม่แน่ใจ มันช่วยให้จ่ายไฟเสถียรขึ้นโดยมาเติมเต็มส่วนที่มัน dropไปนั้นช่วยได้มากแค่ไหน แต่คิดว่าคงเหมาะกับรถที่แต่งเครื่องเสียงมาครับ

อยากได้ข้อมูลเพิ่มว่าติดแล้วมันมีข้อดี หรือ เสีย อย่างไร ลองsearchใน google ดูก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่ิองGROUND WIRE กับ VOLTAGE tabilizer
เริ่มหัวข้อโดย: Turbo 306 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 20:05:46
ขอบคุณสำหรับคำตอบดีๆๆครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่ิองGROUND WIRE กับ VOLTAGE tabilizer
เริ่มหัวข้อโดย: SO Good ที่ วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 2007 เวลา 01:45:53
ผมกะจะลองทำดูเหมือนกันครับ..505 2.0....


หัวข้อ: Re: ถามเรื่ิองGROUND WIRE กับ VOLTAGE tabilizer
เริ่มหัวข้อโดย: นิสิตสุรา ตี4 ที่ วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2007 เวลา 18:33:26
สำหรับผม มันมีผลทางใจกับสายตาอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่ิองGROUND WIRE กับ VOLTAGE tabilizer
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2007 เวลา 19:43:13
อาจจะไม่ได้ผลทางวิศวกรรม แต่มันมีผลทางจิตใจ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่ิองGROUND WIRE กับ VOLTAGE tabilizer
เริ่มหัวข้อโดย: toppy ที่ วันศุกร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2007 เวลา 13:03:12
น่าจะดีนะ เคยลองเอา หลอดไฟ จี้ขั้วบวก กับ ลบ ตรงๆเลย มันก็ส่วางกว่า ที่จี้แบบ ขั้วลบผ่านแผ่นเหล็กยาว 1 ฟุต
ถ้าต่อสายกราวน์ไปให้มันใกล้เลย มันก็น่าจะดีกว่า ของเดิมที่มีไม่กี่จุด แล้วยิ่งเครื่องเก่าๆ ที่มีสนิม ฝุ่นโคลน ด้วยแล้ว
กราวน์เดิมๆ มันน่าจะเดินน้อยไป จะเกิดอาการกราน์ไม่พอ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่ิองGROUND WIRE กับ VOLTAGE tabilizer
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันศุกร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2007 เวลา 13:11:21
ผลทางวิศวกรรมมีครับ
แต่มีทั้งด้านดีและด้านไม่ดีปนๆๆ กันครับ
แต่จะดีกว่าหากสาย Ground ที่ติดรถไม่ดี หรือชำรุดครับ
ไม่ดีหากเกิด loop ขึ้นในระบบไฟฟ้าครับ

เรื่องนี้เถียงกันมาก ครับ หาข้อสรุปกันลำบากนะครับ