|
หัวข้อ: ถามเรื่ิองGROUND WIRE กับ VOLTAGE tabilizer เริ่มหัวข้อโดย: Turbo 306 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 11:53:11 รถผม 405grครับอยากติดเจ้า GROUND WIRE กับ VOLTAGE tabilizerอยากถามพี่ๆๆว่ามันจำเป็น
มากน้อยแค่ไหน? แล้วจะมีข้อดีข้อเสียอย่างไร? แล้วถ้าจะติดไปติดได้ที่ไหนราครเท่าไหร่? ป.ล.เพื่อนมันไปติดมาแล้วเอามาอวด :( :( :( :( :( หัวข้อ: Re: ถามเรื่ิองGROUND WIRE กับ VOLTAGE tabilizer เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 14:06:55 ขอตอบนะครับว่า 1. ไม่แน่ใจ ว่าจำเป็นหรือไม่ แต่ในระบบที่ดี สายไฟ + และสายไฟ - จำเป้นต้องมีขนาดสายที่เท่ากัน จึงจะทำให้ระบบไฟฟ้าไหลเวียนจากขั้ว +ไปยัง - ได้อย่างดี 2. ถ้าติดตั้งเพิ่ม ก้อจะเป็นการเดินสาย - เพิ่ม ก้อจะช่วยให้กระแสไฟฟ้าไหลได้ดีกว่าเดิม 3. ดูจากรูป และเว็บไซค์ ที่เกี่ยวข้องมี คำแนะนำ ติดตั้งเองได้ครับ งบประมาณ เริ่มต้นที่ 300 กว่าบาท จนทะยานไปสู่หลักพันบาทครับ ขึ้นอยู่ที่คุณพอใจในสเป้คสายและหางปลาที่เลือกลงครับ สายดี สายก้อแพงตาม ครับ สรุปอีกทีนะครับ กราวน์ไวน์ ทีี่ผมลองติดตั้งไป มันก้อไม่เป็นผลทีเดียวเท่าไหร่หรอกครัีบ สังเกตได้นิดหนึ่งคือ ระบบไฟผมดูจะนิ่งขึ้น ฟังเสียงจากเครื่องแล้วไม่ค่อยได้ยินเสียง เขก ได้ยินเบาๆ หรือคิดไปเองหรือป่าวไม่รู้นะ แต่ก้อมีเพื่อนมาดู แล้วก้อผมก้อไปทำใส่รถเพื่อนครับ มีมิตซู อัลติม่า (ติดแก๊ซ LPG ครับ) ก่อนทำนะครับ เวลาสตารท์เครื่อง เปิดแอรฺ์ รอบเครื่องตกวูบ ( เครื่องแทบจะดับ ) เครื่องสั่นมาก หลังติดตั้งครับ รอบเครื่องตกประมาณ 1/3 จากเดิม เครื่องไม่สั่นเลย ผมยัง งง เลย ครับ แต่ผมคิดอีกอย่างก้อคือ รถเพื่อนผม ระบบกราวน์ ของเดิม มันคงหลวมหรือปลาาาว มันจึงเป้นอย่าง แต่ 405 GR ( จาม) ของผม ทดลองแล้ว เสียงเครื่องฟังนิ่มขึ้นครับ รื่นหูกว่าเดิมครับ ไม่ค่อยเขก ครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่ิองGROUND WIRE กับ VOLTAGE tabilizer เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 15:41:25 รถเดิม ๆ บางคันก็มีกราวมาครับ แต่เส้นกระจิ้วหลิว แถมต่อเข้าตัวถังอย่างเดียวอีก เราต่อให้เส้นใหญ่ขึ้นไฟเดินออกมาสะดวกๆ เข้ามาที่ขั้วลบ ยังไงๆ ก็ดีกว่าของเก่าแน่นอน
หัวข้อ: Re: ถามเรื่ิองGROUND WIRE กับ VOLTAGE tabilizer เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง ประชาชื่น ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 20:05:20 เรื่องของ ground wire ที่แน่ๆมันคงไม่ทำให้การเดินกระแสไฟแย่ลงไปจากเดิมครับ ขึ้นอยู่กับ ground เดิมของรถ ถ้ามันสกปรกมากก็ทำให้ความต่างศักย์มันต่ำจากเดิม กระแสไฟเดินได้ไม่ดี ถ้าไปติด ground wireคุณภาพดี ก็จะเห็นผลได้เยอะครับ ส่วนตัวผมได้ติดตั้งมาแล้ว บอกไม่ถกว่ามันดีขึ้นรึเปล่า หรือสังเกตุไม่เป็น
ส่วน voltage stabilizer อันนี้ไม่แน่ใจ มันช่วยให้จ่ายไฟเสถียรขึ้นโดยมาเติมเต็มส่วนที่มัน dropไปนั้นช่วยได้มากแค่ไหน แต่คิดว่าคงเหมาะกับรถที่แต่งเครื่องเสียงมาครับ อยากได้ข้อมูลเพิ่มว่าติดแล้วมันมีข้อดี หรือ เสีย อย่างไร ลองsearchใน google ดูก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่ิองGROUND WIRE กับ VOLTAGE tabilizer เริ่มหัวข้อโดย: Turbo 306 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 20:05:46 ขอบคุณสำหรับคำตอบดีๆๆครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่ิองGROUND WIRE กับ VOLTAGE tabilizer เริ่มหัวข้อโดย: SO Good ที่ วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 2007 เวลา 01:45:53 ผมกะจะลองทำดูเหมือนกันครับ..505 2.0....
หัวข้อ: Re: ถามเรื่ิองGROUND WIRE กับ VOLTAGE tabilizer เริ่มหัวข้อโดย: นิสิตสุรา ตี4 ที่ วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2007 เวลา 18:33:26 สำหรับผม มันมีผลทางใจกับสายตาอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่ิองGROUND WIRE กับ VOLTAGE tabilizer เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2007 เวลา 19:43:13 อาจจะไม่ได้ผลทางวิศวกรรม แต่มันมีผลทางจิตใจ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่ิองGROUND WIRE กับ VOLTAGE tabilizer เริ่มหัวข้อโดย: toppy ที่ วันศุกร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2007 เวลา 13:03:12 น่าจะดีนะ เคยลองเอา หลอดไฟ จี้ขั้วบวก กับ ลบ ตรงๆเลย มันก็ส่วางกว่า ที่จี้แบบ ขั้วลบผ่านแผ่นเหล็กยาว 1 ฟุต
ถ้าต่อสายกราวน์ไปให้มันใกล้เลย มันก็น่าจะดีกว่า ของเดิมที่มีไม่กี่จุด แล้วยิ่งเครื่องเก่าๆ ที่มีสนิม ฝุ่นโคลน ด้วยแล้ว กราวน์เดิมๆ มันน่าจะเดินน้อยไป จะเกิดอาการกราน์ไม่พอ หัวข้อ: Re: ถามเรื่ิองGROUND WIRE กับ VOLTAGE tabilizer เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันศุกร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2007 เวลา 13:11:21 ผลทางวิศวกรรมมีครับ
แต่มีทั้งด้านดีและด้านไม่ดีปนๆๆ กันครับ แต่จะดีกว่าหากสาย Ground ที่ติดรถไม่ดี หรือชำรุดครับ ไม่ดีหากเกิด loop ขึ้นในระบบไฟฟ้าครับ เรื่องนี้เถียงกันมาก ครับ หาข้อสรุปกันลำบากนะครับ |