Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: 405spec C ที่ วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2007 เวลา 03:10:22



หัวข้อ: ความสามัคคีบนความขัดแย้ง
เริ่มหัวข้อโดย: 405spec C ที่ วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2007 เวลา 03:10:22
พอดีเพิ่งเข้าไปอ่านเรื่องหัวใจปลาดิบ อ่านไปเครียดไปเลยครับ ปวดหัวอย่างแรง เหมือนแอบทะเลาะกันยังังไม่รู้ แต่คงเป็นเรื่องของความคิดเห็นไม่ตรงกัน การพนัน เอ้ย การแข่งขันย่อมเกิด แต่ก้อดีคับทำให้รู้อะไรอีกเยอะจากผู้กล้าทั้งหลาย ทำให้รู้ว่ามันยัดตระกูลvtecได้ด้วยนะ อีกหน่อยคงอาจจะมี405 evo1ก้อได้ เพราะเมื่อก่อน ลองไทม์อะโกเคยคิดจะลง3s-geเหมือนกัน เพราะอยากแอบแรง ไม่ใช่ว่าเครื่องมันจุกจิกอะไรมากมาย เพราะเมื่อก่อนชอบแข่งรถที่สนามวิภาวดีเซอร์กิจประจำ ตอนขับกลับจากเรียนบ้าง แล้วเกือบทุกเสาร์ตอนกลางคืน(น้ำมันก้อไม่ต้องเติม รถก้อไม่ต้องซ่อมมีคนจ่ายให้ )ลองกับเพื่อนบ้าง เพื่อนร่วมท้องถนนบ้างแต่หลังจากศึกษาว่ามันต้องแปลงและอาจทำให้เสียศูนย์ได้ เครื่องมันหนักกว่า ความรู้ในตอนนั้นคับบวกกับไม่มีใครแชร์ความรู้เหมือนตอนนี้เลยทำให้โปรเจคมีอันต้องล้มเลิกไปแต่ถ้าวันนั้นเป็นวันนี้อาจเป็น405licaไปแว้วมั้ง แต่ตอนนี้คิดว่าหัวใจเดิมก้อพอแล้ว ถ้าเปลี่ยนเครื่องเปลี่ยนรถดีกว่าคับ ยังงัยขอต้องขอปรบมือให้สำหรับผู้กล้าที่หลงใหลในสิงห์เต้นแร๊ฟที่อุตส่าห์อุทิศแรงกายและใจเป็นผู้ริเริ่มเพื่อเป็นทางเลือกและแนวทางสำหรับผู้อี่น ดังคำที่เปลโตกล่าวไว้ว่า "ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่ไหน ที่จะปราศจากความขัดแย้ง"....จบได้หล่อมาก(คิดเอาเอง)   


หัวข้อ: Re: ความสามัคคีบนความขัดแย้ง
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2007 เวลา 06:31:43
ถ้าลงเครื่องใหม่แล้วขับแบบธรรมดา  ไม่ได้เอาไปแข่งกับใคร จะลงเครื่องอะไรก็ตัดสินใจไม่ยาก

แต่ถ้าจะลงเครื่องแล้วขับไปแข่ง อันนี้คิดหนักครับ

รถจะแข่งได้ ไม่ใช่มีแต่ว่าเครื่องต้องแรง มันต้องทำส่วนอื่นให้แข่งได้ด้วย

รถทุกคัน โดยพื้นฐาน มันมีขีดจำกัดของเขาอยู่ครับ

ถ้าไปทำโอเว่อร์มาก ก็ซื้อรุ่นสปอร์ตมาขับไปเลย ปลอดภัยกว่าครับ

ลองคิดดูว่า ณ ความเร็ว 250 km/h

ระหว่าง รถบ้านโมมา กับรถสปอร์ตซุปเปอร์คาร์

คิดว่าคันไหน ให้ความมั่นใจและปลอดภัยกว่ากันครับ



หัวข้อ: Re: ความสามัคคีบนความขัดแย้ง
เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2007 เวลา 08:46:22
คนเปลี่ยนเครื่องข้ามพันธุ์ที่บอร์ดนี้ส่วนใหญ่เขาไม่ได้เน้นแรงครับ คนทำงานมีครอบครัวทั้งนั้น ที่ต้องการหนีปัญหาจุกจิกโดยไม่ต้องขายรถเพราะขายไม่ได้ราคาอยู่แล้ว(เหมือนชั่งกิโลขาย) แต่ไช่ว่าจะหายจุกจิกซะทีเดียว ข้อดีอย่างหนึ่ง คือไปซื้ออะไหล่เครื่องที่ร้านไหนก็ได้ ...ถูกด้วย


หัวข้อ: Re: ความสามัคคีบนความขัดแย้ง
เริ่มหัวข้อโดย: MN ที่ วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2007 เวลา 09:02:59
เห็นด้วยกับคุณ 306EFI ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องจะเน้นการใช้งาน ไม่ไปแข่งกับใคร ปกติในโลกนี้แต่ละคนแต่ละอย่างก็มีข้อดีข้อด้อยด้วยกัน ผมจะเอาข้อดีมาใช้มาทำตามเสมอไม่ยึดติด..อยู่แล้ว  :)


หัวข้อ: Re: ความสามัคคีบนความขัดแย้ง
เริ่มหัวข้อโดย: Int_205GR ที่ วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2007 เวลา 10:12:58
 ความแตกต่าง แต่ไม่แตกแยกครับ

ความเห็นไม่ตรงกัน การพิสูจน์และทดลองจึงเกิดขึ้น อิอิ

หลากหลายคน หลากหลายมุมมอง หลายหลายข้อมูล

นำมาซึ่ง ความรู้ใหม่ๆ

รู้จักใช้ก้อย่อมเกิดประโยชน์ ทั้งนั้นครับ

โย่วๆๆ


หัวข้อ: Re: ความสามัคคีบนความขัดแย้ง
เริ่มหัวข้อโดย: vice ที่ วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2007 เวลา 20:44:50
เห็นด้วยคับ คุณ 36 EFI  ส่วนตัวผมคิดว่าที่คบญี่ปุ่นเพราะหนีความจุกจิกคับ เพราะขายไม่ออก


หัวข้อ: Re: ความสามัคคีบนความขัดแย้ง
เริ่มหัวข้อโดย: โป ที่ วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2007 เวลา 02:45:16
               ผมว่าส่วนใหญ่ไม่มีใครอยากจะเปลี่ยนเครื่อง เป็นปลาดิบครับ เพราะ peugeot เป็นรถที่ดีมากๆใช้แล้วติดใจครับ  แต่ที่จำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องเป็นปลาดิบ มาจากปัญหาเรื่องของอะไหล่และศูนย์บริการ  โดยเฉพาะคนที่อยู่ต่างจังหวัด (จะรู้ดีครับ)

               อะไหล่ส่วนมาก จะคุณภาพไม่ดี ทำให้รู้สึกว่าจุกจิกมาก(มาจากอะไหล่ที่ไม่มีคุณภาพเสียเร็วซ่อมไม่จบ) หรือ ถ้าอะไหล่ที่มีคุณภาพดีๆก็แพงมากๆ ครับ     ต่างจังหวัดอะไหล่มือสองก็หายาก

                ศูนย์บริการ มีน้อยมาก บางจังหวัดก็ไม่มี และ คุณภาพในการซ่อมและบริการบางทีก็ไม่ประทับใจเลย

 ต้องอาศัยซื้ออะไหล่จากศูนย์แล้วไปซ่อมที่อู่ ดีๆ

                ปัญหาทั้งสองนี้ ทำให้คนที่ใช้ peugeot เลยมี ความคิดที่จะเปลี่ยนเครื่องเป็นปลาดิบ เพราะเขารักรถ peugeot และอยากใช้ peugeot ต่อ (เห็นใจครับ)

                ผมโชคดีที่พอมีเงินบ้างจึงหาอะไหล่ดีๆได้และบางที่ก็เข้าศูนย์ด้วย(บางทีศูนย์ก็ซ่อมได้ถูกครับและอะไหล่บางชิ้นก็ถูกกว่าซื้อที่ร้านอะไหล่ครับ) ผมเลยไม่มีความคิดที่จะเปลี่ยนเครื่องเป็นปลาดิบ (แต่บางทีก็มีบ้าง55)

                ผมว่าเราไม่ขัดแย้งกันครับ  เพราะเราทุกคนก็รัก peugeot ด้วยกันทั้งนั้น


หัวข้อ: Re: ความสามัคคีบนความขัดแย้ง
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2007 เวลา 07:31:58
สำหรับคนอยู่ต่างจังหวัดครับ

เอกชัยเป็นคำตอบแรกครับ

คำตอบที่ 2 คือ อู่ที่ซื่อสัตย์และซ่อมเป็น




หัวข้อ: Re: ความสามัคคีบนความขัดแย้ง
เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2007 เวลา 10:09:49
ให้ดูเล่นๆ อย่าไปซีเรียสนะ   ::)


หัวข้อ: Re: ความสามัคคีบนความขัดแย้ง
เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2007 เวลา 13:18:30
ข้ามพันธุ์ ก็จุกจิกเหมือนกันนะครับ ลองดูรถที่ข้ามพันธุ์ ใช้ไม่นานก็ขาย เพราะมันขับไม่เหมือนเดิม ส่วยอะไหล่หาง่ายนั้น ก็แค่อะไหล่เครื่องเท่านั้น แต่ตัวอื่น ยังหายาก และยากยิ่งกว่าเดิมอีก เช่น เพลา ที่ไม่มีขายโดยตรง ต้องทำการตัดต่ออย่างเดียว พอ เพลา เสีย ก็ต้องตัดต่ดกันใหม่ การข้ามพันธุ์ สำหรับผม

มันเป็นการ หนีปัญหาหนึ่ง เพื่อไปเจออีกปัญหาหนึ่ง ไม่เหมะาสำหรับรถ ครอบครัว แต่เหมาะสำหรับรถ ที่อยากแรงอย่างเดียว อย่างอื่นไม่สน แบบนี้ ข้ามพันธุ์ได้เลยครับ

แต่ถ้าผมคิดจะเปลี่ยนเครื่อง ก็จะเปลี่ยนเครื่อง ที่มีพื้นฐานเดียวกัน ไม่ต้องแปลงมาก และไม่คิดจะข้ามพันธุ์ด้วย เพราะถ้าจะข้ามพันธุ์ ผมขายรถไปใช้พันธุ์อื่นดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ความสามัคคีบนความขัดแย้ง
เริ่มหัวข้อโดย: --->p@?N ที่ วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2007 เวลา 16:42:55

คำ นี้ ไม่ เหมาะ นะ ครับ...ให้ เกียรติ คน ที่ เขา ข้าม พันธ์ ด้วย นะ ครับ
เงิน ทอง เป็น ของ เขา - รถ ก้อ เป็น ของ เขา  อย่า ดู ถูก กัน เอง... 
ยัง ไง  ซะ  คน  ใช้ เปอ โย ก้อ  น้อย อยู่ นะ ครับ :)


หัวข้อ: Re: ความสามัคคีบนความขัดแย้ง
เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2007 เวลา 05:13:26
แหะๆ ผมก็เป็นคนหนึ่งครับที่เข้าใจความหวังดีของทั้ง 2 ฝ่าย
ยอมรับครับว่าเหรียญยังมี 2 ด้านเลยครับ อยู่ที่คนจะมองมันจากด้านไหน ไม่มีไครผิดหรือถูกหรอกครับ
ผมเองก็เพิ่งซื้อรถที่วางเครื่องมาครับ เช็คจนแน่ใจจริงๆแล้ว และตอนนี้รถGRIของผมก็กำลังลงขายอยู่
รถคันใหม่ที่ผมได้มาได้มาปั๊บก็เอาไปเช็คแล้วก็เก็บรายละเอียดเพิ่มเติมแล้ว
ตอนนี้อยากลองว่า 3S-GTE + E-manage นั้นจะมีผลเป็นอย่างไง
ผมเองก็เกรงใจนะครับ เพราะผมเองก็รักในความเป็นPGอยู๋  แต่ก็อยากแนะนำนะครับ
คนที่ข้ามสายพันธุ์หรือเดิมๆทุกคนก็คือชาวสมาชิกวีเลิฟทุกคนนะครับ ไม่อยากให้รู้สึกเหมือนเริ่มมี
รอยร้าวเล็กๆขึ้น บางครั้งคำพูดนิดนึงก็กระทบความรู้สึกของคนอื่นๆได้นะครับ
อย่างสังคมA31 เมื่อก่อนแรกๆทั้งJZและRBก็มีความเห็นแตกต่างกันบ้างแต่ตอนนี้ทั้ง2กลุ่มกลับมาเป็นกลุ่มเดียวกัน แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในด้านต่างๆกัน ผมว่ามันก็ดีนะครับ ผมเองก็หลังจากลองอัดกับคันใหม่มาก็หวังเหมือนกันครับ ว่าจะได้ไปแชร์ประสบการณ์บ้าง เพราะช่วงนี้ยังไม่ค่อยมีคนใช้3Sมาโพสบอกเลย  ผมเองก็ได้รับความรู้ ประสบการณ์จากเว็บนี้หลายอย่างครับ  เพราะสุดท้ายทุกคนก็คือชาว VLOVEทั้งนั้นครับ


หัวข้อ: Re: ความสามัคคีบนความขัดแย้ง
เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2007 เวลา 05:24:53
O0
ใจเย็นๆกันนะครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: ความสามัคคีบนความขัดแย้ง
เริ่มหัวข้อโดย: 405spec C ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:58:30
นั่นแป๊ะเดียวเอาอีกแล้ว ที่ผมโพสมาอยากให้สมานฉันท์นะคับผม ไม่ว่าจะเลือกแบบไหนก้อขึ้นกับไลฟ์สไตร์ของแต่ละคน หรือลองผิดลองถูกแล้วบอกต่อเพื่อเป็นcase study กัน(ดีไม่ดีบอกต่อกัน)แล้วปรึษาหารือช่วยเหลือรวมถึงแลกเปลี่ยนความคิดโดยปราศจากการกระทบกะทั่ง.... เราคนไทยครับผม


หัวข้อ: Re: ความสามัคคีบนความขัดแย้ง
เริ่มหัวข้อโดย: laksanova ที่ วันศุกร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:33:53
ต่ออีกซิครับ สนุกดี ขอให้แย้งกันในบอร์ดนะครับ นอกบอรืด เราชาว pg รักกัน ครับ


หัวข้อ: Re: ความสามัคคีบนความขัดแย้ง
เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันศุกร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2007 เวลา 17:26:02
อ้างถึง
แต่เหมาะสำหรับรถ ที่อยากแรงอย่างเดียว อย่างอื่นไม่สน แบบนี้ ข้ามพันธุ์ได้เลยครับ


คำ นี้ ไม่ เหมาะ นะ ครับ...ให้ เกียรติ คน ที่ เขา ข้าม พันธ์ ด้วย นะ ครับ
เงิน ทอง เป็น ของ เขา - รถ ก้อ เป็น ของ เขา  อย่า ดู ถูก กัน เอง... 
ยัง ไง  ซะ  คน  ใช้ เปอ โย ก้อ  น้อย อยู่ นะ ครับ



ผมว่าผมให้เหตุผลนะครับ ไม่ได้ดูถูก คนที่ข้ามพันธุ์ อ่านดีๆนะครับ ผมแค่ให้เหตุผลนะครับ ถ้าเคยอ่านการตอบของผมในเว็บ ผมจะไม่เคยใช้คำพูดที่ไม่ดี กับเพื่อนสมาชิกนะครับ

อย่างเครื่อง 3 S ถ้าคนที่วาง แล้วเพียงแค่ขับจ่ายกับข้าว ผมว่า เอาเครื่อง GRI มาวางยังจะดีกว่า แต่ท่านที่วาง 3 S ส่วนมากต้องการความแรง ผมก็บอกว่าถ้าต้องการความแรงอย่างเดียว อย่างอื่นไม่สน แบบนี้ ข้ามพันธุ์ได้เลยครับ

ผมก็ งง ผมไม่ให้เกียรติ สมาชิกตรงไหน ผมให้เหตุและผล ไม่คิดที่จะดูหมิ่น เพื่อนสมาชิกนะครับ

ถ้าลองถาม ท่านที่เคยลง เครื่อง 3 S ดูจะรู้ว่า กว่าจะจบใช้เวลาเท่าไหร่ และเกิดปัญหาใหม่แทนปัญหาเก่ารึเปล่า ปัญหาใหม่ส่วนใหญ่ที่เจอๆกัน คือ หน้าทิ่ม เพลา แบบไม่ต้องตัดต่อ ไม่มี ต้องทำช่วงล่างใหม่ ระบบไฟ ก็ต้องแปลง ถ้าเป็นแบบนี้ แต่แลกมาด้วยความแรง มันก็คุ้ม แต่ถ้า ไม่แรงขึ้น ใช้เครื่องเดิมดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ความสามัคคีบนความขัดแย้ง
เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 16:53:23
จากเท่าที่ลองมานะครับ
3S กินน้ำมันนะครับ ขับยากกว่า คลัชแข็งกว่ามากๆๆ เวลาขับต้องคอยระมัดระวังตลอดเวลา
ทั้งวงเลี้ยว เนิน ระนาด และเครื่องร้อนๆๆมากนะครับ ต้องคอยดูแลกว่าGRIเยอะ และดูแลยากกว่าGRIเพราะห้องเครื่องแน่นกว่าครับ แบตยังต้องย้ายที่เลย ไมล์ไม่ขึ้นครับ พัดลมต้องต่อตรงกันไว้เลยครับกลัวร้อน
ข้อดีนะครับ ตีนต้นช่วงเกียร์1-2-3 พุ่งดีนะครับ แต่ก็ไม่กล้าอัดต่อยาวๆครับ กลัวปัญหาเรื่องเพลานะครับ
ถ้าลง3SGT เป็นรถใช้ร่อนกลางคืนมากกว่า เหมาะเป็นรถล่าสวาท ไม่เหมาะนำมาใช้งานทุกวันเป็นรถบ้านทั้งปวงครับ
3Sกับ MI ผมก็ยังเห็นว่า MI ไม่ต้องทำไรมากก็แรงธรรมชาติแล้วครับ ถ้าเครื่องสมบูรณ์นะครับ
ส่วน3S เป็นเครื่องที่หาของเล่นมาลงได้ง่ายกว่าครับ
ส่วนที่ลง4A 7Aมีเพื่อนผมใช้อยู่เค้าก็ว่า ใช้ทนดีนะครับ ตัดปัญหาเรื่องช่างไปได้เยอะ แต่ก็หมดค่าลง+เก็บงานกันไปคนละ 4.5หมื่น+ นะครับ
มีไรแลกเปลี่ยนกันครับ ความรู้ทั้งน้านๆๆๆ