Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => ข้ามพันธ์ Peugeot => ข้อความที่เริ่มโดย: sutee ที่ วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2007 เวลา 15:36:05



หัวข้อ: รบกวนคุณ KT 30 รบกวนลงรูปรถที่ลง 4AFE ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sutee ที่ วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2007 เวลา 15:36:05
รบกวนคุณ  KT 30  รบกวนลงรูปรถที่ลง  4AFE  ด้วยครับ  และรายละเอียดด้วยครับ  บอกข้อดี ข้อเสียด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนคุณ KT 30 รบกวนลงรูปรถที่ลง 4AFE ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KT30 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2007 เวลา 16:30:43
พอดีเพ่งเข้ามาอ่าน เด๊ยวลงให้ครับ


ปล.  ( รถได้ขายไปแล้วนะครับ )


หัวข้อ: Re: รบกวนคุณ KT 30 รบกวนลงรูปรถที่ลง 4AFE ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:03:23
ขอบคุณล่วงหน้า  อย่าลืมรายละเอียดปลีกย่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนคุณ KT 30 รบกวนลงรูปรถที่ลง 4AFE ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KT30 ที่ วันศุกร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:30:54
ดูรูปครับ การใช้งานปกติครับ  แต่รอบอาจจะไม่ค่อยพุ่ง  จะมีรอรอบบ้างเวลาแซง คล้ายๆ โตต้า โคโลน่า 1600 ท้ายใหญ่แต่ในเมืองก็ใช้ได้ครับ 




หัวข้อ: Re: รบกวนคุณ KT 30 รบกวนลงรูปรถที่ลง 4AFE ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KT30 ที่ วันศุกร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:02:33
1.รถผมวางเครื่อง  1600   4 A FE  AUTO (มีเครื่อง+เกียร์ +กล่อง +ยางรองแท่นเครื่อง+เลขทะเบียน) วางปั้มติกไว้นอกถัง( เสียงดังครับ) เด๊ยวต้องรองยาง วางในถังไม่ได้ถังมันเป็นพลาสติก 
2.ส่วนไมล์ไม่ขึ้นช่างบอกว่าต้องไปซื้อไมล์โตต้าของมันมาใส่และต้องจ้างช่างเขาทำ ( เลยยังไม่ได้ทำ )
3.โชคหน้ายุบลง ประมาณ 3.5 เซน
      ก็คิดว่าไม่ค่อยพุ่งเหมือนตัวเก่า แต่ขับสบายใจขึ้นเพราะยังไงถ้ามีปัญหาเรื่องเครื่องก็มีช่างซ่อมทั่วๆไปเช็คได้  ก็ไปได้ระดับหนึ่ง ( อยู่ต่างจังหวัดอยู่แล้ว ) ก็คิดว่าประหยัดกว่าตัวเก่าสัก 20% คิดเองนะ แต่เข็มน้ำมันมันแกว่งนะครับ ใช้อยู่ 3 เดือนแล้วครับประมาณ 3000 กม. ลองทางไกลประมาณ 250 กม.แล้ว อัดบ้าง  วิ่งรอบเครื่องอยู่ก็ประมาณ 2000- 3500 ครับ   ยังไม่อยากอัดโชค เพราะอยากให้เป็นของเดิม เอาหลังลงนิดแล้วเพื่อช่วยข้างหน้าแล้ว
5.  ชุดเครื่องใช้ระบบไฟ,แบต,หม้อน้ำ,เกียร,ปั้มติกเบนซิน  ของโตโยต้าเลยครับ แต่ไฟฟ้าทั่วไปใช้ระบบเดิมของGR แยกZONEกันเลยครับ
6 . มีเพิ่มเรื่องตัดต่อเพลาขับหน้าด้วยครับ
7.รถผมมีเปลี่ยนเซนเซอร์ความร้อนหม้อน้ำ ,พัดลม,หม้อน้ำเป็นของโตต้า ,ท่อไอเสียเดินใหม่ให้โค้งข้ามคานเพราะรถมันตำเนื่องจากเป็นล้อขอบ 14 ก็มีบ้างครับต้องตะแคงรถขึ้นหลบหลุม,และเนินลูกระนาดถนนบ่อย อันนี้ต้องระว้งครับ โดยเฉพาะชุดเกียร์AU 
8.ทำรถเสร็จ ก็ขอใบซื้อ - ขาย เครื่องที่ลง จาก ร้านเชียงกงที่ซื้อ ไปทำเรื่องตรวจสภาพที่ขนส่ง พร้อมสมุดคู่มือรถอันนีไม่แพงครับ
9.มีเรื่องการวายริ่งสายไฟด้วยครับ

อย่างอื่นก็มีเรื่องเพิ่มเติมเด๊ยวจะลงเพิ่มให้นะครับ การใช้งานผมว่ายังปกติอยู่ครับ






หัวข้อ: Re: รบกวนคุณ KT 30 รบกวนลงรูปรถที่ลง 4AFE ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันศุกร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:04:22
แจ่มมากครับ  ขอบคุณมาก  ช่วยรายงานเรื่องการทรงตัว  และค่าวางด้วยครับ    405 NEVERDIE


หัวข้อ: Re: รบกวนคุณ KT 30 รบกวนลงรูปรถที่ลง 4AFE ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 03 พฤศจิกายน 2007 เวลา 00:17:22
วันนี้ไปเชียงกงบางนามา เหมาะสำหรับผู้ที่อยากได้ 4 A ครับ

เกลื่อนมาก เลือกตามใจชอบได้เลยครับ



หัวข้อ: Re: รบกวนคุณ KT 30 รบกวนลงรูปรถที่ลง 4AFE ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันเสาร์ที่ 03 พฤศจิกายน 2007 เวลา 12:23:48
ราคา 4AFE  อยู่เท่าไรครับคุณโอ๊ต


หัวข้อ: Re: รบกวนคุณ KT 30 รบกวนลงรูปรถที่ลง 4AFE ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 03 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:22:39
ราคา 4AFE  อยู่เท่าไรครับคุณโอ๊ต

ไม่ได้ถามครับ แต่เคยดูที่เขาลงเว็บกัน น่าจะเครื่องละหมื่นครับ ไม่ก็ถูกกว่านี้

เพราะขนาด 1 J รุ่นเก่า ยังหมื่นนิดๆครับ



หัวข้อ: Re: รบกวนคุณ KT 30 รบกวนลงรูปรถที่ลง 4AFE ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันเสาร์ที่ 03 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:21:37
ขอถามคุณโอ้ตครับ เครื่องละหมื่นนี่ได้ครบไหมครับ ตัวเครื่อง+เกียร์+ชุดหัวเกียร์+คอมแอร์


หัวข้อ: Re: รบกวนคุณ KT 30 รบกวนลงรูปรถที่ลง 4AFE ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 03 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:25:45
ขอถามคุณโอ้ตครับ เครื่องละหมื่นนี่ได้ครบไหมครับ ตัวเครื่อง+เกียร์+ชุดหัวเกียร์+คอมแอร์

เห็นวางแต่เครื่องครับ เกียร์คงจะแยกต่างหากครับ

เท่าที่ดูมา เครื่องกี่ยี่ห้อก็ขายแต่เครื่องล้วนครับ เกียร์มีเป็นบางรุ่นครับ ส่วนมากถ้ามีเกียร์มักจะเป็นเครื่องขับหลังครับ

ส่วนรายละเอียดของ 4 A ผมไม่ได้สังเกตมากครับ เพราะมันเกลื่อนไปหมด หันไปทางไหนก็เจอครับ

ถ้าเข้าไปก็ต่อรองราคาดีๆครับ

บางร้านก็ปั่นราคาครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนคุณ KT 30 รบกวนลงรูปรถที่ลง 4AFE ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:35:23
คุณโอ๊ตแล้วเครื่อง  PG405 ละครับมีเยอะมั๊ย  ราคาเท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนคุณ KT 30 รบกวนลงรูปรถที่ลง 4AFE ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:48:43
คุณโอ๊ตแล้วเครื่อง  PG405 ละครับมีเยอะมั๊ย  ราคาเท่าไรครับ

ที่บางนา ของเปอร์โยน้อยครับ

เห็นหัวตัด 406 อยู่ 2 - 3 หัวครับ

เครื่องเห็นของ ซีตรองที่เครื่องเดียวกับ sri อีก 2 เครื่องครับ

นอกนั้นถ้ารถยุโรป ส่วนใหญ่ก็ เบนซ์ , บีเอ็ม , โฟล์ค ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนคุณ KT 30 รบกวนลงรูปรถที่ลง 4AFE ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pop35 ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2007 เวลา 12:39:42
เครื่อง4afeพร้อมเกียร์auto อุปกรณ์ครบ ไม่เกิน 2 หมื่นบาทครับ อุปกรณ์ก็มีคันเกียร์ ออยเกียร์ กรองอากาศ กล่องเครื่อง
 กล่องเกียร์ อย่างอื่นแล้วแต่ตกลงกับทางร้านครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนคุณ KT 30 รบกวนลงรูปรถที่ลง 4AFE ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MN ที่ วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 11:27:16
เมื่อเช้านี้ไปวัดข้างหน้ากับข้างหลังของรถ 405GRi ที่บ้าน (1600 ซีซี เครื่องอลูมีเนียม เกียร์ธรรมดา)ไม่น่าเชื่อว่าข้างหน้าตำกว่าข้างหลัง 1 1/8 นิ้ว อยากรู้ว่ารถ PG เป็นอย่างนี้เป็นปกติหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนคุณ KT 30 รบกวนลงรูปรถที่ลง 4AFE ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KT30 ที่ วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 11:59:29
ผมคิดว่าน่าจะประมาณนี้ละครับ เพราะ การปรับแขนทอร์ชั่นบาร์ ล้อหลังก็เพื่อต้องการให้ช่วงหลังสูงขึ้น เพื่อช่วยรองรับในกรณีเช่น ติดแก็ส แล้วนำหนักเพิ่ม ทำให้ท้ายตำ เพราะเวลาบรรทุกของหรือคนนั่งหลัง แล้วหน้าจะลอยแล้วเวลาขึ้นเนินต่าง ท้องรถครูดถนน ดีไม่ดี ถังน้ำมันจะโดนขูดด้วยครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนคุณ KT 30 รบกวนลงรูปรถที่ลง 4AFE ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:55:36
รบกวนคุณ KT 30 ไม่ทราบช่วงล่างเป็นงัยบ้างช่วยบอกด้วยครับ  เกาะหนึบเหมือนเดิมหรือปล่าวครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนคุณ KT 30 รบกวนลงรูปรถที่ลง 4AFE ด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KT30 ที่ วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:00:50
หนึบครับผม และขอแสดงความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ เพราะไม่ค่อยจะขับเร็วเพราะน้ำมันแพงเหลือเกิน จะเน้นการใช้งานมากในเมืองมากกว่าครับ ผมก็ใช้โชคเดิมทั้งหมด แต่รู้สึกว่า(เฉพาะช่วงหน้า)หน้าตำลง เนื่องจากน้ำหนักเครื่อง ก็ตอนเข้าโค้งหักศอกตามสี่แยก ก็ยังไหวครับ แต่ถ้าโค้งยาวๆ ทางไกล ส่วนตัวนะครับ เบาไว้สักหน่อยก็ดีครับ( กลัวมันดึง)ทางไกลผมก็ยังไม่เคยเข้าแรงๆ นะครับ