Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => ข้ามพันธ์ Peugeot => ข้อความที่เริ่มโดย: 405bn ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:02:09



หัวข้อ: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้
เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:02:09
เปลี่ยนเพราะเสื้อผุมากๆ  ผาสูบผุมากๆ  แหวนลูกสูบหลวม  เครื่องเดิมใช้มา 350,000  Km.  ลง4A FE เพราะทุนน้อยแต่ยังมีความรู้สึกดีๆกับรถคันนี้อยู่  รายละเอียด  เหมาทำเบ็ดเสร็จ 30,000  บาท  ทุกอย่าง  ตอนนี้ช่างรอสั่งหม้อน้ำ  ของ  HONDA ใบเล็กเพราะขนาดเดิมมันติดท่อไอเสียครับ  แล้วจะรายงานต่อครับ  ขอบคุณสมาชิกหลายๆท่านที่แนะนำ


หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้
เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:12:40
(http://)


หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้
เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:15:32
รายละเอียดเพิ่ม  ใช้หูเครื่องที่เดิมทั้งหมด   ลืมอีกอย่างครับ  ท่อไอเสียค่อนข้างต่ำนิดครับเพราะต้องหลบคานหลังเครื่องครับ


หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้
เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:22:55
ช่วยแนะนำจุดต่างๆเกี่ยวกับการวางเครื่องตัวนี้ด้วยครับ  และจะติดแก๊ส  LPG  ด้วยครับเพราะเครื่องเดิมผมติดมาก่อนแล้ว    ขอบคุณล่วงหน้าครับ


หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้
เริ่มหัวข้อโดย: tu ที่ วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:53:53
4A-FE ก็แรงใช้ได้ครับ เห็นเค้าวางในโคโรน่าท้ายโด่งตัว 1600 CC ก็วิ่งดี ประหยัดน้ำมันดี เรื่องพัดลมหม้อน้ำตัวที่สามดูรูปแล้วถ้าใส่อาจจะติดไดชาร์จครับ อาจจะทำหม้อน้ำเป็นแบบชั้นเดียวแบบยาวก็ได้โดยทำขนาดเดียวกับของเปอร์โยต์เดิมแต่ให้ต่ำลงหน่อยจะได้ฝังหลบในคานบนได้ครับ ส่วนแผงคอยร้อนแอร์ก็เปลี่ยนเป็นแบบชั้นเดียวก็จะหมดปัญหาเรื่องลมจากพัดลมทำให้สามารถใช้พัดลมเดิมได้สบายครับ


หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้
เริ่มหัวข้อโดย: KT30 ที่ วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 15:30:43
ครับ  กรองอากาศวางตรงไหนครับ ต้องขยับแบตหรือเปล่าหรือใช้กรองเปลือยครับ และขอถามเพิ่มครับ เรือนไมล์ กับ   ปั้มติก เรียบร้อยไหมครับ


หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้
เริ่มหัวข้อโดย: soda_za ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:34:16
รอดูอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2007 เวลา 18:44:40
คุณ 405 bn ขอเบอร์โทรได้หรือไม่ครับอยากคุยด้วยครับ


หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:24:12
:HoHo:     :Pika:         :jumpgirl:           :claping:

:)      ;)     :D     ;D    8)    :P   O0   

แจ่ม  จังพี่     แบบนี้สิ เค้าเรียกว่า มิตรภาพที่ดี

พี่  405 BN    ทำอะไรบ้าง  ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ บอกกันแบบหมดเปลือกอย่านี้  สุดยอดจริงๆ ครับ

:)      ;)     :D     ;D    8)    :P   O0   

 :HoHo:     :Pika:         :jumpgirl:           :claping:


หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้
เริ่มหัวข้อโดย: sutee ที่ วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2007 เวลา 18:04:38
ไม่ได้เข้าWeb  นานเพราะติดงานครับ  รถยังไม่เสร็จเลยครับ  ช่างติดธุระอยู่ครับ  เบอร์โทรผม0848332899  ครับ  ตอนนี้เหลือท่อไอเสียให้แก้ใหม่อยู่ครับ  และเดินระบบแก๊สครับ


หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้
เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2008 เวลา 20:00:41
เสร็จซะที 


หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้
เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2008 เวลา 20:02:54
จุดยึดเดิมสร้างขาใหม่


หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้
เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2008 เวลา 20:05:15
ท่อตีใหม่  ท่อเดิมติดหม้อน้ำ


หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้
เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2008 เวลา 20:18:08
เหมาจ่าย 30000  เครื่อง+ค่าแรง+อุกรณ์ต่างๆ  ครับ  แต่ตอนท้ายไหงจ่ายเพิ่มอีก 1600  งงๆ
อ๋อช่างบอก  Option  เยอะ  รวมต่อระบบแก๊ส  เฮดเดอร์  อีก  ก็ช่วยๆกันไปครับ  คนไทยด้วยกัน  และงานออกมาค่อนข้างดี   แต่นานจังเลยร่วม สองเดือนกว่า   ตอนนี้กำลังเรียนรู้กันอยู่  วิ่งน้ำมันปกติ  วิ่งแก๊สมีบางครั้งเบาดับ(ต้องลองล้างหม้อต้มก่อน  เพราะหม้อเก่านานหลายปีแล้ว  แต่ท่านใดจะแนะนำอย่างอื่นเชิญนะครับ)   ส่วนการทรงตัวก็ปกติอยู่ครับ  ยังไม่แสดงอาการ  คันเกียร์เดิม MN วัดรอบไม่นิ่ง  นึกได้แค่นี้ก่อนนะครับ


หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้
เริ่มหัวข้อโดย: gunner ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2008 เวลา 19:19:42
ผมก็ใช้ 405 Gr  ทำที่ไหนคับพอบอกได้ไหมคับ

อยากลง 7 AFE  ครับ มีเบอร์ไหมคับ

อยากคุยด้วยคัย


หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้
เริ่มหัวข้อโดย: vice ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2008 เวลา 20:51:55
เครื่องตัวนี้ทนดีจิงๆคับไม่จุกจิก    ท้ายโด่งของผม    เครือ่ง  1.6          วิ่งกว่า 1.8 ของ306เเน่นอนคับ ที่สำคัญ     เดินเงียบดีด้วยคับ         เห็นเเล้วอยากเอา 306 ไปทำบ้างเเต่ คงไม่คุ้มคับ


หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้
เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 15:33:16
รถทำที่โคราชครับ   ช่วงนี้กำลังทำความคุ้นเคยกับเครื่องใหม่อยู่ครับ   งานออกมาก็ถือว่าอยู่ในขั้นเกือบดีครับ   กำลังเครื่องมีพอให้ใช้งาน  เครื่องเดินเรียบดีครับ  ความประหยัดกำลังบันทึกผลอยู่ครับ  เพราะส่วนใหญ่ใช้แก๊ส  มีปัญหาเรื่องเกียร์  เพราะใช้คันเกียร์เดิมต้องแปลงขาโยก เกียร์ 1 บางจังหวะเข้ายาก  ที่เลือกลงเครื่องตัวนี้เพราะถูก  และผมวิ่งรถอยู่ต่างอำเภอหาช่าง  หาอะไหล่ยาก  และจากเหตุผลที่เครื่องเดิมเสียหายมาก  ผุ + เสื่อมสภาพหลายจุด(ยังคิดถึงเสียงคำรามของหัวใจสิงห์อยู่)   เรื่องการทรงตัวกับเครื่องตัวนี้ค่อนข้างใกล้เคียงของเดิม  อาจเป็นเพราะน้ำหนักเครื่องที่ไกล้เคียงกัน  และจุดยึดเครื่อง(จุดลงน้ำหนัก)ยังใช้จุดเดิม  เรื่องเบรคยังเอาอยู่ครับ   ตอนนี้รอทำช่วงล่างครับเพราะเริ่มมีเสียงดังเวลาตกหลุมตกบ่อ    แค่นี้ก่อนนะครับ  ขอบคุณในมิตรภาพทุกท่าน


หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้
เริ่มหัวข้อโดย: komn ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2008 เวลา 22:54:10
แล้วเพลา+หัวเพลา+ดุมล้อใช้ของอะไรครับ เลี้ยวได้สุดหรือเปล่า :)

เป็นเกียร์ธรรมดาใช้มั้ยครับ
ถ้าเป็นเกียร์ออโต้จะมีปัญหามั้ยน้อ :(

สงสัยต้องมีค่าคันเกียร์เพิ่มแหงเลย
ลงได้สวยสนใจจะลงบ้างครับ


หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2008 เวลา 23:18:09
ลงได้ดีอยู่ครับ

ไม่แปลงจุดยึดเดิมของรถ


หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้
เริ่มหัวข้อโดย: soda_za ที่ วันอังคารที่ 22 มกราคม 2008 เวลา 11:00:18
อยากเห็นรูปท่อไอเสียที่รอดใต้คานเครื่องน๊ะครับ :)


หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้
เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 09:03:13
ถือว่าลงได้ดี+ถูกในระดับนึงเลยครับ


หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้
เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 22:44:06
งอท่อไอเสียยกข้ามคานครับคลายในรูป(ขออภัยไม่ได้ถ่ายรูปมาครับ)  ถ้าลอดใต้คาน  ท่อจะต่ำเกินครับ  แผ่นเหล็กใต้เครื่องใส่ได้เหมือนเดิมครับ  ตัวเพลาขับหัวตัวในติดเกียร์ใช้ของโตโยต้าครับ  ตัวนอกใช้ของเดิมPG  โดยการตัดต่อครับ  เท่าที่ขับทดลองมา  1 เดือนก็ไม่สั่นนะครับ  อัตราเร่งก็พอใช้ครับ  ตีนปลายผมว่าเครื่องเดิมดีกว่าครับ  การเข้าโค้งผมว่ายังปกติครับอาจเป็นเพราะจุดลงน้ำหนักของเครื่องลงจุดเดิมครับและน้ำหนักเครื่องใกล้เคียงกัน   ความสูงล้อเท่าเดิม   ส่วนอู่ที่ทำไม่อยากแนะนำครับ(ฝีมือ OK ครับ แต่ไม่ตรงเวลานัด   งานอาจจะเยอะมั่ง)ระบบแอร์ก็เย็นปกติครับครับ  เกียร์เป็น MN ใช้คันเกียร์เดิมแต่ต้องแปลงคันชักเกียร์ในห้องเครื่องครับ