|
หัวข้อ: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้ เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:02:09 เปลี่ยนเพราะเสื้อผุมากๆ ผาสูบผุมากๆ แหวนลูกสูบหลวม เครื่องเดิมใช้มา 350,000 Km. ลง4A FE เพราะทุนน้อยแต่ยังมีความรู้สึกดีๆกับรถคันนี้อยู่ รายละเอียด เหมาทำเบ็ดเสร็จ 30,000 บาท ทุกอย่าง ตอนนี้ช่างรอสั่งหม้อน้ำ ของ HONDA ใบเล็กเพราะขนาดเดิมมันติดท่อไอเสียครับ แล้วจะรายงานต่อครับ ขอบคุณสมาชิกหลายๆท่านที่แนะนำ
หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้ เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:12:40 (http://)
หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้ เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:15:32 รายละเอียดเพิ่ม ใช้หูเครื่องที่เดิมทั้งหมด ลืมอีกอย่างครับ ท่อไอเสียค่อนข้างต่ำนิดครับเพราะต้องหลบคานหลังเครื่องครับ
หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้ เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:22:55 ช่วยแนะนำจุดต่างๆเกี่ยวกับการวางเครื่องตัวนี้ด้วยครับ และจะติดแก๊ส LPG ด้วยครับเพราะเครื่องเดิมผมติดมาก่อนแล้ว ขอบคุณล่วงหน้าครับ
หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้ เริ่มหัวข้อโดย: tu ที่ วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:53:53 4A-FE ก็แรงใช้ได้ครับ เห็นเค้าวางในโคโรน่าท้ายโด่งตัว 1600 CC ก็วิ่งดี ประหยัดน้ำมันดี เรื่องพัดลมหม้อน้ำตัวที่สามดูรูปแล้วถ้าใส่อาจจะติดไดชาร์จครับ อาจจะทำหม้อน้ำเป็นแบบชั้นเดียวแบบยาวก็ได้โดยทำขนาดเดียวกับของเปอร์โยต์เดิมแต่ให้ต่ำลงหน่อยจะได้ฝังหลบในคานบนได้ครับ ส่วนแผงคอยร้อนแอร์ก็เปลี่ยนเป็นแบบชั้นเดียวก็จะหมดปัญหาเรื่องลมจากพัดลมทำให้สามารถใช้พัดลมเดิมได้สบายครับ
หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้ เริ่มหัวข้อโดย: KT30 ที่ วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 15:30:43 ครับ กรองอากาศวางตรงไหนครับ ต้องขยับแบตหรือเปล่าหรือใช้กรองเปลือยครับ และขอถามเพิ่มครับ เรือนไมล์ กับ ปั้มติก เรียบร้อยไหมครับ
หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้ เริ่มหัวข้อโดย: soda_za ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:34:16 รอดูอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้ เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2007 เวลา 18:44:40 คุณ 405 bn ขอเบอร์โทรได้หรือไม่ครับอยากคุยด้วยครับ
หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้ เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:24:12 :HoHo: :Pika: :jumpgirl: :claping:
:) ;) :D ;D 8) :P O0 แจ่ม จังพี่ แบบนี้สิ เค้าเรียกว่า มิตรภาพที่ดี พี่ 405 BN ทำอะไรบ้าง ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ บอกกันแบบหมดเปลือกอย่านี้ สุดยอดจริงๆ ครับ :) ;) :D ;D 8) :P O0 :HoHo: :Pika: :jumpgirl: :claping: หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้ เริ่มหัวข้อโดย: sutee ที่ วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2007 เวลา 18:04:38 ไม่ได้เข้าWeb นานเพราะติดงานครับ รถยังไม่เสร็จเลยครับ ช่างติดธุระอยู่ครับ เบอร์โทรผม0848332899 ครับ ตอนนี้เหลือท่อไอเสียให้แก้ใหม่อยู่ครับ และเดินระบบแก๊สครับ
หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้ เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2008 เวลา 20:00:41 เสร็จซะที
หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้ เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2008 เวลา 20:02:54 จุดยึดเดิมสร้างขาใหม่
หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้ เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2008 เวลา 20:05:15 ท่อตีใหม่ ท่อเดิมติดหม้อน้ำ
หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้ เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2008 เวลา 20:18:08 เหมาจ่าย 30000 เครื่อง+ค่าแรง+อุกรณ์ต่างๆ ครับ แต่ตอนท้ายไหงจ่ายเพิ่มอีก 1600 งงๆ
อ๋อช่างบอก Option เยอะ รวมต่อระบบแก๊ส เฮดเดอร์ อีก ก็ช่วยๆกันไปครับ คนไทยด้วยกัน และงานออกมาค่อนข้างดี แต่นานจังเลยร่วม สองเดือนกว่า ตอนนี้กำลังเรียนรู้กันอยู่ วิ่งน้ำมันปกติ วิ่งแก๊สมีบางครั้งเบาดับ(ต้องลองล้างหม้อต้มก่อน เพราะหม้อเก่านานหลายปีแล้ว แต่ท่านใดจะแนะนำอย่างอื่นเชิญนะครับ) ส่วนการทรงตัวก็ปกติอยู่ครับ ยังไม่แสดงอาการ คันเกียร์เดิม MN วัดรอบไม่นิ่ง นึกได้แค่นี้ก่อนนะครับ หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้ เริ่มหัวข้อโดย: gunner ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2008 เวลา 19:19:42 ผมก็ใช้ 405 Gr ทำที่ไหนคับพอบอกได้ไหมคับ
อยากลง 7 AFE ครับ มีเบอร์ไหมคับ อยากคุยด้วยคัย หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้ เริ่มหัวข้อโดย: vice ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2008 เวลา 20:51:55 เครื่องตัวนี้ทนดีจิงๆคับไม่จุกจิก ท้ายโด่งของผม เครือ่ง 1.6 วิ่งกว่า 1.8 ของ306เเน่นอนคับ ที่สำคัญ เดินเงียบดีด้วยคับ เห็นเเล้วอยากเอา 306 ไปทำบ้างเเต่ คงไม่คุ้มคับ
หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้ เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 15:33:16 รถทำที่โคราชครับ ช่วงนี้กำลังทำความคุ้นเคยกับเครื่องใหม่อยู่ครับ งานออกมาก็ถือว่าอยู่ในขั้นเกือบดีครับ กำลังเครื่องมีพอให้ใช้งาน เครื่องเดินเรียบดีครับ ความประหยัดกำลังบันทึกผลอยู่ครับ เพราะส่วนใหญ่ใช้แก๊ส มีปัญหาเรื่องเกียร์ เพราะใช้คันเกียร์เดิมต้องแปลงขาโยก เกียร์ 1 บางจังหวะเข้ายาก ที่เลือกลงเครื่องตัวนี้เพราะถูก และผมวิ่งรถอยู่ต่างอำเภอหาช่าง หาอะไหล่ยาก และจากเหตุผลที่เครื่องเดิมเสียหายมาก ผุ + เสื่อมสภาพหลายจุด(ยังคิดถึงเสียงคำรามของหัวใจสิงห์อยู่) เรื่องการทรงตัวกับเครื่องตัวนี้ค่อนข้างใกล้เคียงของเดิม อาจเป็นเพราะน้ำหนักเครื่องที่ไกล้เคียงกัน และจุดยึดเครื่อง(จุดลงน้ำหนัก)ยังใช้จุดเดิม เรื่องเบรคยังเอาอยู่ครับ ตอนนี้รอทำช่วงล่างครับเพราะเริ่มมีเสียงดังเวลาตกหลุมตกบ่อ แค่นี้ก่อนนะครับ ขอบคุณในมิตรภาพทุกท่าน
หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้ เริ่มหัวข้อโดย: komn ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2008 เวลา 22:54:10 แล้วเพลา+หัวเพลา+ดุมล้อใช้ของอะไรครับ เลี้ยวได้สุดหรือเปล่า :)
เป็นเกียร์ธรรมดาใช้มั้ยครับ ถ้าเป็นเกียร์ออโต้จะมีปัญหามั้ยน้อ :( สงสัยต้องมีค่าคันเกียร์เพิ่มแหงเลย ลงได้สวยสนใจจะลงบ้างครับ หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้ เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2008 เวลา 23:18:09 ลงได้ดีอยู่ครับ
ไม่แปลงจุดยึดเดิมของรถ หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้ เริ่มหัวข้อโดย: soda_za ที่ วันอังคารที่ 22 มกราคม 2008 เวลา 11:00:18 อยากเห็นรูปท่อไอเสียที่รอดใต้คานเครื่องน๊ะครับ :)
หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้ เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 09:03:13 ถือว่าลงได้ดี+ถูกในระดับนึงเลยครับ
หัวข้อ: Re: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้ เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 22:44:06 งอท่อไอเสียยกข้ามคานครับคลายในรูป(ขออภัยไม่ได้ถ่ายรูปมาครับ) ถ้าลอดใต้คาน ท่อจะต่ำเกินครับ แผ่นเหล็กใต้เครื่องใส่ได้เหมือนเดิมครับ ตัวเพลาขับหัวตัวในติดเกียร์ใช้ของโตโยต้าครับ ตัวนอกใช้ของเดิมPG โดยการตัดต่อครับ เท่าที่ขับทดลองมา 1 เดือนก็ไม่สั่นนะครับ อัตราเร่งก็พอใช้ครับ ตีนปลายผมว่าเครื่องเดิมดีกว่าครับ การเข้าโค้งผมว่ายังปกติครับอาจเป็นเพราะจุดลงน้ำหนักของเครื่องลงจุดเดิมครับและน้ำหนักเครื่องใกล้เคียงกัน ความสูงล้อเท่าเดิม ส่วนอู่ที่ทำไม่อยากแนะนำครับ(ฝีมือ OK ครับ แต่ไม่ตรงเวลานัด งานอาจจะเยอะมั่ง)ระบบแอร์ก็เย็นปกติครับครับ เกียร์เป็น MN ใช้คันเกียร์เดิมแต่ต้องแปลงคันชักเกียร์ในห้องเครื่องครับ
|