|
หัวข้อ: 406 เป็นอย่างไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: TOON ที่ วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:05:21 อยากถามผู้ที่ใช้อยู่น่ะค่ะว่ามีปัญหาอะไรบ้างไหม
มีจุดอ่อนอะไรบ้าง หัวข้อ: Re: 406 เป็นอย่างไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: TOON ที่ วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:09:45 :(ยังพิมพ์ไม่จบเลย
คือใช้ 305 กับ 405 GR อยู่ค่ะ แต่คนขับอยากได้อีกสักคัน ก็เล็ง ๆ 406 ไว้ แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะมีจุดอ่อนอะไรบ้าง น่าเล่นไหม พอดีคนขับเค้ามอง ๆ BM 318i ไว้ด้วย แต่เราอยากได้ PG มากกว่า (ก็คนเค้ารักกันนี่นา...) :-* :-*ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณมาก หัวข้อ: Re: 406 เป็นอย่างไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:24:58 406 ทนครับ
อัตราการเข้า service มีน้อยกว่า 405 เยอะครับ ถ้า 406 EA 9 นะครับ ขับประหยัดกว่า 405 ครับ หัวข้อ: Re: 406 เป็นอย่างไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: old-big ที่ วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2007 เวลา 07:42:30 406 เหมาะเป็นรถครอบครัวครับ ภายในรถมันกว้างกว่า BMW Series 3 ครับ โดยเฉพาะด้านหน้า ด้านหลังก็กว้างครับ ขับนุ่มนวล ถ้าเป็นคนที่ขับแบบสปอร์ตอาจไม่ชอบเพราะมันนุ่มเกินไป BMW จะให้ feeling ที่ดีกว่าถ้าขับแบบสปอร์ตช่วงล่างที่เขาทำมา firm มากกว่า ถ้าเป็นรถรุ่นก่อนหน้ารุ่นปัจจุบันเป็นต้นมา เครื่อง BMW ก็จะดีกว่าของ 406 ในเรื่องสมรรถนะเพราะมีวาล์วแปรผันมาให้ แต่ค่าตัวก็จะสูงกว่า 406 เยอะครับ
หาจุดอ่อน คงเป้นค่าซ่อมครับ ที่เข้าเซอวิสน้อยแต่เข้าครั้งหนึ่งเมื่อถึงระยะทุก 8 หมื่นกม. จะค่อนข้างจ่ายเยอะ กับช่วงล่างที่ราคาค่อนข้างแพง ระบบอิเล็กทรอนิคที่เยอะขึ้นก็จะมีการรวนบ้างถ้าใช้ในสถานที่ชื้นหรือมีน้ำ ค่าซ่อมส่วนอิเล็คทรอนิคแพงเท่าๆกันทุกยี่ห้อยู่แล้วครับ และนโยบายเปลี่ยนอะไหล่เป็นหลักทำให้ลูกค้าต้องแบกภาระเยอะ แต่ตรงนี้เข้ามาถามแถวนี้ได้ครับ เพราะของใหญ่ราคาแพงๆคนแถวนี้โดนกันครบแล้วครับ เหลือแค่โอเวอฮอลเท่านั้น พอบอกได้ว่าตรงไหนซ่อมได้ ตรงนี้เปลี่ยนดีกว่า ส่วนอะไหล่สิ้นเปลืองอย่างผ้าเบรค จานเบรค ช๊อคอัพ มีตัวเลือกเยอะที่ราคาถูกกว่าศูนย์บริการและคุณภาพที่ดีเหมือนกัน ถ้าซื้อ 406 ให้จับ EA9 V2 ขึ้นไปครับ ความจุกจิกจะน้อยกว่า V1 optionเยอะกว่าด้วยครับแต่ราคาเท่าๆกันตอนออกป้ายแดงนะครับ หัวข้อ: Re: 406 เป็นอย่างไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: TOON ที่ วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2007 เวลา 10:18:44 :) ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ
ใครมีอะไรแนะนำเพิ่มบอกด้วยนะคะ อ้อ ถามอีกอย่าง ว่ามีแต่เกียร์ auto เท่านั้นหรือคะ หัวข้อ: Re: 406 เป็นอย่างไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2007 เวลา 10:40:37 :) ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ ใครมีอะไรแนะนำเพิ่มบอกด้วยนะคะ อ้อ ถามอีกอย่าง ว่ามีแต่เกียร์ auto เท่านั้นหรือคะ สำหรับรุ่น EA 9 มีแต่เกียร์ออโต้ครับ หัวข้อ: Re: 406 เป็นอย่างไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: ibara ที่ วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2007 เวลา 12:03:59 :)
สวย ใช้ดี แต่โดนยึดแล้ว.. เมียยึดไปใช้... ผมขับดีแม็ก เหมือนเดิม... หัวข้อ: Re: 406 เป็นอย่างไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: JiM gR ที่ วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:39:23 406 EA9 น่าใช้มาก ไม่จุกจิกช่วงล่างดี ซ่อมแล้วจบ ตัวรถสวย น่าขับมาก ถ้าเทียบกับ BM ตัว E36 ผมว่า406 นิ่มกว่ามากเลย
หัวข้อ: Re: 406 เป็นอย่างไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2007 เวลา 18:57:57 406 ออกแบบมาเป็นรถนั่ง ยังไงก็นิ่มสบายกว่าครับ
BM เขาเป็นรถออกแนวสปอร์ต ช่วงล่างต้องแข็งหน่อยครับ หัวข้อ: Re: 406 เป็นอย่างไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: TOON ที่ วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:36:58 ดีใจจัง มีคนเชียร์ 406
แล้วการดูแลรักษาล่ะคะ หมายถึงอู่ที่ซ่อม เห็นว่ารุ่นนี้จะมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ แล้วอู่เก่า ๆ เค้าจะทำได้หรือเปล่า :-\ หัวข้อ: Re: 406 เป็นอย่างไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: old-big ที่ วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:09:30 เรื่องอู่ จริงๆแล้ว ถ้าอู่มีเครื่องมือตรวจ Code ของ ECU และ อ่าน Code เป็น มีรับประกันอะไหล่ 1 ปี รับประกันฝีมือ อย่างน้อย 6 เดือน รู้ข้อมูลทางเทคนิคของเปอร์โยต์ ก็น่าเข้าซ่อมทั้งนั้นครับ
ส่วนการซ่อมอื่นๆที่ไม่เกี่ยวกับ อิเล็คทรอนิค ก็ซ่อมได้ทุกอู่ครับ หาช่างที่รอบคอบหน่อยเท่านั้น หัวข้อ: Re: 406 เป็นอย่างไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: taboy ที่ วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:45:48 ผมเคยขับ BMW 325i E36 ของเพื่อนครับ 6 สูบ 195 แรงม้า
ให้อัตราเร่งดั่งใจจริงๆครับ ใส่แม็กสวยๆ ขับเข้าไปแถวรัชดาซอย 4 ความรู้สึกเทห์ หนุ่มเพลย์บอย นี่มันเหลือคณา จิงๆเชียวครับ ขับเอาไปติดต่อลูกค้าเจอจัดซื้อ นี่พูดจาดีนิ่มนวล แต่ถ้าเล่น 318i ต้องขอบอกว่า อืดจริงๆน่ะครับ รักจะเล่น บอดี้ E36 ต้อง 325i ส่วน 406 EA9 ก็ดูป๋า ดีนะครับ แต่ถ้าชอบความเป็นรถสปอร์ตขับสนุกๆแต่งซิ่งโชว์สาวๆและ เพื่อนๆ BMW325i เป็นคำตอบที่ดีครับ แต่บอดี้นี้ปีรถจะอยู่ในช่วง ปี 90-97 น่ะครับ ราคา 300,000-400,000 ถ้าชอบภูมิฐานขับเรียบๆไม่เน้นแรงมาก 406 EA9 ก็โอเค ราคา 400,000-500,000 หัวข้อ: Re: 406 เป็นอย่างไรบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:12:16 EA 9 เข้ากรุงเทพครั้งที่แล้ว
เหยียบประมาณ 150 ตลอดครับ มีติดในกรุงเทพบ้างซักครึ่งชั่วโมง คำนวณอัตราสิ้นเปลืองได้ประมาณ 12 ก.ม. / ลิตรครับ |