|
หัวข้อ: สอบถามเรื่องการตั้งสายคลิกดาวด์ ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: KT30 ที่ วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2007 เวลา 14:59:45 ไหนๆ ก็เปลี่ยนเครื่องแล้ว ขอสอบถามด้วยครับ แบบว่าเพ่งใช้เครื่องที่เป็นเกียร์ AUTO แต่ผมอยากจะทำความเข้าใจเกี่ยวกับเกียร์ในเรื่องการตั้งสายคลิ้กดาวด์ ครับ เช่น
1.ในช่วงการเปลี่ยนเกียร์AUTO ระหว่างเกียร์ 3 - 4 รอบเครื่องจะประมาณเท่าไร เพราะบางทีเกียร์ 3 รอบเครื่องจะสูงมากกว่าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 2.ถ้าตั้งสายคลิ้กดาวด์เร่งมากไป จะมีผลต่อเกียร์ไหมครับ หรือหย่อนไปมีผลอย่างไง เผื่อเจอปัญหาเช่นสายขาดหรือมีการถอดซ่อมแล้ว เครื่องมีการกระตุกแรงมากขึ้นช่วงเวลาที่เปลี่ยนเกียร์ ขอรบกวนสอบถามเพื่อเพิ่มความรู้และความเข้าใจจากผู้ที่ใช้งานด้วยครับ ขอขอบคุณมาก หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการตั้งสายคลิกดาวด์ ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ECU ที่ วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2007 เวลา 18:09:31 ผมคนนึงชอบเกียร์AUTOมากสำหรับเกียร์3-4ความเร็วรถทั่วๆไป70-80กมเกียร์4ถึงจะเข้าสำหรับสายดึงเกียร์มีผลเข้าเร็วขึ้นหรือช้าลงแต่ผมว่าเกียร์AUTOมันกำหนดความเร็วไปพร้อมๆกับรอบเครื่องนะให้ผู้รูมาตอบอีกละกัน
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการตั้งสายคลิกดาวด์ ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2007 เวลา 19:42:14 ถ้าตั้งตึงเกียร์ก็จะเปลี่ยนที่รอบสูง ยิ่ง่ตึงยิ่งสูง ถ้าหย่อนก็จะเปลี่ยนที่รอบต่ำ ควรตั้งให้เปลี่ยนที่ประมาณ 2500 รอบจะประหยัดสุด แต่ถ้าขอบซิ่งก็ใช้วิธีโยกเกียร์เองก็ได้
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการตั้งสายคลิกดาวด์ ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: KT30 ที่ วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2007 เวลา 10:21:49 อ๋อ...แสดงว่าเครื่องผมตั้งไว้สูงนี่เอง บางทีต้องถอนคันเร่งช่วยนิดหนึ่งเกียร์ก็จะเปลี่ยนให้ ขอบคุณมากครับ เด๊ยวลองไปปรับให้สายเกียร์ให้หย่อนลงอีกนิด ขับไม่ซิ่งหรอกครับเพราะน้ำมันแพงเกิน
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องการตั้งสายคลิกดาวด์ ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2007 เวลา 13:22:23 ตามข้างบนครับ แต่ของผมเอาประหยัดตั้งไว้หย่อนนิดนึง จะเน้นใช้ปุ่ม over drive และเลื่อนคันเกียร์เอาครับเวลาอย่างซิ่ง เพราะทุกวันนี้ขับแบบย่องๆ ไม่จำเป็นไม่แซงครับ
|