|
หัวข้อ: 405GR ปรึกษาเรื่อง การซ่อมบำรุงเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4youOme5 ที่ วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2007 เวลา 23:06:46 สวัสดีครับ พี่ๆ
อยากปรึกษาเรื่อง เครื่องของ 405GR ครับ เดิมรถเป็นของ ป๊ะป๋า สภาพเดิมๆฮะ เลขไมล์ อยู่ที่ 22X,XXX กิโล ได้ฮะ แล้วทีนี้ คือผมขับ เร่งไม่ค่อยขึ้นเลยครับ (จริงๆก็ไม่อยากฝืน เพราะรู้ว่าพี่เขาอายุมากแล้ว T_T) เต็มที่จะได้อยุ่แค่ 110 ฮะ ฝืนกว่านี้พี่เขา จะมีเสียงดังแล้วก็ สั่นๆ ทีนี้ผมก็มีงบ ในกระเป๋า นิดหน่อย อยากจะ บำรุงพี่เขาให้ดีขึ้น บ้าง เช่น ให้เครื่องกลับมา ฟิต เร่งดีขึ้น , ให้ความเร็วเพิ่มขึ้นอีกซักนิด , จะต้องทำอย่างไรบ้างครับ เพราะผมตอนนี้คงจะไม่มีงบไปวางเครื่องใหม่ หรือ Overhaul พี่เค้าหรอกครับ ก็เลยมาถามวิธี modify อย่างอื่นให้พี่เค้ากลับมาดีขึ้น นิดหน่อยก็ยังดีครับ เนื่องจากความรู้เรื่องรถยังน้อย แล้วก็งบน้อย แต่ด้วยใจรัก ผมจะพยายามค่อยศึกษาไป รบกวนช่วยชี้แนะด้วยนะครับ --ขอบคุณครับ-- หัวข้อ: Re: 405GR ปรึกษาเรื่อง การซ่อมบำรุงเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2007 เวลา 23:28:10 เครื่อง N/A ไม่มีระบบอัดอากาศ
ถ้าอยากจี๊ดเรื่องอัตราเร่ง ก็เล่นที่ท่อไอเสียครับ สำหรับรถเครื่อง N/A ผมว่าเป็นอะไรที่จะคุ้มเงินที่สุดแล้วนะครับ เรื่องความเร็วอาจจะได้เพิ่มขึ้นมานิดนึง แต่อัตราเร่ง ถ้าทำท่อดีๆ มันก็ได้เยอะอ่ะครับ หัวข้อ: Re: 405GR ปรึกษาเรื่อง การซ่อมบำรุงเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: pvlovepg ที่ วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2007 เวลา 23:38:00 ใช้งบประมาณเท่าไรครับ :)
หัวข้อ: Re: 405GR ปรึกษาเรื่อง การซ่อมบำรุงเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2007 เวลา 23:51:03 ใช้งบประมาณเท่าไรครับ :) ประมาณ หมื่นนึงครับ แต่ผมแยกทำครับ ทำท่อก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนหม้อกลาง เปลี่ยนหม้อปลายเอาครับ ของพวกนี้ไม่ต้องทำทีเดียวหมดทั้งดุ้นครับ ทำแบบผ่อนส่งได้ครับ แต่ถ้าใครจะเลือกเกรดวัสดุที่ดีกว่านี้ มันก็แพงกว่านี้ครับ แต่โดยส่วนตัว ผมแนะนำว่า ใช้ของแพงมากมากก็ไม่จำเป็นครับ เพราะว่า มันดีขึ้นแน่ล่ะ แต่ ดีขึ้นกว่าเดิมนิดเดียว แต่ราคาสูงลิ่ว เหมาะสำหรับรถที่ลงสนามแข่ง เฉือดเฉือนกันในระดับวินาทีครับ สำหรับรถใช้งาน มันไม่คุ้มเงินครับ ------------------------------------------------------- สำหรับรถคาร์บู เช็คจูนคาร์บูก่อนนะครับ เผื่ออาจจะพอใจที่จุดนั้นครับ หัวข้อ: Re: 405GR ปรึกษาเรื่อง การซ่อมบำรุงเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2007 เวลา 02:35:18 เห็นด้วยครับ คุณโอ๊ต
หัวข้อ: Re: 405GR ปรึกษาเรื่อง การซ่อมบำรุงเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2007 เวลา 10:30:14 แสดงว่าขาดการบำรุงรักษา วิ่งได้แค่ 110 ต่อให้ใส่ท่อสแตนเลสก็ไม่ขึ้นครับ เว้นเสียแต่หม้อพักท่อเดิมมันตัน พอเปลี่ยนใหม่มันก็กลับมาวิ่งดีเหมือนเดิม สาเหตุที่หม้อพักมันตันก็เพราะท่อมันผุใน แล้วเศษสนิมเศษเหล็กเลยมาอุดรูท่อทำให้ตันครับ
ผมว่าทางที่ดีลองไปเช็ควาล์วดูก่อน ลองนึกดูว่าไม่ได้ตั้งวาล์วมานานแค่ไหนแล้ว หลังจากนั้นเปลี่ยนหัวเทียนสักชุด ต่อด้วยกรองอากาศ หรือถ้าเพิ่งเปลี่ยนก็เอาไปเป่าลมดูก่อน ตั้งไฟใหม่ อาจจะตั้งไฟอ่อนเกินไปก็วิ่งไม่ออก กินน้ำมันด้วย อย่าลืมเช็คแว๊คคั่มด้วยว่ารั่วหรือเปล้า ถ้าทำทั้งหมดนี้งบประมาณไม่เกิน 2000 บาทครับ เว้นเสียแต่เครื่องหลวมกินน้ำมันเครื่องก็อีกเรื่องนึง หัวข้อ: Re: 405GR ปรึกษาเรื่อง การซ่อมบำรุงเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: LEX @BENZ ที่ วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2007 เวลา 11:53:35 เช็คเครื่อง,คาบูเรเตอร์ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่สุด..ก่อนดีกว่าไหมครับ..แล้วค่อยมาโมกันเอาแบบ GR วิ่ง 200 ไปเลย
หัวข้อ: Re: 405GR ปรึกษาเรื่อง การซ่อมบำรุงเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: komn ที่ วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2007 เวลา 13:43:41 แสดงว่าขาดการบำรุงรักษา วิ่งได้แค่ 110 ต่อให้ใส่ท่อสแตนเลสก็ไม่ขึ้นครับ เว้นเสียแต่หม้อพักท่อเดิมมันตัน พอเปลี่ยนใหม่มันก็กลับมาวิ่งดีเหมือนเดิม สาเหตุที่หม้อพักมันตันก็เพราะท่อมันผุใน แล้วเศษสนิมเศษเหล็กเลยมาอุดรูท่อทำให้ตันครับ ผมว่าทางที่ดีลองไปเช็ควาล์วดูก่อน ลองนึกดูว่าไม่ได้ตั้งวาล์วมานานแค่ไหนแล้ว หลังจากนั้นเปลี่ยนหัวเทียนสักชุด ต่อด้วยกรองอากาศ หรือถ้าเพิ่งเปลี่ยนก็เอาไปเป่าลมดูก่อน ตั้งไฟใหม่ อาจจะตั้งไฟอ่อนเกินไปก็วิ่งไม่ออก กินน้ำมันด้วย อย่าลืมเช็คแว๊คคั่มด้วยว่ารั่วหรือเปล้า ถ้าทำทั้งหมดนี้งบประมาณไม่เกิน 2000 บาทครับ เว้นเสียแต่เครื่องหลวมกินน้ำมันเครื่องก็อีกเรื่องนึง เห็นด้วยครับลองทำพวกนี้ดูก่อน ตั้งไฟ ล้างคาร์บิว เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องด้วยก็ดีครับ หัวข้อ: Re: 405GR ปรึกษาเรื่อง การซ่อมบำรุงเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: komn ที่ วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2007 เวลา 13:44:45 เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องด้วยก็ดีครับ [/quote] ขออภัยครับจะบอกว่าเปลี่ยนกรองเบนซิน หัวข้อ: Re: 405GR ปรึกษาเรื่อง การซ่อมบำรุงเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2007 เวลา 15:05:55 1. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง 2. กรองน้ำมันเครื่อง 3. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ 4. กรองอากาศ 5. กรองเบนซิน 6. ล้างคาร์บูรเรเตอร์ 7. เช็คไฟจานจ่าย + หัวเทียน คิดว่า เช็คพวกนี้ราคา่ยังจะถูกกว่าทำท่อนะ และจะรู้ประสิทธิภาพของเครื่องด้วย ว่า จะต้องทำอะไรต่อไปในอนาคต หัวข้อ: Re: 405GR ปรึกษาเรื่อง การซ่อมบำรุงเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4youOme5 ที่ วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2007 เวลา 22:19:43 ขอบคุณ พี่ๆทุกคนมากครับ ไว้จะลองทำดูตามแนวทางที่ พี่ๆบอกไว้ครับ
---------------------------------------------------------------------------- หัวข้อ: Re: 405GR ปรึกษาเรื่อง การซ่อมบำรุงเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: vice ที่ วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2007 เวลา 21:58:55 วางเครื่อง 2000 หัวฉีดเลยคับ ยกใส่ได้เลย เครื่องพร้อมเกียร์ 28000 เองคับ
|