|
หัวข้อ: เครื่องร้อน เพราะ การตั้งไฟ+แก็ส ใช่เหรอไม่ เริ่มหัวข้อโดย: niranam ที่ วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2007 เวลา 17:16:03 รบกวนท่านเซียนๆ ช่วยด้วยครับ
ก่อนหน้านี้ 1 เปิดฝาบดวาวล์ 2 ตั้งวาวล์ อุหภูมิ ไม่แตะ 90 (ช่วงนั้นอากาศเย็น อยู่บ้าง ) หลังจากที่ ลองปรับแก็สลดมา ตั้งไฟอ่อนลง วันอาทิตย์ ที่ 23 บ่ายสองกว่า วิ่งจากลาดพร้าว กลับบ้าน อุหภูมิ แต่ะ 95 กว่า ( อากาศข้างนอกก็ร้อนมากๆ) แต่ สังเกตุ ว่า รถตื้อๆ วื่งไม่ออก มีกลิ่นไหม้ เบรกกดไม่ค่อยอยู่ เลี้ยว เข้าบ้าน ข้างบ้านวิ่งมาถาม รถพี่ อะไร ไหม้ ไหมกลิ่งฉุน รับดูน้ำมันเกียร์ อ่ะปกติสีใสๆ กลัวคลัชไหม้จัง เช้ามาดูความเสียงหาย แม่เจ้าเบรกติด ดิส์เบรกสีเหล็กออกแบบไหม้ๆ เลย ติดเครื่อง ก็นิ่งๆ ทุกสูบทำงานปกติ ** แบบนี้ จะเกี่ยวกับอะไรได้บ้าง ครับ หัวข้อ: Re: เครื่องร้อน เพราะ การตั้งไฟ+แก็ส ใช่เหรอไม่ เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2007 เวลา 18:08:13 เบรคหน้าหรือหลัง ถ้าหน้าอาจเป็นเพราะสนิมทำให้เบรคไม่สามารถสไลด์เข้าออกได้ หรืออาจเป้นที่ยางกันฝุ่นกระบอกลูกสูบเบรค ชำรุดทำให้เบรคทำงานแต่ถอยกลับไม่ได้ หรือสายเบรคอ่อน คดงอ น้ำมันเบรคไม่ไหลกลับหรือไหลกลับลำบาก ต้องถอดออกมาเช็คดู ไม่ยากทำเองก็ได้
หัวข้อ: Re: เครื่องร้อน เพราะ การตั้งไฟ+แก็ส ใช่เหรอไม่ เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2007 เวลา 19:39:56 ขึ้นฮ้อยท์แล้วลองหมุนล้อดูครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องร้อน เพราะ การตั้งไฟ+แก็ส ใช่เหรอไม่ เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2007 เวลา 20:53:21 โดยปกติเครื่องจะร้อนได้ จากข้างต้น แก๊สบางมีส่วนเล็กน้อย ตั้งไฟอ่อนไม่ใช่ ต้องแก่ถึงจะร้อนขึ้น
95 พอรับได้ แต่เบรคติดเนี่ย โหลดกำลังชัวร์ครับ เครื่องทำงานมากขึ้น เหมือนขึ้นภูเขาครับ |