|
หัวข้อ: ขอรบกวนถามความร้อน 405GRI ครับ เริ่มหัวข้อโดย: garfield ที่ วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม 2007 เวลา 21:14:26 พอดีเพิ่งได้รถมาครับ 405 GRI ขอรบกวนถามพี่ๆครับ ตอนนี้รถผมขับถ้าขับวิ่งปกติ ความร้อนจะขึ้นที่ 85-90 (เปิดแอร์พัดลมสเต็บ1ทำงาน) แต่ถ้าจอดแช่นานๆจะขยับไป 90-92 ผมเคยติดเครื่องทิ้งไว้1ชม. ปิดแอร์ พอความร้อนถึง 92 พัดลมสเตบ1ก็ทำงาน ลงมาถึง90 ก็หยุด 92 ก็ทำอีก ไม่เคยเห็นสเต็ป 2 ทำงานเลย แต่ความร้อนก็ไม่เคยเกิน 92
มันปกติไหมครับ น้ำก็ไม่เดือด ไม่มีน้ำหยด แต่รู้สึกว่าเครื่องมันร้อนมาก ขออีกข้อครับ แอร์มันทำงาน 2 นาที ตัด 5 วินาที อยากให้มันตัดนานกว่านี้พอมันตัดพัดลมยังไม่ทันหยุดสนิทเลยมันทำงานอีกแล้ว ปรับสไลด์อุณภูมิตรงหน้าปัด ก็ไม่เปลี่ยนแปลง ต้องดูตรงไหนครับ ขอขอบคุณมากนะครับ หัวข้อ: Re: ขอรบกวนถามความร้อน 405GRI ครับ เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม 2007 เวลา 21:24:22 เปิดฝาหม้อน้ำดูครับ แล้วเอาไฟฉายส่องดู ว่ามีตะกอนอะไรลอยขึ้นมาหรือเปล่าครับ
แล้วก็หม้อน้ำ ยังมีฝาข้างพลาสติคอยู่ แบบติดรถโรงงาน หรือว่าเปลี่ยนเป็นหม้อน้ำทั่วไปแล้วครับ หัวข้อ: Re: ขอรบกวนถามความร้อน 405GRI ครับ เริ่มหัวข้อโดย: garfield ที่ วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม 2007 เวลา 21:26:47 ผมเช็ครีเลย์ตรงพัดลมแล้ว ทั้ง 3 ตัว ยังใหม่เอี่ยม ไม่มีร่องรอยไหม้ เวลามันทำงานสเต็ป 1 มันก็ทำทั้ง 2 ตัวครับ
แต่สเต็ป 2 อยากทราบว่ามันจะทำงานที่เท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ขอรบกวนถามความร้อน 405GRI ครับ เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม 2007 เวลา 21:28:14 สเต็ป 2 ทำที่ 92 ครับ
แล้วได้เปิดฝาหม้อน้ำเอาไฟฉายส่องดูหรือยังครับ มีตะกอนอะไรลอยขึ้นมาหรือเปล่าครับ น้ำยังใสอยู่หรือเปล่า หรือว่าขุ่นแล้วครับ แล้วก็หม้อน้ำยังมีฝาข้างเป็นพลาสติคอยู่ หรือว่าเป็นอย่างอื่นแล้วครับ หัวข้อ: Re: ขอรบกวนถามความร้อน 405GRI ครับ เริ่มหัวข้อโดย: garfield ที่ วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม 2007 เวลา 21:33:21 ไม่มีตะกอนอะไรเลยครับ ผมถ่ายน้ำแล้ว ใสสะอาด ไม่มีคราบน้ำมัน นำก็ไม่หายนะครับ เวลามันร้อนถึง 92
ตรงข้างหม้อน้ำ ทั้ง 2 ข้างมันเป็นน่าจะเป็นอลูมิเนียมครับ ( เอาแม่เหล็กติดมันไม่ติด แต่ขอบด้านบนเป็นเหล็กครับ) หัวข้อ: Re: ขอรบกวนถามความร้อน 405GRI ครับ เริ่มหัวข้อโดย: garfield ที่ วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม 2007 เวลา 21:37:46 เพิ่งถ่ายน้ำวันนี้ครับก่อนถ่ายก็มองดูมันใสสะอาดดีไม่ขุ่นหรือมีคราบน้ำมันครับ เพิ่งใช้รถมาอาทิตย์เดียวเองครับ ยังไม่ได้ทำอะไรกะมันเลย
หัวข้อ: Re: ขอรบกวนถามความร้อน 405GRI ครับ เริ่มหัวข้อโดย: garfield ที่ วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม 2007 เวลา 21:40:13 ถ้าความร้อนมาถึง 92 สเต็ป 1 ผมเพิ่งทำงาน มันก็จะลดมาเหลือ 90 ครับ พอขึ้น 92 อีกก็ทำใหม่ ผมติดเครื่องดู เป็นชม. มันก็ไม่เกิน 92 ครับ
หัวข้อ: Re: ขอรบกวนถามความร้อน 405GRI ครับ เริ่มหัวข้อโดย: garfield ที่ วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2007 เวลา 20:29:31 วันนี้ลองเช็คดูใหม่ครับ พอความร้อนถึง 92 สเต็ป 1 ทำงาน ก็ดึงฟิวส์ออก สักพักขึ้นไปถึง 100 พอดีเป๊ะ สเต็ป 2 ถึงทำงาน แสดงว่ารถผม สเต็ป 1 ทำงานที่ 92 สเต็ป 2 ทำงานที่ 100 มันจะช้าไปไหมครับ ขับทั้งวัน ความร้อนจะอยู่ที่ 90-92 ตลอด สเต็ป 2 ไม่เคยทำงานเลย
หัวข้อ: Re: ขอรบกวนถามความร้อน 405GRI ครับ เริ่มหัวข้อโดย: zuzarz ที่ วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2007 เวลา 23:05:00 ลองพิจารณาข้อมูลอุณหภูมิการ เริ่ม-หยุด ทำงานของพัดลมหม้อน้ำของ Haynes ที่ใช้กับรุ่นที่ไม่ติดตั้งระบบแอร์นะครับ และผมขอโมเมเอาว่ารุ่นที่ติดตั้งระบบแอร์ก็เพียงแต่พัดลมทั้งคู่จะหมุนที่รอบต่ำทันทีที่เปิดแอร์และยังมีความสัมพันธ์กับความดันน้ำยาแอร์อีกด้วย
อย่างไรก็ตามเท่าที่ได้อ่านจากเว็บพบว่าข้อมุลการ เริ่ม-หยุด ทำงานของพัดลมมีความแตกต่างออกไปบ้างซึ่งคาดว่าอาจติด Temp Sensor ที่แตกต่างคนละ Part no.หรือ กล่องควบคุม พัดลม เองอาจผิดเพี้ยนได้บ้างเหมือนกันครับ ส่วนเรื่องแอร์มันทำงาน 2 นาที ตัด 5 วินาที อยากให้มันตัดนานกว่านี้พอมันตัดพัดลมยังไม่ทันหยุดสนิทเลยมันทำงานอีกแล้ว ปรับสไลด์อุณภูมิตรงหน้าปัด ก็ไม่เปลี่ยนแปลงนั้นเข้าใจว่ารถของคุณคงตัดระบบ Heater ออกแล้วก็จะเป็นอย่างนั้นเหละครับ สรุปตามความเห็นของผมว่ารถของคุณถูกต้องสมบูรณ์ตาม Spec ครับ Happy new Car ครับ หัวข้อ: Re: ขอรบกวนถามความร้อน 405GRI ครับ เริ่มหัวข้อโดย: garfield ที่ วันอังคารที่ 01 มกราคม 2008 เวลา 15:12:19 ขอบคุณคุณ zuzarz มากนะครับ จะได้เลิกกังวลเรื่องความร้อนซะที ชอบ 405 มาตั้งนานแล้วครับ เพิ่งจะได้มีโอกาสใช้
ตอนนี้ 405 GRI ก่อนซื้อผมก็อ่านดูในบอร์ดถึงปัญหาต่างๆ ครบทุกหน้าแล้ว 56 หน้า ทำให้มั่นใจในการใช้มากขึ้น ใช้มายังไม่ถึงเดือนเลยครับ โชคดียังไม่เจอปัญหาอะไรเลย ยังไงก็รบกวนขอสมัครเป็นสมาชิกใหม่ด้วยคนนะครับ หัวข้อ: Re: ขอรบกวนถามความร้อน 405GRI ครับ เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอังคารที่ 01 มกราคม 2008 เวลา 16:54:09 ผมเชื่อว่า
คนที่ใช้เปอร์โย ยังไงๆ ก็จะซ่อมเป็นจนได้ครับ ทีละเล็กละน้อย หัวข้อ: Re: ขอรบกวนถามความร้อน 405GRI ครับ เริ่มหัวข้อโดย: supreme ที่ วันพุธที่ 02 มกราคม 2008 เวลา 14:10:52 ผมเชื่อว่า คนที่ใช้เปอร์โย ยังไงๆ ก็จะซ่อมเป็นจนได้ครับ ทีละเล็กละน้อย :555: หัวข้อ: Re: ขอรบกวนถามความร้อน 405GRI ครับ เริ่มหัวข้อโดย: songdej ที่ วันพุธที่ 02 มกราคม 2008 เวลา 19:05:22 ถ้าความร้อนมาถึง 92 สเต็ป 1 ผมเพิ่งทำงาน มันก็จะลดมาเหลือ 90 ครับ พอขึ้น 92 อีกก็ทำใหม่ ผมติดเครื่องดู เป็นชม. มันก็ไม่เกิน 92 ครับ ผมว่าปรกตินะครับตอนป้ายแดง มันก็เป็นอย่างนี้ มันจะนิ่งอยู่ที่ 90 หัวข้อ: Re: ขอรบกวนถามความร้อน 405GRI ครับ เริ่มหัวข้อโดย: garfield ที่ วันพุธที่ 02 มกราคม 2008 เวลา 21:23:56 ขอบคุณคุณ songdej มากครับ ถ้ารู้มันปกติค่อยสบายใจขึ้นหน่อย ขอรบกวนอีกข้อนะครับ แอร์มันทำงาน 2 นาที ตัด 5 วินาที อยากให้มันตัดนานกว่านี้ พอมันตัดพัดลมยังไม่ทันหยุดสนิทเลยมันทำงานอีกแล้ว ปกติผมใช้รถตอนกลางคืนซะด้วย ปรับสไลด์อุณภูมิตรงหน้าปัด ก็ไม่เปลี่ยนแปลง จะคอยกดปุ่ม A/C ก็กดลำบากมาก ปุ่มตัวนอกสีดำมันหักแล้วครับ ไม่ทราบต้องดูตรงไหนครับ (ถ้าพอทำเองได้ จะได้ไม่ต้องไปร้านซ่อมแอร์)
รบกวนด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: ขอรบกวนถามความร้อน 405GRI ครับ เริ่มหัวข้อโดย: songdej ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 มกราคม 2008 เวลา 02:49:51 ขอบคุณคุณ songdej มากครับ ถ้ารู้มันปกติค่อยสบายใจขึ้นหน่อย ขอรบกวนอีกข้อนะครับ แอร์มันทำงาน 2 นาที ตัด 5 วินาที อยากให้มันตัดนานกว่านี้ พอมันตัดพัดลมยังไม่ทันหยุดสนิทเลยมันทำงานอีกแล้ว ปกติผมใช้รถตอนกลางคืนซะด้วย ปรับสไลด์อุณภูมิตรงหน้าปัด ก็ไม่เปลี่ยนแปลง จะคอยกดปุ่ม A/C ก็กดลำบากมาก ปุ่มตัวนอกสีดำมันหักแล้วครับ ไม่ทราบต้องดูตรงไหนครับ (ถ้าพอทำเองได้ จะได้ไม่ต้องไปร้านซ่อมแอร์) รบกวนด้วยนะครับ อันนี้ก็ไม่ทราบนะครับว่า ทำงาน 2 นาที ตัด 5 วินาทีนี่ เดิมๆเป็นไง ใช้มานานจนลืมครับ แต่เรื่องปรับอุณหภูมิที่เป็นสไลด์ ที่เป็น heater ด้วยนี่ เข้าใจว่า 405GRi และรุ่นอื่นๆ ที่ไม่ใช่แอร์ Auto จะปรับอุณภูมิ โดยการนำน้ำร้อนมาผ่านแถวๆคอยล์เย็น ใต้เกะ ในห้องโดยสารครับ คือความเย็นที่เกิดจากคอยล์เย็น จะเท่าเดิม ปรับไม่ได้ (ชึ่งอาจจะเกิดจากทำงาน 2 นาทีตัด 5 วินาทีก็ได้ -- ไม่แน่ใจ) แต่อุณหภูมิในห้องโดยสารจะปรับโดยนำน้ำร้อนที่ว่าเข้ามาปรับให้อุ่นขึ้นครับ พอใช้นานๆไป ท่อน้ำร้อนในห้องโดยสารก็จะรั่ว มีน้ำร้อนหยดออกมาในห้องโดยสาร ซึ่งรถส่วนใหญ่ในไทย รวมทั้งยี่ห้ออื่นๆ ที่มี heater ก็จะแก้ปัญหาโดยการ ตัดท่อน้ำร้อนนี้ทิ้ง จากห้องเครื่อง แล้วรถเราก็จะไม่มี heater ใช้ เวลาขับหน้าหนาวก็ใช้การ ปรับความเร็วพัดลมเอาครับ จะปิดแอร์ ก็ไม่ได้ เพราะฝ้าจะขึ้นหน้า หัวข้อ: Re: ขอรบกวนถามความร้อน 405GRI ครับ เริ่มหัวข้อโดย: garfield ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 มกราคม 2008 เวลา 06:56:34 ขอบคุณมากนะครับ นึกว่าจะเหมือนรถญี่ปุ่น ที่มีหางยาวๆ แหย่ไปในช่องแอร์ไว้คอยตัดคอมแอร์ สรุปว่ารถผมยังปกติดีอยู่ จะได้ไม่ต้องไปยุ่งกะเค้าอีก ผมชอบรถเดิมๆ ไม่ค่อยชอบแต่งรถหรอกครับ ของเดิมก็สวยดีอยู่แล้ว คันนี้เห็นว่าเดิมทุกอย่าง ยาง ล้อ เครื่อง วิทยุก็ยังเดิม เลยตัดสินใจซื้อมา แต่ผมชอบอ่านทุกคำถามเลย มีประโยชน์มาก ชอบสังเกตุอาการของรถ เวลาเค้าผิดปกติขึ้นมา ถ้าอันไหนพอทำได้ก็จะซ่อมเอง ถ้ามีโอกาสเวลาไปมีทติ้งที่ไหนขอไปด้วยนะครับ อยากรู้จักเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคน
|