Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: Mai405 ที่ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2008 เวลา 19:59:58



หัวข้อ: 406 EA9V1 กับมอเตอร์เดินเบาและลูกหมากคันเกียร์ ท่อไอดีร่วมกันแบ๊คไฟร์
เริ่มหัวข้อโดย: Mai405 ที่ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2008 เวลา 19:59:58
วันนี้ได้เอารถไปเช็คที่ศูนย์รามอินทรา เนื่องจากมีอาการเบาๆ สั่น ทำท่าจะดับเอา..ตามระเบียบพักที่ต้องใช้ PPS จับซะหน่อย..แม่นแล้วตามอาการผลการตรวจสอบพบว่ามอเตอร์รอบเดินเบาไปซะแล้ว ก็เลยได้เปลี่ยน พร้อมทำความสะอาดเซ็นเซอร์หลายๆ ตัวไปด้วย อาการแถมท้ายด้วย ลูกหมากคันเกียร์ท่าจะหลวมได้รับคำแนะนำให้เปลี่ยนใหม่อีก

งานนี้เจอค่ามอเตอร์เดินเบาสามพันบาท ลูกหมากอีก 880 บาท ค่าแรง 350 บาท...รูดการ์ดตามระเบียบ

แถมความรู้ใหม่เกี่ยวกับท่อไอดีร่วมมีที่ป้องกันแบ๊คไฟร์ในตัวของ 406 ....รุ่น L5 บางคันจะเป็นท่อไอดีร่วมรุ่นนี้มาด้วย แต่ตั้งแต่ EA9 V1-V2 ไม่มีแน่นอน จะอยู่ด้านล่าง..ถ้าจะติดแก๊ส ศูนย์แนะนำให้เปลี่ยนมาใช้ท่อไอดีร่วมรุ่นนี้...แต่ราคาโหดเอาเรื่อง 7800 บาท เสียดายไม่ได้เอากล้องไป ไม่งั้นจะได้ถ่ายรูปมาให้ดูกันจะๆ ไปเลย 
     
 


หัวข้อ: Re: 406 EA9V1 กับมอเตอร์เดินเบาและลูกหมากคันเกียร์ ท่อไอดีร่วมกันแบ๊คไฟร์
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2008 เวลา 20:15:29
ตีท่อสแตนเลสถูกกว่าครับ

น่าจะกันแบ็คไฟร์ได้นะครับ



หัวข้อ: Re: 406 EA9V1 กับมอเตอร์เดินเบาและลูกหมากคันเกียร์ ท่อไอดีร่วมกันแบ๊คไฟร์
เริ่มหัวข้อโดย: sun4769 ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2008 เวลา 02:11:16
ไม่ต้องตีท่อสแตนเลสก็ได้ครับ ใช้ท่อเดิมที่ติดรถก็ได้ครับ เจาะรูใต้ท่อไอเสียมีท่อติดตั้งแบ็คไฟร์ได้(ต้องถอดท่อรวมไอดีออกมาทำข้างนอก)


หัวข้อ: Re: 406 EA9V1 กับมอเตอร์เดินเบาและลูกหมากคันเกียร์ ท่อไอดีร่วมกันแบ๊คไฟร์
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2008 เวลา 09:17:05
ทางที่ดี อย่าให้รถมันแบ็คไฟร์เลยจะดีกว่าครับ

ท่อไอดีไว้เป็นด่านสุดท้ายครับ


หัวข้อ: Re: 406 EA9V1 กับมอเตอร์เดินเบาและลูกหมากคันเกียร์ ท่อไอดีร่วมกันแบ๊คไฟร์
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2008 เวลา 10:37:15
มอเตอร์เดินเบาตัวที่เสียยังอยู่อีกไหมครับ  จะขอมาทำอะไรสักอย่างที่เป็นโปรเจคการศึกษา


หัวข้อ: Re: 406 EA9V1 กับมอเตอร์เดินเบาและลูกหมากคันเกียร์ ท่อไอดีร่วมกันแบ๊คไฟร์
เริ่มหัวข้อโดย: old-big ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2008 เวลา 12:14:52
ผมสงสัยว่ามีเหตุผลอะไรที่เปอร์โยต์ต้องออกแบบท่อร่วมไอดีให้มีระบบกัน แบ๊คไฟร์ ระบบวาล์วไอดี ทามมิ่งการจุดระเบิดเขาออกแบบผิดหรือ มันจึงมีไอดีล้นสวนทางแรงดูดของกระบอกสูบก่อนที่วาล์วไอดีมันจะปิดและมีประกายไฟจากการจุดระเบิดมาแตกในท่อร่วมได้น่ะครับ ค่อนข้างแปลกนะครับ ยิ่งระบบน้ำมันมันมีโอกาสเกิดด้วยหรือครับ อย่างระบบแก็สก็เห็นจะมี LPG เท่านั้นที่เกิดได้เพระก๊าสระเบิดตัวเองได้ถ้ามีประกายไฟหรือความร้อน ระบบ NGV ไม่มีทางเกิดได้เลยเพราะมันไม่ติดไฟถ้าไม่มีอ๊อกซิเจนผสมอยู่ ใครพออธิบายได้ช่วยบอกผมที