Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: P peugeot ที่ วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 20:36:44



หัวข้อ: เสียวไฟจะลุก
เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 20:36:44
วันนี้ขับรถออกจากเซ็นทรัลปิ่นเกล้าและก็แวะเติมน้ำมันแถว สน. ตลิ่งชันพอเติมเสร็จนึกขึ้นได้ว่าตอนเช้าน้ำมันเครื่องขาดประมาณครึ่งลิตรเลยซื้อที่ปั๊มนั่นแหละเติมแต่พอเปิดฝากระโปรงโอ้พระเจ้าท่อน้ำมันเบนซินกำลังพุ่งปี๊ดๆเลยครับท่อที่อยู่ใกล้ๆกับคาบูอ่าสายมันรั่วจากนั้นก็เรยเสี่ยงขับรถไปถึงพุทธมณฑลสาย 3 ไปให้อู่อาอำนวยเปลี่ยนสายให้ไม่น่าเชื่อเลย สายท่อน้ำมันเบนซินอันเดียว 50 บาทเองถูกกว่าของเล่นเด็กอีก อิอิ ยังไงเพื่อนๆหมั่นตรวจสอบสายพวกนี้ด้วยนะครับเพราะว่าหากรั่วโดยเรารู้ตัวอาจเกิดประกายไฟได้ครับ เล่าสู่กันฟังครับ  ;D


หัวข้อ: Re: เสียวไฟจะลุก
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 20:38:31
สาบส่งน้ำมันถือเป็นจุดอ่อนของรถเลยครับ

ผมเช็คเกือบทุกวันครับ

ลูบๆคลำๆ ดูรอยร้าว


หัวข้อ: Re: เสียวไฟจะลุก
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 21:07:20
ท่อน้ำมันนี่นะครับ ผมเคยซื้อแถววรจักร เมตรละ 200 บาท ร้านบอกเป็นของเยอรมัน (แพงโคตร) หลัง ๆผมซื้อร้านข้างร้านแรกเมตรละ 50 บาท ค่อยยังชั่วครับ เปลี่ยนทุกเส้นก็ไมเกิน 200


หัวข้อ: Re: เสียวไฟจะลุก
เริ่มหัวข้อโดย: SOMPOCH ที่ วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 21:34:15
ท่ออยู่ตรงไหนมีรูปให้ดูมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: เสียวไฟจะลุก
เริ่มหัวข้อโดย: red306 ที่ วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 21:47:35
ถ้าเปลี่ยนสายน้ำมัน ถ้าเป็นสายในบ้านเรา ต้องระวังนะครับใช้ได้ไม่นาน ก็แตกลายงาแล้ว เมื่อก่อนผมเคยโดนไป 2-3 ครั้ง

ให้ชัวร์เบิกศูนย์ หรืออย่างน้อยสายเชียงกงที่มากับเครื่องญี่ปุ่นหรือยุโรปก็ได้ ยังใช้ทนกว่าสาย
ใหม่ทำในบ้านเราอีก  :) :) :)


หัวข้อ: Re: เสียวไฟจะลุก
เริ่มหัวข้อโดย: โป ที่ วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 23:08:39
ถ้าเปลี่ยนสายน้ำมัน ถ้าเป็นสายในบ้านเรา ต้องระวังนะครับใช้ได้ไม่นาน ก็แตกลายงาแล้ว เมื่อก่อนผมเคยโดนไป 2-3 ครั้ง

ให้ชัวร์เบิกศูนย์ หรืออย่างน้อยสายเชียงกงที่มากับเครื่องญี่ปุ่นหรือยุโรปก็ได้ ยังใช้ทนกว่าสาย
ใหม่ทำในบ้านเราอีก  :) :) :)


หัวข้อ: Re: เสียวไฟจะลุก
เริ่มหัวข้อโดย: โป ที่ วันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2008 เวลา 23:27:20
เห็นด้วยกับคุณ rad306 ครับ ให้ดีท่อที่เป็นยางทุกท่อเบิกศูนย์ชัวร์ดีกว่าครับ เช่น ท่อน้ำ,ท่อน้ำมันเบนซิน,ท่อVacuum
ของศูนย์อยู่ได้นานมากๆ(ประมาณ3-4ปีสบายๆ)และสบายใจด้วย
ใช้ท่อถูกๆ แต่อยู่ได้ไม่นานก็ต้องเปลี่ยนอีก แตกหรือรั่วมาก็จะมีปัญหาได้  และท่อน้ำมันเบนซินรูในถ้าจำไม่ผิดรูจะไม่เท่ารูของท่อรถซามูไรนะครับ


หัวข้อ: Re: เสียวไฟจะลุก
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันอังคารที่ 22 มกราคม 2008 เวลา 09:43:07
เพิ่งเปลี่ยนไปเหมือนกันครับ อุบอิบ น่ากลัว


หัวข้อ: Re: เสียวไฟจะลุก
เริ่มหัวข้อโดย: poom115 ที่ วันอังคารที่ 22 มกราคม 2008 เวลา 10:07:30
แล้วถ้าเป็นสายของศูนย์ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: เสียวไฟจะลุก
เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันอังคารที่ 22 มกราคม 2008 เวลา 10:36:06
แล้วถ้าเราไปซื้อแถววรจักรร้านเค้าบอกว่าของแท้จะเชื่อได้ไหมครับเนี่ยหรือว่าต้องเบิก ยนตกิจอย่างเดียว


หัวข้อ: Re: เสียวไฟจะลุก
เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันอังคารที่ 22 มกราคม 2008 เวลา 11:14:55
ผมเปลี่ยนของแท้จาก 0 ราคาสองเส้นประมาณ สองพันกว่าบาท ของผมเป็น Sri เท่าที่ผมทราบมาท่อยางน้ำมันเบ็นซิน มันจะต่างจากท่อยางทั่วๆไป เพราะน้ำมันเบ็นซินมันจะกัดท่อยางเร็วมาก ถ้าเป็นท่อยางธรรมดาใช้ได้ไม่นานก็เสียหรือรั่วแล้ว แต่ถ้าเป็นของแท้ของมันเอง ด้านในท่อมันจะออกแบบมาเพื่อทนทานกับการกัดกล่อนของน้ำมันเบ็นซิน ค่อนข้างสูงครับ ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง ผมว่าเปลี่ยนของแท้ดีกว่าครับ จุดนี้ทำให้รถ PG ไฟไหม้ไปหลายคันแล้วนะครับ สำหรับผม ผมถือว่าจุดนี้ สำคัญมากๆ เพราะถ้าเกิดไฟไหม้ขึ้นมา อาจเสียทั้งทรัพย์สินและความปลอดภัย ของชีวิต ด้วยนะครับ ส่วนผมไม่ขอเสี่ยงใช้ของเทียมครับ  :o


หัวข้อ: Re: เสียวไฟจะลุก
เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันอังคารที่ 22 มกราคม 2008 เวลา 12:01:19
ท่ออยู่ตรงไหนมีรูปให้ดูมั้ยครับ

ขอดูรูปด้วยครับ


หัวข้อ: Re: เสียวไฟจะลุก
เริ่มหัวข้อโดย: ibara ที่ วันอังคารที่ 22 มกราคม 2008 เวลา 12:16:11
406 D8 ปี 2000 ท่อยางจะเริ่มมีอาการรึยังครับ...
130,000 กม. ....


หัวข้อ: Re: เสียวไฟจะลุก
เริ่มหัวข้อโดย: docdheey ที่ วันอังคารที่ 22 มกราคม 2008 เวลา 20:48:58
406 D8 ปี 2000 ท่อยางจะเริ่มมีอาการรึยังครับ...

ผมว่าดูสภาพเอาครับ  เพราะเมื่อใช้ไปนานๆกวดน๊อตอย่างไรก็ยังมีน้ำมันซึมให้เห็นก็น่าจะเปลี่ยน

ท่อน้ำมันของแท้จริงๆแล้วมีสองช่วงครับ  ช่วงแรกจากถังมาในห้องเครื่อง  ส่วนช่วงที่สองจะต่อจากช่วงแรกไปที่รางหัวฉีดครับ  ท่อเชื้อเพลิงที่ว่านี้จริงๆแล้วเป็นท่อพลาสติกแล้วหุุุ้มด้วยยางอีกทีครับ  ส่วนที่เป็นยางล้วนๆจะเป็นท่อสั้นๆที่ไปเสียบกับรางหัวฉีดและยึดด้วยเข็มขัด
จะมีจุดสังเกตคือจะมีพลาสติกสีเหลี่ยมเป็นสีเขียวกับสีขาวครับบนท่อละอันครับ


หัวข้อ: Re: เสียวไฟจะลุก
เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันอังคารที่ 22 มกราคม 2008 เวลา 22:03:40
ของแม่ผม d8 คันที่ขายไปปี 97 เปลี่ยนไปแล้วเมื่อตอนปี 49 ครับ