|
หัวข้อ: เบาคันเร่งแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: pongsak numnoi ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม 2008 เวลา 18:36:40 ผมใช้ 405 Gri แต่วางเครื่อง 306 1800 CC ติด Gas แบบ Fix Mixer ใช้หม้อต้มของ majic เดิมใช้มา 7-8 เดือน ไมมีปัญหาอะไร แต่มาระยะนี้ หลังจากที่ขับมาได้สัก 40 กม.แล้วเกิดต้องเบรก หรือเปลี่ยนเกีย(เกียร์ธรรมดา) จะดับทันที หรือบางครั้งก็ไม่ดับ ต้องติดเครื่องใหม่ โดยปรับสวิสท์ไปที่น้ำมันจะเป็นปกติ หรือบางครั้งก็ไม่เป็นปกติ ทดลองจูนแก๊สใหม่ สับกล่อง ecu เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบา ถอดออกมาล้าง ล้างลิ้นเร่ง แล้วบางครั้งก็ดี บางครั้งก็เป็นเหมือนเดิม จะหมดปัญญาแล้วล่ะ ท่านใดทราบกรุณาตอบให้ทราบด้วยครับ จักเป็นพระคุณอย่างยิ่ง
หัวข้อ: Re: เบาคันเร่งแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: sak ที่ วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม 2008 เวลา 18:55:28 ของผมก็ 306 sr 1800 เหมือนกันครับ แต่ก่อนรถผมก็มีอาการเหมือนรถคุณ แต่เดี่ยวนี้หายสนิทครับ เพราะผมเปลี่ยน ตัวกรองแก็ส งบประมาณแค่ 150 บาทครับ เดี่ยวนี้วิ่งที่ 180 มีไหลไปเรื่อยครับแต่ต้องเบรคก่อน เพราะคันหน้า เบรคครับ อ้อลืมบอกไป เมื่อเปลี่ยนกรองแก็สแล้ว ที่เคยเข้าเกียร์แล้วดับนั้นหายขาด แล้วยังประหยัดแก็สอีกครับ ลองดูนะครับ ;D O0 O0
หัวข้อ: Re: เบาคันเร่งแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 22:57:51 อาจจะเป็นที่กรองแก๊สสกปรก เหมือนกระทู้ 1 หรือไม่ก็ลองปรับ ไอเดิล และเซ้น ที่หม้อต้มดูครับ โดยลองคลายไอเดิลเพิ่มก่อนซักครึ่งรอบดูครับ โดยปกติการใช้แก๊สเครื่องจะเร่งกว่าน้ำมันนิดหนึ่งนะครับในรอบเดินเบา เออ..ไม่ทราบว่าติดแก๊สระบบไหนครับ โพสรูปมาชะช่วยให้ท่านอื่นๆแนะนำได้นะครับ หรือไม่ก็ศึกษาจากหัวข้อสิงห์อมแก๊สก็ได้ครับ
หัวข้อ: Re: เบาคันเร่งแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 23:01:21 ลืมไป......ถ่ายขี้แก๊สที่หม้อต้มซักทีรึยังครับ รู้สึกว่าจะเป็นสกรูทองเหลืองใต้หม้อต้มนะครับ
หัวข้อ: Re: เบาคันเร่งแล้วดับ เริ่มหัวข้อโดย: zebre ที่ วันอังคารที่ 05 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 09:51:34 ความเห้นเพิ่มเติม
ถอนคันเร่งแล้วดับมีหลายสาเหตุ ถ้าเกิดตอนที่ใช้แกสอย่างเดียว(ใช้เบนซินแล้วไม่มีอาการนี้) อาจจะเกิดจากการปรับจูนหม้อต้ม รอบเดินเบาที่ Idle screw กับการทำงานแผ่นไดอะแฟรมปั๊มแกส(Sensitive screw) ที่รอบเดินเบาปกติ(รถจอดอยู่กับที่)ส่วนผสมไอดีควรได้จากการปล่อยแกสผ่าน Idle screw อย่างเดียว ถ้าปรับให้ปั๊มทำงานผ่าน Sensitive screw ด้วยจะดูเหืมอนว่าเครื่องทำงานปกติ แต่เมื่อรถวิ่งแล้วเมื่อถอนคันเร่ง ลิ้นปีกผีเสื้อปิด ถ้าปั๊มทำงานด้วยจะเกิดสะสมของแกสในท่อไอดี ทำให้ส่วนผสมหนาเกินไปแล้วทำให้เครื่องดับ |