หัวข้อ: กินแก๊สจังเลยถอดหัวเทียนเช็คซักหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2008 เวลา 17:04:28 ปกติจะกินที่8.5-9.5กม./ลิตรมาช่วงหลังกิน7.5-8เองเลยลองตรวจสอบหาจุดผิดปกติก็ไม่เจอ
เลยถอดหัวเทียนออกมาดูก็พบว่าระยะเขี้ยวมันห่างเกินไปไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรแต่น่าจะมาจาก ความร้อนที่เพิ่มมากขึ้นเท่านั้นที่จะทำให้เขี้ยวมันห่างออกไปได้ หัวข้อ: Re: กินแก๊สจังเลยถอดหัวเทียนเช็คซักหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2008 เวลา 17:07:43 มาวัดกันใช้ฟิลเลอร์0.9+0.15=1.05มม.(ค่ามาตราฐาน 0.7-0.8มม.)
หัวข้อ: Re: กินแก๊สจังเลยถอดหัวเทียนเช็คซักหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2008 เวลา 17:11:02 ทำการเคาะเขี้ยวลงแล้วใช้0.7มม.วัด
หัวข้อ: Re: กินแก๊สจังเลยถอดหัวเทียนเช็คซักหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2008 เวลา 17:12:51 นำกลับไปใส่ใหม่แล้วจะมารายงานผลให้ทราบกันวันหล้งครับ ว่ามันจะเกี่ยวกันไหม:D
หัวข้อ: Re: กินแก๊สจังเลยถอดหัวเทียนเช็คซักหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: pvlovepg ที่ วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2008 เวลา 18:05:10 O0 O0 O0
หัวข้อ: Re: กินแก๊สจังเลยถอดหัวเทียนเช็คซักหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2008 เวลา 20:07:26 ยอดเยี่ยมกระเทียมดอง
หัวข้อ: Re: กินแก๊สจังเลยถอดหัวเทียนเช็คซักหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: ก้อนกรวด ที่ วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2008 เวลา 23:21:18 :) :) :) เยี่ยมเลยครับ ขอเพิ่มเติมหน่อยครับ ถ้าเป็นเครื่อง 8V ใช้ระยะเขี้ยวหัวเทียน 0.8 ม.ม แต่ถ้าเป็นเครื่อง 16V จะใช้ 1.6 ม.มครับถ้าสาเหตุเกิดจากความร้อน ลองใช้น้ำมันเครื่องเบอร์ 20W - 50 หรือเบอร์ 20W - 60 จะสามารถช่วยลดความร้อนได้
หัวข้อ: Re: กินแก๊สจังเลยถอดหัวเทียนเช็คซักหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: eurostar ที่ วันอังคารที่ 29 มกราคม 2008 เวลา 09:37:49 ขอบคุณพี่ Chet มากครับ
หัวข้อ: Re: กินแก๊สจังเลยถอดหัวเทียนเช็คซักหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันอังคารที่ 29 มกราคม 2008 เวลา 11:35:31 ทำไม่เป็น
หัวข้อ: Re: กินแก๊สจังเลยถอดหัวเทียนเช็คซักหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: สุรเชษฐ์ ที่ วันอังคารที่ 29 มกราคม 2008 เวลา 15:47:49 แล้วถ้าแบบ 3 เขี้ยวล่ะครับจะวัดยังไงครับ
หัวข้อ: Re: กินแก๊สจังเลยถอดหัวเทียนเช็คซักหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันเสาร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 17:08:43 มารายงานผลครับ/
คงจะไม่มีผลเกี่ยวกันเท่าไรเพราะยังคงกิน7.5เหมือนเดิม น่าจะมาจากปลายท่อที่เปลี่ยนไปก่อนหน้ามากกว่าเพราะอัตราเร่งปลายตกไปลากรอบมาน้อยกว่าเดิม จะกลับไปเอาของเดิมมาคงจะขายชั่งกก.ไปแล้วล่ะครับ แต่ข้อดีที่ได้มาคือสามารถใช้เกียร์2ในความเร็วต่ำๆได้ก่อนหน้าจะไม่ค่อยได้จะกระตุกต้องเกียร์1อย่างเดียวเลย หัวข้อ: Re: กินแก๊สจังเลยถอดหัวเทียนเช็คซักหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันเสาร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 22:52:28 อ้าว...ผมเพิ่งถอดออกมาเคาะเขี้ยวเมื่อกี้นี้เอง.. ;D
หัวข้อ: Re: กินแก๊สจังเลยถอดหัวเทียนเช็คซักหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: laksanova ที่ วันอาทิตย์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 01:59:35 -*-
หัวข้อ: Re: กินแก๊สจังเลยถอดหัวเทียนเช็คซักหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันอังคารที่ 05 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 16:34:56 อ้าว...ผมเพิ่งถอดออกมาเคาะเขี้ยวเมื่อกี้นี้เอง.. ;D ก็ไม่เป็นไรเราทำให้มันถูกต้องยังไงมันก็ดีกว่าอยู่แล้วครับหัวข้อ: Re: กินแก๊สจังเลยถอดหัวเทียนเช็คซักหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 16:07:20 รับทราบ
หัวข้อ: Re: กินแก๊สจังเลยถอดหัวเทียนเช็คซักหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2008 เวลา 19:36:12 มารายงานต่อครับสรุปแล้วการกินแก๊สน่าจะมาจากที่เปลี่ยนปลายท่อไปคือของเดิมที่ติดมาหม้อพักกลางจะเป็นแบบโล่งส่วนปลายจะเป็นแบบอั้น(เจ้าของเดิมเปลี่ยนมา)
ที่นี้ผมมาเปลี่ยนปลายโล่งบวกกับหม้อพักกลางโล่งอีกจึงทำให้เปลืองมากขึ้นแต่รอบต้นดีขึ้นแต่ปลายไม่มาเสียงได้เลย ผมต้องการปลายและประหยัดจึงต้องกลับไปแก้เปลี่ยนหม้อพักกลางเป็นแบบอั้นผลก็คือรอบต้นอึดลงแต่ปลายมาแล้ว เสียงจะเบาลง ทดสอบ3ถังกินเฉลี่ย 9-9.7โล/ลิตร(ใช้รอบไม่เกิน3500) หัวข้อ: Re: กินแก๊สจังเลยถอดหัวเทียนเช็คซักหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: Int_205GR ที่ วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม 2008 เวลา 08:03:23 เจ๋งเลยเฮีย
|