|
หัวข้อ: ข้อควรระวังสำหรับคนที่ชอบเติมน้ำมันเต็มถัง เริ่มหัวข้อโดย: sg 505 ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 10:14:49 (http://www.peugeot4you.com/forum/uploads/monthly_02_2008/post-3032-1202699924.gif)
อย่าเติมน้ำมันเต็มถัง เพราะน้ำมันได้ผ่านหัวจ่ายคิดเงินแล้วตัวจ่ายตัดน้ำมันที่ล้นไหลคืนปั๊ม แต่หัวจ่ายไม่ลดเงินที่คิดไปแล้ว พวกเราส่วนใหญ่ไม่ค่อยตระหนักว่าสายส่งน้ำมันนั้นมีท่อส่งกลับน้ำมัน ( สีดำ) เมื่อน้ำมันเต็มถัง (ในรถยนต์) ลิ้นหัวจ่ายน้ำมันที่ตัวปั๊มจ่ายน้ำมันจะถูกปิดและขณะเดียวกันนั้นวาลว์ส่งกลับน้ำมันที่ตัวปั๊มนั้นจะเปิดเพื่อให้น้ำมันในท่อส่งน้ำมัน ( ตำแหน่งบนสุดของปั๊มน้ำมัน) ไหล กลับคืนเข้าสู่ถังน้ำมัน แต่น้ำมันที่ค้างในหัวจ่ายนั้นได้ผ่านมิเตอร์แล้ว นั่นแสดงว่าคุณกำลังจะต้องจ่ายค่าน้ำมันที่ค้างในท่อจ่ายน้ำมันให้กับผู้จำหน่ายโดยที่คุณไม่ได้น้ำมันในส่วนนั้นเลย หัวข้อ: Re: ข้อควรระวังสำหรับคนที่ชอบเติมน้ำมันเต็มถัง เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 10:35:01 ไม่มีเงินเติ็มเต็มถังครับ
หัวข้อ: Re: ข้อควรระวังสำหรับคนที่ชอบเติมน้ำมันเต็มถัง เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 10:51:10 ผมก็เลิกเติมมานานแล้วครับ เกือบปีแล้ว หลังจากที่เติมไว้แล้วหายเกลี้ยง และเหม็นในห้องโดยสาร ผมก็เลยเลิกเติมมันไปเลยสบายใจดีครับ ;D ;D
หัวข้อ: Re: ข้อควรระวังสำหรับคนที่ชอบเติมน้ำมันเต็มถัง เริ่มหัวข้อโดย: JiM gR ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 11:16:32 เลิกเติมน้ำมันมานานแล้วครับ เติมแต่แก๊ส
หัวข้อ: Re: ข้อควรระวังสำหรับคนที่ชอบเติมน้ำมันเต็มถัง เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 11:23:45 ทุกวันนี้เติมแค่ตัดครับ
หัวข้อ: Re: ข้อควรระวังสำหรับคนที่ชอบเติมน้ำมันเต็มถัง เริ่มหัวข้อโดย: poom115 ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 11:24:51 ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ O0 ไม่รู้ว่าเวลาเติมแก๊สจะเป็นแบบนี้หรือป่าวววว
หัวข้อ: Re: ข้อควรระวังสำหรับคนที่ชอบเติมน้ำมันเต็มถัง เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:21:46 ข้อมูลเยี่ยมมากครับคาวหน้าจะเติมทีละ 500 พอและ
หัวข้อ: Re: ข้อควรระวังสำหรับคนที่ชอบเติมน้ำมันเต็มถัง เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 13:32:10 ขอบคุณครับ สำหรับความรู้
ว่าแต่นะ "เต็มถังเหรอ" ไม่ได้เติมนานแล้วนะครับ ตั้งแต่ใช้แก็ส หัวข้อ: Re: ข้อควรระวังสำหรับคนที่ชอบเติมน้ำมันเต็มถัง เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 15:11:35 ผมก็เลิกเติมเต็มถังมานานแล้วครับ เพราะไม่มีตังจะเติม ;D
ผมถึงว่าทำไมเวลาไปเติมน้ำมันทีไร เด็กปั้มจะถามทุกที่ว่า เติมเต็มถังรึเปล่า ที่แท้ก็เป็นอย่างนี้นี่เอง แต่ต่อไปนี้คงไม่ต้องเติมเต็มถังแล้ว เพราะกำลังจะไปกินแก๊สแทนแล้ว ถังจ๋า น้ำมันลาก่อน >:D หัวข้อ: Re: ข้อควรระวังสำหรับคนที่ชอบเติมน้ำมันเต็มถัง เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์คะนองนา ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 15:35:23 จริงหรอ แล้วทำไมบางทีมันล้นออกมาล่ะครับ งง
หัวข้อ: Re: ข้อควรระวังสำหรับคนที่ชอบเติมน้ำมันเต็มถัง เริ่มหัวข้อโดย: laksanova ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 20:38:48 ผมเติม แกส เต็มถัง หวังว่าคง จะไม่ดูด กลับนะครับ
หัวข้อ: Re: ข้อควรระวังสำหรับคนที่ชอบเติมน้ำมันเต็มถัง เริ่มหัวข้อโดย: tuk ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 21:28:15 95 โซฮอล 150 บาท
หัวข้อ: Re: ข้อควรระวังสำหรับคนที่ชอบเติมน้ำมันเต็มถัง เริ่มหัวข้อโดย: นิสิตสุรา ตี4 ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 22:41:59 ผมยังงงในตรรกะ อยู่อ่ะครับ
ถ้าผมจำไม่ผิด (จริงๆ ก็ไม่เคยตั้งใจจะดู) ทุกครั้งที่บีบหัวจ่าย น้ำมันก็พุ่งออกมาทันทีมิใช่หรือครับ จากรูปและคำบรรยายข้างต้น ทุกครั้งที่เติมน้ำมันต่อจากคนที่เติมเต็มถัง เมื่อบีบหัวจ่ายแล้ว จะต้องใช้เวลานิดนึงกว่าน้ำมันจะไหลมารึป่าวครับ หัวข้อ: Re: ข้อควรระวังสำหรับคนที่ชอบเติมน้ำมันเต็มถัง เริ่มหัวข้อโดย: pitsack ที่ วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 19:33:36 ไม่เคยเติมเต็มถังมากสุด 300
หัวข้อ: Re: ข้อควรระวังสำหรับคนที่ชอบเติมน้ำมันเต็มถัง เริ่มหัวข้อโดย: sg 505 ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 17:05:29 ตามที่มี MAIL สอบถาม ในส่วนของการเติมน้ำมันเต็มถัง แล้วน้ำมันไหลกลับลงถังนั้น ในการนี้ส่วนสื่อสารธุรกิจน้ำมัน ฝ่ายสื่อสารองค์กร (สน.สสญ.) ใคร่ขอชี้แจงขอเท็จจริงจาก หัวหน้าศูนย์ซ่อมเขต ภาคกลาง และเขตนครหลวง (คุณจิต เจริญวิริยะภาพ) ดังรายละเอียดไฟล์แนบมาเพื่อทราบ
ส่วนสื่อสารธุรกิจน้ำมัน ฝ่ายสื่อสารองค์กร (สน.สสญ.) "ในระบบการจ่ายน้ำมันที่มีใช้กันอยู่โดยทั่วไปมีอยู่ 2 แบบ คือ ระบบที่เป็นแรงดูด และ ระบบแรงดัน แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบใด ระบบท่อส่งน้ำมันจะมีวาล์วกันน้ำมันไหลกลับอยู่ถึง 3 ตำแหน่ง โดยตำแหน่งแรก อยู่ที่ตำแหน่งที่ท่อเชื่อมต่อกับถังน้ำมันใต้ดิน ตำแหน่งที่ 2 อยู่ที่มิเตอร์ในตัวตู้จ่ายน้ำมัน และตำแหน่งที่ 3 อยู่ที่มือจ่ายน้ำมัน ดังนั้นน้ำมันในท่อจึงไม่สามารถไหลกลับลงถังได้ ในส่วนของท่อที่อ้างว่าเป็นท่อที่น้ำมันไหลกลับ (ที่เป็นสีชมพู) นั้น ความจริงเป็นท่อดูดไอน้ำมันกลับ ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายด้านสิ่งแวดล้อม ในกรณีที่สถานีบริการตั้งอยู่บนถนนที่มี ช่องการจราจร 2 ช่อง ในระบบนี้อุปกรณ์ในการจ่ายน้ำมันจะมี ระบบดูดไอน้ำมันรวมอยู่ภายใน ทำหน้าที่ดูดไอน้ำมันจากถังน้ำมันในรถยนต์ลงไปเก็บในถังน้ำมันใต้ดิน ซึ่งสถานีบริการที่มีระบบนี้มีจำนวนน้อยมาก ส่วนใหญ่จะอยู่ตามซอย ในกรุงเทพฯ ส่วนในที่กล่าวว่า เมื่อเติมน้ำมันเต็มถังวาล์วส่งกลับน้ำมันในที่ตัวปั๊มน้ำมันจะเปิด วาล์วดังกล่าวจะเป็น BY PASS VALVE ไม่ใช่วาล์วส่งน้ำมันกลับ ทำหน้าที่เปิดให้น้ำมันไหลวนภายในตัวปั๊มในขณะที่ตู้จ่ายทำงานแต่น้ำมันยังไม่ไหล เพื่อลดแรงดันในระบบ ซึ่งน้ำมันไม่มีการไหลกลับแต่อย่างใด" ผมต้องขออภัยท่านสมาชิกที่ต้องทำให้เข้าใจผิดจากกระทู้นี้ หัวข้อ: Re: ข้อควรระวังสำหรับคนที่ชอบเติมน้ำมันเต็มถัง เริ่มหัวข้อโดย: owen ที่ วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 18:51:30 เท่าที่สังเกตุ เวลาเติมน้ำมันเต็มจนตัด ปั๊มจะรู้ได้จาก เหล็กที่ยื่นลงไปในถังน้ำมันรถเวลาเติม บางทีผมเติมจนล้นและปลอ่ยไว้ ทำไมน้ำมันถึงไม่ดูดในส่วนที่ล้น ลงไปในท่อน้ำมันของปั๊ม ครับ ยังคงล้นอยู๋เหมือนเดิมครับ
หัวข้อ: Re: ข้อควรระวังสำหรับคนที่ชอบเติมน้ำมันเต็มถัง เริ่มหัวข้อโดย: เล็ก ที่ วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 13:27:16 ไม่เคยเติมเต็มถังครับ ไม่มีตังค์
หัวข้อ: Re: ข้อควรระวังสำหรับคนที่ชอบเติมน้ำมันเต็มถัง เริ่มหัวข้อโดย: tata shop ที่ วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 19:22:27 (http://www.peugeot4you.com/forum/uploads/monthly_02_2008/post-3032-1202699924.gif) อย่าเติมน้ำมันเต็มถัง เพราะน้ำมันได้ผ่านหัวจ่ายคิดเงินแล้วตัวจ่ายตัดน้ำมันที่ล้นไหลคืนปั๊ม แต่หัวจ่ายไม่ลดเงินที่คิดไปแล้ว พวกเราส่วนใหญ่ไม่ค่อยตระหนักว่าสายส่งน้ำมันนั้นมีท่อส่งกลับน้ำมัน ( สีดำ) เมื่อน้ำมันเต็มถัง (ในรถยนต์) ลิ้นหัวจ่ายน้ำมันที่ตัวปั๊มจ่ายน้ำมันจะถูกปิดและขณะเดียวกันนั้นวาลว์ส่งกลับน้ำมันที่ตัวปั๊มนั้นจะเปิดเพื่อให้น้ำมันในท่อส่งน้ำมัน ( ตำแหน่งบนสุดของปั๊มน้ำมัน) ไหล กลับคืนเข้าสู่ถังน้ำมัน แต่น้ำมันที่ค้างในหัวจ่ายนั้นได้ผ่านมิเตอร์แล้ว นั่นแสดงว่าคุณกำลังจะต้องจ่ายค่าน้ำมันที่ค้างในท่อจ่ายน้ำมันให้กับผู้จำหน่ายโดยที่คุณไม่ได้น้ำมันในส่วนนั้นเลย ไม่ทราบว่าเซนเซอร์เช็คปริมาณน้ำมัน มันอยู่ตรงส่วนไหน เห็นตัดปุ๊บเด็กปั๊มก็ดึงหัวจ่ายออกทันที ถ้าเซนเซอร์อยู่ที่ปลายหัวจ่าย ก็คงไม่เป็นไร เพราะไม่มีน้ำมันค้างในสาย แต่ถ้าเซนเซอร์อยู่ในถัง หรือคอสายน้ำมันคงไม่เป็นธรรมแก่ลูกค้า เพราะพอเซนเซอร์ตัด ยังมีน้ำมันค้างอยู่ในสายที่ยังไหลเข้าในรถไม่หมด เด็กปั๊มก็ดึงหัวจ่ายออกแล้ว ถามเป็นความรู้นะครับ อยากรู้มานานแล้ว |